[Funland] Lái xe trên cao tốc

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
- Về luật thì không sai.
- Về phạm trù ý thức thì không ổn
=> Vậy nên trong tham gia giao thông có phần Ý thức :D
Ý thức chứ không phải luật, trong luật không có phần nào ghi là Ý THỨC cả cụ ợ, nó là phạm trù CẢM TÍNH, vậy chỉ có NÊN và KHÔNG NÊN, không được ép người khác PHẢI, phỏng cụ?
Em đã không quất còm cụ dù đã đọc.
Thế éo nào xxx nó ngại em hay sao ý, kể từ hồi đi xe đạp, 30 năm chạy xe các loại em bị xxx dừng xe 2 lần :)) Lần 1 hồi học cấp 3 đi xe máy kéo đứa bạn đi xe đạp, bị xxx Giáp Bát vẫy, mất toi 20k tiền ăn sáng.
Lần 2 thú vị hơn, em chạy 84/80km, xxx vẫy vào. Câu đầu tiên xxx hỏi, anh biết anh tội gì không? Em nhẹ nhàng, nếu có thì là lỗi chứ không phải tội, kết tội công dân thuộc về tòa án chứ không phải các anh.
Mịa, bản Luật giao thông của em bản fake hay sao ý, đâu đó em quên xừ nó mất rồi, hình như có đoạn blo..bla xyzmnpq truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cụ đen hơn em, toàn phải cãi nhau những thứ không đâu :))
Nốt phát này thôi nhé, em trả lời cụ cho nó phải đạo thôi, xin cụ đừng quất còm của em nữa, em nói em dừng rồi mà.
Chúc cụ năm mới an lành @};-
Cụ nói hay thật, chả ai nói hay được từ đầu đến cuối đâu, em va với xxx nhiều, đủ loại trong nam ngoài bắc, chiến nhau đủ kiểu, có lúc phải nhún nhường, không vậy thì sao khôn lên được, giờ lâu lắm chả mất tiền, lôi vào là có khi ăn mắng ngay. Còn câu 84/80 mà cụ cũng phải nói câu đó thì em hiểu cụ THÔNG luật đến đâu rồi, lôi em vào 84/80 em mắng cho sấp mặt luôn cụ nhé. Thế nên cụ cũng khỏi quất lại còm em, thế cho nó vui vẻ ngày tết.
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
799
Động cơ
179,606 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em định ko còm mà thấy các cụ tranh luận mạnh quá nên cũng đóng góp chút ý kiến.
Em nghĩ vấn đề của mình là luật GT ra đời khi đường chỉ là đường 2 chiều, nên các xe phải chia sẻ phần đường với nhau, và có nhiều loại phương tiện cùng tham gia. Khi đó các xe đều phải đi về bên phải, khi đi nhanh hơn thì sang bên trái để vượt, và dùng phần đường của cả xe cùng chiều và xe ngược chiều.
Đối với đường nhiều làn, luật có quy định là chỉ được đi trên một làn, và khi chuyển làn phải đảm bảo an toàn và có tín hiệu xin đường. Vậy các cụ chạy trên làn đường của mình thì cứ tốc độ cho phép mà chạy, cụ nào vội thì chuyển sang làn trống mà đi.
Em thấy các cụ chạy trên đường đều chạy kiểu này, lâu rồi cũng ít thấy kiểu đi của cụ chủ: dí vào mít người khác ép họ chuyển làn. Lên đây em mới thấy hoá ra có nhiều cụ vẫn giữ tư tưởng này.
Đúng ko cụ SPL
 

mikien

Xe buýt
Biển số
OF-127744
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
940
Động cơ
383,125 Mã lực
Cụ trích dẫn đúng, nhiều cụ hiểu nhầm trong khi luật quy định rất rõ:

"Vượt phải là tình huống giao thông, trong đó, một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều."

"Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ."
 
