- Biển số
- OF-716998
- Ngày cấp bằng
- 20/2/20
- Số km
- 239
- Động cơ
- 83,094 Mã lực
- Tuổi
- 40
Giải phóng chỗ Láng để mở rộng đường may ra mới đỡ tắc được.
VângEm nghĩ nên bịt ngã tư lại như hồi xưa trong giờ cao điểm, vì bây giờ chỗ quay đầu rất rộng không sợ ùn ứ sẽ thông thoáng ngay.
Chắc chắn làm mà cụ! Nhìn kết cấu chờ của đường trên cao và bên Láng đã có quy hoạch 1/2000. Có điều tầm nhìn đến năm bao nhiêu vì anh Vượng làm đến đấy là kết thúc.Làm sang bên láng thì lại có cái bọn 9 điểm 3 môn khối C nó bảo nào là lãng phí quy hoạch, nào là cao quá nguy hiểm. Mà không biết từ bao giờ bọn 9 điểm 3 môn khối C nó được tham gia quyết định toàn việc quan trọng như giao thông, kiến trúc, đá bóng, đóng thuế của người bán hàng...
Em đồng ý với cụ nên đóng cái ngã tư này lại cho vòng ra như trước (lúc đang thi công). Cần thiết cho ô tô con quay đầu 1 điểm, ô tô tải/khách quay đầu điểm dưới là giảm xung đột ngayNhìn cái thằng thiết kế cái chỗ Ngã Tư Sở như hạch. Đường Trường Chinh lại to hơn cái Ngã Tư là điểm giao cắt thì không tắc mới lạ. COn đường này từ hôm thông lắp trở lại cái đèn xanh đèn đỏ chỗ ngã tư Hố Mẻ ngày nào cũng tắc dài đến tận Lê Trọng Tấn. Mà không hiểu sao không có bên nào can thiệp cái nhịp đèn cho nó dài ra. Ngoài ra đợt trước bịt cái ngã tư này cho chạy vòng lên trên đường rất thoáng và không tắc không hiểu sao giờ lại mở ra dựng lại đèn. Bố trí giao thông như hạch thế bảo sao dân khổ.
đỡ tí N4S nhưng chắc chết ở Ngã tư Láng - Láng hạ ạ.Đường này mấy năm tới ác mộng thật sự. Thông xe đường trên cao còn kinh khủng nữa.
Giờ làm gấp cho vượt sang bên Láng còn đỡ được tí.
Không cho xây chung cư cao tầng trong nội đô, chuyển các trường ĐH ra ngoài ! là gọn mỗi tội các anh LĐ mất ăn !Các nhà quản lý giao thông không xem xét đến đặc điểm riêng của giao thông VN, nên không bao giờ giải quyết được vấn đề.
Đặc điểm nổi bật của giao thông VN nói chung, Hà Nội nói riêng là giao thông cá nhân, giao thông kiểu ăn cướp, vô pháp luật, thế cho nên nó sẽ không theo quy luật chung:
- Càng mở rộng đường càng tắc: Do lượng xe dồn vào nút giao thông tăng lên nhiều lần, dẫn đến sự tranh cướp tại ngã tư càng quyết liệt, trong khi khả năng thông qua tại ngã tư vẫn thế (hoặc tăng ít)
- Có đèn giao thông thì tắc đường, bỏ đèn giao thông lại hết tắc: Do sự vô pháp luật trong giao thông, do pháp luật không được bảo vệ. Điển hình là ngã ba Lê Thanh Nghị - Giải Phóng (cách đây hơn chục năm, có đèn đỏ) luôn tắc cứng vào giờ đi làm, do lượng xe từ phía Giáp Bát đi lên rất lớn, rất nhiều xe điềm nhiên vượt đèn đỏ, dẫn đến xung đột, tắc đường thường xuyên. Sau đó ngã tư này bỏ đèn đỏ và từ đó đến nay hầu như không tắc.
- Giờ cao điểm thì thông, giờ thấp điểm thì tắc: Cái này có thể thấy tại Cầu Mai Động, vào giờ cao điểm CA điều hành cho xe đi không quan tâm đến đèn xanh đỏ, mà cứ vẫy cho đi xen kẽ, thậm chí 3-4 luồng đan vào nhau. Khi hết giờ cao điểm, CA nghỉ, người ta vẫn đi theo kiểu như thế, không quan tâm đến đèn, mà lợi dụng từng giây để vọt lên, trong khi đó lại không có người điều hành, dẫn đến xung đột, tắc đường trầm trọng vào giờ thấp điểm.
...
* Về Ngã Tư Sở: Sau khi thông đường trên cao sẽ lại càng tắc hơn, do lượng lớn xe từ cầu Vĩnh Tuy có thể phi thẳng đến NTS, cộng với xe ở phía bên dưới cũng đi được nhanh hơn, tập trung hết vào ngã tư, tranh cướp quyết liệt hơn, tắc đường trầm trọng hơn. Chắc chắn ô tô sẽ ùn dài ở đường trên cao vì không xuống được bên dưới, do xuống khỏi đường trên cao là một bãi xe ngổn ngang ở ngã tư luôn luôn ùn tắc. Bất cập này đã thấy ở Đường vành đai 3, tại lối xuống Nguyễn Trãi và Trần Duy Hưng (đều đâm đầu vào trước ngã tư), nhưng không được rút kinh nghiệm. Đáng lẽ phải bố trí (thêm) lối xuống sau ngã tư, để những xe rẽ trái có thể thoát mà không phải đi qua ngã tư.
