[Funland] Làm cách nào để hết tắc đường? em có 1 ý tưởng

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,337
Động cơ
367,698 Mã lực
Em nói thật cái đống tiền đang đổ vào mở đường nội đô hiện nay quá đủ để xây dựng 1 thành phố mới xứng tầm bên Đông Anh. Lãnh đạo mạnh dạn quết định giữ nguyên hiện trạng nội đô không đầu tư hạ tầng nữa, ông tư nhân nào thích xây cao tầng thì cứ cho xây thoải mái, tắc đường là dân sẽ không mua nhà thì tư nhân nó cũng chẳng xây do hiệu quả kinh tế kém. Toàn bộ tiền đầu tư hạ tầng cho nội đô trong vòng 10 năm tới sẽ được dồn sang làm hạ tầng thành phố bên Đông Anh, khuyến khích tư nhân tham gia các dự án BT khu ĐA với nhiều ưu đãi, bán sạch các khu đất trụ sở các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường ĐH trong nội đô để dồn tiền cho TP mới => Chỉ 10 năm nữa Đông Anh sẽ không khác gì Phố Đông của Thượng Hải bây giờ
Được thế thì còn gì bằng hả cụ. Nhưng khốn nỗi có mấy vấn đề như sau khiến việc đó ko thể thực hiện được :
- Văn hóa nhiệm kỳ, trong mấy năm đấy phải "gặt" lại cả gốc lẫn lãi, phải làm giầu. Việc xây trung tâm thành phố mới bên Đông Anh sẽ phải mất vài chục năm từ lúc khâu kế hoạch, quy hoạch tổng thể, cho đến khâu xây dựng hạ tầng rồi dân cư dần về ở.
- Lợi ích nhóm quá nhiều, thằng nào cũng chỉ muốn hớt ván nhanh và chắc chắn. Nên quy hoạch mở đường nội đô sẽ là cách rất tốt để thu mua những nhà trong ngõ giá rẻ sau này ra mặt đường. Chưa kể các dự án trong nội đô chắc chắn sẽ bán được luôn hoặc gọi vốn được luôn kể cả khi mọi thứ vẫn đang trên giấy. Các dự án bên Đông Anh, khi hạ tầng còn chưa đầy đủ, dân cư còn thưa thớt, chắn chắn ko có lợi thế này.
- Người VN vốn bảo thủ, ích kỷ và ngại thay đổi. Việc chung thì nhác nhưng động vào quyền lợi của cá nhân là xù lông lên sẵn sàng sống chết lao vàon gay. Việc chuyển trung tâm sang Đông Anh sẽ khiến cho rất rất nhiều người phản ứng dữ dội. Vì họ dành dụm cả đời mua đc miếng đất bên này sông, quy hoạch thay đổi trung tâm thành phố khiến nguy cơ đất của họ mất giá thê thảm còn 1/2 thậm chí 1/5 giá cũ, chưa kể hệ lụy đến các khoản vay thế chấp ở các NH (tài sản đảm bảo xuống giá quá nhanh, ko đủ để đảm bảo các khoản vay nữa), hệ lụy lên nền kinh tế (bất động sản mất giá, các loại hình đầu tư khác mất cân bằng, lạm phát tăng cao...). Các lãnh đạo ta ko ai dám làm việc gây phẫn nỗ đến mức như vậy trong dân cụ ạ.
Thế nên trong bài viết bên trên, em có nói là cách này chỉ thích hợp khi thành phố mới chỉ có vài trăm ngàn dân. Tức là dân số thường trú cùng lắm tương đương 2 hoặc 3 quận nội thành cũ thôi ạ.

