Thảo luận Lại review xe VF8 eco sau 1 tháng xài :D

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,400 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
vf là minh chứng rõ rồi đấy. Bỏ tiền làm trạm sạc nhưng không bán được xe. Các hãng khác tự dưng có chuột bạch nhìn mà học miễn phí =))
Con VF5 mà bán ngang con wuling ở thái ~ 2xx - 3xx triệu kèm pin thì mới đầy đường được ;))

Với tiên quyết và cơ bản nhất là phải sạc được qua điện xoay chiều. Dân tự sạc đc rẻ ở nhà. Chứ thực ra cái trạm sạc của VIN hút máu cắt cổ vcđ ra. Điện kinh doanh hoặc sx ko đến 2k chém ae đến 3k5 / số sạc.

Mấy ông chạy GSM bảo bị thu mẹ hết sạc tại nhà bị ép sạc ngoài trạm đấy. Các cụ hỏi mà xem :). Vì sạc điện đêm ở nhà rẻ = 1/3 trạm thôi nhưng VF nó không bú mút gì được ;)). Các cụ không tin cứ book chuyến taxi xanh mà hỏi chuyện
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,590
Động cơ
542,681 Mã lực
Con VF5 mà bán ngang con wuling ở thái ~ 2xx - 3xx triệu kèm pin thì mới đầy đường được ;))

Với tiên quyết và cơ bản nhất là phải sạc được qua điện xoay chiều. Dân tự sạc đc rẻ ở nhà. Chứ thực ra cái trạm sạc của VIN hút máu cắt cổ vcđ ra. Điện kinh doanh hoặc sx ko đến 2k chém ae đến 3k5 / số sạc.

Mấy ông chạy GSM bảo bị thu mẹ hết sạc tại nhà bị ép sạc ngoài trạm đấy. Các cụ hỏi mà xem :). Vì sạc điện đêm ở nhà rẻ = 1/3 trạm thôi nhưng VF nó không bú mút gì được ;)). Các cụ không tin cứ book chuyến taxi xanh mà hỏi chuyện
Cụ nói thế oan cho a em quá. A ý cần gì mấy cái đồng lẻ đó. A ý lo sạc tại nhà điện không tốt hỏng pin với cả cháy nổ thì toi.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,400 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói thế oan cho a em quá. A ý cần gì mấy cái đồng lẻ đó. A ý lo sạc tại nhà điện không tốt hỏng pin với cả cháy nổ thì toi.
Thế hóa ra cái sạc theo xe để làm cảnh và lùa Taxi ra cắm cho nhìn đỡ trống chỗ sạc lại lộ doanh số thực cụ nhỉ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Con VF5 mà bán ngang con wuling ở thái ~ 2xx - 3xx triệu kèm pin thì mới đầy đường được ;))

Với tiên quyết và cơ bản nhất là phải sạc được qua điện xoay chiều. Dân tự sạc đc rẻ ở nhà. Chứ thực ra cái trạm sạc của VIN hút máu cắt cổ vcđ ra. Điện kinh doanh hoặc sx ko đến 2k chém ae đến 3k5 / số sạc.

Mấy ông chạy GSM bảo bị thu mẹ hết sạc tại nhà bị ép sạc ngoài trạm đấy. Các cụ hỏi mà xem :). Vì sạc điện đêm ở nhà rẻ = 1/3 trạm thôi nhưng VF nó không bú mút gì được ;)). Các cụ không tin cứ book chuyến taxi xanh mà hỏi chuyện
Điện KD giờ cao điểm lên đến 4.724 đ/kwh cơ cụ.

Mà điện ở trạm xạc chắc chắn phải trả theo giá kinh doanh rồi. Còn cả phụ phí nữa chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mít Mập

Xe buýt
Biển số
OF-385892
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
632
Động cơ
246,313 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Con VF5 mà bán ngang con wuling ở thái ~ 2xx - 3xx triệu kèm pin thì mới đầy đường được ;))

Với tiên quyết và cơ bản nhất là phải sạc được qua điện xoay chiều. Dân tự sạc đc rẻ ở nhà. Chứ thực ra cái trạm sạc của VIN hút máu cắt cổ vcđ ra. Điện kinh doanh hoặc sx ko đến 2k chém ae đến 3k5 / số sạc.

