[Funland] Lại thêm đề xuất dự án mới sông Tô Lịch từ phía Nhật

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Dự án này khủng thật các cụ nhỉ:


View attachment 5931325

Dự án nay mà thực hiện thì tuyệt vời. Đúng là đẳng cấp Nhật Bản.

Nhưng sao nghe hơi ảo nhỉ:
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch JVE Group cho biết: "Thời gian tới, sau khi có sự chấp thuận về chủ trương của các cấp lãnh đạo thành phố, chúng tôi sẽ xúc tiến các thủ tục liên quan để triển khai dự án tài trợ miễn phí lập quy hoạch này theo đúng quy định của pháp luật. Do sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản nên dự án này không phải dự án BOT, vì vậy chúng tôi đề xuất không tổ chức thu phí cao tốc ngầm mà người dân sẽ được sử dụng miễn phí khi đi qua cao tốc ngầm nội đô đặc biệt này".

Không biết Nhật "viện trợ" cho HN dự án này theo hình thức gì nhỉ ?! Viện trợ không hoàn lại thì tốt, mà nghe hơi ảo....:D
Lấy ngân sách ra làm thì miễn bàn đi...
Đỉnh cao thì tự chi tiền mà làm ai đi vào trả tiền như đường cao tốc. Xem anh nào bỏ tiền làm không?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Sông hồ thì phải giữ gìn để tạo cảnh quan và điều hòa khí hậu chứ lấp cả đi để biến Hà Nội thành rừng khối bê tông à. Bọn sâu mọt lại muốn mượn chiêu bài để giở trò đục khoét .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
-> Nó bắt lấy ngân sách ra trả chứ nó cho không đâu mà miễn với phí.
-> HCM muốn ai đi thì phải trả tiền đó là công bằng ( em ủng hộ cách làm này)
-> Xây thì nứt toác ra làm cho việc sử lý nứt + duy tu bảo dưỡng ngày càng tốn kém...mà nhiều anh khen ngợi. vãi cả đái
Cụ rất chính xác.
Cái này là vay ODA hỗ trợ phát triển nên lãi suất ưu đãi. Còn mà đặt trạm thu phí thì nó coi là phương án kinh doanh, nó sẽ đòi trả với lãi suất khác.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Cụ rất chính xác.
Cái này là vay ODA hỗ trợ phát triển nên lãi suất ưu đãi. Còn mà đặt trạm thu phí thì nó coi là phương án kinh doanh, nó sẽ đòi trả với lãi suất khác.
Bọn Nhật mất dậy...mình lấy tiền ngân sách trả nó làm cầu làm đường thì giúp bao nhiêu người thoát nghèo. :( :( :( :(
Còn HCM thu tiền ai đi thì trả tiền. Lấy tiến đó trả cho nó thì tiền vẫn về tay nó mà... Nó muốn VN nghèo mãi đề vay tiền nó đây mà. x-(x-(x-(x-(
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đỉnh cao Công Nghệ Nhật... thế tàu làm có cái nào bị như này không? :-/:-/:-/:-/

-> Hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu.

-> Hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) nứt.

->BT-ST rớt gối...

-> sập cầu Cần Thơ
Cụ nào chuyên ngành cầu đường cho em hỏi: Nứt xà mũ cầu của hơn 100 trụ thì có phả đập đi làm lại không?
Nhật thiết kế và làm cầu bao nhiêu năm sao lại có thể để xảy ra sự cố khủng khiếp như vậy? Tiền vay ODA làm 2 cái cầu đó VN có phải thanh toán nữa không khi mà dự án bị dừng vô thời hạn?
Gần 3 năm trôi qua, 2 cái cầu lớn nhất nhì VN trơ gan cùng tuế nguyệt, em thấy xót xa vô cùng.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Cụ nào chuyên ngành cầu đường cho em hỏi: Nứt xà mũ cầu của hơn 100 trụ thì có phả đập đi làm lại không?
Nhật thiết kế và làm cầu bao nhiêu năm sao lại có thể để xảy ra sự cố khủng khiếp như vậy? Tiền vay ODA làm 2 cái cầu đó VN có phải thanh toán nữa không khi mà dự án bị dừng vô thời hạn?
Gần 3 năm trôi qua, 2 cái cầu lớn nhất nhì VN trơ gan cùng tuế nguyệt, em thấy xót xa vô cùng.
Mấy thằng truyền thông đúng hèn...Viết thế này đây:
Khởi công năm 2014, cao tốc Bến Lức - Long Thành ban đầu dự kiến thông xe cuối năm 2018, sau đó lùi đến 2020. Tuy nhiên do vướng mắc về vốn và giải phóng mặt bằng nên nhiều gói thầu trên công trường bị chậm tiến độ, trong đó cầu Phước Khánh đang dừng thi công. Hiện, dự án đạt hơn 80% khối lượng và dự kiến hoàn thành cuối năm 2023.