Chỉnh sửa cuối:

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ý thức chứ không phải luật, trong luật không có phần nào ghi là Ý THỨC cả cụ ợ, nó là phạm trù CẢM TÍNH, vậy chỉ có NÊN và KHÔNG NÊN, không được ép người khác PHẢI, phỏng cụ?.
Vậy thì cụ nên làm giàu thêm kiến thức. Phần ý thức tham gia giao thông bây h bổ sung khá nhiều, tới đây có khi bổ sung tiếp trong khâu đào tạo bằng lái :D
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Em vừa trải qua gần 2.000km các thể loại đường từ Hà Nội đến Quảng Nam và ngược lại. Gặp đủ các thể loại lái xe rất củ chuối như cụ chủ, nhất là loại đi chậm lại dạng háng 2 làn mới ức chế.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Hôm nay, em chạy cao tốc Hải Phòng - Hà Nội.
Em gặp một xe vios E biển 88A ..chạy làn ngoài cùng sát giải phân cách với tốc độ khoảng 100km/h, trong khi làn giữa thoáng.
Em signal xin vượt, không cho vượt, em đèn, còi các kiểu tầm gần 2km nhưng lái xe vios E biển 88A vẫn giữ nguyên thế.
Sau chán quá, em chuyển làn giữa để vượt.
Chán cái thể loại lái xe này.
Em xin lỗi cụ. Lúc đó buồn ngủ quá nên em để chế độ tự lái. Hihi
 

mikien

Xe buýt
Biển số
OF-127744
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
940
Động cơ
383,125 Mã lực
Em định ko còm mà thấy các cụ tranh luận mạnh quá nên cũng đóng góp chút ý kiến.
Em nghĩ vấn đề của mình là luật GT ra đời khi đường chỉ là đường 2 chiều, nên các xe phải chia sẻ phần đường với nhau, và có nhiều loại phương tiện cùng tham gia. Khi đó các xe đều phải đi về bên phải, khi đi nhanh hơn thì sang bên trái để vượt, và dùng phần đường của cả xe cùng chiều và xe ngược chiều.
Đối với đường nhiều làn, luật có quy định là chỉ được đi trên một làn, và khi chuyển làn phải đảm bảo an toàn và có tín hiệu xin đường. Vậy các cụ chạy trên làn đường của mình thì cứ tốc độ cho phép mà chạy, cụ nào vội thì chuyển sang làn trống mà đi.
Em thấy các cụ chạy trên đường đều chạy kiểu này, lâu rồi cũng ít thấy kiểu đi của cụ chủ: dí vào mít người khác ép họ chuyển làn. Lên đây em mới thấy hoá ra có nhiều cụ vẫn giữ tư tưởng này.
Đúng ko cụ SPL
Đúng rồi cụ! các thể loại chạy xe đá đèn, còi các kiểu, dí vào mít người khác ép họ chuyển làn trong khi xe trước vẫn tuân thủ tốc độ cho phép, lane bên phải còn trống (không dàn hàng ngang) thì đúng là củ chuối. Muốn đi nhanh hơn thì tìm lane còn trống mà chạy.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Dân lái xe ở ta chưa quen đi cao tốc. Nên nhiều khi cứ lừ khừ chạy chậm làn trái. Rồi lại cái trò nhập vào cao tốc oánh lái vèo phát sang làn trái ngoài cùng khi xe chưa đạt tốc độ cao và quan sát đủ an toàn.

Nhà em đi HN-HP thường xuyên thấy cảnh này.
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,581
Động cơ
210,328 Mã lực
Tuổi
44
Kính các cụ,

Em non kinh nghiệm nên xin hỏi : nếu gặp cụ Vios E không nhường đường như vậy mình có nên chuyển làm để vượt? Nếu chuyển làn vượt thì có đúng luật không ? Nếu không đúng luật thì mình phải xử lí ntn ạ ?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,038
Động cơ
554,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Dân lái xe ở ta chưa quen đi cao tốc. Nên nhiều khi cứ lừ khừ chạy chậm làn trái. Rồi lại cái trò nhập vào cao tốc oánh lái vèo phát sang làn trái ngoài cùng khi xe chưa đạt tốc độ cao và quan sát đủ an toàn.

Nhà em đi HN-HP thường xuyên thấy cảnh này.
Công nhận với Cụ, tầm gần 21h ở đoạn giao Hưng Yên nhà Cháu cũng lại gặp 1 xe 99A nhập lane kiểu này và rất hay gặp. Cái văn minh ô tô và cao tốc ở ta còn quá nhiều điều đáng nói lắm ạ !
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,581
Động cơ
210,328 Mã lực
Tuổi
44
Toàn các cụ nói rằng mình lái xe văn minh lắm mà ăn nói lại chẳng văn minh, cưỡng tình đoạt lý. Ở đây quay lại tình huống ở post số 1 để khỏi lạc đề, khẳng định luôn là người không nhường không sai, có chăng là lái không được lịch sự cho lắm. Tuy nhiên cách phản ứng của người lái sau là bám đít, còi, đèn người ta suốt 2km thì có khi còn kém lịch sự hơn người ta, gây nguy hiểm cho cả hai người hơn việc vượt làn phải nhiều lần. Đấy là chưa kể còn đem câu chuyện lên public, rồi nhiều cụ khác hùa vào chửi người không nhường là ngu, lợn liếc các kiểu .... haizzzz. Kể từ năm 2018, ko ai phạt các cụ lỗi vượt làn phải nữa nhé.
Em hiểu là gặp ông như ông Vios E bám làn trái thì cứ chuyển làn và chạy là đúng luật phải không cụ?

