[Funland] Làm cách nào để hết tắc đường? em có 1 ý tưởng

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực ra tầm lãnh đạo họ học tiến sỹ, thạc sỹ cả họ cũng nghĩ ra nhưng vấn đề mấu chốt lại khác.....
Mấu chốt là ở .... lợi ích 1 nhóm người hở cụ, nếu nói thế thì quả là khó, còn mỗi 1 biện pháp đó là: vô hiệu quá lợi ích của 1 nhóm người đó và đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu :D
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,797
Động cơ
275,721 Mã lực
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
- pa1 thì e nghĩ khi quy hoạch đô thị thì họ cũng phải tính rồi, nhưng do lượng xe cộ, dân cư p triển nhanh quá nên vỡ trận
- các giải pháp 2,3,4 đều đã làm từ lâu rồi cụ nhé, và vẫn sẽ tiếp tục làm khi có xiền
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- pa1 thì e nghĩ khi quy hoạch đô thị thì họ cũng phải tính rồi, nhưng do lượng xe cộ, dân cư p triển nhanh quá nên vỡ trận
- các giải pháp 2,3,4 đều đã làm từ lâu rồi cụ nhé, và vẫn sẽ tiếp tục làm khi có xiền
Cụ nhìn lại cái bản đồ như cái mạng nhện, nhện còn gọi là sư phụ vì mạng nhện nó còn có trật tự. Như thế thì có làm các giải pháp 2, 3, 4 không ợ?
Còn vỡ trận? vỡ là vì vẫn tiếp tục cấp đất, cấp phép xây dựng mấy chục tầng ở chỗ mật độ đã quá cao so với mức cho phép, vì lợi ích cả cụ ợ, con cháu kệ cha chúng nó, tiền mình đút túi đã -> như thế thì còn gọi là quy hoạch không ợ?
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,280
Động cơ
508,700 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Ở nước ngoài họ quy hoạch đường từ lúc mới hình thành đô thị (có phim tài liệu nói về 1 ông trắc địa đã đi đo đạc đầm lầy từ lúc bắt đầu ở thành phố San bên Mẽo, giờ họ vẫn còn làm theo quy hoạch của ông đó), còn HN khi có đô thị mới quy hoạch đường, vậy nên thấy rõ nhất là phố cổ không bao giờ tắc đường dù đường bé tí còn đường ngoài phố cổ to đoành thì tắc lòi pha, giờ không thể có các ô bàn cờ nữa đâu ợ.
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,797
Động cơ
275,721 Mã lực
Cụ nhìn lại cái bản đồ như cái mạng nhện, nhện còn gọi là sư phụ vì mạng nhện nó còn có trật tự. Như thế thì có làm các giải pháp 2, 3, 4 không ợ?
Còn vỡ trận? vỡ là vì vẫn tiếp tục cấp, vì lợi ích cả cụ ợ, con cháu kệ cha chúng nó, tiền mình đút túi đã -> như thế thì còn gọi là quy hoạch không ợ?
cụ có biết quy hoạch HN có từ năm 1902, Hà Nội được người Pháp xây dựng trở thành thủ đô của Liên bang Đông Dương , được mệnh danh là "Tiểu Paris Phương Đông" , những con đường HBT, Lý T Kiệt, THĐạo, TNTông, Đại Cồ Việt chính là xương sống đấy, chỉ cần cụ nhìn HN 20 năm về trước thôi đã thấy đường rộng thênh thang rồi
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bài của cụ thật công phu, cụ đi thi gì ạ @@, e thấy vấn đề quan trọng nhất là cấp quản lý. Quy hoạch ở VN chủ yếu mang lại lợi ích cho cán bộ
Ngay cái đường Trường Chinh làm lại mà mãi nó vẫn không thẳng nổi là biết 2 từ Quy Hoạch ở xứ này nó thế nào rồi. :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp rẻ nhất của em là giải tán csgt. Cho đội làm đường, quy hoạch đường, sinh viên ra đứng vừa thống kê vừa chụp ảnh phạt và dán tem phạt. Các ông vi phạm đi mà giải trình chỗ khác.
Lỗi của người này lại đi đỗ lên đầu người khác, không ổn đâu cụ ạ. Cụ cứ tưởng tượng bắt 10 thằng ngủ ngay ngắn trên 1 cái giường thì không phải lỗi do 10 thằng đó đâu ợ.
Nếu có đủ 10 cái giường mà vẫn ngủ không ngay ngắn, lúc đó hãy đỗ tội do người ngủ ợ.
Theo em bây giờ mấu chốt của vấn đề vẫn là do người cấp giường thôi ợ :D người ngủ có hơi kém nhưng cũng không phải mấu chốt, nguyên nhân chính là do họ, mà là do giường chật nên phát sinh tiêu cực trong quá trình ngủ ợ.
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
823
Động cơ
226,369 Mã lực
Giải pháp của em là cấm tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông là hết tắc. đúng tinh thần Vn cái gì k quản lý, điều tiết được thì cấm.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Điều 4 của cụ khả thi đấy. Nhưng lợi ích nhóm còn tồn tại thì khó làm lắm. Nhất là khi các cốp to nhà vẫn ở Ba Đình.
Em nói thật cái đống tiền đang đổ vào mở đường nội đô hiện nay quá đủ để xây dựng 1 thành phố mới xứng tầm bên Đông Anh. Lãnh đạo mạnh dạn quết định giữ nguyên hiện trạng nội đô không đầu tư hạ tầng nữa, ông tư nhân nào thích xây cao tầng thì cứ cho xây thoải mái, tắc đường là dân sẽ không mua nhà thì tư nhân nó cũng chẳng xây do hiệu quả kinh tế kém. Toàn bộ tiền đầu tư hạ tầng cho nội đô trong vòng 10 năm tới sẽ được dồn sang làm hạ tầng thành phố bên Đông Anh, khuyến khích tư nhân tham gia các dự án BT khu ĐA với nhiều ưu đãi, bán sạch các khu đất trụ sở các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường ĐH trong nội đô để dồn tiền cho TP mới => Chỉ 10 năm nữa Đông Anh sẽ không khác gì Phố Đông của Thượng Hải bây giờ
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,453
Động cơ
474,866 Mã lực
hiệu quả và bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm và biến đổi khí hậu là đi bộ tuốt ợ. e xin đề xuất.
 

