Lại MT vs AT: Tại sao em đi xe số sàn (MT)

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,902
Động cơ
366,267 Mã lực
EM cũng thích và đang dùng MT kể cả moto em cũng thích dùng xe côn (Honda Steed)
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Luồn lách dư này thì có liên quan gì tới MT hay AT đâu nhỉ ?
Nó cũng như kiểu đi bình thường thì giống nhau, nhưng khi đi đèo núi thì MT với AT và ngay người quen lái MT sẽ thể hiện được sự khác biệt thôi. Ý em nói là nhờ quen lái MT chứ không phải nhờ xe MT he he he
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,013
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Chỉ khác nhiều khi đường đồi núi thật sự khó khăn thôi , em đi đồi núi suốt với Land đời 2010 .Ở nhà đi chơi hay về quê đi CX 5 AWD .
Nó cũng như kiểu đi bình thường thì giống nhau, nhưng khi đi đèo núi thì MT với AT và ngay người quen lái MT sẽ thể hiện được sự khác biệt thôi. Ý em nói là nhờ quen lái MT chứ không phải nhờ xe MT he he he
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
662
Động cơ
413,435 Mã lực
Em bi giờ dùng AT, nhàn quá, tay phải thỉnh thoảng vẫn khua lung tung
Chắc là nó muốn ôn lại kỷ niệm xưa
 

Mavankhang33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316064
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
147
Động cơ
295,670 Mã lực
Công nhận cái lý do thứ 7 quá hợp lý :D
 

Rượu Ngô

Xe tải
Biển số
OF-316674
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
476
Động cơ
319,485 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em cũng thích MT nhưng với đường HN MT đau chân lắm, 2b thì còn được :D
 

Tsna14

Xe tải
Biển số
OF-146150
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
256
Động cơ
363,370 Mã lực
Bản thân e thì khoái chạy AT hơn. Hiện e đang sử dụng cả 2 xe MT lẫn AT, MT có trước.
- Đi trong phố như Hà Lội, Sài gềnh thì AT vượt trội, nhàn nhã.
- Đường trường thoáng như Pháp Vân - Ninh Bình thì như nhau, xe MT cũng ít phải dùng chân trái.
- Đường đèo núi thì cũng như nhau, AT cũng có thể dùng số hãm khi xuống tốc độ như MT, ngoài ra chưa kể 1 số xe AT có hỗ trợ xuất phát ngang dốc ( cái này quan trọng đấy nhé khi các cụ đang lên dốc cao, chở nặng, phải dừng đột ngột, nhất là những cho đang vào cua tay áo, lại có xe dừng sát mít).
- Đề fa, tăng tốc vượt xe cụ hoặc thích cảm giác chủ động với tốc độ thì AT chuyển sang số bán tự động, cũng phê lòi.
- Cái mục 7 của cụ chủ nói thì e đánh giá hơi khác, vì AT vẫn đi số bán tự động nên các cụ vẫn cứ làm động tác giả được, nhưng AT có lợi hơn là khi đã kiểm soát được... ở bên ghế phụ thì không cần phải bỏ tay để nắm cần số nữa mà không sợ xe bị chết máy ( mà e cam đoan cụ nào mà đã chuyển được tay sang bên ghế phụ thì không bao giờ muốn nắm cần số nữa =P~).
- E thì vẫn khoái đi AT hơn, e chỉ chọn MT khi đi những cung đường xấu, cần xe gầm cao vì MT của e là gầm cao, AT là gầm thấp.
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,186
Động cơ
426,779 Mã lực
Túm lại nếu có điều kiện nâng cấp thì em vẫn lựa chọn số sàn.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Bản thân e thì khoái chạy AT hơn. Hiện e đang sử dụng cả 2 xe MT lẫn AT, MT có trước.
- Đi trong phố như Hà Lội, Sài gềnh thì AT vượt trội, nhàn nhã.
- Đường trường thoáng như Pháp Vân - Ninh Bình thì như nhau, xe MT cũng ít phải dùng chân trái.
- Đường đèo núi thì cũng như nhau, AT cũng có thể dùng số hãm khi xuống tốc độ như MT, ngoài ra chưa kể 1 số xe AT có hỗ trợ xuất phát ngang dốc ( cái này quan trọng đấy nhé khi các cụ đang lên dốc cao, chở nặng, phải dừng đột ngột, nhất là những cho đang vào cua tay áo, lại có xe dừng sát mít).
- Đề fa, tăng tốc vượt xe cụ hoặc thích cảm giác chủ động với tốc độ thì AT chuyển sang số bán tự động, cũng phê lòi.
- Cái mục 7 của cụ chủ nói thì e đánh giá hơi khác, vì AT vẫn đi số bán tự động nên các cụ vẫn cứ làm động tác giả được, nhưng AT có lợi hơn là khi đã kiểm soát được... ở bên ghế phụ thì không cần phải bỏ tay để nắm cần số nữa mà không sợ xe bị chết máy ( mà e cam đoan cụ nào mà đã chuyển được tay sang bên ghế phụ thì không bao giờ muốn nắm cần số nữa =P~).
- E thì vẫn khoái đi AT hơn, e chỉ chọn MT khi đi những cung đường xấu, cần xe gầm cao vì MT của e là gầm cao, AT là gầm thấp.
Cùng quan điểm với cụ. Giờ AT phát triển lắm rồi, k phải loại nào ga cũng trễ và kém chủ động như đời cũ nữa, đi số tay cũng chả khác gì MT
 

