Thảo luận Lại review xe VF8 eco sau 1 tháng xài :D

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Vf8 cụ đang đi cũng vậy thôi
Món xe điện này thì VN có khả năng làm chủ được công nghệ. Gì chứ mấy thợ quèn em thấy quấn mô tơ ầm ầm. Chỉ cần vật liệu cao cấp bền bỉ tin cậy thì có thể lắp được vào cái ô tô điện. Chứ món động cơ xăng dầu thì hơi bị khê 😂
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
155
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Món xe điện này thì VN có khả năng làm chủ được công nghệ. Gì chứ mấy thợ quèn em thấy quấn mô tơ ầm ầm. Chỉ cần vật liệu cao cấp bền bỉ tin cậy thì có thể lắp được vào cái ô tô điện. Chứ món động cơ xăng dầu thì hơi bị khê 😂
Dễ vậy ah cụ? Nếu thế thì quạt Điện cơ TN đã vượt mặt quạt Panasonic lâu rồi chứ đâu chỉ kém cả quạt Jiplai như bây giờ.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,256 Mã lực
Tuổi
34
nói đi cũng phải nói lại
e đi fadil, phải khen là ông Vinfast làm tử tế, chứ k ọp ẹp, rẻ tiền như xe cùng phân khúc

thì vf8 vf9 e nghĩ nó cũng phải rất chỉnh chu, tử tế :)
còn xe điện nó mới, cũng phải dần dần mới hoàn thiện đc.

e đang mong vf3 ra, nhỏ gọn để mua cho vợ đi chợ cụ ak
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Dễ vậy ah cụ? Nếu thế thì quạt Điện cơ TN đã vượt mặt quạt Panasonic lâu rồi chứ đâu chỉ kém cả quạt Jiplai như bây giờ.
Dễ thật mà, dễ người dễ ta thôi. Quạt Vinawind hay điện cơ 91 giờ cũng ngon phết, em dùng mãi chả hỏng mà chạy cũng êm. Quạt Panasonic quá đắt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,276 Mã lực
nói đi cũng phải nói lại
e đi fadil, phải khen là ông Vinfast làm tử tế, chứ k ọp ẹp, rẻ tiền như xe cùng phân khúc

thì vf8 vf9 e nghĩ nó cũng phải rất chỉnh chu, tử tế :)
còn xe điện nó mới, cũng phải dần dần mới hoàn thiện đc.

