[Funland] Lại tắc ở Ngã Tư Sở!

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Cách đây khoảng 25 năm, ngã tư sở bị tắc... và sau 25 năm nó lại quay về như cũ.
 

Road bike

Xe hơi
Biển số
OF-741030
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
159
Động cơ
63,038 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Nút kiểu này các nhánh rẽ trái trực tiếp tắc lắm
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Mục tiêu của việc làm đường trên cao là để trách ách tắc tuyến đường này và 2 ngã tư sở, ngã tư vọng.
Mục tiêu chưa được giải quyết rốt ráo, thì em chất vấn đôi chút thôi.
Giá kể như các anh ấy: Sở GTVT+Chủ đầu tư (a.Vượng) đưa giải pháp kết nối hoàn thiện tuyến đường trên cao với Ngã Tư Sở thì tốt hơn,
Chả hạn như thêm vài trăm tỷ làm hầm chui nối Trường Chinh vs Láng chả hạn,
Ngày đầu, đã có lúc người ta tham dò dân chúng bằng cách bảo đập cái cầu vượt ngã tư sở đi, rồi nối luôn sang đường Láng.
Nhưng có vẻ không tìm được sự đồng thuận, nên dự án giai đoạn 1 tạm dừng ở đó.
 

Sơn Gà 123

Xe buýt
Biển số
OF-167944
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
955
Động cơ
3,091,657 Mã lực
Rõ Khổ, đặt là ngã 4 Sở nó mới vận vào
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,037
Động cơ
547,411 Mã lực
Như trước em có lăn tăn về phương án kết nối đường trên cao với đoạn Ngã Tư Sở, vì băn khoăn mãi bài toán khó này.
Không biết các chuyên gia của a.Vượng và các công chức sở ngành chuyên môn xử lý vấn đề này ntn,
Nhưng trước mắt là hơi khó khăn đây!
Lưu lượng trên đường thoát, thì ùn ứ ngã tư là đúng rồi. Đáng nhẽ giai đoạn 1 nên làm đường trên cao vượt qua Ngã tư sở mới xuống thì ít nhất cũng tạm giải thoát được lượng xe, đây cả trên và dưới đều dừng ngã tư. Đấy là mới thông từ Ngã tư vọng, chứ thông từ cầu Vĩnh Tuy thì ngã tư sở lại trở về "Ngã tư khổ những năm 2000"
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Triệt để xóa bỏ hoàn toàn ách tắc ở ngã 4 khủng như NTS thì phải làm nút nhiều tầng không giao cắt. Cần diện tích lớn.




Tạm thời thì ngay lập tức phải điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu cho phù hợp hơn; tăng thời gian đèn xanh trục Trường Chinh -Láng từ 30s lên 60s, giảm thời gian đèn xanh trục Nguyễn Trãi - Tây sơn đi 30s.

Nghiên cứu đóng bớt một phần nút giao này, không cho rẽ trái trên trục Nguyễn Trãi - Tây Sơn buộc các phương tiện đi cầu vượt trên cao qua nút NTS rồi mới được phép quay đầu.

Sớm thi công cầu vượt cho trục Trường Chinh - Láng qua nút NTS.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,277
Động cơ
-25,333 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
E ở khu trường chính Lê trọng tấn từ năm 2000 ngày nào chẳng bụi với tắc. Bây giờ e mới ngộ ra 1 điều. Để hết tắc khu này phải chuyển sang chỗ khác sở. Và e quyết tâm làm điều đó.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,109
Động cơ
401,042 Mã lực
Theo em việc thiết kế chỗ xuống đường trên cao đổ thẳng vào ngã tư là dở rồi. Phải thiết kế chỗ xuống ở đoạn giữa hố mẻ và ngã tư sở. Trong thiết kế thiếu đoạn vòng tránh ngã tư để từ Láng lao thẳng lên đường trên cao. Cầu vượt chỗ này hơi bé. Em nghĩ nên làm thêm đường để dân đi tắt từ Trường Chinh ra đầu chỗ nối vào Thái Thịnh, bỏ qua ngã tư. Tương tự nên mở rộng đường bờ sông song song đường Láng....
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,109
Động cơ
401,042 Mã lực
Với tình trạng giao thông của Hà nội hiện tại thì rất nhiều chỗ ngã tư giờ cao điểm là ùn ứ dù đường rất rộng. Đèn xanh đỏ chưa hợp lý ở nhiều chỗ là nguyên nhân chính
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Từ hồi làm cái đèn này em đi làm ác mông cụ ơi. 4 bánh cũng không đi được mà 2 bánh cũng tắc. Hôm qua mưa gió trèo lên cái 4 bánh đi tưởng an nhàn hóa ra tắc tị đi không nổi đứng không xong.
Em đồng ý với cụ nên đóng cái ngã tư này lại cho vòng ra như trước (lúc đang thi công). Cần thiết cho ô tô con quay đầu 1 điểm, ô tô tải/khách quay đầu điểm dưới là giảm xung đột ngay
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
851
Động cơ
145,840 Mã lực
Thằng thiết kế, thằng thẩm tra thiết kế của anh Vượng làm ăn như cái con củ cải. Thằng phê duyệt thì còn như cái con củ cải hơn nữa. Lối dẫn lên xuống nằm chốt cùng vào 1 điểm (nếu bố trí so le sẽ giảm thiểu mật độ tập trung tại 01 điểm tại 01 thời điểm). Làn giữa rộng toang hoác nhưng ko phân làn, nên 2 chiều thoải mái đè nhau nên tắc. 02 làn 02 bên thì bị đường dẫn lên xuống bóp lại bé tí, tắc nốt. Nói chung là bố trí làn lên xuống sai căn bản về nguyên lý nên dẫn tới tình trạng mật độ xe tăngdồn ứ tập trung tại 01 điểm. Không tắc mới lạ. Suy ra không phải cứ có nhiều tiền thì cái gì cũng giỏi.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,485 Mã lực
Tuổi
34


