[Funland] Làm cách nào để hết tắc đường? em có 1 ý tưởng

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,180
Động cơ
418,090 Mã lực
Xây dựng 1 TP mới toanh thì như vậy được , chứ 1 TP rối như canh hẹ thì vô ích . Giờ muốn làm đường thì phải lấy đất , mà lấy đất thì ........chậc chậc ....
Giảm giá ô tô, cấm xe máy cụ ạ. Nhiều ô tô thuế nhiều, là có tiền.
Đấy là có cụ nói trên of thế.
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,404
Động cơ
534,593 Mã lực
CỤ rất tâm huyết...nhưng "éo" phải người cầm quyền...nên khó lắm, khó lắm
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
họ làm như vậy khi đất còn mọc cỏ, rất dễ làm, hn đất mọc nhà chi chít, k giống nhau, k áp dụng đc.

cụ nói vậy là e thấy chính cụ cũng thấy ngõ cụt ý tưởng của cụ rồi, nó k thực tế, xa vời. tiền có 1 đồng lúc nào cũng muốn làm quy hoạch 100 đồng, nên k làm nổi, cố tình làm thì càng trở nên tồi tệ
Cách đây chỉ 15 năm thôi Hà Nội toàn đất mọc cỏ mà cụ, còn cách đây chỉ chục năm thì khu Mỹ Đình, Tố Hữu v.v.. cũng toàn mọc cỏ chứ làm gì có gì. Nhưng bây giờ tắc cứng, vậy vấn đề là ... cách làm, cách vận hành cụ ợ.
Nếu vẫn cách làm như hiện nay em đoán chỉ 2 chục năm nữa khu Hòa Lạc cũng chả khác gì nội đô bây giờ dù bây giờ vẫn ... mọc cỏ.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chỉ có 1 cách duy nhất
thả 1 quả bom nguyên tử hoặc bom nào đó xóa sạch thủ đô đi xây lại, thiết lập, quy hoạch từ đầu
Thế này thì làm 1 cái chiếu dời đô hay hơn ợ :D nhưng dời rồi thì chỗ này vẫn phải làm lại chứ cũng không thể bỏ thế này được ợ :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc và mật độ tăng kệ cụ bọn nội đô, không chịu được là khắc chuyển ra ngoại ô ở, cụ yên tâm kkk... Dân xứ này ko mạnh tay không thể trị được
Làm thế hóa ra càng lún vào bùn lầy à cụ :(
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Làm thế hóa ra càng lún vào bùn lầy à cụ :(
Không có cuộc cách mạng nào mà không phải trả giá. Có nhóm được lợi thì phải có nhóm phải chịu thiệt, rồi sẽ thích nghi được hết.
Cụ là dân thấy trong nội đô ngày nào cũng tắc đến cả năm toàn đi làm muộn, con đi học muộn có nản mà chuyển nhà ra ngoại ô không? Dân đua nhau chuyển ra ngoại ô thì bác là ông Thản có muốn xây nhà nội đô bán và bán có ai dám mua không? Tự điều chỉnh hành vi hết.
Cho xây trong nội đô nhà cao tầng cao thoải mái không cấm gì hết đảm bảo sau 10 năm tự nhiên hết tắc đường :)
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguy kịch nhất bây giờ là đường Tố Hữu - Lê Văn Lương-Láng Hạ đường nhỏ mà lại toàn tập trung nhà giàu mới nổi phương tiện cá nhân ngập đường
Tuyến này chỉ khoảng 3-4 năm nữa là chật cứng không thể đi được, mà nó có phải vị trí lâu đời có từ trước cho cam, nó là 1 khu mới tinh luôn mà cũng không làm nổi phần quy hoạch :(
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có cuộc cách mạng nào mà không phải trả giá. Có nhóm được lợi thì phải có nhóm phải chịu thiệt, rồi sẽ thích nghi được hết.
Cụ là dân thấy trong nội đô ngày nào cũng tắc đến cả năm toàn đi làm muộn, con đi học muộn có nản mà chuyển nhà ra ngoại ô không? Dân đua nhau chuyển ra ngoại ô thì bác là ông Thản có muốn xây nhà nội đô bán và bán có ai dám mua không? Tự điều chỉnh hành vi hết.
Cho xây trong nội đô nhà cao tầng cao thoải mái không cấm gì hết đảm bảo sau 10 năm tự nhiên hết tắc đường :)
