[Funland] Lại tắc ở Ngã Tư Sở!

vostok

Xe tải
Biển số
OF-716998
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
239
Động cơ
83,094 Mã lực
Tuổi
40
Giải phóng chỗ Láng để mở rộng đường may ra mới đỡ tắc được.
 

vostok

Xe tải
Biển số
OF-716998
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
239
Động cơ
83,094 Mã lực
Tuổi
40
Mở rộng đường và phát triển xe công cộng, nhất là xe bus điện, tiện và sạch môi trường.
 

xeitbanh

Xe tải
Biển số
OF-739791
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
289
Động cơ
73,651 Mã lực
Tuổi
38
Theo em cứ kéo bớt cơ quan, trường học, công sở, bệnh viện ra ngoại ô (vẫn còn nhiều quỹ đất), chỉ giữ lại ở trung tâm một số bộ phận/phòng ban chính, trung tâm đối nội/đối ngoại. Chỗ nào cấp giấy phép dự án/xây dựng, mà quá thời hạn 1 năm là thu hồi. Phải làm triệt để. Nhà em ngay BigC Thăng Long, mặt đường Phạm Hùng có khu đất rộng và đẹp lắm mà hơn chục năm để không, cực kỳ lãng phí! Tiếp theo, dừng ngay lập tức việc cấp phép xây dựng các chung cư/tổ hợp chung cư mới. Hà Nội giờ nói thật với các cụ là quá bát nháo, đâu đâu cũng chung cư, khu đô thị. Các cụ cứ qua khu Lê Văn Lương, Ngụy Như Kon Tum, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân mới thấy việc cấp phép tràn lan nó có tác hại thế nào.
Bên cạnh đó là ý thức người dân tham gia giao thông nữa. Giờ cứ mạnh ai nấy đi, vỉa hè phi xe máy ầm ầm thì các loại gạch, đá nào chịu được, lại phải đào lên thay mới, rồi lại tắc đường, vẫn cứ một vòng quanh quẩn tắc lại hoàn tắc.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,991
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ nên bịt ngã tư lại như hồi xưa trong giờ cao điểm, vì bây giờ chỗ quay đầu rất rộng không sợ ùn ứ sẽ thông thoáng ngay.
Vâng

1 phút rưỡi (90 giây, bằng đèn đỏ chiều Trường Chinh - Láng) là còn dư thời gian xe vòng lên cây xăng quay sang Nguyễn Trãi. Khi đó bên Trường Chinh được giải tỏa hết thì 1 phút rưỡi ấy đủ để xe từ Nguyễn Trãi vòng sang Trường Chinh rẽ vào Tây Sơn.
 

Cá Koi

Xe hơi
Biển số
OF-450152
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
135
Động cơ
208,617 Mã lực
Tất cả hướng tâm thì rồi như nhau hết thôi, như cái trục phía nam với lối thông sang Nguyễn Xiển ấy em đi thấy đang ngon chứ độ đôi năm nữa lại chả khác Lê Văn Lương đâu, cách duy nhất là dời đô thôi :D
 

