[Funland] Lại thêm đề xuất dự án mới sông Tô Lịch từ phía Nhật

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,453
Động cơ
517,891 Mã lực
Cái sông này cần gì tây tầu nào tư vấn, làm cống hộp thành đường, đoạn cuối làm hố gồm rác với 1 cái nhà máy xử lý nước thải to lốc quay trở lại thành nước dùng cho các khu dân cư xả nước ra đấy là ngon luôn.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Không có dự án mới thì JICA lấy ngân sách đâu để tồn tại.

Cũng như vậy, không có thằng vay thì thằng NH móm à ? Mà muốn nó vay thì vẽ ra cho nó.



Nhật sẽ cho vay để bán sản phẩm các bác ạ
Bọn Nhật hồi này dịch giã đói quá lại sang xin việc xứ thần tiên à?
Đận này đi qua đường láng lại thấy mùi thum thủm.
"Tổng thầu Nhật Bản" là thằng nào mà nó không ghi rõ tên ra? Bây giờ mà vẫn còn lôi danh "Nhật Bản" ra lòe đồng bào thế sao.
Cá nhân em thấy đề xuất của bọn JVE là không phù hợp với đặc điểm giao thông, thoát nước của Hà Nội.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,404
Động cơ
21,586 Mã lực
Metro BT-ST chậm một phần là do giải phóng mặt bằng và chính phủ không cấp vốn đối ứng. Nhật làm cái hầm Hải Vân ngon, chuyển giao công nghệ luôn nên giờ hầm mình tự làm.
Có mấy thớt về BT-ST đó. Anh vào mà đọc.
BT-ST là ít gặp vướng mặt bằng nhất. Còn vụ tiền thì bị Nhật nó gài nên giờ cắn răng mà chịu.BT-ST còn rớt cả gối kia kìa. Tàu chạy rớt cái thì cúi đầu như Cần Thơ thui.
Hầm Hải Vân thì nứt...Hầm vượt sông SG cũng thế. Ngon thì chả biết chứ tiền duy tu bảo trì tăng kha khá.
Cầu Bình Khánh Phước khánh treo từ 2018 do bị nứt mố cầu do thiết kế sai lầm...giờ không biết bao giờ mới song.

Nhẹ vài cái anh Nhật Bản làm...toàn đổ do thiếu vốn với gpmb. Vãi cả đái.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,149
Động cơ
339,845 Mã lực
Tuổi
44
Khả thì ko biết cơ mà tiền ko phải vấn đề chính
Ko được nhắc đến ko có nghĩa ko phải là vấn đề chính mà ng ta cố tình nói lờ đi. Em đọc đó là vốn vay ODA. Lưu ý ODA là vốn vay ko phải cho không. ODA tuy lãi thấp nhưng bắt buộc nhà thầu Nhật, tư vấn Nhật, các loại phí phủng khác ở trên trời nên tổng hợp nó đắt ko khác vốn vay thương mại. Lại giống đường sắt cao tốc thôi! Giờ cứ tạo dư luận cái đã. Đến khi nhắc đến tài chính vốn vay mới ngã ngửa ra.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,149
Động cơ
339,845 Mã lực
Tuổi
44
nhìn video đẹp vãi. mà ghi chủ đầu tư là Nhật Bản mới sợ, tức là Nhật bỏ tiền ra à
Chủ đầu tư vẫn là Chính phủ thôi, Nhật là bên cho vay, nhà thầu, nhà tư vấn, nhà bảo hiểm và hầm bà lằng các thứ khác. Tạo việc làm cho bao nhiêu người Nhật, tạo đầu ra cho dòng vốn Nhật đang mắc kẹt với lãi suất 0% hiện nay. Nếu vậy, vấn đe đặt ra là có cần thiết để đầu tư hay ko? E nghĩ vốn cho dự án này đắt không khác đường sắt cao tốc. Nhật giờ cũng lắm trò mị dân vãi. Thấy ông Việt nam tích luỹ được dự trữ ngoại hối kha khá là nhảy vào rủ rê cho vay đủ các loại dự án. Đợt trước bà San bên Myanmar thắng cử Jica tuyên bố rời bỏ Việt nam chuyển trọng tâm đầu ******* Myamar nếu Chính phủ ko thêm các ưu đãi riêng cho NĐT Nhật bản. Ko hiểu tình hình Myanamar giờ thì họ đang nghĩ gì?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,430
Động cơ
114,156 Mã lực
Nhật gì ở đây. TA đấy. Thuê mấy thằng diễn viên Nhật về thôi. Ít nhất là cho đến lúc được phê duyệt dự án. Em không bảo JVE nhé, nhưng không nhất thiết sai sự thật ạ.
 