Do vậy chỉ có cách làm âm thầm làm dần dần thôi cụ ơi. Em nghe hơi hướng có vẻ cụ Nghẹo đang bắt đầu thực hiện rồi. Bằng chứng đây : http://vneconomy.vn/thoi-su/ha-noi-se-xay-14-cay-cau-qua-song-hong-va-song-duong-20170913024440996.htm
Họ sẽ bắt đầu từ hạ tầng trước, xây bệnh viện công viên trường học siêu thị, di chuyển các cơ quan, kích cầu xây các khu đô thị rồi dần dần dân cư sẽ về ở. Cách làm này tuy chậm nhưng sẽ ổn định tình hình kinh tế chính trị
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi, mật độ chiều cao họ vẫn giữ, nhưng vì tăng S sàn ở, thì giảm diện tích sàn VP, TM. Đấy là cách họ lách luật.
Không ợ, quy định cả chiều cao và diện tích sàn cụ ơi. Chứ cấp hết đất giành cho làm công viên/bãi xe công cộng các thứ cho họ xây thì còn nói làm gì :(
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Trần Khát Chân hồi có dự án mở rộng đã có doanh nghiệp đề nghị phương án mở thêm mỗi bên 50m để đấu giá lấy tiền làm đường, nhà nước sẽ không phải bỏ 1 đồng nào từ ngân sách, nhưng các ông nghị của hà nội đã không tán thành và tiền từ ngân sách đã đổ ra cả tấn để mở rộng con đường này, phần địa tô chênh lệch do mở đường chảy vào 1 số nhà dân được ra mặt đường ( trong đó không ít đất đai nhà cửa của các ông bà nghị nào đó có lợi từ việc mở nhỏ không lấy sang 2 bên mỗi bên 50m)
Em ủng hộ phương án lấy thêm để đấu giá, tuy nhiên cần nghiên cứu kỹ giải pháp để đảm bảo công bằng và được dân chúng ủng hộ ợ :D
à, lưu ý là lấy thêm nhưng mà phải đảm bảo quỹ đất trồng cây/đi bộ/xe đạp/bãi xe như hình em vẽ nhé. Chứ nếu không mèo sẽ lại hoàn mèo thôi ợ.
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,157
Động cơ
383,379 Mã lực
giải pháp của em giản dị, dễ hiểu hơn ạ: sáp nhập thêm 1 hoặc 1 số tỉnh lân cận HN vào, ví dụ Bắc Ninh, Hà Nam, Thái Nguyên, Vĩnh phúc, Hưng Yên. Tạm thời Pha 1 thế đã, Pha 2 ta mở tiếp, cho đến khi phía tây ta giáp Xiêng Khoảng, phía Bắc ta giáp Nam Ninh, Bằng Tường , phía Đông thì đợi COC xem sao...
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,797
Động cơ
275,721 Mã lực
Lúc đó thế nào thì cần quan tâm làm gì nữa cụ, cái quan tâm bây giờ là HN đã biến thành 1 mớ bùng nhùng do chừng ấy năm chúng ta làm sai. Và bây giờ chúng ta đã nghĩ cách khắc phục sai lầm.
Khắc phuc làm sao được khi HN quá chật chội, lấy tiền đâu đền bù gp mặt bằng để mở rộng, làm mới những con đường? giờ chỉ có quy hoạch chuyển thủ đô đi chỗ khác làm mới từ đầu.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Được thế thì còn gì bằng hả cụ. Nhưng khốn nỗi có mấy vấn đề như sau khiến việc đó ko thể thực hiện được :
- Văn hóa nhiệm kỳ, trong mấy năm đấy phải "gặt" lại cả gốc lẫn lãi, phải làm giầu. Việc xây trung tâm thành phố mới bên Đông Anh sẽ phải mất vài chục năm từ lúc khâu kế hoạch, quy hoạch tổng thể, cho đến khâu xây dựng hạ tầng rồi dân cư dần về ở.
- Lợi ích nhóm quá nhiều, thằng nào cũng chỉ muốn hớt ván nhanh và chắc chắn. Nên quy hoạch mở đường nội đô sẽ là cách rất tốt để thu mua những nhà trong ngõ giá rẻ sau này ra mặt đường. Chưa kể các dự án trong nội đô chắc chắn sẽ bán được luôn hoặc gọi vốn được luôn kể cả khi mọi thứ vẫn đang trên giấy. Các dự án bên Đông Anh, khi hạ tầng còn chưa đầy đủ, dân cư còn thưa thớt, chắn chắn ko có lợi thế này.
- Người VN vốn bảo thủ, ích kỷ và ngại thay đổi. Việc chung thì nhác nhưng động vào quyền lợi của cá nhân là xù lông lên sẵn sàng sống chết lao vàon gay. Việc chuyển trung tâm sang Đông Anh sẽ khiến cho rất rất nhiều người phản ứng dữ dội. Vì họ dành dụm cả đời mua đc miếng đất bên này sông, quy hoạch thay đổi trung tâm thành phố khiến nguy cơ đất của họ mất giá thê thảm còn 1/2 thậm chí 1/5 giá cũ... Các lãnh đạo ta ko ai dám làm việc gây phẫn nỗ đến mức như vậy trong dân cụ ạ.