Mấy ông chạy GSM bảo bị thu mẹ hết sạc tại nhà bị ép sạc ngoài trạm đấy. Các cụ hỏi mà xem :). Vì sạc điện đêm ở nhà rẻ = 1/3 trạm thôi nhưng VF nó không bú mút gì được ;)). Các cụ không tin cứ book chuyến taxi xanh mà hỏi chuyện
Điện kinh doanh còn tùy theo giờ cao điểm hay giờ thấp điểm Cụ ạ, nên nói rẻ hơn nhà dân thì k có đâu ạ, sạc ở nhà mà tính theo cấp điện cũng k phải là rẻ đâu ạ. Khi sạc ở ngoài trạm sạc thì có 1 điểm nữa là công suất sẽ cao hơn là mình sạc ở nhà, nên sạc nhanh hơn.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,400 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Điện kinh doanh còn tùy theo giờ cao điểm hay giờ thấp điểm Cụ ạ, nên nói rẻ hơn nhà dân thì k có đâu ạ, sạc ở nhà mà tính theo cấp điện cũng k phải là rẻ đâu ạ. Khi sạc ở ngoài trạm sạc thì có 1 điểm nữa là công suất sẽ cao hơn là mình sạc ở nhà, nên sạc nhanh hơn.
Sạc ở nhà theo khung điện tối - đêm giá trung bình ~ 1200 - 1400 vnd / số, 1 số khu vực được ưu tiên hơn giá 600- 900 vnd / số. Cắm qua đêm 3 ngày 1 lần cũng gần đầy với nhu cầu sử dụng ~ 60km / ngày.
Sạc ngoài trạm giá chính xác là 3210 đồng / số.
Screenshot_20231018_004518_VinFast.jpg


Muốn tiện cho dân thì phải đẩy mạnh sạc trong nhà / sạc trong hầm kể cả chậm, nhưng phải rẻ và tiện. Chưa có tiền làm sạc 150-250kw thì phải bật hết đám sạc 7-11kw lên rồi nhân nó siêu rộng ra cho sạc được luôn cả xe máy điện (hãng khác nữa).

Tiện thì dân mới mua. Cứ ép mục tiêu kép vào trung tâm của vin mới có trạm sạc (để kéo khách cho tttm) trong khi cái TTTM đỉnh nhất và nhì là Aeon Mall cùng lotte thì không có trạm sạc - nhìn là thấy rõ cái bài toán lộ liễu. Big C bình dân nhưng cực đông xe - cũng không có trạm sạc.

Dân nhìn ra - dân ghét - dân không mua cho nữa - khóc ;)).

Một hãng xe oto phải gánh trên vai 1 đống mục tiêu như thế thì lớn khó :).
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,400 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Điện KD giờ cao điểm lên đến 4.724 đ/kwh cơ cụ.

Mà điện ở trạm xạc chắc chắn phải trả theo giá kinh doanh rồi. Còn cả phụ phí nữa chứ.
Ối dời. Cụ lấy giá thấp điểm x số giờ trong khung + giá cao điểm x số giờ trong khung + giá trung bình x số giờ trong khung. Chia cho 24 ra số trung bình gia quyền giá điện kinh doanh nhé. Chứ ai lại lấy cái giá cao nhất khung kinh doanh ra mà đại biểu thế ;)). Giá trung bình gia quyền trong khung TTTM của vin [10h sáng - 10h đêm] đâu đó ~ 2150đ. Ngoài khung đó thì dính thấp điểm ~ 1100 đồng. Nói chung trong giờ thì ăn lãi ~ 1200 đ / số còn ngoài giờ thì ăn 2200 đ / số. Clear chưa cụ ;))

