[Thảo luận] Lái xe khi trời rét

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Trước khi lên xe, cụ cứ tạt qua tiệm thuốc tây nhặt lấy gói bông và mấy cái khẩu trang bịt ***.
Vào xe cụ yêu cầu tất cả hành khách vê bông nút mũi, đeo rọ.
Thế là tèn tén ten. Kính trong vắt nha.
Té thôi kẻo có người ta đánh.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,681 Mã lực
Sao cụ không thử sấy kính.
Bật điều hòa sang nóng, thổi vào kính í.
Khi nhiệt độ kính tăng trên nhiệt độ ngưng hơi nước là ok.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đeo rọ m õm, à quên, khẩu trang - thở ra ít hơi nước thì kính không mờ :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Theo em nên kiểm tra điều hòa, nhất là cái lọc, vì thường khi không khí lưu thông kém trong xe sẽ dẫn tới mờ kính.
 

QuangThanh208

Xe tải
Biển số
OF-77836
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
357
Động cơ
422,520 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ nhắn,xinh xắn..
đúng là mùa nào cũng phải bật điều hòa và sấy kính ! chứ cứ dùng khăn lau thì có mà đi một đoạn lại lâu thôi ợ !
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Em thề là không biết sử dụng điều hòa thổi gió xe Ỉn ở chỗ nào cả, nên hôm trước có đi bị mờ kính mà chỉ biết nhấn vào cái nút... đại loại nó hình như thế này [SSS], nhưng vẫn bị hơi nước bám vào kính, chẳng nhìn thấy gì. Tức mình dừng lại mua cái khăn mặt để lau và mấy cái bịt mồm cho mọi người trên xe. Thế mà đi một đoạn vẫn phải dừng lại lau kính đấy, nước chảy thành vệt dài trên kính. :(
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,049 Mã lực
Em mới lái xe muốn hỏi các bác một việc như thế này: Dạo này trời rét quá chạy xe cứ bị hơi nước ở trong xe, mờ hết cả kính, mở DH thì hết nhưng mà lại bị lạnh. NHờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo , em xin đa tạ!!!
Bật chiều nóng hoặc bật quạt gió!
 

Container

Xe buýt
Biển số
OF-35609
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
924
Động cơ
481,914 Mã lực
trong ấm ngoài lạnh thì đọng nc là đúng roài!cụ bật sấy kính lên là hết!
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
trong ấm ngoài lạnh thì đọng nc là đúng roài!cụ bật sấy kính lên là hết!
Theo iem phải lói thế lày mới đúng ợ: Ngoài nạnh trong nhìu hơi nước (do chúng mình thả ra) nên hơi nước bị ngưng đọng dính trên kính làm mờ. giải pháp là bật điều hòa chiều nóng thổi vào kính làm bay hơi nước, hoặc mở hé kính xuống để không khí lưu thông thì hết ợ.
Không biết em nói thế có dúng không! các cụ chỉ bẩu thêm nhá!
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
EM bật sang nấc sấy kính- thổi xuống chân, vặn sang nút sưởi và lấy gió ngoài vừa không quá nóng và kính trong như mắt mèo. Các cụ thử xem sao.
 

thanhf78

Xe hơi
Biển số
OF-12696
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
163
Động cơ
523,948 Mã lực
xe em có sao đâu nhỉ, em cứ lấy gió trong xe dù có để nóng hay lạnh thì cứ bật khoảng 10s là xe trong vắt. chỉ thỉnh thoảng kính sau có mờ thì sấy kính mất khoảng 5p thì lại đâu vào đó, xe me CV 1.8
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Em hay tắt AC, nhưng vẫn để quạt gió và quay cái núm nóng/lạnh lên 1 chút (chưa cần sang phần vạch đỏ). Kính không hề bị mờ, xe lại ấm sực, tiết kiệm điều hòa. Nhưng mấy anh tài chuyên vẫn dặn là phải hé tí kính (vì ko bật AC).
Chế độ sưởi.
Mùa lạnh ko cần bật ĐH, tốn nhiên nhiệu.
Tắt AC. Các bác bật chế độ sưởi.
Đó là hệ thống:
1- Dàn ống hình ruột gà bằng nhôm, lằng ngoằng ở dưới talo, được che bằng các nắp nhựa. Trong ống này có chứa nước làm mát động cơ từ ngoài dàn làm mát tuần hoàn qua hệ thống ống này. Nên ống úc nào cũng rất nóng.
2- Hệ thống quạt gió thổi qua dàn ống này. Tạo không khí ấm trong xe.

Nhớ tắt điều hòa trước khi bật hệ thống này, em thấy hầu như xe nào cũng có. Tiết kiệm xăng phết mà rất ấm.
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Cụ cứ làm cái bếp than tổ ong ấy, nhớ lạ mua noại dùng cho ô tô nhớ :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Getz của em: cứ bật quạt và gạt sang mức nóng (chưa tới vạch đỏ nếu ko muốn đổ mồ hôi): ấm sực và kính vẫn bình thường.
Xe thằng em em: Gentra: bật nút sưởi, bật quạt, ko bật AC, cũng ấm sực, kính vẫn trong
Xe cơ quan em: cũng như xe em (Zinger).