Chứ nếu có 2-3 làn mà coi là vượt phải thì nó vô lý quá. Nhất là dân mình còn kém khoản nhận thức.
 

mikien

Xe buýt
Biển số
OF-127744
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
940
Động cơ
383,125 Mã lực
Kính các cụ,

Em non kinh nghiệm nên xin hỏi : nếu gặp cụ Vios E không nhường đường như vậy mình có nên chuyển làm để vượt? Nếu chuyển làn vượt thì có đúng luật không ? Nếu không đúng luật thì mình phải xử lí ntn ạ ?
Chuyển làn và chạy thoải mái trong tốc độ cho phép, không còn khái niệm vượt (phải) nữa.
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,581
Động cơ
210,328 Mã lực
Tuổi
44
Chuyển làn và chạy thoải mái trong tốc độ cho phép, không còn khái niệm vượt (phải) nữa.
Cảm ơn cụ.

Đấy, cứ rõ ràng theo tình huống thế có phải là xong việc không cụ nhỉ.

Luật là luật, ý thức là ý thức, đã tranh luận phải minh bạch.

Còn đẹp xấu thì Vios E đi chậm bám làn không nhường đường là không đẹp rồi. Chủ thớt có thể chuyển làn mà không chuyển cũng chưa đẹp luôn. Dễ hiểu.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Vậy thì cụ nên làm giàu thêm kiến thức. Phần ý thức tham gia giao thông bây h bổ sung khá nhiều, tới đây có khi bổ sung tiếp trong khâu đào tạo bằng lái :D
Kiến thức cần, ý thức cũng cần, vấn đề là ý thức của mình phải hơn người khác thì mới nói họ được, mình còn chưa nắm được luật, chưa có đủ ý thức thế nào là đúng sai, khăng khăng mình đúng họ sai thì nói được ai chứ. Em thì được đi nước ngoài ít nhưng sang HK-MC được 1 lần, thấy ý thức của họ cực tốt, làn nào làn đấy đi, gần như không có chuyển làn, xe nào muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn khác mà đi, không có chuyện dí đằng sau để ép người khác phải chuyển làn cho mình, trong phố toàn phi ầm ầm chứ không rùa bò như VN, đường phố toàn giao cắt khác mức, cỡ 4-5 tầng chứ không đồng mức mấy, muốn vào chỗ nào thì phải vòng vèo chán mới vào được chứ không xịch phát đỗ cửa. Ý thức lái xe ở VN cực kém, luôn tự cho mình là đúng, kẻ khác là sai, thế mới chuối cụ ợ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kiến thức cần, ý thức cũng cần, vấn đề là ý thức của mình phải hơn người khác thì mới nói họ được, mình còn chưa nắm được luật, chưa có đủ ý thức thế nào là đúng sai, khăng khăng mình đúng họ sai thì nói được ai chứ. Em thì được đi nước ngoài ít nhưng sang HK-MC được 1 lần, thấy ý thức của họ cực tốt, làn nào làn đấy đi, gần như không có chuyển làn, xe nào muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn khác mà đi, không có chuyện dí đằng sau để ép người khác phải chuyển làn cho mình, trong phố toàn phi ầm ầm chứ không rùa bò như VN, đường phố toàn giao cắt khác mức, cỡ 4-5 tầng chứ không đồng mức mấy, muốn vào chỗ nào thì phải vòng vèo chán mới vào được chứ không xịch phát đỗ cửa. Ý thức lái xe ở VN cực kém, luôn tự cho mình là đúng, kẻ khác là sai, thế mới chuối cụ ợ.
- Cụ bị lạc đề mất òy. :D
- Ý thức tham gia GT bây giờ được bổ sung rất nhiều trong phần lý thuyết thi sát hạch. Ai có quên thì tìm hiểu thêm.
- Chúc cụ lái xe an toàn.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Lão nhầm mịa về định nghĩa về ( Làn xe - Tốc độ ) roài. Về xem lại định nghĩa; Làn xe khác vượt là gì nhóe :)
Còn khi đi nhanh hơn xe khác gọi là vượt.
Nhanh hơn với điều kiện phải có biến đổi về tốc độ. Em giữ nguyên 80, đi làn phải. Có cụ giữ 60 đi làn trái thì không thể gọi là vượt được.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Chuyện này phân định đúng sai nhiều lần rồi mà. Chuyển làn mà vượt thôi, rúc đít nháy đèn làm gì.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
- Cụ bị lạc đề mất òy. :D
- Ý thức tham gia GT bây giờ được bổ sung rất nhiều trong phần lý thuyết thi sát hạch. Ai có quên thì tìm hiểu thêm.
- Chúc cụ lái xe an toàn.
Cụ lại sai đề rồi, đó là phần thi ở trong trường còn ngoài đường là cái LUẬT cụ ợ, tham gia đầu tiên là bằng LUẬT rồi mới đến Ý THỨC
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Kiến thức cần, ý thức cũng cần, vấn đề là ý thức của mình phải hơn người khác thì mới nói họ được, mình còn chưa nắm được luật, chưa có đủ ý thức thế nào là đúng sai, khăng khăng mình đúng họ sai thì nói được ai chứ. Em thì được đi nước ngoài ít nhưng sang HK-MC được 1 lần, thấy ý thức của họ cực tốt, làn nào làn đấy đi, gần như không có chuyển làn, xe nào muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn khác mà đi, không có chuyện dí đằng sau để ép người khác phải chuyển làn cho mình, trong phố toàn phi ầm ầm chứ không rùa bò như VN, đường phố toàn giao cắt khác mức, cỡ 4-5 tầng chứ không đồng mức mấy, muốn vào chỗ nào thì phải vòng vèo chán mới vào được chứ không xịch phát đỗ cửa. Ý thức lái xe ở VN cực kém, luôn tự cho mình là đúng, kẻ khác là sai, thế mới chuối cụ ợ.
HK mí lại MC tay lái nghịch, đi bên trái ngoài cùng là làn đi chậm nhất. Nên nhẽ nhà em đi cao tốc ở ta cứ như đi ở MC với lại HK :).