T-kinla

Xe máy
Biển số
OF-297662
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
97
Động cơ
311,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngày nào đi làm cũng tắc thành quen rồi, giờ vừa đi tắc đường vừa hát cho đỡ buồn :Đ
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ngã tư khổ tái xuất. :))
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Tắc thì là do xung đột luồng và quá tải. Phải giảm xung đột và giảm tải bằng các đường khác.
Cái này khó vì kiểu làm bất kỳ việc gì cũng phải kế hoạch thủ tục
Làm sang bên láng thì lại có cái bọn 9 điểm 3 môn khối C nó bảo nào là lãng phí quy hoạch, nào là cao quá nguy hiểm. Mà không biết từ bao giờ bọn 9 điểm 3 môn khối C nó được tham gia quyết định toàn việc quan trọng như giao thông, kiến trúc, đá bóng, đóng thuế của người bán hàng...
Chắc chắn làm mà cụ! Nhìn kết cấu chờ của đường trên cao và bên Láng đã có quy hoạch 1/2000. Có điều tầm nhìn đến năm bao nhiêu vì anh Vượng làm đến đấy là kết thúc.
Cố tình để xảy ra tình trạng tắc chết thì mới có động lực làm tiếp.
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Nhìn cái thằng thiết kế cái chỗ Ngã Tư Sở như hạch. Đường Trường Chinh lại to hơn cái Ngã Tư là điểm giao cắt thì không tắc mới lạ. COn đường này từ hôm thông lắp trở lại cái đèn xanh đèn đỏ chỗ ngã tư Hố Mẻ ngày nào cũng tắc dài đến tận Lê Trọng Tấn. Mà không hiểu sao không có bên nào can thiệp cái nhịp đèn cho nó dài ra. Ngoài ra đợt trước bịt cái ngã tư này cho chạy vòng lên trên đường rất thoáng và không tắc không hiểu sao giờ lại mở ra dựng lại đèn. Bố trí giao thông như hạch thế bảo sao dân khổ.
Em đồng ý với cụ nên đóng cái ngã tư này lại cho vòng ra như trước (lúc đang thi công). Cần thiết cho ô tô con quay đầu 1 điểm, ô tô tải/khách quay đầu điểm dưới là giảm xung đột ngay
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,785
Động cơ
483,088 Mã lực
Nơi ở
rừng
Các nhà quản lý giao thông không xem xét đến đặc điểm riêng của giao thông VN, nên không bao giờ giải quyết được vấn đề.
Đặc điểm nổi bật của giao thông VN nói chung, Hà Nội nói riêng là giao thông cá nhân, giao thông kiểu ăn cướp, vô pháp luật, thế cho nên nó sẽ không theo quy luật chung:
- Càng mở rộng đường càng tắc: Do lượng xe dồn vào nút giao thông tăng lên nhiều lần, dẫn đến sự tranh cướp tại ngã tư càng quyết liệt, trong khi khả năng thông qua tại ngã tư vẫn thế (hoặc tăng ít)
- Có đèn giao thông thì tắc đường, bỏ đèn giao thông lại hết tắc: Do sự vô pháp luật trong giao thông, do pháp luật không được bảo vệ. Điển hình là ngã ba Lê Thanh Nghị - Giải Phóng (cách đây hơn chục năm, có đèn đỏ) luôn tắc cứng vào giờ đi làm, do lượng xe từ phía Giáp Bát đi lên rất lớn, rất nhiều xe điềm nhiên vượt đèn đỏ, dẫn đến xung đột, tắc đường thường xuyên. Sau đó ngã tư này bỏ đèn đỏ và từ đó đến nay hầu như không tắc.
- Giờ cao điểm thì thông, giờ thấp điểm thì tắc: Cái này có thể thấy tại Cầu Mai Động, vào giờ cao điểm CA điều hành cho xe đi không quan tâm đến đèn xanh đỏ, mà cứ vẫy cho đi xen kẽ, thậm chí 3-4 luồng đan vào nhau. Khi hết giờ cao điểm, CA nghỉ, người ta vẫn đi theo kiểu như thế, không quan tâm đến đèn, mà lợi dụng từng giây để vọt lên, trong khi đó lại không có người điều hành, dẫn đến xung đột, tắc đường trầm trọng vào giờ thấp điểm.
...

* Về Ngã Tư Sở: Sau khi thông đường trên cao sẽ lại càng tắc hơn, do lượng lớn xe từ cầu Vĩnh Tuy có thể phi thẳng đến NTS, cộng với xe ở phía bên dưới cũng đi được nhanh hơn, tập trung hết vào ngã tư, tranh cướp quyết liệt hơn, tắc đường trầm trọng hơn. Chắc chắn ô tô sẽ ùn dài ở đường trên cao vì không xuống được bên dưới, do xuống khỏi đường trên cao là một bãi xe ngổn ngang ở ngã tư luôn luôn ùn tắc. Bất cập này đã thấy ở Đường vành đai 3, tại lối xuống Nguyễn Trãi và Trần Duy Hưng (đều đâm đầu vào trước ngã tư), nhưng không được rút kinh nghiệm. Đáng lẽ phải bố trí (thêm) lối xuống sau ngã tư, để những xe rẽ trái có thể thoát mà không phải đi qua ngã tư.
Không cho xây chung cư cao tầng trong nội đô, chuyển các trường ĐH ra ngoài ! là gọn mỗi tội các anh LĐ mất ăn !
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,781
Động cơ
651,370 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đợt dich rồi sinh viên về nghỉ phần lớn,dù đường có đông nhưng vẫn đi được,từ 5/9 khi tất cả học sinh đi học cha mẹ đưa đón con,và phần lớn sinh viên cũng lên,hàng quán vỉa hè lại bắt đầu mở...ách tắc bắt đầu.
Giờ chỉ mong các trường ĐH và bệnh viện chuyển dần bớt ra ngoài chứ cứ tập trung cục bộ thế này,công trình giao thông sao theo kịp.
Sv chưa lên hết đâu cụ nhé, từ 5/10 các trường bắt đầu nhập học. Lúc đấy lứa 2002 đỗ đh bắt đầu đổ bộ.
 