Khả năng cao là không sửa được có khi phải đâp đi xây lại...
Tiền ODA thì vẫn phải tra...và không thiếu 1 cắt.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Mấy thằng truyền thông đúng hèn...Viết thế này đây:
Khởi công năm 2014, cao tốc Bến Lức - Long Thành ban đầu dự kiến thông xe cuối năm 2018, sau đó lùi đến 2020. Tuy nhiên do vướng mắc về vốn và giải phóng mặt bằng nên nhiều gói thầu trên công trường bị chậm tiến độ, trong đó cầu Phước Khánh đang dừng thi công. Hiện, dự án đạt hơn 80% khối lượng và dự kiến hoàn thành cuối năm 2023.

Khả năng cao là không sửa được có khi phải đâp đi xây lại...
Tiền ODA thì vẫn phải tra...và không thiếu 1 cắt.
Nó viết lên báo là may rồi. Chứ nó ỉm đi luôn mới ghê.
Dự án này mà là nhà thầu Tàu thì đảm bảo mỗi ngày 1 bài báo tế sống bọn Tàu luôn chứ không viết cái kiểu bôi bác "điều chỉnh tiến độ", "lùi thời gian vận hành", "do nhiều nguyên nhân"..... Như cách viết về các dự án Nhật.
 

hatngonon

Xe buýt
Biển số
OF-9012
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
555
Động cơ
542,010 Mã lực
Đỉnh cao Công Nghệ Nhật... thế tàu làm có cái nào bị như này không? :-/:-/:-/:-/

-> Hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu.

-> Hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) nứt.

->BT-ST rớt gối...

-> sập cầu Cần Thơ
Cháu lạc quan cho rằng Nhật còn như thế, may mà Tàu không dính vào như Cát Linh_HD thì đến dùng còn không dám chứ chưa nói đến sự cố.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Giải độc thông tin cho một số cụ.
1. Các dự án nhận vốn ODA Nhật Bản không phải toàn bộ bắt buộc là nhà thầu Nhật. Đây là biểu đồ thể hiện tỷ lệ nhà thầu theo quốc tịch của JICA.

Photo


2. Dự án kém chất lượng hay không thì điều đầu tiên phải là trách nhiệm của người ra quyết địnhđầu tư. Sau đó là người thực hiện vai trò chủ đầu tư. Dù là dựán của Nhật hay Trung Quốc thì dự án thất bại đều bắt nguồn từ phía Việt Nam có vấn đề. Ví dụ như cẩu thả trong hợp đồng, khung pháp lý (Cát Linh - Hà Đông) giải phóng mặt bằng (Nhổn - ga Hà Nội) hoặc thậm chí là thông đồng với nhà thầu (gang thép Thái Nguyên). Vì thế mới có chuyện là cùng là nhà thầu Tàu nhưng có nước nó làm đàng hoàng, có nước nó làm đểu. Đấy các cụ gọi là "sơn ăn tuỳ mặt, ma bắt tuỳ người).

3. Tàu hay Nhật thì đều là bên cho vay. Họ làm việc dựa trên lợi ích của họ trước tiên. Bởi vì trước nay nhiều dự án Tàu vào với giá rẻ, sau đó đội vốn và không hoạt động được hoặc hoạt động kém hiệu quả (nhà máy gang thép, hoá chất, nhà máy đường...) nên hình thành cách nghĩ là thằng Tàu nào cũng thế. Không phải thằng Tàu nào cũng thế và không phải với ai nó cũng làm thế. Gặp chủ đầu tư nghiêm túc cẩn trọng thì nó cũng phải làm tốt hơn.

