[Thảo luận] Lái xe khi trời rét

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trời lạnh mà khô ráo thì chả cần bật AC chỉ để hơi âm ấm là OK nhưng có tí mưa nữa thì em vẫn phải bật AC khi kính mờ (hết mờ thì tắt ngay)
Mưa thì cụ gạt sang nấc sấy kính (tất nhiên nếu xe cụ có)
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Mưa thì cụ gạt sang nấc sấy kính (tất nhiên nếu xe cụ có)
Đúng là mưa thì em bật sấy kính nhưng không ăn thua cụ ạ kính sau trong veo nhưng kính trước vẫn không trong --> vẫn phải bật tắt AC
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là mưa thì em bật sấy kính nhưng không ăn thua cụ ạ kính sau trong veo nhưng kính trước vẫn không trong --> vẫn phải bật tắt AC
Sấy kính cũng có 2 đến 3 nấc đấy cụ à, thử xem cái nào hiệu quả nhất. Nó là chuyển hướng luồng gió ấy mà (tất nhiên cũng tùy loại xe)
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em thử bài thuốc lào rồi, công nhận cũng hiệu nghiệm nhưng xong thì tay toàn mùi thuốc lào, rồi vụn thuốc lào tung tóe khắp nơi với cả đang mưa chỉ chạy vèo cái chui vào xe thôi chứ lúc đấy lại lôi thuốc lào ra lau nữa thì em thành chuột lột nên phương án này em đã dẹp rồi.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Sấy kính cũng có 2 đến 3 nấc đấy cụ à, thử xem cái nào hiệu quả nhất. Nó là chuyển hướng luồng gió ấy mà (tất nhiên cũng tùy loại xe)
Xe em nó có 3 kiểu dưng không hết nên mới phải lọ mọ tắt/bật - em nghĩ thủ phạm nằm chỗ em đặt nhiệt độ chưa chuẩn ạ.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe em nó có 3 kiểu dưng không hết nên mới phải lọ mọ tắt/bật - em nghĩ thủ phạm nằm chỗ em đặt nhiệt độ chưa chuẩn ạ.
Đặt nhiệt độ chuẩn thì sẽ bị lạnh...
Em có thể mách bác đặt cực chuẩn, đảm bảo hơi nước ko bao giờ có: Đặt nhiệt độ trong xe ko vượt 5o so với nhiệt độ ngoài trời.
VD: nhiệt độ bên ngoài 8o, bác đặt trong xe 15o thôi... ko có hơi nước.
Hơi nước chủ yếu bám ở kính xe: Do nhiệt độ trong xe cao (nếu bật AC), Nhiệt môi trường thấp hơn nhiều... Các kính xe cũng sẽ rất lạnh do tiếp xúc trược tiếp với không khí lạnh
- Vì vậy, khi không khí nóng trong xe tiếp xúc với kính xe, đang rất lạnh, sẽ ngưng tụ hơi nước tại đó (Các vị trí khác trong xe, trừ kính hầu như không bị hơi nước bám, vì các bề mặt đó ko bị lạnh do đc cách nhiêt).
- Từ nguyên lý đó họ chế tạo sấy kính. Thổi khí nóng vào bề mặt trong của kính để bay hơi nước.
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
933
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Hơ hơ, hơi nước ngưng tụ khi gặp lạnh, cái này mùa hè hay bị chứ nhể! Mùa đông lạnh cóng ít, bên trong ấm thì làm sao mờ nhể?
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Đặt nhiệt độ chuẩn thì sẽ bị lạnh...
Em có thể mách bác đặt cực chuẩn, đảm bảo hơi nước ko bao giờ có: Đặt nhiệt độ trong xe ko vượt 5o so với nhiệt độ ngoài trời.
VD: nhiệt độ bên ngoài 8o, bác đặt trong xe 15o thôi... ko có hơi nước.
Hơi nước chủ yếu bám ở kính xe: Do nhiệt độ trong xe cao (nếu bật AC), Nhiệt môi trường thấp hơn nhiều... Các kính xe cũng sẽ rất lạnh do tiếp xúc trược tiếp với không khí lạnh
- Vì vậy, khi không khí nóng trong xe tiếp xúc với kính xe, đang rất lạnh, sẽ ngưng tụ hơi nước tại đó (Các vị trí khác trong xe, trừ kính hầu như không bị hơi nước bám, vì các bề mặt đó ko bị lạnh do đc cách nhiêt).
- Từ nguyên lý đó họ chế tạo sấy kính. Thổi khí nóng vào bề mặt trong của kính để bay hơi nước.
Hí hí ! ko đơn đơn giản như cái đo đỏ ấy đâu cụ ạ.
Nhiệt độ trong xe phụ thuộc rất nhiều vào người ngồi trong xe. Khi mà cụ hồi hộp thì cụ thở mạnh hơn, tim đập nhanh hơn, trao đổi chất nhanh hơn lúc bình thường -> nếu ngồi trong xe thì kính cũng nhanh mờ hơn.
Ko tin, cụ cứ so sánh khi cụ đi 1 mình với khi cụ có 1 chơn rài trên ghế phụ í ạ :P
 