Điện vin dùng luôn là >> 110kv và đầu tư trạm điện riêng dùng với mục đích phục vụ ngoài sinh hoạt nên được tính theo giá sản xuất nhá. Điện kinh doanh cho các cơ sở 22kv đổ lại người ta dùng thôi cụ ơi.
Screenshot_20231018_064508_Chrome.jpg

Screenshot_20231018_065113_Chrome.jpg


Screenshot_20231018_065206_Chrome.jpg


Em cũng có ít cái xưởng và dăm cái quán net nên điện đóm 3 pha cty em tự làm hồ sơ em nắm rõ lắm ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Ối dời. Cụ lấy giá thấp điểm x số giờ trong khung + giá cao điểm x số giờ trong khung + giá trung bình x số giờ trong khung. Chia cho 24 ra số trung bình gia quyền giá điện kinh doanh nhé. Chứ ai lại lấy cái giá cao nhất khung kinh doanh ra mà đại biểu thế ;)). Giá trung bình gia quyền trong khung TTTM của vin [10h sáng - 10h đêm] đâu đó ~ 2150đ. Ngoài khung đó thì dính thấp điểm ~ 1100 đồng. Nói chung trong giờ thì ăn lãi ~ 1200 đ / số còn ngoài giờ thì ăn 2200 đ / số. Clear chưa cụ ;))

Điện vin dùng luôn là >> 110kv và đầu tư trạm điện riêng dùng với mục đích phục vụ ngoài sinh hoạt nên được tính theo giá sản xuất nhá. Điện kinh doanh cho các cơ sở 22kv đổ lại người ta dùng thôi cụ ơi.
Screenshot_20231018_064508_Chrome.jpg

Screenshot_20231018_065113_Chrome.jpg


Screenshot_20231018_065206_Chrome.jpg


Em cũng có ít cái xưởng và dăm cái quán net nên điện đóm 3 pha cty em tự làm hồ sơ em nắm rõ lắm ;))
Điện Vin dùng 110KV là biết cụ chẳng hiểu gì rồi. Còn giờ thấp điểm là ban đêm thì làm gì có ai xạc. Cụ đã làm việc với cty điện lực rồi à? Có biết điện sản xuất là gì không mà chém ẩu thế? Điện lực chỉ đồng ý tính giá điện SX nếu như trong quá trình có sự biến đổi vật chất. Nhưng công việc như đóng chai, đóng hàng hoá còn không được tính điện SX nữa là dịch vụ xạc điện. Quán Net đúng ra là điện KD nhưng xập xí xập ngầu là SX phần mềm mới được điện SX nhé cụ.
PS: Nếu trong 1 cơ sở mà chỉ có 1 phân xưởng mang tính SX còn phần còn lại mang tính KD DV thì thằng điện lực nó còn đi khảo sát rồi phân chia ra, bao nhiêu % tính điện KD, bao nhiêu % tính điện SX chứ nó không cho tính hết là SX. Năm nào mà bên này chả phải đi vận động điện lực, phải xyz nó mới chấp nhận cho 1 phần điện SX không là nó tính hết là KD cũng chẳng cãi nó được.
 
Chỉnh sửa cuối:

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,400 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Điện Vin dùng 110KV là biết cụ chẳng hiểu gì rồi. Còn giờ thấp điểm là ban đêm thì làm gì có ai xạc. Cụ đã làm việc với cty điện lực rồi à? Có biết điện sản xuất là gì không mà chém ẩu thế? Điện lực chỉ đồng ý tính giá điện SX nếu như trong quá trình có sự biến đổi vật chất. Nhưng công việc như đóng chai, đóng hàng hoá còn không được tính điện SX nữa là dịch vụ xạc điện. Quán Net đúng ra là điện KD nhưng xập xí xập ngầu là SX phần mềm mới được điện SX nhé cụ.
PS: Nếu trong 1 cơ sở mà chỉ có 1 phân xưởng mang tính SX còn phần còn lại mang tính KD DV thì thằng điện lực nó còn đi khảo sát rồi phân chia ra, bao nhiêu % tính điện KD, bao nhiêu % tính điện SX chứ nó không cho tính hết là SX. Năm nào mà bên này chả phải đi vận động điện lực, phải xyz nó mới chấp nhận cho 1 phần điện SX không là nó tính hết là KD cũng chẳng cãi nó được.
Screenshot_20231018_065113_Chrome.jpg