Chế độ sưởi là xe lấy hơi nóng từ két nước, ko tốn thêm xăng mà lại làm máy mát hơn. Vậy thì có thể nói 1 công đôi việc. Chính vì vậy mà các xe ô tô nói chung họ ko làm điều hòa 2 chiều như nhiều người vẫn tưởng. Cụ thể, khi bật sưởi. lúc xe mới chạy, hơi nóng chẳng đáng kể gì, chỉ khi chạy được 10 - 15' động cơ nóng hẳn thì hơi nóng mới rõ. Còn bật AC là hơi lạnh được cảm nhận gần như trong vòng 1 phút.
 

bipbip

Xe buýt
Biển số
OF-13801
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
878
Động cơ
525,540 Mã lực
Nơi ở
Ai cũng biết
Chế độ sưởi.
Mùa lạnh ko cần bật ĐH, tốn nhiên nhiệu.
Tắt AC. Các bác bật chế độ sưởi.
Đó là hệ thống:
1- Dàn ống hình ruột gà bằng nhôm, lằng ngoằng ở dưới talo, được che bằng các nắp nhựa. Trong ống này có chứa nước làm mát động cơ từ ngoài dàn làm mát tuần hoàn qua hệ thống ống này. Nên ống úc nào cũng rất nóng.
2- Hệ thống quạt gió thổi qua dàn ống này. Tạo không khí ấm trong xe.

Nhớ tắt điều hòa trước khi bật hệ thống này, em thấy hầu như xe nào cũng có. Tiết kiệm xăng phết mà rất ấm.
Đúng òi, nhưng hôm nào ngoài trời mưa và lạnh thì kính mờ lém, cứ phải bật tắt sấy kính liên tục.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe Getz của em: cứ bật quạt và gạt sang mức nóng (chưa tới vạch đỏ nếu ko muốn đổ mồ hôi): ấm sực và kính vẫn bình thường.
Xe thằng em em: Gentra: bật nút sưởi, bật quạt, ko bật AC, cũng ấm sực, kính vẫn trong
Xe cơ quan em: cũng như xe em (Zinger).

Chế độ sưởi là xe lấy hơi nóng từ két nước, ko tốn thêm xăng mà lại làm máy mát hơn. Vậy thì có thể nói 1 công đôi việc. Chính vì vậy mà các xe ô tô nói chung họ ko làm điều hòa 2 chiều như nhiều người vẫn tưởng. Cụ thể, khi bật sưởi. lúc xe mới chạy, hơi nóng chẳng đáng kể gì, chỉ khi chạy được 10 - 15' động cơ nóng hẳn thì hơi nóng mới rõ. Còn bật AC là hơi lạnh được cảm nhận gần như trong vòng 1 phút.
Sưởi oto ko lấy hơi nóng trực tiếp từ két nước: Mà lấy hơi nòng từ hệ thống ống dẫn từ két vào cabin (có hệ thống ống hình Sin tầm 5 nhịp kép, dưới talo), em tạm gọi hệ thống này là (A). Hệ thống này sẽ tuần hoàn nước từ két làm mát động cơ vào (A), nên luôn duy trì (A) nóng.
Thường khi bật sưởi, lúc đó chỉ ấm dưới chân, vài phút sau sẽ lan tỏa toàn xe (không khí nóng rất nhẹ nên bay lên cao và lan tỏa nhanh).

- Mờ kính là do hơi nước trong xe, khi không khí nóng, gặp lạnh sẽ ngưng tụ, bật sấy kính hết, kô bật, 1 lúc lại mờ kính, vì hơi nước ko thoát ra đc. Khi như vậy các bác dừng xe lấy khăn khô lau vài lần sẽ hết (Nếu bác nào to béo, uống bia nhiều... hơi nước càng nhiều, nặng mùi...)
- Thường oto luôn thiết kế ĐH 2 chiều. Nếu trời ko quá lạnh, bật sưởi ... thì như "Thịt quay".
 

anhviet88

Xe tăng
Biển số
OF-57729
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,316
Động cơ
458,270 Mã lực
Nơi ở
tầng 3 phố Tháp Rùa
EM bật sang nấc sấy kính- thổi xuống chân, vặn sang nút sưởi và lấy gió ngoài vừa không quá nóng và kính trong như mắt mèo. Các cụ thử xem sao.
chuẩn cụ ợ ,em toàn làm thế:-bd, chứ bật điều hòa trời này không ổn lắm 8-x
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
thường các xe đều có sấy kính cả mà...hjx... khổ vậy
không thì cụ cứ hé kính cửa ra (xe cụ có cái nẹp góc trên kính chưa), chạy tà tà thì đâu lo gì rét lắm...:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top