e đang mong vf3 ra, nhỏ gọn để mua cho vợ đi chợ cụ ak
Tôi còn nhớ hồi xa xưa, thủa 2017 ban đầu khởi sự, ông Vượng hứa xe ông ấy cửa nẻo sẽ phải chắc chắn, dày dặn, đóng "phập phập" chứ không "phẹt phẹt, loạch xoạch" như mấy xe Nhật Hàn lắp ráp.
Chỉ 1 chi tiết đó và cách ông ấy giữ lời, đã là sự trân trọng khách hàng lớn, sâu sắc, điều mà các hãng xe nước ngoài lắp ráp trên đất Việt không thèm làm, chứ không phải không làm được.
Vì sao không làm? Không làm vì cho rằng dân Việt làm gì có cửa lựa chọn. Và (nói thật là) rất ngu nữa: chỉ ham mua xe sao cho giữ giá chứ không quan tâm độ an toàn, chất lượng sử dụng của xe.
Sếp của các hãng NN ấy nghĩ rằng "Dù người Việt có quyền lựa chọn đi nữa thì rồi cũng sẽ đâm đầu mua xe của mình (Tây-Nhật-Hàn) vì mình là tượng trưng cho "thượng đẳng", là châu Âu, Mỹ, Nhật, hoặc tệ nhất cũng Hàn.
Thị trường ruột thừa, vét mà! Cần gì chuẩn cho cao!
Bọn họ (lũ dân ngu ấy) đã bị nô dịch sâu sắc và không biết mình bị nô dịch luôn. Bị vọng ngoại đến mất ý thức! Đẳng cấp của sự nô dịch là như thế, còn gì? Coi như cai trị từ xa, quá khỏe! Giơ cái logo thần thánh ra là ăn tiền.
Cứ ung dung hưởng lộc thị trường.
Cứ ném máy cũ, máy gỉ sét lắp cho chúng.
Cứ lấy tôn mỏng ốp khung xe đóng cửa kêu phành phạch.
Cứ bỏ hết ốp sần cho nó rẻ.
Bỏ sạch tiêu chuẩn an toàn.
Thứ gì cũng dổm, chỉ túi khí bền.
Cứ hét giá bia kèm lạc.
Cứ bán nửa năm là giảm giá mẫu đang bán tuột quần!
Đố dám kêu? Kêu biết ngu sao?
Bệnh sĩ nữa! Cơ khổ.
....
Sáng ăn phải miếng ướt, giọng hơi cay, các cụ thông cảm.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,256 Mã lực
Tuổi
34
Tôi còn nhớ hồi xa xưa, thủa 2017 ban đầu khởi sự, ông Vượng hứa xe ông ấy cửa nẻo sẽ phải chắc chắn, dày dặn, đóng "phập phập" chứ không "phẹt phẹt, loạch xoạch" như mấy xe Nhật Hàn lắp ráp.
Chỉ 1 chi tiết đó và cách ông ấy giữ lời, đã là sự trân trọng khách hàng lớn, sâu sắc, điều mà các hãng xe nước ngoài lắp ráp trên đất Việt không thèm làm, chứ không phải không làm được.
Vì sao không làm? Không làm vì cho rằng dân Việt làm gì có cửa lựa chọn. Và (nói thật là) rất ngu nữa: chỉ ham mua xe sao cho giữ giá chứ không quan tâm độ an toàn, chất lượng sử dụng của xe.
Sếp của các hãng NN ấy nghĩ rằng "Dù người Việt có quyền lựa chọn đi nữa thì rồi cũng sẽ đâm đầu mua xe của mình (Tây-Nhật-Hàn) vì mình là tượng trưng cho "thượng đẳng", là châu Âu, Mỹ, Nhật, hoặc tệ nhất cũng Hàn.
Thị trường ruột thừa, vét mà! Cần gì chuẩn cho cao!
Bọn họ (lũ dân ngu ấy) đã bị nô dịch sâu sắc và không biết mình bị nô dịch luôn. Bị vọng ngoại đến mất ý thức! Đẳng cấp của sự nô dịch là như thế, còn gì? Coi như cai trị từ xa, quá khỏe! Giơ cái logo thần thánh ra là ăn tiền.
Cứ ung dung hưởng lộc thị trường.
Cứ ném máy cũ, máy gỉ sét lắp cho chúng.
Cứ lấy tôn mỏng ốp khung xe đóng cửa kêu phành phạch.
Cứ bỏ hết ốp sần cho nó rẻ.
Bỏ sạch tiêu chuẩn an toàn.
Thứ gì cũng dổm, chỉ túi khí bền.
Cứ hét giá bia kèm lạc.
Cứ bán nửa năm là giảm giá mẫu đang bán tuột quần!
Đố dám kêu? Kêu biết ngu sao?
Bệnh sĩ nữa! Cơ khổ.
....
Sáng ăn phải miếng ướt, giọng hơi cay, các cụ thông cảm.
cụ nói rất đúng, dân mình cũng nhiều ng thượng đẳng lắm, nhất là mấy ông đi SH, đa phần k gương, k mũ, đi cho oai, chứ đâu nghĩ đến an toàn.

ai chưa đi xe vin thì e dè, chứ đi rồi lại nghiện, e đang kiếm thêm để mua Lux A đây ạ,
dân mình nh khi cứ thấy lỗi của vin là mang lên chế diễu nọ chai, đã k giúp đc j thì lại còn dìm họ xuống

xem phim hàn, toàn thấy diễn viên nó dùng đt samsung chứ iphone như mình đâu.

họ văn minh hơn thì dần dần nghĩ đến cái văn minh hơn cụ ak, mình còn phải dần dần :D nhưng giờ ra đường thấy nhiều vinfast lắm rồi cụ ak.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,276 Mã lực
cụ nói rất đúng, dân mình cũng nhiều ng thượng đẳng lắm, nhất là mấy ông đi SH, đa phần k gương, k mũ, đi cho oai, chứ đâu nghĩ đến an toàn.

ai chưa đi xe vin thì e dè, chứ đi rồi lại nghiện, e đang kiếm thêm để mua Lux A đây ạ,
dân mình nh khi cứ thấy lỗi của vin là mang lên chế diễu nọ chai, đã k giúp đc j thì lại còn dìm họ xuống

xem phim hàn, toàn thấy diễn viên nó dùng đt samsung chứ iphone như mình đâu.

họ văn minh hơn thì dần dần nghĩ đến cái văn minh hơn cụ ak, mình còn phải dần dần :D nhưng giờ ra đường thấy nhiều vinfast lắm rồi cụ ak.
Hết suất rượu, đành còm ủng hộ cụ!!
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,256 Mã lực
Tuổi
34

