[Funland] Lại thêm đề xuất dự án mới sông Tô Lịch từ phía Nhật

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Ơ thế tại sao cùng hỏi cụ Gúc là các dự án thua lỗ của Nhật/ các dự án thua lỗ của TQ tại VN lại chỉ tìm thấy dự án của Tàu là thua lỗ, ko tìm thâý dự án Nhật thua lỗ, hay là Nhật ko có dự án nào ở VN =)). Hình như có làm cho cty Nhật và bị đuổi hay sao mà cay cú quá vậy :))
Nói như người từ trên trời xuống...chả biết gì mà còn chém bậy.
Google ko mất phí đâu lên mà tìm hiểu tại sao đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Người Nhật dạo này hết ý tưởng đề xuất hay sao ấy, thấy xoay quanh dự án sông Tô Lịch họ rất nhiều ý tưởng. Gần đây, có vẻ VN cũng rất cẩn trọng với các đề xuất. Nên đề xuất thoải mái, còn vay vốn hay không là chuyện khác, không có thành bẫy nợ. Vốn của Nhật đâu có rẻ.

Nhật gì, vẫn là cty Việt Nam lôi Nhật vào lấy tiếng. Theo em biết thì vẫn là cty định làm sạch nước sông lần trước. 100% Việt Nam, yếu tố Nhật ở đây là được thuê thôi, không có chính phủ Nhật nào trong vòng vài năm bôi ra 3-4 dự án kiểu đánh bóng thương hiệu thế này cả.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E xem rồi. Nó không phù hợp với VN. Giống như vụ lọc nước sông TL ấy.
Nó không lấp sông mà làm đường hầm đi bên dưới, phù hợp với VN quá ý chứ nhất là Hà Nội đang tắc đường và mưa lớn tí là ngập lụt.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Nó không lấp sông mà làm đường hầm đi bên dưới, phù hợp với VN quá ý chứ nhất là Hà Nội đang tắc đường và mưa lớn tí là ngập lụt.
Với đk VN và HN thì làm hầm ko phù hợp cụ nhé. Quan trọng là xử lý sông TL ko thải bẩn và có dòng chảy để sạch.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Với đk VN và HN thì làm hầm ko phù hợp cụ nhé. Quan trọng là xử lý sông TL ko thải bẩn và có dòng chảy để sạch.
VN đang khởi đầu làm hầm giao thông cụ ạ, tương lai sẽ làm nhiều sau khi thấy lợi ích từ điện ngầm HCM và HN. Trên mặt đất quỹ đất đã dần cạn kiệt rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Ơ thế tại sao cùng hỏi cụ Gúc là các dự án thua lỗ của Nhật/ các dự án thua lỗ của TQ tại VN lại chỉ tìm thấy dự án của Tàu là thua lỗ, ko tìm thâý dự án Nhật thua lỗ, hay là Nhật ko có dự án nào ở VN =)). Hình như có làm cho cty Nhật và bị đuổi hay sao mà cay cú quá vậy :))
Gúc thì cũng phải xem nó là dự án nào?
Nếu là dự án đầu tư của Vốn tư nhân, thì chẳng liên quan gì. Vì lãi ăn, lỗ chịu, đấy là vốn của họ.
Còn nếu là nhà thầu xây dựng, thì phải xem nguồn vốn ở đâu? Tại sao sd vốn ngân sách thì các dự án ì ạch, và thua lỗ? Còn vốn tư nhân thuê nhà thầu của TQ thì vẫn ngon lành? Chẳng qua các quan nhà mình lấy % cao quá, nên tiền thực tế vào công trình ít quá thôi.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,581
Động cơ
318,021 Mã lực
Nó không lấp sông mà làm đường hầm đi bên dưới, phù hợp với VN quá ý chứ nhất là Hà Nội đang tắc đường và mưa lớn tí là ngập lụt.
Báu gì lão ơi. Nó lại cho vay vốn và không bao giờ trả nợ được.
Bọn Nhựt bủn này chưa thấy cái dự ớn nào mà không dính phốt cả. Được cái làm truyền thông tốt và có truyền thống quỳ gối cúi đầu xin lỗi, nước mắt lã chã là dân ta mủi lòng thương hại thôi :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Báu gì lão ơi. Nó lại cho vay vốn và không bao giờ trả nợ được.
Bọn Nhựt bủn này chưa thấy cái dự ớn nào mà không dính phốt cả. Được cái làm truyền thông tốt và có truyền thống quỳ gối cúi đầu xin lỗi, nước mắt lã chã là dân ta mủi lòng thương hại thôi :))
Cứ cúi đầu nước mắt cá sấu tí lại được việc cụ nhề!
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Nếu Nhật tài trợ thì nên làm.
 