Lance81

Xe hơi
Biển số
OF-547200
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
170
Động cơ
161,288 Mã lực
Loay hoay mãi thì Ngã Tư Sở vẫn hoàn ngã tư Khổ !
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
511
Động cơ
108,504 Mã lực
Tuổi
38
Sv chưa lên hết đâu cụ nhé, từ 5/10 các trường bắt đầu nhập học. Lúc đấy lứa 2002 đỗ đh bắt đầu đổ bộ.
Các trường đh bắt đầu học lại đông rồi cụ, em ở ngay cạnh mấy trường đh luôn mà.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,584
Động cơ
505,240 Mã lực
Như trước em có lăn tăn về phương án kết nối đường trên cao với đoạn Ngã Tư Sở, vì băn khoăn mãi bài toán khó này.
Không biết các chuyên gia của a.Vượng và các công chức sở ngành chuyên môn xử lý vấn đề này ntn,
Nhưng trước mắt là hơi khó khăn đây!
Xong đường trên cao thì ngã tư Sở lại trở về ngã tư Khổ trước kia thôi, các đường lớn lại đổ vào cái cổ chai ko thoát được
 

VuDieuTango

Đi bộ
Biển số
OF-189748
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
8
Động cơ
330,725 Mã lực
Vâng

1 phút rưỡi (90 giây, bằng đèn đỏ chiều Trường Chinh - Láng) là còn dư thời gian xe vòng lên cây xăng quay sang Nguyễn Trãi. Khi đó bên Trường Chinh được giải tỏa hết thì 1 phút rưỡi ấy đủ để xe từ Nguyễn Trãi vòng sang Trường Chinh rẽ vào Tây Sơn.
Cái thằng đặt thời gian đèn giao thông chỗ NTS, em chẳng hiểu nó nghĩ thế nào mà chiều từ Tây Sơn - Nguyễn trãi có cầu vượt mà nó để thời gian đèn xanh đến 90s. Trong khi đó chiều Trường Chinh - Láng không có cầu vượt thì nó để đèn xanh nhõn có 30s, xe cộ vừa nhích đc 1 chút là lại đèn đỏ nên tắc suốt chiều này. Em nghĩ cần phải điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu chỗ này cho nó hợp lý trước khi triển khai được các giải pháp khác.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,348
Động cơ
80,203 Mã lực
Cụ cái gì cũng sợ nhỉ?
Như cục máu đông, tắc thì phải có phương án khơi thông, làm đồng bộ thoát được qua Ngã Tư Sở với có giải pháp phù hợp qua đoạn Láng, nối với đường Võ Chí Công thì tuyến vành đai 2 hoàn thiện, lưu thông sẽ cực nhanh chóng và thuận lợi
Tổng hợp từ ý kiến của các cụ thì:
- Làm thêm đường: vẫn tắc
- Ko làm đường : tắc.
- Trước chưa có Royal: Tắc
-Có thêm Royal: Càng tắc.
- Đội ngũ lãnh đạo: Được thay thế theo nhiệm kỳ: Vẫn tắc.

Như vậy chỉ còn 2 giải pháp:
1. Tâm linh: Thay tên Ngã 4
2. Thay Dân
Hà nội chưa phải là tắc, mới chỉ ùn ứ cục bộ thôi. Với một đô thị 8 triệu dân mà chưa có tuyến metro nào hoàn thiện thì muốn ko tắc thì phải dành ít nhất 30% quỹ đất làm đường giao thông. Giải pháp có nhiều nhưng giải pháp tối ưu nhất là dừng tất cả các dự án đường bộ lại, dành tiền để xây nhanh 3 tuyến metro mới, và hoàn thiện hai tuyến dang dở. 5 tuyến này + buýt vận chuyển khoảng 30% nhu cầu vận chuyển thì tự khắc đường thông thoáng thôi. Và nếu metro hoàn thiện hết cả 8 tuyến thì đường lại vắng vẻ như châu âu.
Rất tiếc,
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
860
Động cơ
374,901 Mã lực
Cái thằng đặt thời gian đèn giao thông chỗ NTS, em chẳng hiểu nó nghĩ thế nào mà chiều từ Tây Sơn - Nguyễn trãi có cầu vượt mà nó để thời gian đèn xanh đến 90s. Trong khi đó chiều Trường Chinh - Láng không có cầu vượt thì nó để đèn xanh nhõn có 30s, xe cộ vừa nhích đc 1 chút là lại đèn đỏ nên tắc suốt chiều này. Em nghĩ cần phải điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu chỗ này cho nó hợp lý trước khi triển khai được các giải pháp khác.
Cái này chỉnh thì đơn giản, nhưng kể mấy thằng đặt thời gian cho đèn đỏ ấy nó như ko có óc ấy cụ nhỉ?
Đúng là của công cộng, nó cứ đặt đại như thế mà chả làm sao.

Phải cơ quan tư nhân, hay con cái nhà em thì em chửi cho nó rã bã rồi,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top