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,482
Động cơ
623,334 Mã lực
Dễ vậy ah cụ? Nếu thế thì quạt Điện cơ TN đã vượt mặt quạt Panasonic lâu rồi chứ đâu chỉ kém cả quạt Jiplai như bây giờ.
Nó vẫn là cái quạt thôi. Đâu cần nó phải vượt mặt? VF cũng đâu cần vượt mặt Tesla? Nó làm ra động cơ xe đủ dùng là được rồi.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Dễ vậy ah cụ? Nếu thế thì quạt Điện cơ TN đã vượt mặt quạt Panasonic lâu rồi chứ đâu chỉ kém cả quạt Jiplai như bây giờ.
Tất nhiên là không dễ nhưng còn có khả năng làm chủ công nghệ cụ ạ. Làm chủ công nghệ không có đồng nghĩa là vượt mặt. Đến mấy anh thợ học việc mấy tháng còn quấn được cái lõi động cơ quạt. Chứ bảo thợ VN làm được cái chi tiết chính của động cơ xăng dầu thì hiện giờ chắc chắn chịu. Nếu muốn thì hoàn toàn VN có thể sản xuất quạt chất lượng cao. Cụ nghĩ cái quạt Nhật có hơn triệu thôi thì công nghệ gì cao sao siêu đâu. Em dân ngoài ngành điện tử, vật lý đọc còn hiểu nguyên lý làm việc của cái động cơ quạt AC không chổi than. Tuy nhiên khi đó phải đối mặt với mấy ông kẹ Nhật Bản nên khó bán hàng.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Nhà máy sx động cơ wuling
1689854185676.jpeg
 

Mít Mập

Xe buýt
Biển số
OF-385892
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
632
Động cơ
246,313 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3
- Sạc không dây - có cho vui, mà thôi để thành ưu điểm, đi 20p lên được 3-4% (galaxy S23) :D, cứ ghi nhận, cố gắng sắm cho con xe tiền tỏi cái sạc không dây fast-charging ấy nhà Vin ạ . Hoặc trả lại cho chúng tôi cái ... châm tẩu thuốc để cắm sạc cho nó nhanh cái :(

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí
- Android Auto không dây qua bluetooth lúc được lúc không , hầu hết nó tự vào bluetooth cho nhạc + call, lâu lâu nó quý mình thì nó cho kết nối vào android auto. Cái này bên phần mềm phải xem lại đưa Android Auto lên higher priority khi kết nối mới đúng chứ. Kết nối có dây thì không biết vì ... đầu vào là USB Type-A em không có đầu, mấy cái điện thoại cách đây 4-5 năm cũng dùng type-c type-c rồi, ko lẽ đi mua cái dây Type-A sang Type-C để dùng với xe ?? [Em đã tìm thấy 1 cổng Type-C ở .... hốc điều hòa phía sau, cắm sạc cũng nhanh thật :">, theo em nên thêm 1 cổng cho hàng trước vì lái xe dùng mới nhiều, cũng tiện kết nối Android Auto hơn]