elmi

Xe tải
Biển số
OF-1587
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
335
Động cơ
576,150 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Chí Thanh
Nếu bị hơi nước thì theo em bác cứ bật điều hòa nóng hoặc lạnh tùy nhưng mở hé cửa kính ra khoảng 1cm là ok
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bật điều hoà ấm là hết ngay thôi mà, em chả bao giờ tắt điều hoà cả, mùa hè thì bật mát, mùa đông thì bật ấm
 

son1501

Xe hơi
Biển số
OF-8059
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
113
Động cơ
538,671 Mã lực
Nơi ở
THanh xuân, Hà nội
Chế độ sưởi.
Mùa lạnh ko cần bật ĐH, tốn nhiên nhiệu.
Tắt AC. Các bác bật chế độ sưởi.
Đó là hệ thống:
1- Dàn ống hình ruột gà bằng nhôm, lằng ngoằng ở dưới talo, được che bằng các nắp nhựa. Trong ống này có chứa nước làm mát động cơ từ ngoài dàn làm mát tuần hoàn qua hệ thống ống này. Nên ống úc nào cũng rất nóng.
2- Hệ thống quạt gió thổi qua dàn ống này. Tạo không khí ấm trong xe.

Nhớ tắt điều hòa trước khi bật hệ thống này, em thấy hầu như xe nào cũng có. Tiết kiệm xăng phết mà rất ấm.
Em cũng hay dùng sưởi ấm giống như bác này. chẳng bật điều hòa chỉ bật quạt gió mà rất ấm - ko tốn nhiên liệu
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hơ hơ, hơi nước ngưng tụ khi gặp lạnh, cái này mùa hè hay bị chứ nhể! Mùa đông lạnh cóng ít, bên trong ấm thì làm sao mờ nhể?
Hơi nước chỉ ngưng tụ khi gặp lạnh bác à.
Gặp nóng nó càng bay hơi...
Bác Xem cái điều hòa nhà bác nhé... dàn lạnh điều hòa nó chảy nước. Đó là, khi không khí được hệ thống quạt thổi qua dàn lạnh=> Thoát ra ngoài qua các "lá gió"... thì đó là không khí đã được làm mát.
Khi không khí qua dàn lạnh, hơi nước sẽ bị ngưng tụ ở dàn lạnh, tạo thành giọt, chảy xuống hệ thống "máng nghiêng"(1) ở dưới thoát ra ngoài, Bất cứ máy điều hòa nào cũng phải có ống thoát nước dàn lạnh
Chưng cất rượu hoặc, nước cất cũng nguyên lý đó....
Bác cầm 1 cốc trà đá, 1 lúc nước bám xung quanh cốc ướt sũng, do cốc thủy tinh lạnh, ko/khí xung quanh cốc sẽ ngưng tụ nước quanh cốc... chứ ko phải cốc thủng đâu nhé.
Nguyên lý chính xác là đều zậy.
(1): ở dưới đáy dàn lạnh điều hòa, có 1 cái máng chạy suốt chiều dài dàn lạnh, được thiết kế ngiêng về 1 phía từ 5-8%, đầu cuối có 1 ống để thoát nước...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Super Bong

Xe hơi
Biển số
OF-55971
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
113
Động cơ
449,330 Mã lực
Em mới lái xe muốn hỏi các bác một việc như thế này: Dạo này trời rét quá chạy xe cứ bị hơi nước ở trong xe, mờ hết cả kính, mở DH thì hết nhưng mà lại bị lạnh. NHờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo , em xin đa tạ!!!
Hôm no em đi đêm từ Thái Nguyên về, hơi mờ hết cả kính, lau liên tục, lấy cả gió ngoài, sấy kính... mà vẫn không hết. Em cứ nghĩ là sương mù nhiều quá. Mãi sau nhìn lại mới thấy là em chưa bật điều hòa. Hú hồn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top