Với lại tài xế ở bển ý thức tốt, hầu hết vượt xong là về làn đang đi. Chuyển làn đều quan sát kỹ.

Đồng ý với cụ là nếu ra tín hiệu xin vượt (nháy đèn, còi, pha) vài lần mà xe trc không chuyển làn cho vượt thì mình chuyển làn vượt thôi. Dí mít với pha còi lâu cũng gây ức chế cho tài xế xe trc, gặp tay lái non hoảng lên dễ tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Qui tắc đi trong phố lại hơi khác tí. Ví dụ một đường trong phố có ba làn thì ban đầu cũng đi theo qui tắc đi về phía bên phải. Tuy nhiên khi gần đến bùng binh thì nên chủ động như sau: nếu muốn rẽ trái thì đi dần sang làn trái, muốn đi thẳng thì đi làn giữa, muốn rẽ phải thì đi làn phải. Ở VN phân làn theo loại xe nên mới xảy ra tình trạng xe ô tô con hay đi làn trái là vì thế. Em trước đi cầu Vĩnh Tuy, đi sang làn phải tránh mấy cái xe đi sau xin vượt. Lúc xuống bị công an bắt tội đi sai làn, em chửi nhau một trận và kết luận các ông làm luật g/t như bòi. 1 tuần sau nó gọi em lên bắt viết đơn xin nhận sai, xong nó trả lại bằng mà không phạt. Em có viết câu, sau này tôi mà đi trên Vĩnh Tuy mà đi làn phải nữa tôi xé bằng đốt xe đe, o bao giờ đi nữa. Bọn nó bảo, anh cam kết khiếp thế.

Về sau em cứ bám làn trái đi, và hậu quả mấy lần tí bị ăn đập vì đi chậm (đúng tốc độ 50km/h) mà cứ bám làn trái.

Nói chung muốn làm người tử tế cũng khó phết. Thích cái câu của anh Chí quá cơ. Tao muốn lương thiện, ai cho tao lương thiện.

Hàng ngày đi nhìn xe đi dàn hàng ngang, ông rẽ trái thì ở tít bên phải, ông rẽ phải ở tít bên trái, chen chúc xô đẩy nhau mà thấy tủi thân. Nản. Em mà giàu có chắc đi taxi cho nó đỡ stress.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top