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
E có mối VF9 xhđ cty nhưng mà hàng mới giá thời kì đầu Cụ nhá
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
537
Động cơ
275,481 Mã lực
Em ko đi VF nhưng xin phép góp ý (hay ném đá) thêm:
- Con VF9 kích cỡ to rộng nhưng phần đuôi vuốt thấp xuống nhìn rất hãm và tạo cảm giác chật chội. Đã thiết kế hầm hố, hoành tráng thì cái đuôi cứ để thẳng, cao như con Land Cruiser, sao lại phải vít thấp xuống theo kiểu "thóp hậu".
- Một số con VF8 trong bãi đỗ xe mà em quan sát thấy có độ hoàn thiện cơ khí chưa cao. Khe hở giữa các cánh cửa, đặc biệt là giữa cánh cửa trước và nắp capô khá lớn, giống như cái xe cũ hơn 10 tuổi mà em đang đi. Thông thường với xe mới thì các khe này phải khít rịt, kể cả với những xe cỏ hạng A, B.
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
261
Động cơ
262,998 Mã lực
Tôi không có VF8, nhưng vừa đi tắc xi VF8, toàn đường nhựa tương đối đẹp trong Hà nội, thấy thế này:
- Cứ tưởng ngồi trong xe điện sẽ yên tĩnh lắm, vì không có tiếng máy nổ. Nhưng thấy tiếng ồn từ đường lên nên cũng ồn chẳng kém xe dùng máy nổ.
- Cảm thấy hệ thống treo không tốt lắm, nên qua chỗ đường không nhẵn nhụi hoặc gờ giảm tốc thấy không bằng nhiều xe khác.
- Cửa xe đóng mở quá năng. Không phải do cánh cửa xe nặng, mà do lắp ráp: cái lẫy mở phải kéo mạnh, và nó kêu cạch một cái trước khi mở (có vẻ bị giắt một tý), và mở ra thì phải đẩy mạnh lắm trong suốt quá tình mở hết cánh cửa (có vẻ do bản lề không trơn thì phải).
Có thể do đây là xe tắc xi nên chất lượng kém hơn bản bán cho khách cá nhân chăng?
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,076
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi không có VF8, nhưng vừa đi tắc xi VF8, toàn đường nhựa tương đối đẹp trong Hà nội, thấy thế này:
- Cứ tưởng ngồi trong xe điện sẽ yên tĩnh lắm, vì không có tiếng máy nổ. Nhưng thấy tiếng ồn từ đường lên nên cũng ồn chẳng kém xe dùng máy nổ.
- Cảm thấy hệ thống treo không tốt lắm, nên qua chỗ đường không nhẵn nhụi hoặc gờ giảm tốc thấy không bằng nhiều xe khác.
- Cửa xe đóng mở quá năng. Không phải do cánh cửa xe nặng, mà do lắp ráp: cái lẫy mở phải kéo mạnh, và nó kêu cạch một cái trước khi mở (có vẻ bị giắt một tý), và mở ra thì phải đẩy mạnh lắm trong suốt quá tình mở hết cánh cửa (có vẻ do bản lề không trơn thì phải).
Có thể do đây là xe tắc xi nên chất lượng kém hơn bản bán cho khách cá nhân chăng?
Hoàn toàn chính xác. Bản cho cá nhân cũng y chang cụ ạ :). Hôm nào trời nắng cụ book lại sẽ còn ngạc nhiên vì sao con xe cũng gần tỉ mà điều hòa kêu như tiếng máy công nông đầu ngang dòng quay tay thời xưa :v . Đó là ngồi trong xe, chứ ra ngoài nghe nó hú thì đừng có hỏi luôn :)

Phần "ồn từ đường lên" em nghĩ có thể do lốp. Xe em vừa thay dàn lốp mới xong thấy tiếng ồn giảm vô cùng đáng kể.
Không hiểu sao vin đợt này không lắp mít :)
IMG_20230723_055726_534.jpg
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,076
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em ko đi VF nhưng xin phép góp ý (hay ném đá) thêm:
- Con VF9 kích cỡ to rộng nhưng phần đuôi vuốt thấp xuống nhìn rất hãm và tạo cảm giác chật chội. Đã thiết kế hầm hố, hoành tráng thì cái đuôi cứ để thẳng, cao như con Land Cruiser, sao lại phải vít thấp xuống theo kiểu "thóp hậu".
- Một số con VF8 trong bãi đỗ xe mà em quan sát thấy có độ hoàn thiện cơ khí chưa cao. Khe hở giữa các cánh cửa, đặc biệt là giữa cánh cửa trước và nắp capô khá lớn, giống như cái xe cũ hơn 10 tuổi mà em đang đi. Thông thường với xe mới thì các khe này phải khít rịt, kể cả với những xe cỏ hạng A, B.
Về thẩm mỹ thì em thấy VF9 đẹp :D. Chắc do mắt mỗi người.
Cơ khí thì em chịu, nhưng cụ nói em để ý khe hở thì thấy cũng to thật :).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,482
Động cơ
623,334 Mã lực
Hoàn toàn chính xác. Bản cho cá nhân cũng y chang cụ ạ :). Hôm nào trời nắng cụ book lại sẽ còn ngạc nhiên vì sao con xe cũng gần tỉ mà điều hòa kêu như tiếng máy công nông đầu ngang dòng quay tay thời xưa :v . Đó là ngồi trong xe, chứ ra ngoài nghe nó hú thì đừng có hỏi luôn :)

Phần "ồn từ đường lên" em nghĩ có thể do lốp. Xe em vừa thay dàn lốp mới xong thấy tiếng ồn giảm vô cùng đáng kể.
Không hiểu sao vin đợt này không lắp mít :)
IMG_20230723_055726_534.jpg
Lắp lốp Mit rồi giảm xóc xịn nữa thì lại đội giá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top