trankts

Xe buýt
Biển số
OF-145569
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
819
Động cơ
366,767 Mã lực
Em đã nói là làm chặt chẽ rồi mà, cụ đưa trường hợp CĐT "xin" thêm được thì còn nói làm gì :(
Cụ ơi, mật độ chiều cao họ vẫn giữ, nhưng vì tăng S sàn ở, thì giảm diện tích sàn VP, TM. Đấy là cách họ lách luật.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
12,958
Động cơ
517,847 Mã lực
Lỗi của người này lại đi đỗ lên đầu người khác, không ổn đâu cụ ạ. Cụ cứ tưởng tượng bắt 10 thằng ngủ ngay ngắn trên 1 cái giường thì không phải lỗi do 10 thằng đó đâu ợ.
Nếu có đủ 10 cái giường mà vẫn ngủ không ngay ngắn, lúc đó hãy đỗ tội do người ngủ ợ.
Theo em bây giờ mấu chốt của vấn đề vẫn là do người cấp giường thôi ợ :D người ngủ có hơi kém nhưng cũng không phải mấu chốt, nguyên nhân chính là do họ, mà là do giường chật nên phát sinh tiêu cực trong quá trình ngủ ợ.
Em không bảo là do ý thức cụ ạ. Ý em là làm vậy để mấy ông làm về giao thông nghĩ ra giải pháp tiếp. Làm gì thì cũng chỉ 3 việc
- mở rộng
- tối ưu, giảm tải, phân luồng
- hiện đại hóa
Không trực tiêp sâu sát thì không ra ý tưởng ạ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,377
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Lỗi của người này lại đi đỗ lên đầu người khác, không ổn đâu cụ ạ. Cụ cứ tưởng tượng bắt 10 thằng ngủ ngay ngắn trên 1 cái giường thì không phải lỗi do 10 thằng đó đâu ợ.
Nếu có đủ 10 cái giường mà vẫn ngủ không ngay ngắn, lúc đó hãy đỗ tội do người ngủ ợ.
Theo em bây giờ mấu chốt của vấn đề vẫn là do người cấp giường thôi ợ :D người ngủ có hơi kém nhưng cũng không phải mấu chốt, nguyên nhân chính là do họ, mà là do giường chật nên phát sinh tiêu cực trong quá trình ngủ ợ.
Đường Trần Khát Chân hồi có dự án mở rộng đã có doanh nghiệp đề nghị phương án mở thêm mỗi bên 50m để đấu giá lấy tiền làm đường, nhà nước sẽ không phải bỏ 1 đồng nào từ ngân sách, nhưng các ông nghị của hà nội đã không tán thành và tiền từ ngân sách đã đổ ra cả tấn để mở rộng con đường này, phần địa tô chênh lệch do mở đường chảy vào 1 số nhà dân được ra mặt đường ( trong đó không ít đất đai nhà cửa của các ông bà nghị nào đó có lợi từ việc mở nhỏ không lấy sang 2 bên mỗi bên 50m)
 

Trung DHNV

Xe buýt
Biển số
OF-320708
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
808
Động cơ
296,970 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 36 Xuân La Tây Hồ HN
Cụ nhìn lại cái bản đồ như cái mạng nhện, nhện còn gọi là sư phụ vì mạng nhện nó còn có trật tự. Như thế thì có làm các giải pháp 2, 3, 4 không ợ?
Còn vỡ trận? vỡ là vì vẫn tiếp tục cấp đất, cấp phép xây dựng mấy chục tầng ở chỗ mật độ đã quá cao so với mức cho phép, vì lợi ích cả cụ ợ, con cháu kệ cha chúng nó, tiền mình đút túi đã -> như thế thì còn gọi là quy hoạch không ợ?
Chả thế còn giề???? "Quy! Quy cái đầu nhà các con dân các ông!! Quy thế thì tớ ăn giè??? Còn nhõn nhiệm kỳ nài tớ... hưu rùi! Thông cảm nhóe! Thế hệ sau sẽ...quy, sẽ đòi cả HS+TS nữa....Thội! Thế nhé! Làm đi!!!Tớ đi họp đây!" (Các vị LĐ bảo thía)
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,036
Động cơ
943,369 Mã lực
Cái số 1 của cụ có lâu rồi nhưng bọn nó bị $ che mắt với bịt mõm hết rồi nên mới sinh ra cơ sụ này.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ có biết quy hoạch HN có từ năm 1902, Hà Nội được người Pháp xây dựng trở thành thủ đô của Liên bang Đông Dương , được mệnh danh là "Tiểu Paris Phương Đông" , những con đường HBT, Lý T Kiệt, THĐạo, TNTông, Đại Cồ Việt chính là xương sống đấy, chỉ cần cụ nhìn HN 20 năm về trước thôi đã thấy đường rộng thênh thang rồi
Lúc đó thế nào thì cần quan tâm làm gì nữa cụ, cái quan tâm bây giờ là HN đã biến thành 1 mớ bùng nhùng do chừng ấy năm chúng ta làm sai. Và bây giờ chúng ta đã nghĩ cách khắc phục sai lầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top