Do vậy chỉ có cách làm âm thầm làm dần dần thôi cụ ơi. Em nghe hơi hướng có vẻ cụ Nghẹo đang bắt đầu thực hiện rồi. Bằng chứng đây : http://vneconomy.vn/thoi-su/ha-noi-se-xay-14-cay-cau-qua-song-hong-va-song-duong-20170913024440996.htm
Họ sẽ bắt đầu từ hạ tầng trước, xây bệnh viện công viên trường học siêu thị, di chuyển các cơ quan, kích cầu xây các khu đô thị rồi dần dần dân cư sẽ về ở.
Đúng cụ ạ, Vin, SUN, BRG, HIMLam và nhiều đối tác lớn của nước ngoài đã và đang bắt đầu tham gia cuộc chơi lớn bên Đông Anh.
Vừa rồi có ý kiến việc chuyển vị trí quy hoạch cho các trụ sở bộ ban ngành ở Mễ trì và Tây hồ tây sang vị trí khác để làm thương mại lấy vốn xây trụ sở do ngân sách nhà nước đang thiếu. Em đoán trụ sở các bộ ban ngành dự kiến ở Mế trì và THT sẽ được chuyển sang Đông Anh.
Sau này Đông Anh mới là trung tâm mới hiện đại, năng động, cửa ngõ của thủ đô, giới làm ăn, giới trung lưu và thượng lưu sẽ ở hết khu bên đó.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khắc phuc làm sao được khi HN quá chật chội, lấy tiền đâu đền bù gp mặt bằng để mở rộng, làm mới những con đường? giờ chỉ có quy hoạch chuyển thủ đô đi chỗ khác làm mới từ đầu.
Em nghĩ làm dần dần từng bước một chắc vẫn ổn, miễn là làm đúng, làm quyết tâm, không tiêu cực.
Đồng thời với các phương án đó là các giải pháp bổ trợ như di dời trường học, 1 số bệnh viện ra ngoại ô (chi nhánh 1 số vẫn để lại phục vụ dân nhưng đã được giảm tải); xây dựng đô thị vệ tinh v.v.... kết hợp với nhau em nghĩ có khả quan ợ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ủng hộ phương án lấy thêm để đấu giá, tuy nhiên cần nghiên cứu kỹ giải pháp để đảm bảo công bằng và được dân chúng ủng hộ ợ :D
à, lưu ý là lấy thêm nhưng mà phải đảm bảo quỹ đất trồng cây/đi bộ/xe đạp/bãi xe như hình em vẽ nhé. Chứ nếu không mèo sẽ lại hoàn mèo thôi ợ.
Có 1 đoạn La Thành kia còn không làm được và đang bị phản đối ầm ầm thì làm sao được dân chúng ủng hộ. Dân thì Gian, Quan thì Tham
Kệ cụ phố cổ, phố cũ không đầu tư nữa giữ nguyên trạng và cấp phép thật nhiều nhà cao tầng vào, quy luật bàn tay vô hình sẽ quyết định dân ở hay chuyển khỏi phố cổ phố cũ thôi
 

bỉnh khiêm

Xe tải
Biển số
OF-489289
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
428
Động cơ
193,887 Mã lực
Tuổi
27
Các giải pháp của cụ toàn là những thứ cơ bản với giới chuyên nghiệp mà có khi đưa cho một chú sinh viên ngành kiến quy hoạch nó vẽ toẹt cái ra :).

Hạ tầng giao thông không quá tệ. Tỷ lệ diện tích cho giao thông so với diện tích xây dựng hoặc mật độ dân không hề thấp so với thế giới.

Vấn đề của ta là bộ máy quản lý đô thị, cũng như quản lý nhiều thứ khác, quá cồng kềnh và yếu kém. Bất cứ giải pháp nào cũng sẽ bị thực hiện nửa vời rồi biến tướng thành vô dụng.