Bkrox

Xe đạp
Biển số
OF-76794
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
37
Động cơ
420,625 Mã lực
Dự án thì em nghĩ quá hay và thiết thực cho Hà Nội. Được thì em mừng quá. Chỉ có điều kinh phí triển khai và kinh phí vận hành cần tính toán kỹ xem có hợp lý hay ko, bây giờ hay 1 thời gian nữa.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Thế rốt cục dự án này có được HN phê duyệt không các cụ ?
 

Sniperrr

Đi bộ
Biển số
OF-736118
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
7
Động cơ
66,163 Mã lực
Tuổi
38
Ông JVE (Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt) này em nghĩ không dính dáng gì đến JICA mà chỉ là một nhà đầu tư tư nhân bình thường của Nhật Bản thôi. Tại vì em thấy các dự án của ông này nó cứ lởm khởm thế nào ý, hay tô vẽ làm màu, PR quảng cáo ầm ỹ trên báo chí không giống kiểu dự án JICA.

Dự án JICA không bao giờ đi quảng cáo, PR trên báo chí ngay từ thời điểm đang còn là ý tưởng như thế này. Nó chỉ lên báo khi 2 Chính Phủ đã thống nhất các hiệp định vay vốn. Thứ nữa là cái dự án của ông JVE này đang chồng lấn với chính dự án thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch và xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá của JICA.
Bác ơi, bác vào nhìn profile công ty là thấy lởm khởm rồi. Ngày trước có cái vụ xử nước lý Nano j đó để lòe dân ta, rồi kết hợp cty lởm khác của Nhật là JEBO (đã đóng website lặn mất tăm, h em check không ra. năm ngoái em check thì công ty này thành lập năm 2017 vốn khoản 500 man tương đương 1 tỷ :))) ông giám đốc Nhật là tình nguyện viên chả liên quan mẹ j đến xử lý nước. Nói chung là dùng chiêu trò PR bẩn trên báo, và lợi dụng tâm lý thích hàng Nhật của dân ta để lòe. Mấy ông Nhật bên VN cũng ghét bọn này lắm vì làm ảnh hưởng tới uy tín của các cty Nhật khác. Bạn em làm bên Jetro tổ chức chính phủ Nhật suốt ngày trả lời điện thoại bên báo trí vì nhầm tưởng là thuộc bên này. Em đảm bảo không có 1 công ty tử tế nào của Nhật dám kết hợp vs bon JVE này đâu. Làm với JICA thì khỏi nói rồi, họ không thèm tiếp đâu. Thằng giám đốc này toàn lấy mác Nhật để bịp dân mình, phải tẩy chay. Thủ đô không phải trò đùa để nó vẽ, nó xoay.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,457 Mã lực
Không rõ sau khi sục sục xuống sông Tô Lịch, rồi tô vẽ bằng lý thuyết sục khí nano bằng cái máy bé tý tẹo, chém gió xử lý nước cả dòng sông.

Quây 1 ô ở giữa Hồ Tây sục khí và tháng trờ để so sánh với nước bên ngoài (Cách làm này, em chỉ cần 1kg phèn nhôm là xong ngay luôn)

Coi thường hiểu biết của người Việt Nam,
Họ lại đẻ ra đề xuất COPY ý tưởng của người Malaixia - thì công ty JVE và mấy anh Nhật (dạng thất nghiệp bên cố quốc) - còn có ý tưởng gì khác ko nữa,
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,457 Mã lực
Bác ơi, bác vào nhìn profile công ty là thấy lởm khởm rồi. Ngày trước có cái vụ xử nước lý Nano j đó để lòe dân ta, rồi kết hợp cty lởm khác của Nhật là JEBO (đã đóng website lặn mất tăm, h em check không ra. năm ngoái em check thì công ty này thành lập năm 2017 vốn khoản 500 man tương đương 1 tỷ :))) ông giám đốc Nhật là tình nguyện viên chả liên quan mẹ j đến xử lý nước. Nói chung là dùng chiêu trò PR bẩn trên báo, và lợi dụng tâm lý thích hàng Nhật của dân ta để lòe. Mấy ông Nhật bên VN cũng ghét bọn này lắm vì làm ảnh hưởng tới uy tín của các cty Nhật khác. Bạn em làm bên Jetro tổ chức chính phủ Nhật suốt ngày trả lời điện thoại bên báo trí vì nhầm tưởng là thuộc bên này. Em đảm bảo không có 1 công ty tử tế nào của Nhật dám kết hợp vs bon JVE này đâu. Làm với JICA thì khỏi nói rồi, họ không thèm tiếp đâu. Thằng giám đốc này toàn lấy mác Nhật để bịp dân mình, phải tẩy chay. Thủ đô không phải trò đùa để nó vẽ, nó xoay.
Hóa ra là vậy, hèn nào các đề xuất ngây ngô quá.
Ngày gió lạnh về, rỗi việc đào lại thớt này, mong các cụ thông cảm,
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Mấy anh nhật đâu hết rùi nhỉ các bác ơi😂😂😂
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top