đường càng to càng tắc vì to chỗ này lại nhỏ chỗ khác, cho xog lại thắt cổ chai lại đâm hòa các cụ ak
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,991
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Theo em việc thiết kế chỗ xuống đường trên cao đổ thẳng vào ngã tư là dở rồi. Phải thiết kế chỗ xuống ở đoạn giữa hố mẻ và ngã tư sở. Trong thiết kế thiếu đoạn vòng tránh ngã tư để từ Láng lao thẳng lên đường trên cao. Cầu vượt chỗ này hơi bé. Em nghĩ nên làm thêm đường để dân đi tắt từ Trường Chinh ra đầu chỗ nối vào Thái Thịnh, bỏ qua ngã tư. Tương tự nên mở rộng đường bờ sông song song đường Láng....
Tui cũng nghĩ thế

Đường xuống: Lùi lại 1 tý, lấy không gian chỗ ngần ngã tư phân luồng cho rẽ sang Tây Sơn từ xa hơn; sẽ giảm số phương tiện tập chung gần sát ngã ba gân cản trở luồng rẽ sang Tây Sơn như hiện nay.

Đường lên: làm sang phía Láng. để xe lên sẽ vượt ở trên cao. Không gian phía dưới mở rộng làn chiều từ Trường Chinh sang để lấy không gian cho các xe phía sau dồn lên, nhường cho làn rẽ phải sang Tây Sơn.

Hai điều trên thì giờ hết thuốc chữa rồi. Nên chỉ còn là "giá mà"

Giờ đây dựa vào cơm mà gắp mắm thì như sau"

Chuyển phố Khương Thượng thành một chiều từ Trường Chinh sang Tây Sơn để tăng cường lượng phương tiện từ Trường Chinh thoát sang Tây Sơn mà không phải qua ngã tư.

Phân làn rẽ sang Tây Sơn từ xa; từ ngay chỗ cột làn xuống đầu tiên ý. Phân làn rẽ phải đi vào bên trong sát vỉa hè.

Phân làn lại cầu vượt Nguyễn Trãi phía đầu Nguyễn Trãi để các phương tiện từ phố Thượng Đình (bên kia sông) đi Tây Sơn thì đi lên cầu vượt. Hiện tại từ Thượng Đình ra muốn đi thẳng cũng không lên cầu vượt được.

Cấm từ Tây Sơn rẽ trái vào Trường Chinh; cấm từ Nguyễn Trãi rẽ trái vào Láng.

Điều chỉnh tín hiệu đèn đều 45 giây. Cái này thì vừa làm vừa theo dõi điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng thực tế sau khi phân làn như trên.
 

Winter.

Xe hơi
Biển số
OF-171914
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
128
Động cơ
344,193 Mã lực
Giờ cho em toàn quyền xử lý ùn tắc thì chỉ cần vài động tác sau em có thể giảm thiểu đến 80% tắc, chỉ còn ùn ứ giờ cao điểm:

1. Lắp đặt biển báo, kẻ vẽ các vạch kẻ đường các hướng tuyến đi lại một cách rõ ràng.
2. Nghiên cứu thời gian của đèn tín hiệu giao thông hợp lý.
3. Phạt nguội đối với ô tô từ bạn biển đỏ sang cu biển xanh đến anh xe bít.... nói chung là tất tần tật, cứ đè vạch 500k, vượt đèn 1 củ vào kho bạc.
4. Bố trí các anh Pikachu quay phin và bắt đè vạch, lấn làn, vượt đèn đối với các bác xe máy, anh thương binh 3 bánh đến xe đạp, xe đạp điện, mỗi lần vi phạm 200k cho các anh Pikachu được nhận tiền mặt, bỏ túi trực tiếp luôn, ai muốn nộp ngân sách thì gấp đôi + chi phí giữ giấy tờ, phương tiện.

Nếu làm đồng bộ, nghiêm túc các biện pháp trên em đảm bảo tất cả ngoan hết, chả có tắc bao giờ.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,144
Động cơ
367,350 Mã lực
Trưa nay đi ngang qua cầu vượt lúc 10h thấy ùn cả đống tới gần Tôn Thất Tùng
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Kể cả như bây giờ nếu có tổ nghiên cứu ra ăn ngủ khoảng 1 tháng để phân làn, điều chỉnh hướng đi và thời lượng tín hiệu đèn......tóm lại tối ưu các vấn đề này, em tin sẽ thông được hơn nhiều. Có điều có muốn làm tử tế không mới là quan trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top