Sv chưa lên hết đâu cụ nhé, từ 5/10 các trường bắt đầu nhập học. Lúc đấy lứa 2002 đỗ đh bắt đầu đổ bộ.Đợt dich rồi sinh viên về nghỉ phần lớn,dù đường có đông nhưng vẫn đi được,từ 5/9 khi tất cả học sinh đi học cha mẹ đưa đón con,và phần lớn sinh viên cũng lên,hàng quán vỉa hè lại bắt đầu mở...ách tắc bắt đầu.
Giờ chỉ mong các trường ĐH và bệnh viện chuyển dần bớt ra ngoài chứ cứ tập trung cục bộ thế này,công trình giao thông sao theo kịp.
Các trường đh bắt đầu học lại đông rồi cụ, em ở ngay cạnh mấy trường đh luôn mà.Sv chưa lên hết đâu cụ nhé, từ 5/10 các trường bắt đầu nhập học. Lúc đấy lứa 2002 đỗ đh bắt đầu đổ bộ.
Xong đường trên cao thì ngã tư Sở lại trở về ngã tư Khổ trước kia thôi, các đường lớn lại đổ vào cái cổ chai ko thoát đượcNhư trước em có lăn tăn về phương án kết nối đường trên cao với đoạn Ngã Tư Sở, vì băn khoăn mãi bài toán khó này.
Không biết các chuyên gia của a.Vượng và các công chức sở ngành chuyên môn xử lý vấn đề này ntn,
Nhưng trước mắt là hơi khó khăn đây!
Kẹt xe ở Ngã Tư Sở sau khi đường Trường Chinh mở rộng
Nút giao Ngã Tư Sở đang lâm vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 (đoạn Trường Chinh) hoàn thành việc mở rộng.rd.zapps.vn
Thông chỗ này sẽ tắc chỗ khác cụ ạ, Giải pháp là cho học online, e thấy cứ nghỉ hè là khg tắc mà hết hè là tắc.đỡ tí N4S nhưng chắc chết ở Ngã tư Láng - Láng hạ ạ.
Cái thằng đặt thời gian đèn giao thông chỗ NTS, em chẳng hiểu nó nghĩ thế nào mà chiều từ Tây Sơn - Nguyễn trãi có cầu vượt mà nó để thời gian đèn xanh đến 90s. Trong khi đó chiều Trường Chinh - Láng không có cầu vượt thì nó để đèn xanh nhõn có 30s, xe cộ vừa nhích đc 1 chút là lại đèn đỏ nên tắc suốt chiều này. Em nghĩ cần phải điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu chỗ này cho nó hợp lý trước khi triển khai được các giải pháp khác.Vâng
1 phút rưỡi (90 giây, bằng đèn đỏ chiều Trường Chinh - Láng) là còn dư thời gian xe vòng lên cây xăng quay sang Nguyễn Trãi. Khi đó bên Trường Chinh được giải tỏa hết thì 1 phút rưỡi ấy đủ để xe từ Nguyễn Trãi vòng sang Trường Chinh rẽ vào Tây Sơn.
Cụ cái gì cũng sợ nhỉ?
Như cục máu đông, tắc thì phải có phương án khơi thông, làm đồng bộ thoát được qua Ngã Tư Sở với có giải pháp phù hợp qua đoạn Láng, nối với đường Võ Chí Công thì tuyến vành đai 2 hoàn thiện, lưu thông sẽ cực nhanh chóng và thuận lợi
Hà nội chưa phải là tắc, mới chỉ ùn ứ cục bộ thôi. Với một đô thị 8 triệu dân mà chưa có tuyến metro nào hoàn thiện thì muốn ko tắc thì phải dành ít nhất 30% quỹ đất làm đường giao thông. Giải pháp có nhiều nhưng giải pháp tối ưu nhất là dừng tất cả các dự án đường bộ lại, dành tiền để xây nhanh 3 tuyến metro mới, và hoàn thiện hai tuyến dang dở. 5 tuyến này + buýt vận chuyển khoảng 30% nhu cầu vận chuyển thì tự khắc đường thông thoáng thôi. Và nếu metro hoàn thiện hết cả 8 tuyến thì đường lại vắng vẻ như châu âu.Tổng hợp từ ý kiến của các cụ thì:
- Làm thêm đường: vẫn tắc
- Ko làm đường : tắc.
- Trước chưa có Royal: Tắc
-Có thêm Royal: Càng tắc.
- Đội ngũ lãnh đạo: Được thay thế theo nhiệm kỳ: Vẫn tắc.
Như vậy chỉ còn 2 giải pháp:
1. Tâm linh: Thay tên Ngã 4
2. Thay Dân
Cái này chỉnh thì đơn giản, nhưng kể mấy thằng đặt thời gian cho đèn đỏ ấy nó như ko có óc ấy cụ nhỉ?Cái thằng đặt thời gian đèn giao thông chỗ NTS, em chẳng hiểu nó nghĩ thế nào mà chiều từ Tây Sơn - Nguyễn trãi có cầu vượt mà nó để thời gian đèn xanh đến 90s. Trong khi đó chiều Trường Chinh - Láng không có cầu vượt thì nó để đèn xanh nhõn có 30s, xe cộ vừa nhích đc 1 chút là lại đèn đỏ nên tắc suốt chiều này. Em nghĩ cần phải điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu chỗ này cho nó hợp lý trước khi triển khai được các giải pháp khác.