Vâng. Cụ đúng hoàn toàn. Em sai rồi. Em xin lỗi. Em chào cụ.
Chúc cụ ngày làm việc mới hiệu quả nhé
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,405
Động cơ
351,482 Mã lực
Hồi mới lấy xe VF8 thì em cũng tính xem lắp cái trạm sạc ở nhà có rẻ hơn không thì thấy:
+ Nếu dùng điện sinh hoạt thì lỗ chắc vì tiêu thụ điện toàn vào nấc thang cao nhất của bậc giá điện.
+ Nếu dùng điện kinh doanh thì chỉ có mỗi cửa sạc vào giờ thấp điểm (11h đêm - 4h sáng) mới có lời. Tức là mình phải có sẵn nhà đất có thể sạc xe được và phải có đăng ký kinh doanh để lấy điện kinh doanh về, nói chung thiếu một trong hai thì rất khó làm. Em lúc đầu tính sạc nhờ người quen đang kinh doanh nhưng thế thì phải đánh xe sạc nửa đêm quá tội.

Còn trạm sạc Vin chắc là phải theo khung giá điện kinh doanh rồi. Nhìn bảng giá này cộng thêm 10% VAT so với giá sạc điện VF thu là 3210đ/kwh thì thấy Vin làm trạm gần như là công ích chả có lời đâu. Còn ông nào bảo VF lời nhiều từ dịch vụ sạc thì cứ mạnh dạn làm dịch vụ trạm sạc xem, có mấy trạm tư ngoài như thế rồi đấy.

1697592174227.png
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,590
Động cơ
542,681 Mã lực
Sạc ở nhà theo khung điện tối - đêm giá trung bình ~ 1200 - 1400 vnd / số, 1 số khu vực được ưu tiên hơn giá 600- 900 vnd / số. Cắm qua đêm 3 ngày 1 lần cũng gần đầy với nhu cầu sử dụng ~ 60km / ngày.
Sạc ngoài trạm giá chính xác là 3210 đồng / số.
Screenshot_20231018_004518_VinFast.jpg


Muốn tiện cho dân thì phải đẩy mạnh sạc trong nhà / sạc trong hầm kể cả chậm, nhưng phải rẻ và tiện. Chưa có tiền làm sạc 150-250kw thì phải bật hết đám sạc 7-11kw lên rồi nhân nó siêu rộng ra cho sạc được luôn cả xe máy điện (hãng khác nữa).

Tiện thì dân mới mua. Cứ ép mục tiêu kép vào trung tâm của vin mới có trạm sạc (để kéo khách cho tttm) trong khi cái TTTM đỉnh nhất và nhì là Aeon Mall cùng lotte thì không có trạm sạc - nhìn là thấy rõ cái bài toán lộ liễu. Big C bình dân nhưng cực đông xe - cũng không có trạm sạc.

Dân nhìn ra - dân ghét - dân không mua cho nữa - khóc ;)).