Cụ ơi, đừng có cho xây 50 tầng ở Giảng Võ mà cho hẳn .... 100 tầng nhé :( :( :( xong rồi đi trực thăng còn va vào nhau, rồi sau này muốn khắc phục mà cả 1 đống nhà chình ình ra đó thì làm thế nào?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp của cụ chỉ có lợi cho dân thôi, còn lại thì đụng chạm nhiều nhóm lợi ích quá. Người ta đưa ra cái giải trăm nghìn đô là để tìm giải pháp ít đụng chạm đến nhóm lợi ích nhất :) Tóm lại giải pháp của cụ cất ngăn kéo nhé.
Vâng em biết là làm thế không có lợi cho 1 số người, nhưng có lợi cho cả thành phố, em mới thấy là khó làm. Tuy nhiên trước hết mình đưa ra phương án có lợi cho dân trước đã rồi từ từ bổ sung lợi ích những thành phần khác sau ợ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ ơi, đừng có cho xây 50 tầng ở Giảng Võ mà cho hẳn .... 100 tầng nhé :( :( :( xong rồi đi trực thăng còn va vào nhau, rồi sau này muốn khắc phục mà cả 1 đống nhà chình ình ra đó thì làm thế nào?
Riêng nội đô không khắc phục, không xây dựng hạ tầng nữa kệ cho phát triển xây dựng tự do theo nhu cầu doanh nghiệp.
Toàn bộ tiền đầu tư hạ tầng hàng năm dồn hết ra ngoại ô hình thành các cụm đô thị đồng bộ hiện đại kéo dãn cư dân vùng lõi ra.
Cụ có xe hơi, muốn sống sung sướng chui rúc phố cổ phố cũ làm gì cho tắc đường kẹt xe ngày mất 2h đi lại, con cái chen chúc học hành trong mấy trượng nội đô toàn đi học muộn, cơ quan khách đến làm việc toàn chậm giờ hẹn, từ sếp đến nhân viên toàn sai lịch làm việc, công tác, bệnh viện không cấp cứu được bệnh nhân do tắc đường, sinh viên không đi học được đúng giờ... thì sẽ tự chủ động chuyển VP, trụ sở, nhà cửa ra ngoại ô cho nó phù hợp phục vụ các như cầu của cá nhân, con cái, công việc thôi :)
Em theo giải pháp Phát xít vì hiểu dân ta lắm rồi cụ ạ :)
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng nội đô không khắc phục, không xây dựng hạ tầng nữa kệ cho phát triển xây dựng tự do theo nhu cầu doanh nghiệp.
Toàn bộ tiền đầu tư hạ tầng hàng năm dồn hết ra ngoại ô hình thành các cụm đô thị đồng bộ hiện đại kéo dãn cư dân vùng lõi ra.
Cụ có xe hơi, muốn sống sung sướng chui rúc phố cổ phố cũ làm gì cho tắc đường kẹt xe ngày mất 2h đi lại, con cái chen chúc học hành trong mấy trượng nội đô toàn đi học muộn, cơ quan khách đến làm việc toàn chậm giờ hẹn, từ sếp đến nhân viên toàn sai lịch làm việc, công tác, bệnh viện không cấp cứu được bệnh nhân do tắc đường, sinh viên không đi học được đúng giờ... thì sẽ tự chủ động chuyển VP, trụ sở, nhà cửa ra ngoại ô cho nó phù hợp phục vụ các như cầu của cá nhân, con cái, công việc thôi :)
Em theo giải pháp Phát xít vì hiểu dân ta lắm rồi cụ ạ :)
Nói như cụ thì chả cần quy hoạch gì nữa, cũng chả cần xây gì bên ngoài, cứ cho xây hết thoải mái cho tắc chết luôn rồi dân sẽ tự ra ngoài ở..... chả cần biện pháp gì nữa.
Thế giới không ai làm thế cả cụ ợ :(
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nói như cụ thì chả cần quy hoạch gì nữa, cũng chả cần xây gì bên ngoài, cứ cho xây hết thoải mái cho tắc chết luôn rồi dân sẽ tự ra ngoài ở..... chả cần biện pháp gì nữa.
Thế giới không ai làm thế cả cụ ợ :(
Người ta quy hoạch mới, quy hoạch từ đầu, chứ như cụ là sửa chữa. Mà sửa chữa phá phách thì cái đám bùng nhùng phố cũ phố cổ cụ sẽ không làm gì được vì quá lãng phí, quá tốn kém và tốn thời gian nhưng hiệu quả không ăn thua.
Phải chơi kiểu phát xít, bàn tay sắt thì mới ăn thua
 