Meorung31

Xe hơi
Biển số
OF-540212
Ngày cấp bằng
4/11/17
Số km
135
Động cơ
165,561 Mã lực
quang trọng là tiền đâu ra để thực hiện ....?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,776
Động cơ
162,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có dự án mới thì JICA lấy ngân sách đâu để tồn tại.

Cũng như vậy, không có thằng vay thì thằng NH móm à ? Mà muốn nó vay thì vẽ ra cho nó.
Chủ đầu tư vẫn là Chính phủ thôi, Nhật là bên cho vay, nhà thầu, nhà tư vấn, nhà bảo hiểm và hầm bà lằng các thứ khác. Tạo việc làm cho bao nhiêu người Nhật, tạo đầu ra cho dòng vốn Nhật đang mắc kẹt với lãi suất 0% hiện nay. Nếu vậy, vấn đe đặt ra là có cần thiết để đầu tư hay ko? E nghĩ vốn cho dự án này đắt không khác đường sắt cao tốc. Nhật giờ cũng lắm trò mị dân vãi. Thấy ông Việt nam tích luỹ được dự trữ ngoại hối kha khá là nhảy vào rủ rê cho vay đủ các loại dự án. Đợt trước bà San bên Myanmar thắng cử Jica tuyên bố rời bỏ Việt nam chuyển trọng tâm đầu ******* Myamar nếu Chính phủ ko thêm các ưu đãi riêng cho NĐT Nhật bản. Ko hiểu tình hình Myanamar giờ thì họ đang nghĩ gì?
Ông JVE (Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt) này em nghĩ không dính dáng gì đến JICA mà chỉ là một nhà đầu tư tư nhân bình thường của Nhật Bản thôi. Tại vì em thấy các dự án của ông này nó cứ lởm khởm thế nào ý, hay tô vẽ làm màu, PR quảng cáo ầm ỹ trên báo chí không giống kiểu dự án JICA.

Dự án JICA không bao giờ đi quảng cáo, PR trên báo chí ngay từ thời điểm đang còn là ý tưởng như thế này. Nó chỉ lên báo khi 2 Chính Phủ đã thống nhất các hiệp định vay vốn. Thứ nữa là cái dự án của ông JVE này đang chồng lấn với chính dự án thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch và xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá của JICA.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,287
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Rất hay, cái còn lại là bao tiền, bao lâu
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,126
Động cơ
366,268 Mã lực
Em dự là dưới lòng sông có mỏ khoáng quí.
Ngập Hà Nội không phải sông Tô lịch không thoát được nước.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,404
Động cơ
21,586 Mã lực
Ko được nhắc đến ko có nghĩa ko phải là vấn đề chính mà ng ta cố tình nói lờ đi. Em đọc đó là vốn vay ODA. Lưu ý ODA là vốn vay ko phải cho không. ODA tuy lãi thấp nhưng bắt buộc nhà thầu Nhật, tư vấn Nhật, các loại phí phủng khác ở trên trời nên tổng hợp nó đắt ko khác vốn vay thương mại. Lại giống đường sắt cao tốc thôi! Giờ cứ tạo dư luận cái đã. Đến khi nhắc đến tài chính vốn vay mới ngã ngửa ra.
Đắt hơn vài lần ấy chứ...
Vay ODA thì chỉ cần 2 chính phủ có quan hệ ok là vay được. Tất nhiên những gì cụ nói " bắt buộc" là phải theo.
Còn vay thương mai thì phải " nói có sách‚mách có chứng" nên mấy anh nhà ta méo khoái (làm kế hoạch như mèo mữa, mà có khi toàn bọn cho vay nó viết cho luôn kiểu tài trợ không hoàn lại lập kế hoạch ABC) thì bảo sao? Con cháu còng lưng ra mà trả nợ. :)) :)) :)) :)) :))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,017
Động cơ
80,630 Mã lực
Thủ đô Kuala-Lumper (Malaysia) đã thực thi/triển khai thành công đại dự án chống úng ngập bằng giải pháp XD đường ống cao tốc ngầm kết hợp chứa+dẫn nước chống ngăn úng ngập... HN cũng nên tham khảo mô hình/phương án chống ngập này hưng nên kết hợp tạo dựng công viên cảnh quan (2 bên sông Tô Lịch) và chọn 1 đoạn thành đường phố đi bộ?! :-?
Mã nó làm mương hở nhé (cống thoát nước bên dưới, xe chạy bên trên, khi mưa to thì mới ngập lên đường xe chạy), nên chi phí vận hành rẻ hơn nhiều so với hầm như thế này của Bọn "Nhật" giả cầy này. Hà nội cũng nên nghiên cứu hạ bớt vài tuyến phố để thoát nước khi mưa to
 

