[Funland] Làm cách nào để hết tắc đường? em có 1 ý tưởng

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
101
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Cụ mà nói thế nhiều cụ ở đây phản đối ngay
Ở ta làm gì có 2 chữ "tầm nhìn"
Em mới nói 50 năm thôi các cụ ý đã giãy nãy lên rồi
HN bây giờ rất khó làm, vì chúng ta đã làm sai quá nhiều, quá nhiều rồi, đi quá xa rồi, bây giờ chỉ còn nước khắc phục từ từ thôi.
Em không phải muốn 1 lúc xây được ngay hệ thống xương sống, mà phải làm từ từ từng cái, đời này sang đời khác. Còn giải pháp để làm thì có nhiều cách, các cụ cứ từ từ bàn, như có 1 cụ đã nghĩ ra cách xén đất rồi.
Bây giờ đã thế, cụ muốn xây thêm chung cư có mà cưỡi lên đầu nhau mà đi, HN không còn chỗ mà đi đâu mà cụ nghĩ dời sang khu khác sống. Với cả muốn mua nhà gần chỗ làm mà được à, có phải ai cũng nhiều tiền như cụ đâu.
Tóm lại không làm đường với quy hoạch lại cho đàng hoàng mà cứ muốn "dạy dân ngủ 10 người/gường" em e là không ổn.
làm theo phương pháp e đã nói đảm bảo hết tắc, kinh tế tăng trưởng đều.

dân có nhiều lựa chọn, mua nhà gần chỉ là 1 trong nhiều lựa chọn như e đã nêu, cụ có thể đi xe đạp, đi bộ, bus.

như cụ nói là làm dần dần, k xây thêm nhà, đồng nghĩa với cấm mở thêm cty văn phòng nơi làm việc, nghĩa là HN k có tăng trưởng kinh tế. HCM tắc như HN, cả 2 đều k phát triển để tránh tắc đường. di dời cty về các tỉnh. cả nước ngưng phát triển 20 năm sau đó mới phục hồi.

còn phương pháp e đã nêu kinh tế vẫn tăng trưởng đều, song song quy hoạch vùng ven là ổn, là đẹp
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,079
Động cơ
367,698 Mã lực
Giải pháp cụ thể:
1. Chuyển hết trường đại học cao đẳng về Hoà Lạc
2. Chuyển hết Bệnh viện tuyến Trung ương về phía Nam như Thường Tín, Phú Xuyên
3. Chuyển hết khối cơ quan hành chính Hà nội và trung ương về Đông Anh
4. Quy hoạch Đông Anh làm trung tâm thủ đô mới với hệ thống hạ tầng như ô bàn cờ của các đô thị lớn của Âu Mỹ

Các chi phí dành cho 4 giải pháp cụ thể trên lấy từ việc bán hết các lô đất công trong nội đô cho các doanh nghiệp thích xây văn phòng, chung cư, building cao trăm tầng cũng được khi có 4 giải pháp tổng thể phía còm trước.
Điều 4 của cụ khả thi đấy. Nhưng lợi ích nhóm còn tồn tại thì khó làm lắm. Nhất là khi các cốp to nhà vẫn ở Ba Đình.
 

