- Biển số
- OF-65399
- Ngày cấp bằng
- 2/6/10
- Số km
- 140
- Động cơ
- 436,750 Mã lực
Gì thì gì, cứ tạt đầu không chỉ là thiếu văn hóa đâu. Thế mà có nhiều cụ ủng hộ, hài vãi!
Theo em, nếu đơn thuần về kỹ thuật, và 2 xe nặng tương đương, cứng tương đương thì xe bị tạt đầu sẽ bị nặng hơn, vì khu vực va chạm là ở phần lái (bánh dẫn hướng), còn xe kia là bị ở phần mít, 2 bánh sau đã cố định.Các kụ cho nhà cháu hỏi thuần túy về kỹ thuật nhé, không hề có ý gì khác.
Nếu tạt đầu xảy ra va chạm thì ai sẽ thiệt hơn?
Giả sử nhà cháu là kụ chủ thớt, vì lí do nào đó không cho kụ Civic vượt lên.
Khi thấy kụ Civic phăm phăm vượt phả lên, đoán chắc kụ Civic thấy con chim cú, đoán có thể sẽ tạt ngang đầu xe nhà cháu, nhà cháu đề phòng.
Khi kụ Civic tạt đầu, đuôi xe Civic sát sạt mũi xe cháu, thay vì phanh lại thì nhà cháu chêm thêm ga và oánh lái vào trong lề để hất cái đuôi xe Civic. Sau đó nhà cháu phanh lại.
Khi đó xe nhà cháu sẽ lộn vòng hay xe Civic kia ạh?
Nhà cháu dự, xe tạt đầu chỉ có ưu thế khi xe bị tạt không phòng bị trước nên giật mình mà sợ. Chứ xe bị tạt đã cảnh giác và cố trả đũa thì xe tạt đầu sẽ được biểu diễn điệu nhảy Salto lộn 3 vòng ngay và luôn.
Do đó dùng biện pháp tạt đầu để dọa xe khác là không khôn ngoan và không an toàn cho chính mình ợ.
Bổ sung tí minh họa cho "rực rỡ" (theo văn của kụ Mad Lớp, he he)
Tạt đầu
Bị hất đuôi
Nếu chạy nhanh hơn tí lật xe là cái chắc
Clip minh hoạ
Các kụ xem từ giây 59 nhé
Theo em, nếu đơn thuần về kỹ thuật, và 2 xe nặng tương đương, cứng tương đương thì xe bị tạt đầu sẽ bị nặng hơn, vì khu vực va chạm là ở phần lái (bánh dẫn hướng), còn xe kia là bị ở phần mít, 2 bánh sau đã cố định.
Nếu tốc độ cao thì khả năng lớn cả 2 xe đều có thể lộn santo. Tóm lại tránh va chạm ở mức độ cao nhất là hoàn hảo.
Như vậy, về kỹ thuật là xe bị tạt đầu có thể "đẩy đuôi" làm cho xe tạt đầu bị lật.Theo em chỉ có cs Mẽo là dám đẩy đuôi xe vi phạm thôi. Ở ta thì chắc mấy tay anh chị, trên xe có hàng nóng. Mà xe cs Mỹ dù gì cũng là xe đặc chủng. Bình thường, xe đã tạt đầu là chủ động về tốc độ và đang ở thế đi nhanh hơn, xe bị chèn khó mà gia tốc kị̣p để gây ảnh hưởng cho xe tạt đầu.
Em nghĩ chắc không có cụ ô phờ nào muốn thử bài 'dũi mít' xe tạt đầu mình đâu.
Tất cả là yếu tố bất ngờ. Nếu tạt đầu ở tốc độ chậm, người bị tạt đầu cố ý 'chiến đấu' và người tạt đầu không đề phòng, thì có thể xe bị tạt đầu chiếm ưu thế. Còn đâu, trong hầu hết các trường hợp, bị tạt đầu là rất bị động, không kịp làm gì cả, và xe tạt đầu sẽ chạy mât thôi. Cụ nên nhớ, khi muốn tạt đầu người khác, xe tạt đầu phải có tốc độ tương đối lớn hơn xe bị tạt khá nhiều.Như vậy, về kỹ thuật là xe bị tạt đầu có thể "đẩy đuôi" làm cho xe tạt đầu bị lật.
Về lí trí, chắc nhiều kụ bị tạt đầu chẳng muốn làm vậy.