Kangaro

Xe hơi
Biển số
OF-615605
Ngày cấp bằng
13/2/19
Số km
168
Động cơ
319,217 Mã lực
Theo em nên chuyển thủ đô ta lên mạn Hòa Lạc đến Hòa Bình. Vừa đảm bảo thông thoáng, cao ráo, tha hồ quy hoạch, sắp xếp lại tầm nhìn đến 2200 ấy chứ các cụ
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,391
Động cơ
3,838,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý tưởng dự án là quá tốt nhưng không biết có thực hiện được không?
Khó khăn đầu tiên vẫn là tiền đâu?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,404
Động cơ
21,586 Mã lực
Mã nó làm mương hở nhé (cống thoát nước bên dưới, xe chạy bên trên, khi mưa to thì mới ngập lên đường xe chạy), nên chi phí vận hành rẻ hơn nhiều so với hầm như thế này của Bọn "Nhật" giả cầy này. Hà nội cũng nên nghiên cứu hạ bớt vài tuyến phố để thoát nước khi mưa to
Về giao thông thì nên làm tàu điện ngầm là ít phải giải phóng mặt bằng nhất...xây ngay dưới các tuyến đường luôn.
Mấy ông BGT méo tính tiền GPMB vào luôn cho ra 1 cái tổng để cho dân biết thực tế là chi bao nhiêu. Nhưng em nghĩ nếu cộng cả gpmb vời tiền xây đường tàu điện trên cao chắc chắn đắt hơn làm tàu điện ngầm ở nội đô.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
3,124
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Ông JVE (Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt) này em nghĩ không dính dáng gì đến JICA mà chỉ là một nhà đầu tư tư nhân bình thường của Nhật Bản thôi. Tại vì em thấy các dự án của ông này nó cứ lởm khởm thế nào ý, hay tô vẽ làm màu, PR quảng cáo ầm ỹ trên báo chí không giống kiểu dự án JICA.

Dự án JICA không bao giờ đi quảng cáo, PR trên báo chí ngay từ thời điểm đang còn là ý tưởng như thế này. Nó chỉ lên báo khi 2 Chính Phủ đã thống nhất các hiệp định vay vốn. Thứ nữa là cái dự án của ông JVE này đang chồng lấn với chính dự án thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch và xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá của JICA.
Cụ chuẩn rồi! Em cũng tin đây chỉ là một công ty thương mại được thành lập bình thường theo luật doanh nghiệp tại VN. Vào website thấy đập ngay vào mắt là ông CTHĐQT người việt được giới thiệu "chang chọng" có 15 năm sống ở NB, được học bổng gì gì ấy của Nhật nữa...
Kinh phết đấy!
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,585
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ làm người ta ức phát khóc rồi kìa :D
Ức là đúng thôi khi hầu hết công trình lớn nào vào tay lũ Jav này cũng hội đủ tiêu chí vừa lởm vừa đắt.
Hàng ngày chạy dưới cái hầm Thủ Thiêm nhìn có # cái tổ kén nứt toác đâu.
Cái cầu Nhật Tân làm vừa bé vừa ngắn mà tiền xây 1m nó đã = mn 4-5 cái cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy rồi.
Còn cái BT-ST củ cải thì thôi khỏi bàn, 1 đống sh.it thực sự.
Đm bọn do.g Nhật!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top