Ý thức giao thông của người dân chẳng tự dưng mà có, cũng chẳng thể bằng cách tuyên truyền giáo dục như giờ, mà phải được ấn vào đầu bằng roi vọt khi cần. Ngay đến việc làm cho sạch đội ngũ xxx để thực hiện cho sắc bén triệt để những quy tắc giao thông hiện có để nâng cao ý thức tham gia giao thông còn không làm nổi nữa là vẽ vời những thứ tốn kém kia :))
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,797
Động cơ
275,721 Mã lực
Em nghĩ làm dần dần từng bước một chắc vẫn ổn, miễn là làm đúng, làm quyết tâm, không tiêu cực.
Đồng thời với các phương án đó là các giải pháp bổ trợ như di dời trường học, 1 số bệnh viện ra ngoại ô (chi nhánh 1 số vẫn để lại phục vụ dân nhưng đã được giảm tải); xây dựng đô thị vệ tinh v.v.... kết hợp với nhau em nghĩ có khả quan ợ.
các p án di dời trường học, 1 số bệnh viện ra ngoại ô vẫn đang được triển khai...
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,337
Động cơ
367,698 Mã lực
Các giải pháp của cụ toàn là những thứ cơ bản với giới chuyên nghiệp mà có khi đưa cho một chú sinh viên ngành kiến quy hoạch nó vẽ toẹt cái ra :).

Hạ tầng giao thông không quá tệ. Tỷ lệ diện tích cho giao thông so với diện tích xây dựng hoặc mật độ dân không hề thấp so với thế giới.

Vấn đề của ta là bộ máy quản lý đô thị, cũng như quản lý nhiều thứ khác, quá cồng kềnh và yếu kém. Bất cứ giải pháp nào cũng sẽ bị thực hiện nửa vời rồi biến tướng thành vô dụng.

Ý thức giao thông của người dân chẳng tự dưng mà có, cũng chẳng thể bằng cách tuyên truyền giáo dục như giờ, mà phải được ấn vào đầu bằng roi vọt khi cần. Ngay đến việc làm cho sạch đội ngũ xxx để thực hiện cho sắc bén triệt để những quy tắc giao thông hiện có để nâng cao ý thức tham gia giao thông còn không làm nổi nữa là vẽ vời những thứ tốn kém kia :))
:D Câu hỏi đầu tiên của người có QUYỀN sẽ hỏi các cụ chuyên nghiệp về quy hoạch là : Làm thế này thì tao được cái gì?
Do vậy nó mới méo mó biến tướng. Lên đến cấp cao như thế ai cũng đủ thông minh để hiểu được cái ĐÚNG, cái DÂN CẦN, nhưng thực hiện được hay ko, thực hiện đc bao nhiêu thì phụ thuộc vào ĐẠO ĐỨC của giới cầm quyền - thứ mà các cụ cũng biết là suy thoái quá nặng rồi. Các cụ dân đen đừng chửi, đạo đức dân đen cũng chả hơn tẹo nào đâu, cũng tham lam ích kỷ giống thế cả thôi.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,857
Động cơ
302,631 Mã lực
Ý tưởng thì không thiếu, nhưng cái chính khi triển khai thì luôn có người phá vì ảnh hưởng đến lợi ích của họ, mà làm gì có phương án nào chỉ có lợi cho tất cả mọi người.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,272
Động cơ
236,323 Mã lực
Chỉ cần chuyển hết bến xe , bệnh viện , trường đại học ra ngoại thành là hết tắc , nhưng mà những cái khu đất cũ sau khi chuyển đi phải làm cv thì may ra hết , chứ khu đất cũ lại mọc trung cư 50 tầng thì khác éo j nhau
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
101
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Em nghĩ làm dần dần từng bước một chắc vẫn ổn, miễn là làm đúng, làm quyết tâm, không tiêu cực..
làm như cụ 1000 năm k biết xong k, mà gây trậm phát triển.

cụ tính hộ e cái bản vẽ của cụ có số đường dài bao nhiêu km

và hướng xử lý đoạn đường 1km kinh phí 600 tỉ, giải phóng mặt bằng 600m 15 năm chưa xong.