Gỗ Vàng Tâm

Xe hơi
Biển số
OF-315927
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
160
Động cơ
295,900 Mã lực
MT cho mượn E thấy hại côn ghê, thường giờ ít người biết đi MT mỗi lần cho mượn về xe khét mò đi khác hẳn xót hết cả ruột
 

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,723
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
MT cho mượn E thấy hại côn ghê, thường giờ ít người biết đi MT mỗi lần cho mượn về xe khét mò đi khác hẳn xót hết cả ruột
Cu em em trước vẫn mượn con MT của em, ngồi cùng thấy lái cũng ổn, thế mà vừa làm em AT độ hơn tháng về lái lại MT mà giật đùng đùng, chết máy liên tọc, vãi chưởng, nó bảo kiểu này năm sau chắc cho cũng chả dám lên xe anh lái :))
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Đi MT thì điều kiện tiên quyết là côn số phải hợp lý nếu k thì thiệt hại côn nhãn tiền ngay,
tùy cụ ạ, với xe tải nặng (trừ dòng hyundai) thì đa phần côn 2 lá, tỳ côn, đỡ côn thoải mái, khét mù cũng ko cháy côn được. nhưng xe con thì chuẩn bị mà thay côn sớm
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
tùy cụ ạ, với xe tải nặng (trừ dòng hyundai) thì đa phần côn 2 lá, tỳ côn, đỡ côn thoải mái, khét mù cũng ko cháy côn được. nhưng xe con thì chuẩn bị mà thay côn sớm
Hồi 1999 -2000 iem chạy Subaru cũng bị thay mất 1 lần vì tội rà côn nhiều k hợp lý,
 

duyhhhh

Xe đạp
Biển số
OF-108237
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
30
Động cơ
392,653 Mã lực
Đi at để tập trung vào tính năng lái.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,668
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tổng kết lại: đi AT hay MT tùy theo sở thích mỗi người, riêng E thích MT hơn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,668
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
em toàn chạy MT, thi thoảng có chạy xe AT, mỗi lần giảm tốc hoặc phanh cứ thói quen tay số với chân côn :D
Cụ giống E, AT dễ dẫn đến "nhàn cư vi bất thiện". Các mợ nên tránh xa các cụ đi AT nhé.
 

Spark2008

Xe hơi
Biển số
OF-303941
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
132
Động cơ
305,530 Mã lực
Thêm 1 phiếu cho MT. Nếu có 2 lựa chọn, em vẫn chọn MT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top