[ATGT] làm cách nào hạn chế đạp nhầm chân ga và chân phanh cho người mới học lái

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác kê 1/2 cục gạch vào dưới bàn đạp ga thế là xong. Hôm trc hướng dẫn V1 hành hạ V2 em cũng làm vậy yên tâm ngồi ghế phụ ngắm cảnh, huýt sáo không lo V1 đạp te tua V2 Bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhthe98

Xe hơi
Biển số
OF-44999
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
140
Động cơ
463,621 Mã lực
Nguyên tắc cơ bản nhất khi ga - phanh:

Nhả chân ga thì đặt chân lên ngay phanh (nếu không, khi cần giảm ga đã nhả chân ga nhưng không rời hẳn ga nếu có sự cố theo phản xạ sẽ đạp tiếp ga ngay rất nguy hiểm) ---> tạo phản xạ cứ như thế đi rất an toàn. Mới đầu chưa quen ít lâu cứ như thói quen
Em cũng giống cụ. Giờ cứ giật mình là mũi chân tự nhẩy về chân phanh ;))
 

pethao1988

Xe hơi
Biển số
OF-191184
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
116
Động cơ
330,880 Mã lực
khi lái xe thì chân ga với chân phanh cụ phải thuộc như bảng cửu chương :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi lái xe thì chân ga với chân phanh cụ phải thuộc như bảng cửu chương :)
Em nghĩ thuộc vị trí chân phanh, chân ga thì ai cũng thuộc. Nhưng khi có biến, tinh thần hoảng loạn thì không thể làm gì được đâu. Chỉ có thể tập nhiều, đi nhiều cùng các tài già và tự rút ra cách xử lý. Em rất ấn tượng một cách dậy của tụi khoai tây: Đại loại cho thầy cho trò di đường trường và dặn trước: khi nào tao vỗ vào vai là coi như có đứa trẻ chạy ngang đường.. thế mà khối người trượt bài đơn giản đó.
Bản thân em cũng ngồi hướng dẫn người khác lái xe, và xe cũng bị điên (may mà trong bãi), nên em rất hiểu lúc lâm vào trạng thái đó là không thể làm gì được. Có cụ nói rất ngây thơ: sao không rút chìa khóa ra ? Phải nói thực là việc đó khó hơn nhiều việc nhấc chân ga và chuyển chân phanh, nhất là khi thời gian tính bằng một phần của giây.
 

nguyenthaiha

Xe đạp
Biển số
OF-199936
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
12
Động cơ
323,520 Mã lực
tối CN 15/9/2013 em đi taxi ra TSN để về HN. Đang lúi húi ở mít xe taxi để dỡ đồ xuống thì cụ 53S-3636 đỗ phía sau nổ máy để rời đi bỗng làm cái rầm vào mít xe taxi, ơn giời là xe cụ 53S - 3636 đỗ khá xa lề đường nên khi đâm thì cái biển xe của cụ ý hôn vào chỗ đèn hậu bên trái của em taxi, chân trái em mát lạnh và V1 được phen la hét "thoải mái" ở sân bay. hú vía.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Khác nhau nhất là đối với xe AT cụ chỉ cần nhả phanh là xe tự đi, quá đơn giản nên nhiều người nôn nóng bồi thêm tí ga nữa là có khi ăn đòn ngay. Kinh nghiệm là xe đang dừng, bắt đầu đi thì tốt nhất là cứ đạp phanh, nhả phanh cho đi thôi, hạn chế mớm ga nếu phía trước không thông thoáng.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Phải tập ngay từ đâu, nếu là ông thầy tốt thì bao giờ cũng rèn cho học sinh có thói quen phản xạ theo nguyên tắc ngớt ga chuyển ngay sang phanh trù bị đến khi có bằng là học sinh đã có thói quen này rồi. Chỉ có thày rởm dạy học sinh ko có giáo trình hoặc giáo trình vớ vẩn cộng thêm việc ít thực hành tay lái thì mới có kiểu học sinh nhầm thế thôi ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
359
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Để hạn chế nhầm chân ga với chân phanh có một quy tắc:<Túc bất ly địa - chân không rời sàn> muốn vậy các cụ phải tập thành thói quen một số bước sau. 1:chỉnh ghế lái sao cho có tư thế ngồi thoải mái nhất (cái này rất quan trọng ) Các cụ sẽ không bị mỏi vì không căng chân,cũng không trùng gối. 2: Gót chân không bao giờ được rời khỏi sàn xe.Khi di chuyển giữa chân phanh & chân ga chỉ cần di chuyển phần ức bàn chân thôi. Lấy gót trân làm tâm lúc di chuyển. 3:chỉ bấm đầu ngón chân khi nhấn ga kể cả khi đi giầy hoặc đi dép kết hợp với gót chân luôn tỳ xuống sàn xe sẽ giữ được tốc độ ổn định và điều chỉnh tốc độ xe theo ý muốn. 4:Tương tự như vậy đối với chân phanh,các cụ để gót chân tỳ xuống sàn xe,chỉ sử dụng ức bàn chân khi SD phanh thôi thì sẽ điều chỉnh được lực phanh theo ý muốn,tránh được tình trạng phanh gấp ngoài mong muốn. 5:Rời chân ga rà chân phanh.Khi ngớt ga dù không có nguy hiểm cũng nên chuyển sang trạng thái sẵn sàng SD phanh ngay.Những quy tắc này dùng được cho cả xe AT lẫn xe MT. (LƯU Ý : NHẤN GA chứ không phải ĐẠP GA - RÀ PHANH chứ không phải ĐẠP PHANH )
 