cụ tính chi tiết hộ e xem làm như cụ thì cần bao tiền và cần mấy nghìn năm. rồi kinh tế chậm phát triển trong bao nhiêu năm.

tắc đường k do trường đại học và bệnh viện.

cụ tính chi tiết trên địa bàn có bao nhiêu sv, bao nhiêu sv ở ktx, sv ở trọ gần đi bộ tới trường. bao nhiêu đi xe bus. số còn lại đi xe cá nhân rất ít.

muốn giảm bớt số ít này cũng chỉ cần thay đổi giờ học của sv
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
làm như cụ 1000 năm k biết xong k, mà gây trậm phát triển.

cụ tính hộ e cái bản vẽ của cụ có số đường dài bao nhiêu km

và hướng xử lý đoạn đường 1km kinh phí 600 tỉ, giải phóng mặt bằng 600m 15 năm chưa xong.

cụ tính chi tiết hộ e xem làm như cụ thì cần bao tiền và cần mấy nghìn năm. rồi kinh tế chậm phát triển trong bao nhiêu năm.

tắc đường k do trường đại học và bệnh viện.

cụ tính chi tiết trên địa bàn có bao nhiêu sv, bao nhiêu sv ở ktx, sv ở trọ gần đi bộ tới trường. bao nhiêu đi xe bus. số còn lại đi xe cá nhân rất ít.

muốn giảm bớt số ít này cũng chỉ cần thay đổi giờ học của sv
Bao nhiêu năm từ từ tính sau nhưng nhất định phải có các tuyến đó nhé cụ. Quy hoạch ô bàn cờ là phát minh của thế giới, họ ĐÃ làm, ĐANG làm, không phải em mới nghĩ ra đâu.
Còn ở xứ này không thể làm được mà chỉ thích hợp với mạng nhện thì đi mà làm bạn với nhện nếu vẫn cứ tiếp tục thế này. Cụ đừng thấy khó trước mắt mà bảo không làm được.
Nếu cụ có ý kiến khác hay hơn cụ vẽ ra bổ sung vào, cái đó gọi là có tính xây dựng.
 

pGina

Xe máy
Biển số
OF-300853
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
68
Động cơ
307,760 Mã lực
Giải pháp của cụ hay lắm nhưng dự là tốn cực nhiều $$$. mà $ thì cụ biết rồi đấy...cò không tiến
 

trankts

Xe buýt
Biển số
OF-145569
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
819
Động cơ
366,767 Mã lực
Không ợ, quy định cả chiều cao và diện tích sàn cụ ơi. Chứ cấp hết đất giành cho làm công viên/bãi xe công cộng các thứ cho họ xây thì còn nói làm gì :(
Đấy là cụ nói ở TMB 1/500 rồi. Nhưng trước đó cơ, trước khi lập TMB1/500 ấy, thì QH chi tiết 1/2000 không khống chế tổng S sàn ở.
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
101
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
113
Bao nhiêu năm từ từ tính sau nhưng nhất định phải có các tuyến đó nhé cụ. Quy hoạch ô bàn cờ là phát minh của thế giới, họ ĐÃ làm, ĐANG làm, không phải em mới nghĩ ra đâu.
Còn ở xứ này không thể làm được mà chỉ thích hợp với mạng nhện thì đi mà làm bạn với nhện nếu vẫn cứ tiếp tục thế này. Cụ đừng thấy khó trước mắt mà bảo không làm được.
Nếu cụ có ý kiến khác hay hơn cụ vẽ ra bổ sung vào, cái đó gọi là có tính xây dựng.
họ làm như vậy khi đất còn mọc cỏ, rất dễ làm, hn đất mọc nhà chi chít, k giống nhau, k áp dụng đc.

cụ nói vậy là e thấy chính cụ cũng thấy ngõ cụt ý tưởng của cụ rồi, nó k thực tế, xa vời. tiền có 1 đồng lúc nào cũng muốn làm quy hoạch 100 đồng, nên k làm nổi, cố tình làm thì càng trở nên tồi tệ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là cụ nói ở TMB 1/500 rồi. Nhưng trước đó cơ, trước khi lập TMB1/500 ấy, thì QH chi tiết 1/2000 không khống chế tổng S sàn ở.
Vấn đề là cách làm để làm sao khống chế các tiêu cực có thể xảy ra ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top