4. Nhật đã thực hiện nhiều dự án ở VN và có vẻ đa số là hoạt động tốt. Tuy nhiên điều quá dễ thấy là Nhật làm đắt. Nếu quản lý tốt nhà thầu TQ thì chắc chắn sẽ làm được giá rẻ hơn. Nhưng phải nhìn nhận là trong cùng điều kiện chủ đầu tư lởm thì nhà thầu Nhật làm sẽ tốt hơn Tàu (vì có lẽ họ bảo vệ thương hiệu quốc gia hơn, và cũng vì họ làm đắt hơn). Số dự án của Nhật gặp vấn đề nghiêm trọng có lẽ chiếm chưa tới 5% số dự án họ đã thực hiện (vài nghìn).
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Cháu lạc quan cho rằng Nhật còn như thế, may mà Tàu không dính vào như Cát Linh_HD thì đến dùng còn không dám chứ chưa nói đến sự cố.
Nói về Đường Sắt trên cao thì...
PicsArt_02-18-09.49.00.jpg

Thêm sự cố nghiêm trọng rớt gối cầu... Chưa sài mà đã vậy thì lúc sử dụng vừa đi vừa run.😱😱😱
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,753 Mã lực
Tuổi
44
Cụ rất chính xác.
Cái này là vay ODA hỗ trợ phát triển nên lãi suất ưu đãi. Còn mà đặt trạm thu phí thì nó coi là phương án kinh doanh, nó sẽ đòi trả với lãi suất khác.
Nó thuộc về tôn chỉ hoạt động của nó về vốn ODA. Chính phủ ký thì truy đòi chính phủ thôi chứ nếu tạo nguồn thu bỗng dưng biến JICA thành 1 ngân hàng thương mại. Mặc dù nó cũng biến tướng vì mang tiếng lãi suất thấp nhưng đẻ ra các loại phí bảo hiểm lằng nhằng khác ép nên chi phí với bảo hiểm khác nước chủ nhà trả ốm đòn. Nó ko cho thu phí vì nếu thu phí sẽ phát sinh việc tính toán thu chi. Thử tưởng tượng 1 dự án viện trợ phát triển của Nhật mà thu phí đắt lòi vẫn lỗ khiến nước Nhật lòi ra tiếng xấu là vì thế. 1 ví dụ trực tiếp mà em chứng kiến khi trao đổi với lãnh đạo cảng đà nẵng tầm 5 năm trước. Hồi đó JICa cũng gạ CDN vay vốn ODA để xây cái đê chắn sóng cảng Tiên Sa. CDN là doanh nghiệp cổ phần thấy Jica đệ trình phương án là cho vay đầu tư quy mô 200tr usd dự án đó gồm vốn vay JIcA và vốn đối ứng trong nước (tầm 5%). Tức dự án khoanvr 4200 tỷ. Bất chấp mời mọc của JICA CDN quyết định từ chôid và tự làm chủ đầu tư vay NHtM trong nước làm hết chưa tới 1000 tỷ, với quy mô và chất lượng tương đương. Thế mới thấy vốn ODA nó chát đến mức nào. Ăn đc tí lãi suất thì tổng vốn đầu tư nó phình lên gấp 4 lần. Khác méo gì chủ nghĩa thực dân. Chỉ là biến tướng mà thôi!
 