trankts

Xe buýt
Biển số
OF-145569
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
762
Động cơ
366,767 Mã lực
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
Em cũng đang nghĩ như cụ ở giải pháp 01, em nghĩ như kết cấu ấy, mỗi cái cột chịu 1 phần tải trọng của tòa nhà, bao gồm cả tĩnh và động. Mỗi con đường cũng vậy, sẽ chịu một phần cư dân nhất định (tĩnh) và 1 phần người khu vực khác đi qua (động). Như vậy chắc chắn sẽ tính bài toán ngược đc, cho phép tối đa dân số khu vực ấy.
2. Quản lý cấp phép ko cho phép điều chỉnh vượt dân số này, điều chỉnh giảm thì ok.
3. Đối với chủ đầu tư lách luật xin chỉ tiêu nhà ở cao từ 35~ 60m2/người (để tăng diện tích sàn bán) thì khống chế dân số theo tòa nhà, quy định số người ở tối đa trong căn hộ theo giấy phép đc cấp và làm nghiêm nếu không chấp thuận. Khi ấy CĐT xin chỉ tiêu lớn 35~ 60m2 sẽ bán vào mắt. VD khu Giảng Võ khi ấy sẽ chỉ 15 tầng thôi.
4. Tử hình 1 vài ông ở sở QHKT, Viện quy hoạch để làm gương. Mấy ông này mới gây hậu quả nặng nề nhất cho xã hội.
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
533
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Điều 4 của cụ khả thi đấy. Nhưng lợi ích nhóm còn tồn tại thì khó làm lắm. Nhất là khi các cốp to nhà vẫn ở Ba Đình.
Cụ ơi cụ bảo điều 4 khả thi mà zòm tới bản đồ có mỗi cái vành đai 3 để dân chúng phía nam đi lên Đông Anh. Chắc cuốc bộ quá
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,079
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ ơi cụ bảo điều 4 khả thi mà zòm tới bản đồ có mỗi cái vành đai 3 để dân chúng phía nam đi lên Đông Anh. Chắc cuốc bộ quá
Từ lúc nghiên cứu khả thi, đến khi chuẩn bị hạ tầng (cầu đường, giao thông công cộng, bệnh viện trường học, nhà ở....... phải di chuyển trước), đến lúc cư dân bắt đầu về ở khéo phải 15-20 năm cụ ạ. Còn cư dân tương đối lấp đầy như khu vực hà đông hay cầu giấy chắc phải 30-50 năm nữa.
Nếu cho em làm, Cổ loa sẽ là lõi, là trung tâm thành phố mới. Lúc đó Hoàn Kiếm Ba Đình trở thành thành phố cũ mang tính biểu tượng văn hóa thôi. Bắc Ninh và Hà Đông là 2 thành phố vệ tinh với độ xa tương đương nhau.
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
533
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Từ lúc nghiên cứu khả thi, đến khi chuẩn bị hạ tầng, đến lúc cư dân bắt đầu về ở khéo phải 15-20 năm cụ ạ. Còn cư dân tương đối lấp đầy như khu vực hà đông hay cầu giấy chắc phải 30-50 năm nữa.
Nếu cho em làm, Cổ loa sẽ là lõi, là trung tâm thành phố mới. Lúc đó Hoàn Kiếm Ba Đình trở thành thành phố cũ mang tính biểu tượng văn hóa thôi. Bắc Ninh và Hà Đông là 2 thành phố vệ sinh độ xa tương đương nhau.
Úi úi.... cụ ơi không những đầy rồi còn đang tràn nữa rồi cụ ạ. Tôi chỉ hỏi mỗi câu cơ quan chính phủ chuyên lên Đông Anh thì nhà tôi ở khu phía nam quân Hoàng Mai có mỗi đường vành đai 3 là đi đc lên đó, chả lẽ đi vòng vào nội đô rồi đi cầu Nhật Tân???
 

Lâm CT

Xe tăng
Biển số
OF-457148
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,023
Động cơ
212,661 Mã lực
Tuổi
32
đập đi xây lại thì hết tắc ngay ạ :)
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,554
Động cơ
524,731 Mã lực
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
Giải pháp của cụ chỉ có lợi cho dân thôi, còn lại thì đụng chạm nhiều nhóm lợi ích quá. Người ta đưa ra cái giải trăm nghìn đô là để tìm giải pháp ít đụng chạm đến nhóm lợi ích nhất :) Tóm lại giải pháp của cụ cất ngăn kéo nhé.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,223
Động cơ
243,726 Mã lực
Tuổi
32
Xây nguyên 1 thành phố lên Hòa Lạc.
Đuổi 1/2 dân lên đấy.

Cả mấy ông ở xung quanh Lăng Bác cũng lên.
Là ngon ngay. Cụ vẽ hươu vẽ vượn lam gì
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
533
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Hay gây hấn với anh Un anh ấy tặng luôn cho quả nhiệt hạch để làm lại từ đầu
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,079
Động cơ
367,698 Mã lực
Úi úi.... cụ ơi không những đầy rồi còn đang tràn nữa rồi cụ ạ. Tôi chỉ hỏi mỗi câu cơ quan chính phủ chuyên lên Đông Anh thì nhà tôi ở khu phía nam quân Hoàng Mai có mỗi đường vành đai 3 là đi đc lên đó, chả lẽ đi vòng vào nội đô rồi đi cầu Nhật Tân???
Rời đô đâu phải chuyện đùa hả cụ, còn hơn cả chuyện xóa cờ làm lại ý chứ :D
Rời đô về Đông Anh thì toàn bộ Đông Anh sẽ thành đại công trường trong nhiều chục năm. Nội đô lõi ở Cổ Loa thì đường xá hạ tầng lúc đó cũng sẽ phải khác hẳn chứ ạ. Hoàn Kiếm với Ba Đình phải là zone 3 zone 4 rồi. Nhà cụ ở Hoàng Mai thì nhà cụ sẽ là vùng ven zone 5 zone 6 rồi. Cụ phải chấp nhận đi đường vòng theo vành đai (em nghĩ phải là vành đai 5 hoặc 6) hoặc phải chấp nhận chuyển nhà vào nội đô cho gần thôi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,015
Động cơ
408,899 Mã lực
Em có giải pháp hay hơn nhưng ứ nói :))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,015
Động cơ
408,899 Mã lực
Hay gây hấn với anh Un anh ấy tặng luôn cho quả nhiệt hạch để làm lại từ đầu
Không cần đâu. Chỉ cần mời anh ấy sang làm 1 nhiệm kỳ là đường HN sẽ thông thoáng như Bình Nhưỡng thôi :))
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
533
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Không cần đâu. Chỉ cần mời anh ấy sang làm 1 nhiệm kỳ là đường HN sẽ thông thoáng như Bình Nhưỡng thôi :))
Cụ đi cắt tóc ngay lại cho tôi.....thừa thiếu 1 phân là vào tù rõ chưa :)):)):))
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,033
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cụ rất tâm huyết, chúng ta khen ngợi. Tuy nhiên những cái cụ đề ra bọn đầy tớ nó biết, thậm chí nó còn có đồ án ngon hơn của cụ nhưng cụ nhìn những gì chúng nó làm đấy thây...
Em nhớ có bài báo đợt trước có thằng chó nào chém là đường sắt VN năm 2010 bằng Nhật đấy, hầy.