Đèn LED xe hơi SG

Xe container
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
5,163
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
SÀI GÒN
Em thì đơn giản hơn cụ chủ, tăng giá xăng lên vài lần, cuốc bộ hết :))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta quy hoạch mới, quy hoạch từ đầu, chứ như cụ là sửa chữa. Mà sửa chữa phá phách thì cái đám bùng nhùng phố cũ phố cổ cụ sẽ không làm gì được vì quá lãng phí, quá tốn kém và tốn thời gian nhưng hiệu quả không ăn thua.
Phải chơi kiểu phát xít, bàn tay sắt thì mới ăn thua
Khu phố cổ em không đụng chạm gì đến ợ, khu đó đã làm tốt quy hoạch rồi (chắc do Pháp nó xây) :D cụ nhìn lại bản đồ đi ợ.
Mấy phần kia thì ... chắc rồi cũng phải làm từ từ thôi chứ làm sao để mạng nhện thế mãi được cụ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Khu phố cổ em không đụng chạm gì đến ợ, khu đó đã làm tốt quy hoạch rồi (chắc do Pháp nó xây) :D cụ nhìn lại bản đồ đi ợ.
Mấy phần kia thì ... chắc rồi cũng phải làm từ từ thôi chứ làm sao để mạng nhện thế mãi được cụ.
Cụ nhìn Cầu Giấy Từ Liêm Long Biên Thanh Xuân Hà Đông đã đủ nát bét chưa, bao nhiêu tỷ đô nữa để phá đi chỉnh lại?
Số tiền đó để XD hạ tầng cho các cụm đô thị mới được quy hoạch đồng bộ hiện đại theo sơ đồ xương cá, ô bàn cờ như của cụ nói thớt đầu sẽ hợp lý hơn.
Đừng bơm tiền vào cho lũ nghiện sẽ ko hiệu quả
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhìn Cầu Giấy Từ Liêm Long Biên Thanh Xuân Hà Đông đã đủ nát bét chưa, bao nhiêu tỷ đô nữa để phá đi chỉnh lại?
Số tiền đó để XD hạ tầng cho các cụm đô thị mới được quy hoạch đồng bộ hiện đại theo sơ đồ xương cá, ô bàn cờ như của cụ nói thớt đầu sẽ hợp lý hơn.
Đừng bơm tiền vào cho lũ nghiện sẽ ko hiệu quả
Thế thì cũng đừng cho xây thêm cụ ợ, từ từ dân đi hết ra khu mới, đất rẻ đi nhiều lúc đó ta chỉnh, vì đằng nào cũng không thể để thế được.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E là cứ bòm tất.
Vượt ẩu lạng lách , bòm.
Vượt đèn đỏv, bòm.
Giành đường chém cua , bòm.
Gây tai nạn bỏ chạy , bòm.
Bòm chíu hết , là ngoan .
Dạ mời các lão chém tiếp , e còn cuốc xe ôm chạy nốt rùi về ự.
Sao mà cụ có thể bạo lực đến thế ợ =))
theo em trước tiên hạ tầng phải ngon đã, ngon rồi mà vẫn hư mới nên bòm ợ \:D/
 

Richard William

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527597
Ngày cấp bằng
19/8/17
Số km
356
Động cơ
174,570 Mã lực
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
*
Đây là một môn học bao gồm 2 nhánh, nhánh cho công chức quy hoạch và nhánh cho các nhà thiết kế kiến trúc
Theo mình thì ở VN các trường cũng có dạy, và chắc là một số nơi cũng dạy có chất lượng đấy ạ
Có điều là người đi học thì không đi làm vào những chỗ có khả năng ra quyết định quy hoạch, hoặc cố tình lờ đi mà thôi
Theo mình thì các trường kiến trúc hoặc xây dựng ở VN đều có môn này.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ cần chuyển hết bến xe , bệnh viện , trường đại học ra ngoại thành là hết tắc , nhưng mà những cái khu đất cũ sau khi chuyển đi phải làm cv thì may ra hết , chứ khu đất cũ lại mọc trung cư 50 tầng thì khác éo j nhau
Vâng, giải pháp của cụ là 1 biện pháp phụ. Nhờ thế chúng ta sẽ tăng được các bãi gửi xe công cộng, diện tích công viên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top