Một hãng xe oto phải gánh trên vai 1 đống mục tiêu như thế thì lớn khó :).
Mà dân mà sạc hết ở nhà thì Điện lực méo mặt. Trạm nào tải cho đủ nếu không nâng cấp. Một con sạc 7kWh nó xơi bằng 2 gia đình xài hết công suất đấy cụ. Giả sử trong một khu độ 100 hộ có 50 nhà sạc tức là phụ tải tăng gấp đôi giờ cao điểm và gấp rưỡi giờ thấp điểm.
Giờ bài toán con gà và quả trứng: Ông ĐL sẽ đầu tư hạ tầng chờ xe điện hay đợi xe điện nhiều sập mạng thì mới đầu từ hạ tầng?
Mà hạ tầng thì Nhà nước phải bỏ tiền ra mà làm nhé, chả hãng xe nào nó làm đâu. Giờ ký theo bọn Tây lông là đến năm 2050 cấm hết xe xăng thì vay chúng nó độ 1k tỷ đô mà đầu tư hạ tầng lưới điện xem chúng nó có cho không?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,405
Động cơ
351,482 Mã lực
Mà dân mà sạc hết ở nhà thì Điện lực méo mặt. Trạm nào tải cho đủ nếu không nâng cấp. Một con sạc 7kWh nó xơi bằng 2 gia đình xài hết công suất đấy cụ. Giả sử trong một khu độ 100 hộ có 50 nhà sạc tức là phụ tải tăng gấp đôi giờ cao điểm và gấp rưỡi giờ thấp điểm.
Giờ bài toán con gà và quả trứng: Ông ĐL sẽ đầu tư hạ tầng chờ xe điện hay đợi xe điện nhiều sập mạng thì mới đầu từ hạ tầng?
Mà hạ tầng thì Nhà nước phải bỏ tiền ra mà làm nhé, chả hãng xe nào nó làm đâu. Giờ ký theo bọn Tây lông là đến năm 2050 cấm hết xe xăng thì vay chúng nó độ 1k tỷ đô mà đầu tư hạ tầng lưới điện xem chúng nó có cho không?
Ở thớt kia em tính rồi, có 1 triệu xe điện cỡ E34-VF8 thì lượng điện tiêu thụ trung bình = sản lượng điện của một nhà máy nhiệt điện cỡ 300MW thôi, gánh nặng lên hạ tầng thực ra không lớn như cụ tưởng. Sạc ở nhà thì các cụ sẽ ưu tiên sạc vào giờ thấp điểm cho rẻ nên càng đỡ phụ tải hơn.

Sạc tại trạm VF em thấy công suất sạc nó không đều lúc nhiều lúc ít, ngoài lý do do tốc độ nạp của pin (ở < 80% pin thì sạc nhanh hơn hẳn 80-100%) thì khả năng cao là nó điều tiết theo hạ tầng điện tại thời điểm đó. Nhiều khi vào trạm 60kw nhưng chỉ sạc được < 10kw dù pin đang thấp. Do đó nếu về sau phổ cập trạm sạc thì các trạm này đều đủ thông minh để tự điều chỉnh công suất nhỏ lại nếu hạ tầng đang quá tải.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,590
Động cơ
542,681 Mã lực
Ở thớt kia em tính rồi, có 1 triệu xe điện cỡ E34-VF8 thì lượng điện tiêu thụ trung bình = sản lượng điện của một nhà máy nhiệt điện cỡ 300MW thôi, gánh nặng lên hạ tầng thực ra không lớn như cụ tưởng. Sạc ở nhà thì các cụ sẽ ưu tiên sạc vào giờ thấp điểm cho rẻ nên càng đỡ phụ tải hơn.

