Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ
Ưu :
- Lái phê vãi
, keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3
- Sạc không dây - có cho vui, mà thôi để thành ưu điểm, đi 20p lên được 3-4% (galaxy S23)
, cứ ghi nhận, cố gắng sắm cho con xe tiền tỏi cái sạc không dây fast-charging ấy nhà Vin ạ . Hoặc trả lại cho chúng tôi cái ... châm tẩu thuốc để cắm sạc cho nó nhanh cái
Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai
Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm
, nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại
, hơi phiền tí
- Android Auto không dây qua bluetooth lúc được lúc không , hầu hết nó tự vào bluetooth cho nhạc + call, lâu lâu nó quý mình thì nó cho kết nối vào android auto. Cái này bên phần mềm phải xem lại đưa Android Auto lên higher priority khi kết nối mới đúng chứ. Kết nối có dây thì không biết vì ... đầu vào là USB Type-A em không có đầu, mấy cái điện thoại cách đây 4-5 năm cũng dùng type-c type-c rồi, ko lẽ đi mua cái dây Type-A sang Type-C để dùng với xe ?? [Em đã tìm thấy 1 cổng Type-C ở .... hốc điều hòa phía sau, cắm sạc cũng nhanh thật
, theo em nên thêm 1 cổng cho hàng trước vì lái xe dùng mới nhiều, cũng tiện kết nối Android Auto hơn]
Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại
Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa
. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn
, tự hào phết các cụ ạ.
<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé
.