Xe Getz của em: cứ bật quạt và gạt sang mức nóng (chưa tới vạch đỏ nếu ko muốn đổ mồ hôi): ấm sực và kính vẫn bình thường.
Xe thằng em em: Gentra: bật nút sưởi, bật quạt, ko bật AC, cũng ấm sực, kính vẫn trong
Xe cơ quan em: cũng như xe em (Zinger).
Chế độ sưởi là xe lấy hơi nóng từ két nước, ko tốn thêm xăng mà lại làm máy mát hơn. Vậy thì có thể nói 1 công đôi việc. Chính vì vậy mà các xe ô tô nói chung họ ko làm điều hòa 2 chiều như nhiều người vẫn tưởng. Cụ thể, khi bật sưởi. lúc xe mới chạy, hơi nóng chẳng đáng kể gì, chỉ khi chạy được 10 - 15' động cơ nóng hẳn thì hơi nóng mới rõ. Còn bật AC là hơi lạnh được cảm nhận gần như trong vòng 1 phút.
Sưởi oto ko lấy hơi nóng trực tiếp từ két nước: Mà lấy hơi nòng từ hệ thống ống dẫn từ két vào cabin (có hệ thống ống hình Sin tầm 5 nhịp kép, dưới talo), em tạm gọi hệ thống này là (A). Hệ thống này sẽ tuần hoàn nước từ két làm mát động cơ vào (A), nên luôn duy trì (A) nóng.
Thường khi bật sưởi, lúc đó chỉ ấm dưới chân, vài phút sau sẽ lan tỏa toàn xe (không khí nóng rất nhẹ nên bay lên cao và lan tỏa nhanh).
- Mờ kính là do hơi nước trong xe, khi không khí nóng, gặp lạnh sẽ ngưng tụ, bật sấy kính hết, kô bật, 1 lúc lại mờ kính, vì hơi nước ko thoát ra đc. Khi như vậy các bác dừng xe lấy khăn khô lau vài lần sẽ hết (Nếu bác nào to béo, uống bia nhiều... hơi nước càng nhiều, nặng mùi...)
- Thường oto luôn thiết kế ĐH 2 chiều. Nếu trời ko quá lạnh, bật sưởi ... thì như "Thịt quay".