U30

Xe tải
Biển số
OF-518231
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
441
Động cơ
182,689 Mã lực
Tuổi
40
Website
netsys.vn
Dự án tốt, đẹp thế này. Phải do ng thực hiện nữa chứ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Thế để Trung Quốc làm cho yên tâm nhé, đồng ý chứ :)) :)) :))
tàu làm ở Việt Nam chưa có sự cố nào về chất lượng nha anh. Nói thẳng ra vậy cho vuông.
Anh kiếm cái dự án oda nào của tàu gặp sự cố như nhật lùn ở Việt Nam dùm em cái
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
tàu làm ở Việt Nam chưa có sự cố nào về chất lượng nha anh. Nói thẳng ra vậy cho vuông.
Anh kiếm cái dự án oda nào của tàu gặp sự cố như nhật lùn ở Việt Nam dùm em cái
Anh ko biết ODA hay ODB, ODC, ODD... nhưng hỏi cụ Gúc là các dự án thua lỗ của Nhật tại việt nam/các dự án thua lỗ của TQ tại việt nam thì chỉ thấy có TQ thôi, nhiều lắm mà anh lấy ví dụ thôi nhé =))
5 đại dự án do Trung Quốc đảm nhiệm thua lỗ nặng nhưng không dám kiện - Trí Thức VN (trithucvn.org)
Đại dự án ‘khóc ròng’ vì nhà thầu Trung Quốc | Quản lý | PLO
Loạt đại dự án thua lỗ: Kiện nhà thầu Trung Quốc khó thắng, chi phí lại lớn (baodauthau.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Anh ko biết ODA hay ODB, ODC, ODD... nhưng hỏi cụ Gúc là các dự án thua lỗ của Nhật tại việt nam/các dự án thua lỗ của TQ tại việt nam thì chỉ thấy có TQ thôi, nhiều lắm mà anh lấy ví dụ thôi nhé =))
5 đại dự án do Trung Quốc đảm nhiệm thua lỗ nặng nhưng không dám kiện - Trí Thức VN (trithucvn.org)
Đại dự án ‘khóc ròng’ vì nhà thầu Trung Quốc | Quản lý | PLO
Loạt đại dự án thua lỗ: Kiện nhà thầu Trung Quốc khó thắng, chi phí lại lớn (baodauthau.vn)
Vãi cả nhập nhàng. Thua lỗ thì liên quan gì tới thằng xây.
Sao cụ không nghĩ mấy anh quan Việt làm sai lòi ra mới méo dám đi kiện.Chỉ to mồm trong nước đổ lỗi cho tàu là nhanh. Bước ra tòa quốc tế nó vã ko còn cái răng về. =)) =)) =)) =))

Nên cứ nghe dọa mang ra tòa trọng tài hk hay singapo là xì tiền ra ngay...vãi cả đái.
Thêm cái minh chứng nè... Pháp luôn cho máu.

Giờ cụ bê lên đây cụ chửi tàu. Hài hước quá
 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Anh ko biết ODA hay ODB, ODC, ODD... nhưng hỏi cụ Gúc là các dự án thua lỗ của Nhật tại việt nam/các dự án thua lỗ của TQ tại việt nam thì chỉ thấy có TQ thôi, nhiều lắm mà anh lấy ví dụ thôi nhé =))
5 đại dự án do Trung Quốc đảm nhiệm thua lỗ nặng nhưng không dám kiện - Trí Thức VN (trithucvn.org)
Đại dự án ‘khóc ròng’ vì nhà thầu Trung Quốc | Quản lý | PLO
Loạt đại dự án thua lỗ: Kiện nhà thầu Trung Quốc khó thắng, chi phí lại lớn (baodauthau.vn)
Chủ đầu tư mà nghiêm túc tử tế thì chả thằng thầu nào dám làm bậy, nói thế cho nhanh.

Thằng cầm tiền nắm đằng chuôi, có quyền đặt ra đủ thứ điều kiện, kiểm tra, giám sát mà lại đi khóc thằng nhà thầu?

Vì sao không dám kiện? Vì mình sai, nó không sai thì không kiện dược chứ sao.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Vãi cả nhập nhàng. Thua lỗ thì liên quan gì tới thằng xây.
Sao cụ không nghĩ mấy anh quan Việt làm sai lòi ra mới méo dám đi kiện.Chỉ to mồm trong nước đổ lỗi cho tàu là nhanh. Bước ra tòa quốc tế nó vã ko còn cái răng về. =)) =)) =)) =))
Nên cứ nghe dọa mang ra tòa trọng tài hk hay singapo là xì tiền ra ngay...vãi cả đái.
Thêm cái minh chứng nè... Pháp luôn cho máu.
Giờ cụ bê lên đây cụ chửi tàu. Hài hước quá
Ơ thế tại sao cùng hỏi cụ Gúc là các dự án thua lỗ của Nhật/ các dự án thua lỗ của TQ tại VN lại chỉ tìm thấy dự án của Tàu là thua lỗ, ko tìm thâý dự án Nhật thua lỗ, hay là Nhật ko có dự án nào ở VN =)). Hình như có làm cho cty Nhật và bị đuổi hay sao mà cay cú quá vậy :))
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Lấp hồ, đậy kín nắp mương thoát, phủ bê tông mặt sân, phủ đá phiến vỉa hè..v.v... Xong vung tiền làm hệ thống chống ngập.?
Có giải pháp gọn hơn việc thi công cả 1 hệ thống chống ngập đó là...... Đừng mưa nữa. Thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top