[Funland] Làm cách nào để hết tắc đường? em có 1 ý tưởng

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
12,958
Động cơ
517,847 Mã lực
Giải pháp rẻ nhất của em là giải tán csgt. Cho đội làm đường, quy hoạch đường, sinh viên ra đứng vừa thống kê vừa chụp ảnh phạt và dán tem phạt. Các ông vi phạm đi mà giải trình chỗ khác.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý áp chót của cụ là chuẩn. Thà là đập đi hết ông làm lại từ đầu... Thế là chuẩn nhất. Chứ khắc phục lâu hơn và tốn hơn làm mới ý. Chả trách cụ Thảo xưa "vẽ" được thành phố Bắc Ninh đẹp như thế mà ra Hà Nội thì...
Phải khắc phục thôi cụ, cho dù phải tốn rất nhiều tiền :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tâm huyết thế, cụ có tham gia cái giải thưởng gì đó k
Em không tham gia ợ, em biết tỏng cái giải đó tổ chức để làm gì, ý của em và các cụ có đúng đến mấy cũng không trúng đâu ợ.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,332
Động cơ
553,149 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Em không tham gia ợ, em biết tỏng cái giải đó tổ chức để làm gì, ý của em và các cụ có đúng đến mấy cũng không trúng đâu ợ.
Cụ cứ bi quan, biết đâu ng ta đàng hoàng thì sao :D
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,162
Động cơ
570,966 Mã lực
thêm 1 giải pháp nữa là thay dân :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ bi quan, biết đâu ng ta đàng hoàng thì sao :D
Mợ không thấy mấy cái ý tưởng cấm xe máy, cấm xe đi 1 người mà phải chở thêm mợ khác, cấm xe tỉnh khác vào Hà Nội, cấm xe ngày chẵn lẽ à?
điên rồ và ấu trĩ hết sức, với cái hạ tầng như hiện nay có cấm rồi cũng thế, dân thì tăng, nhà thì tăng, đường không tăng có mà cấm vào mắt. Đã thế người dân có quyền sinh sống đi lại quy định hẳn ở Hiến Pháp, giờ lại cấm, hóa ra vi hiến à? thế mà vẫn mở mồm ra nói và vẫn tung hô đó thôi, có khi được cả công trình nghiên cứu khoa học cấp quốc gia chi ra vài trăm củ nghiên cứu ra câu nói đó cũng nên. :D
 

linhuyen

Xe tăng
Biển số
OF-24936
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
1,324
Động cơ
499,532 Mã lực
Nơi ở
97D KDC Vĩnh Lộc - Bình Tân - HCM
Chung cư , cao ốc cứ mọc lên nhan nhản thì những phương án trên không theo kịp đc ạ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có rất nhiều giải pháp nhưng đều bị kẹt ở kinh phí :D.
Giải pháp cấp bách hiện nay là ý thức: tăng cường xử phạt thật nặng để có kinh phí >:)
Phạt nặng nhưng kinh phí đó không dùng để làm quy hoạch thì cũng vứt cụ ợ :D với cả có phải muốn phạt là phạt được đâu, muốn tăng là tăng được đâu. :D
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,893
Động cơ
574,132 Mã lực
Em thử sáng tác truyện viễn tưởng phát xem sao:
Cấm hết các loại xe. Toàn bộ đường sẽ biến thành băng tải, người sẽ đứng trên băng tải đó tự nó đưa đi. Băng tải trong ngách thì tốc độ chậm, ra đến ngõ thì tăng lên chút, ra đến đường lớn thì tăng chút nữa. Trên ngõ/ngách chạy tốc độ chậm lên tục không dừng, còn trên đường chính cứ mỗi 1km đến 2km có một điểm để khách ra vào giống như điểm dừng xe buýt hiện nay, thời gian chạy/dừng để người lên/xuống tính toán cho phù hợp với tốc độ băng tải. Trên đường chính này cũng chia thành nhiều làn, làn về phía bên trái tốc độ sẽ cao hơn, khoảng cách các điểm dừng đỗ xa hơn phù hợp với người di chuyển xa hơn. Có thể làm thêm mái che.
Những ngõ/ngách ngắn quá hoặc ziczac, ngoằn nghèo quá thì chấp nhận đi bộ.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,499
Động cơ
472,768 Mã lực
Giải pháp tiết kiệm và nhanh nhất là cấm tất cả các tuyến phố có tình trạng tắc đường
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đánh giá cao công sức của cụ.
Tuy nhiên nó lại ko phù hợp với thái độ làm việc của công bộc và ys thức nhân dân nên em chốt lại là ko triển khai được ạ :D
Thế ý cụ là .... là .... là ... thay công bộc
sau đó phải thực thi pháp luật để dân đi vào quy cũ ợ?
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,149
Động cơ
328,155 Mã lực
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
Cụ chi tiết thế này mà để cụ khác ãm mất 100k Trump roài
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chi tiết thế này mà để cụ khác ãm mất 100k Trump roài
Em đưa ra cái này mà được trúng giải thì hóa ra nô bộc tự vả vào mồm mình à cụ?
Hạ tầng hiện nay ra nông nổi này là do nô bộc băm nát ra chia chác nhau, muốn sửa cũng tốn ối tiền mà phải làm từ đời này sang đời khác mới xong, với điều kiện là ... phải thay nô bộc và phải làm quyết liệt. Nghe đến nản rồi đúng không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