Chỉnh sửa cuối:

MonkeyQueen

Xe hơi
Biển số
OF-207311
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
124
Động cơ
318,800 Mã lực
Cứ đạp nhầm vài ba lần là khắc quen ngay bác ạ ;)
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Cứ đạp bừa đi, ko đúng thì đạp chỗ khác :). Em fun tý.

Cụ nên tập đi số nguồi cho thành thạo đã, sau đó thì tập ở chỗ vắng nhưng ko đi nhanh, cứ vào số đi 1 tý rồi phanh, rồi chuyển số. Làm như vậy nhanh lên chân lắm vì thao tác nhiều và lặp đi lặp lại.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Tốt nhất đặt hàng tay ga lên Vô lăng là xong.\m/
 

LamKhanh

Xe tải
Biển số
OF-209808
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
318
Động cơ
318,728 Mã lực

Ngoctoan82hn

Xe tải
Biển số
OF-150665
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
393
Động cơ
360,550 Mã lực
Nơi ở
CG
Buộc dây thép từ sàn lên giá đỡ vô lăng để ngăn cách 2 chân.
<br />
<br />
Thế cụ dùng một chân phải cho chân ga , chân trái cho chân côn còn chân phanh cụ dùng chân .... Ấy à? Cụ Lâm chí Khanh dị nhỉ? Có phải sang Thái cắt ngắn bớt đi không?
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,117
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Tạm thời cất 1 trong 2 cái đi . akakakkaa
 

quetoi

Xe hơi
Biển số
OF-180147
Ngày cấp bằng
6/2/13
Số km
114
Động cơ
339,308 Mã lực
Cũng chả có cách nào ngoài tăng số giờ bay đâu cụ à, dần dần nó sẽ thành phản xạ vì cụ còn phải điều khiển cả lái nữa cơ mà, mắt liếc gương, não phán đoán xem các cụ lượn lờ bên cạnh có định tat đầu hay không, liếc biển báo...heheheh nghe cũng nhiều việc phết. Thực tế cũng gần như lái xe máy thôi, giờ cụ đi xe máy cũng có cần phải nghĩ xem lái, chuyển số thế nào đâu, tất nhiên mới lái thì chắc cũng phải trả giá một cơ số lần thót tim, đứng tim!!!!!!! Em cũng vậy cụ à, nhưng mỗi lần đó là nhớ mãi để rút kinh nghiệm.
Chúc cụ vững tay lái!
Em cũng thấy thế, nói chung là lái nhiều sẽ quen.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em hay để gót chân ở giữa ga và phanh. Nghiêng phải là ga, nghiêng trái là phanh. Nếu phanh gấp luôn đạp chéo về bên trái.
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
836
Động cơ
490,080 Mã lực
Xe em bàn phanh cao hơn bàn ga nên nếu chuyển bằng cách giữ gót chân, xoay cổ chân thì rất khó và mỏi. Nên em đành tỳ gót nhưng mà xê chân sang ngang.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top