 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
101
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Úi úi.... cụ ơi không những đầy rồi còn đang tràn nữa rồi cụ ạ. Tôi chỉ hỏi mỗi câu cơ quan chính phủ chuyên lên Đông Anh thì nhà tôi ở khu phía nam quân Hoàng Mai có mỗi đường vành đai 3 là đi đc lên đó, chả lẽ đi vòng vào nội đô rồi đi cầu Nhật Tân???
cụ có thể bán nhà và mua nhà gần nơi làm việc, hoặc đi bus.

như phương pháp e nêu thì k nhất thiết phải rời trung tâm về đông anh, mà phát triển đô thị dần theo hướng đó, là khu đô thị mới, ngoài ra phát triển các tỉnh vùng ven.

lý do rời đô k phải nguyên nhân tắc đường, mà là ô nhiễm không khí trong 100 năm nữa.

nếu muốn rời đô thì lên núi tam đảo là tốt đẹp nhất trong 100 năm tới: không khí trong lành, giao thông thuận lợi vì có oto bay, an ninh tốt, chặn chân núi là k vào nổi. phát triển nhiều khu vui chơi, tha hồ hưởng thụ bồng lai tiên cảnh. làm video demo cảnh tương lai xem thì quá hoành tráng :)) , thủ đô đẹp, hoành tráng, an ninh nhất thế giới =))
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,064
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cả 3 giải pháp của cụ chỉ là lý thuyết, ko thể chữa cháy cho HN lúc này.
Giải pháp 1 : ko lẽ đập vài tòa chung cư đi ?
Giải pháp 2 : cụ có đủ tiền đền cho 1 con đường ko? Chứ đừng nói cả 1 đống đường cụ vẽ ra.
Giải pháp 3 : giống GP1, ko cứu vãn được cho HN lúc này, cả GP1 và GP3 đều là GP lý thuyết cho tương lai.
Giải pháp 4 : nghe thì có vẻ ổn nhưng thật ra chỗ nào làm cầu vượt được thì làm rồi và tắc vẫn hoàn tắc. Ví dụ Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh.....có chăng 1, 2 điểm nữa có thể làm được nhưng nó chỉ là xử lý điểm nóng nhất thời chứ ko giải quyết cội nguồn vấn đề.

Giải pháp duy nhất cho HN là phát triển thật tốt phương tiện công cộng để cứu vãn lại. Chỉ có cách đó thôi. Cách đó rẻ nhất và hữu hiệu nhất.
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
533
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
cụ có thể bán nhà và mua nhà gần nơi làm việc, hoặc đi bus.

như phương pháp e nêu thì k nhất thiết phải rời trung tâm về đông anh, mà phát triển đô thị dần theo hướng đó, là khu đô thị mới, ngoài ra phát triển các tỉnh vùng ven.

lý do rời đô k phải nguyên nhân tắc đường, mà là ô nhiễm không khí trong 100 năm nữa.

nếu muốn rời đô thì lên núi tam đảo là tốt đẹp nhất trong 100 năm tới: không khí trong lành, giao thông thuận lợi vì có oto bay, an ninh tốt, chặn chân núi là k vào nổi. phát triển nhiều khu vui chơi, tha hồ hưởng thụ bồng lai tiên cảnh. làm video demo cảnh tương lai xem thì quá hoành tráng :)) , thủ đô đẹp, hoành tráng, an ninh nhất thế giới =))
Chả hiểu biết gì cũng adua cụ tưởng bán nhà làm nhà mới là dễ lắm đấy, mà hàng triệu cư dân phía nam cũng như cụ bảo bán nhà rồi đi xe buyt liệu có ổn không?
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
101
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Chả hiểu biết gì cũng adua cụ tưởng bán nhà làm nhà mới là dễ lắm đấy, mà hàng triệu cư dân phía nam cũng như cụ bảo bán nhà rồi đi xe buyt liệu có ổn không?
giả sử có rời cũng k phải ngày 1 ngày 2 là đc. mất nhiều thời gian, có khi tới đời con cháu cụ mới xong, bây giờ mua nó sẵn miếng đất là đc rồi. rồi lại bình thường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top