thtung51

Xe tải
Biển số
OF-320827
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
342
Động cơ
293,440 Mã lực
Giải pháp của em là triệt sản, triệt sản và triệt sản
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,203
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
...........
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
Vãi với đề xuất của cụ. Cả chục năm mới mở được tuyến đường nội đô vậy mà cụ vẽ nhằng nhịt hết cả.
Còn về tiền, Có tiền mà làm thì chắc chả cần đóng góp của cụ.
Em thì éo cần tiền, chỉ cần cơ chế mỡ nó dán nó là xong. Dưng thằng nào muốn hết tắc ?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vãi với đề xuất của cụ. Cả chục năm mới mở được tuyến đường nội đô vậy mà cụ vẽ nhằng nhịt hết cả.
Còn về tiền, Có tiền mà làm thì chắc chả cần đóng góp của cụ.
Em thì éo cần tiền, chỉ cần cơ chế mỡ nó dán nó là xong. Dưng thằng nào muốn hết tắc ?
Bây giờ em nói thế này nhé
Ngày xưa, nếu lãnh đạo nhà ta đủ tầm vẽ được (tây nó làm lâu rồi, chỉ cần học theo thôi không phải sáng tạo ra đâu) thì chúng ta đã không khổ thế này và bây giờ không phải tốn thêm 1 xu nào nữa, em lưu ý là làm đúng từ đầu thì bây giờ không phải tốn tiền nhé
Thứ 2, cả chục năm mở 1 tuyến là vì cấp đất cho dân xây rồi, giờ đập đi thì chả tốn, làm ngu thì ráng mà chịu thôi chứ còn kêu gì
Thứ 3: bây giờ em giả sử có 1 nguồn tiền gấp đôi cần để đủ làm và rồi em đoán không thể làm được vì đã ăn chia nhau hết, cụ tin không?
----> vì vậy vấn đề không phải là vì có tiền hay không, mà là cách làm cụ nhé. Cái chúng ta đang cần là: vừa có tiền, vừa phải làm đúng. Chứ không chỉ có tiền là xong đâu, ngày xưa làm đúng luôn thì cần gì có tiền.
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,838
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
chỉ có 1 cách duy nhất
thả 1 quả bom nguyên tử hoặc bom nào đó xóa sạch thủ đô đi xây lại, thiết lập, quy hoạch từ đầu
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
30,284
Động cơ
548,796 Mã lực
Giải pháp của cụ chả áp dụng được ở xứ này,
Cách duy nhất là thay toàn bộ lđ và dân :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp của cụ chả áp dụng được ở xứ này,
Cách duy nhất là thay toàn bộ lđ và dân :D
Bây giờ vẫn còn cách, đó là khắc phục dần dần ... cái này em nghĩ đến cả phương án khắc phục dần dần rồi nhưng ngại gõ nhiều chữ các cụ đọc mệt.
nhưng với điều kiện: công bộc phải hết sức hết lòng, còn với công bộc hiện này em e là..... có cho thêm vài lần tiền cũng không làm được đâu ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top