Sạc tại trạm VF em thấy công suất sạc nó không đều lúc nhiều lúc ít, ngoài lý do do tốc độ nạp của pin (ở < 80% pin thì sạc nhanh hơn hẳn 80-100%) thì khả năng cao là nó điều tiết theo hạ tầng điện tại thời điểm đó. Nhiều khi vào trạm 60kw nhưng chỉ sạc được < 10kw dù pin đang thấp.
Cụ tính mỗi cái nhà máy. Còn bao nhiêu trạm hạ thế, rồi đường truyền tải. Cụ nghĩ đơn giản vậy thôi à? Kéo mỗi cái đường điện ra Côn Đảo mà bao năm mới quyết làm đấy. Tiền ở đâu ra?
Còn đầu tư hạ tầng, Đl nó sẽ tính full cs chứ nó không thể tính là 50% full, 50% dùng nửa cs đc vì chả ai tính đc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,405
Động cơ
351,482 Mã lực
Cụ tính mỗi cái nhà máy. Còn bao nhiêu trạm hạ thế, rồi đường truyền tải. Cụ nghĩ đơn giản vậy thôi à? Kéo mỗi cái đường điện ra Côn Đảo mà bao năm mới quyết làm đấy. Tiền ở đâu ra?
Em nói quy mô 300MW để thấy nó không lớn thì tác động lên hạ tầng cũng đâu có nhiều. Còn điện ra Côn Đảo hay vùng sâu xa thì không nói chứ tiền điện ở thành phố cụ nghĩ nó không gánh hết các chi phí truyền, trạm chắc?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Mà dân mà sạc hết ở nhà thì Điện lực méo mặt. Trạm nào tải cho đủ nếu không nâng cấp. Một con sạc 7kWh nó xơi bằng 2 gia đình xài hết công suất đấy cụ. Giả sử trong một khu độ 100 hộ có 50 nhà sạc tức là phụ tải tăng gấp đôi giờ cao điểm và gấp rưỡi giờ thấp điểm.
Giờ bài toán con gà và quả trứng: Ông ĐL sẽ đầu tư hạ tầng chờ xe điện hay đợi xe điện nhiều sập mạng thì mới đầu từ hạ tầng?
Mà hạ tầng thì Nhà nước phải bỏ tiền ra mà làm nhé, chả hãng xe nào nó làm đâu. Giờ ký theo bọn Tây lông là đến năm 2050 cấm hết xe xăng thì vay chúng nó độ 1k tỷ đô mà đầu tư hạ tầng lưới điện xem chúng nó có cho không?
Ngày mà cứ 100 hộ có 50 nhà sạc xe điện xem ra còn xa lắm. Nên EVN nó chưa sợ đâu.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,590
Động cơ
542,681 Mã lực
Em nói quy mô 300MW để thấy nó không lớn thì tác động lên hạ tầng cũng đâu có nhiều. Còn điện ra Côn Đảo hay vùng sâu xa thì không nói chứ tiền điện ở thành phố cụ nghĩ nó không gánh hết các chi phí truyền, trạm chắc?
Thế cụ nghĩ tiền đầu tư táng hết vào giá điện? Vậy ông đi xe đạp gánh cả tiền điện cho ông đi ô tô điện? Hay làm đường riêng, trạm riêng cho xe điện sạc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,405
Động cơ
351,482 Mã lực
Thế cụ nghĩ tiền đầu tư táng hết vào giá điện? Vậy ông đi xe đạp gánh cả tiền điện cho ông đi ô tô điện? Hay làm đường riêng, trạm riêng cho xe điện sạc.
Không táng vào giá điện thì hạch toán vào đâu cụ? EVN đang lỗ đây, đang đòi tăng giá điện để hết lỗ đấy cụ, lúc đó chẳng phải là tiền điện từ dân nộp còn gì. Còn nhà nước tất nhiên phải đầu tư trước để phát triển kinh tế nhưng mà sẽ thu sau đó chứ có phải cho không đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Mà dân mà sạc hết ở nhà thì Điện lực méo mặt. Trạm nào tải cho đủ nếu không nâng cấp. Một con sạc 7kWh nó xơi bằng 2 gia đình xài hết công suất đấy cụ. Giả sử trong một khu độ 100 hộ có 50 nhà sạc tức là phụ tải tăng gấp đôi giờ cao điểm và gấp rưỡi giờ thấp điểm.
Giờ bài toán con gà và quả trứng: Ông ĐL sẽ đầu tư hạ tầng chờ xe điện hay đợi xe điện nhiều sập mạng thì mới đầu từ hạ tầng?
Mà hạ tầng thì Nhà nước phải bỏ tiền ra mà làm nhé, chả hãng xe nào nó làm đâu. Giờ ký theo bọn Tây lông là đến năm 2050 cấm hết xe xăng thì vay chúng nó độ 1k tỷ đô mà đầu tư hạ tầng lưới điện xem chúng nó có cho không?
100 hộ có 50 nhà xạc ô tô điện thì chắc xứ này lên nước phát triển rồi. Cụ tính xa thế làm gì? Từ giờ đến chục năm nữa, 100 nhà được 2 nhà có ô tô điện là giàu lên trông thấy rồi. Giờ 100 nhà có nổi 2 nhà có ô tô xăng không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top