Mưa thì cụ gạt sang nấc sấy kính (tất nhiên nếu xe cụ có)Trời lạnh mà khô ráo thì chả cần bật AC chỉ để hơi âm ấm là OK nhưng có tí mưa nữa thì em vẫn phải bật AC khi kính mờ (hết mờ thì tắt ngay)
Mưa thì cụ gạt sang nấc sấy kính (tất nhiên nếu xe cụ có)Trời lạnh mà khô ráo thì chả cần bật AC chỉ để hơi âm ấm là OK nhưng có tí mưa nữa thì em vẫn phải bật AC khi kính mờ (hết mờ thì tắt ngay)
Đúng là mưa thì em bật sấy kính nhưng không ăn thua cụ ạ kính sau trong veo nhưng kính trước vẫn không trong --> vẫn phải bật tắt ACMưa thì cụ gạt sang nấc sấy kính (tất nhiên nếu xe cụ có)
Sấy kính cũng có 2 đến 3 nấc đấy cụ à, thử xem cái nào hiệu quả nhất. Nó là chuyển hướng luồng gió ấy mà (tất nhiên cũng tùy loại xe)Đúng là mưa thì em bật sấy kính nhưng không ăn thua cụ ạ kính sau trong veo nhưng kính trước vẫn không trong --> vẫn phải bật tắt AC
Xe em nó có 3 kiểu dưng không hết nên mới phải lọ mọ tắt/bật - em nghĩ thủ phạm nằm chỗ em đặt nhiệt độ chưa chuẩn ạ.Sấy kính cũng có 2 đến 3 nấc đấy cụ à, thử xem cái nào hiệu quả nhất. Nó là chuyển hướng luồng gió ấy mà (tất nhiên cũng tùy loại xe)
Đặt nhiệt độ chuẩn thì sẽ bị lạnh...Xe em nó có 3 kiểu dưng không hết nên mới phải lọ mọ tắt/bật - em nghĩ thủ phạm nằm chỗ em đặt nhiệt độ chưa chuẩn ạ.
Hí hí ! ko đơn đơn giản như cái đo đỏ ấy đâu cụ ạ.Đặt nhiệt độ chuẩn thì sẽ bị lạnh...
Em có thể mách bác đặt cực chuẩn, đảm bảo hơi nước ko bao giờ có: Đặt nhiệt độ trong xe ko vượt 5o so với nhiệt độ ngoài trời.
VD: nhiệt độ bên ngoài 8o, bác đặt trong xe 15o thôi... ko có hơi nước.
Hơi nước chủ yếu bám ở kính xe: Do nhiệt độ trong xe cao (nếu bật AC), Nhiệt môi trường thấp hơn nhiều... Các kính xe cũng sẽ rất lạnh do tiếp xúc trược tiếp với không khí lạnh
- Vì vậy, khi không khí nóng trong xe tiếp xúc với kính xe, đang rất lạnh, sẽ ngưng tụ hơi nước tại đó (Các vị trí khác trong xe, trừ kính hầu như không bị hơi nước bám, vì các bề mặt đó ko bị lạnh do đc cách nhiêt).
- Từ nguyên lý đó họ chế tạo sấy kính. Thổi khí nóng vào bề mặt trong của kính để bay hơi nước.
Em cũng hay dùng sưởi ấm giống như bác này. chẳng bật điều hòa chỉ bật quạt gió mà rất ấm - ko tốn nhiên liệuChế độ sưởi.
Mùa lạnh ko cần bật ĐH, tốn nhiên nhiệu.
Tắt AC. Các bác bật chế độ sưởi.
Đó là hệ thống:
1- Dàn ống hình ruột gà bằng nhôm, lằng ngoằng ở dưới talo, được che bằng các nắp nhựa. Trong ống này có chứa nước làm mát động cơ từ ngoài dàn làm mát tuần hoàn qua hệ thống ống này. Nên ống úc nào cũng rất nóng.
2- Hệ thống quạt gió thổi qua dàn ống này. Tạo không khí ấm trong xe.
Nhớ tắt điều hòa trước khi bật hệ thống này, em thấy hầu như xe nào cũng có. Tiết kiệm xăng phết mà rất ấm.
Hơi nước chỉ ngưng tụ khi gặp lạnh bác à.Hơ hơ, hơi nước ngưng tụ khi gặp lạnh, cái này mùa hè hay bị chứ nhể! Mùa đông lạnh cóng ít, bên trong ấm thì làm sao mờ nhể?
chuyên nghiệp hơn làm thêm cái cán vừa ngồi lái vừa lau vẫn okđể cái giẻ trên táp lô bác ạ, cần thì tác nghiệp luôn. Em toàn thế
Hôm no em đi đêm từ Thái Nguyên về, hơi mờ hết cả kính, lau liên tục, lấy cả gió ngoài, sấy kính... mà vẫn không hết. Em cứ nghĩ là sương mù nhiều quá. Mãi sau nhìn lại mới thấy là em chưa bật điều hòa. Hú hồnEm mới lái xe muốn hỏi các bác một việc như thế này: Dạo này trời rét quá chạy xe cứ bị hơi nước ở trong xe, mờ hết cả kính, mở DH thì hết nhưng mà lại bị lạnh. NHờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo , em xin đa tạ!!!