- Biển số
- OF-166991
- Ngày cấp bằng
- 15/11/12
- Số km
- 1,995
- Động cơ
- 366,268 Mã lực
EM cũng thích và đang dùng MT kể cả moto em cũng thích dùng xe côn (Honda Steed)
Nó cũng như kiểu đi bình thường thì giống nhau, nhưng khi đi đèo núi thì MT với AT và ngay người quen lái MT sẽ thể hiện được sự khác biệt thôi. Ý em nói là nhờ quen lái MT chứ không phải nhờ xe MT he he heLuồn lách dư này thì có liên quan gì tới MT hay AT đâu nhỉ ?
Nó cũng như kiểu đi bình thường thì giống nhau, nhưng khi đi đèo núi thì MT với AT và ngay người quen lái MT sẽ thể hiện được sự khác biệt thôi. Ý em nói là nhờ quen lái MT chứ không phải nhờ xe MT he he he
Cùng quan điểm với cụ. Giờ AT phát triển lắm rồi, k phải loại nào ga cũng trễ và kém chủ động như đời cũ nữa, đi số tay cũng chả khác gì MTBản thân e thì khoái chạy AT hơn. Hiện e đang sử dụng cả 2 xe MT lẫn AT, MT có trước.
- Đi trong phố như Hà Lội, Sài gềnh thì AT vượt trội, nhàn nhã.
- Đường trường thoáng như Pháp Vân - Ninh Bình thì như nhau, xe MT cũng ít phải dùng chân trái.
- Đường đèo núi thì cũng như nhau, AT cũng có thể dùng số hãm khi xuống tốc độ như MT, ngoài ra chưa kể 1 số xe AT có hỗ trợ xuất phát ngang dốc ( cái này quan trọng đấy nhé khi các cụ đang lên dốc cao, chở nặng, phải dừng đột ngột, nhất là những cho đang vào cua tay áo, lại có xe dừng sát mít).
- Đề fa, tăng tốc vượt xe cụ hoặc thích cảm giác chủ động với tốc độ thì AT chuyển sang số bán tự động, cũng phê lòi.
- Cái mục 7 của cụ chủ nói thì e đánh giá hơi khác, vì AT vẫn đi số bán tự động nên các cụ vẫn cứ làm động tác giả được, nhưng AT có lợi hơn là khi đã kiểm soát được... ở bên ghế phụ thì không cần phải bỏ tay để nắm cần số nữa mà không sợ xe bị chết máy ( mà e cam đoan cụ nào mà đã chuyển được tay sang bên ghế phụ thì không bao giờ muốn nắm cần số nữa ).
- E thì vẫn khoái đi AT hơn, e chỉ chọn MT khi đi những cung đường xấu, cần xe gầm cao vì MT của e là gầm cao, AT là gầm thấp.
Cu em em trước vẫn mượn con MT của em, ngồi cùng thấy lái cũng ổn, thế mà vừa làm em AT độ hơn tháng về lái lại MT mà giật đùng đùng, chết máy liên tọc, vãi chưởng, nó bảo kiểu này năm sau chắc cho cũng chả dám lên xe anh láiMT cho mượn E thấy hại côn ghê, thường giờ ít người biết đi MT mỗi lần cho mượn về xe khét mò đi khác hẳn xót hết cả ruột
tùy cụ ạ, với xe tải nặng (trừ dòng hyundai) thì đa phần côn 2 lá, tỳ côn, đỡ côn thoải mái, khét mù cũng ko cháy côn được. nhưng xe con thì chuẩn bị mà thay côn sớmĐi MT thì điều kiện tiên quyết là côn số phải hợp lý nếu k thì thiệt hại côn nhãn tiền ngay,
Hồi 1999 -2000 iem chạy Subaru cũng bị thay mất 1 lần vì tội rà côn nhiều k hợp lý,tùy cụ ạ, với xe tải nặng (trừ dòng hyundai) thì đa phần côn 2 lá, tỳ côn, đỡ côn thoải mái, khét mù cũng ko cháy côn được. nhưng xe con thì chuẩn bị mà thay côn sớm
Cụ giống E, AT dễ dẫn đến "nhàn cư vi bất thiện". Các mợ nên tránh xa các cụ đi AT nhé.em toàn chạy MT, thi thoảng có chạy xe AT, mỗi lần giảm tốc hoặc phanh cứ thói quen tay số với chân côn