Tuy nhiên nhà cháu cũng muốn cảnh tỉnh một điều cùng những kụ ủng hộ phương án tạt đầu xe khác: Xe tạt đầu hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của xe bị tạt đầu.
Vấn đề chỉ là xe bị tạt đầu có muốn chiến hay không mà thôi. Đừng giao phó sự an toàn của mình vào tay người khác, nhất là khi người đó đã bất chấp mọi chuyện không muốn nhường đường cho mình nữa.
Tạt em á? Xin mời, cùng lắm là va chạm thôi chứ vấn đề gì đâu. Xe em có cam hành trình, chi phí tổn thất do xe tạt đầu chịu thôi, em chả ngán. Với lại, còn xem tuổi gì đã, cầm lái được bao lâu mà đòi tạt em.Đơn giản là xi nhan phải rồi đánh lái cho người ta vượt hay là thích mù tạt hơn ???
Đấy. Đây chính là một minh chứng điển hình cho "việc gấp". Khi đã thực sự có việc gấp, chẳng ai đợi để xin đường cả. Sẽ chạy bất chấp bị xxx vịn, vì lý do gấp thật thì xxx họ cũng thông cảm thôi.cụ chủ vào tình thế của em xem thế nào nhá,em lái xe đưa ông bác từ Mỹ Đình về Thái Nguyên trong tình trạng ông bác đang hấp hối,đi đường em nháy mấy cái mà ko cho em vượt là em vượt trong ngay,bị bắn tốc độ nhưng mấy bác xxx còn tha ngay chả thèm phạt,đúng sai có pháp luật phân xử,cụ rảnh quá mà,lên đây lập cái thớt nhạt thật,.
Các cụ chắc chưa chơi Need for Speed nhỉ??Theo em, nếu đơn thuần về kỹ thuật, và 2 xe nặng tương đương, cứng tương đương thì xe bị tạt đầu sẽ bị nặng hơn, vì khu vực va chạm là ở phần lái (bánh dẫn hướng), còn xe kia là bị ở phần mít, 2 bánh sau đã cố định.
Nếu tốc độ cao thì khả năng lớn cả 2 xe đều có thể lộn santo. Tóm lại tránh va chạm ở mức độ cao nhất là hoàn hảo.
Nếu xe cụ đã có cam thì em chờ xem cờ líp chống tạt đầu của cụ.Em học tập cảnh sát Mỹ trong các video, khi bị xe khác tạt đầu, em tăng ga, đánh lái ngược với hướng bị tạt. Em cho rằng đúng theo bài đó, xe em chỉ phải đi làm lại Badosoc, còn xe cố ý tạt đầu thì santo luôn.
Các bác cứ chú ý 2 video bác Sgb đưa lên mà xem. Xe cảnh sát luôn tìm cách chỉnh bánh dẫn hướng vào thẳng phần thân sau của xe tội phạm (tức là ngược với hướng di chuyển của xe đó) khi xe tội phạm định vượt lên tạt đầu xe cảnh sát.
P.s: Xe em có CAM.
P.s: Luật GTĐB Việt Nam có dòng: "không giữ khoảng cách đảm bảo an toàn" phạt theo điều 7 khoàn 8 ND 71 sửa đổi 34 nhé các cụ. Nên nếu các cụ đâm thì kiểu gì cũng sẽ phải chi cho XXX đó.
Sao chạy quá tốc độ lại bắt người đi đúng "tránh ra cho bố vượt"? Văn hóa giao thông thế mới hay!Tai sao cụ chủ không cho vượt? Cụ chủ văn hóa giao thông thế là không được
Sau thấy ng ta xin vượt, đủ an toàn thì cứ cho vượt cụ ạ. Có sao đâu. Họ làm thì xảy ra cái gì họ chịuBẩm các cụ/ mợ chiều qua trên đường từ sân bay Nội bài về Hà nội, lúc đó là 17:10 xe am đang bon bon với tốc độ chuẩn 80km/h, qua khu đô thị mới Quang Minh khoảng 1 km, em thấy có tín hiệu xin vượt qua gương ( nháy pha và xi nhan trái), em nhìn đồng hồ và thấy tốc độ vẫn là 80 km/h nên không cho vượt đồng thời bật xi nhan trái nháy khoảng 3-4 cái. Thế là em thấy vèo cái, cụ Honda Civic vượt phải với tốc độ cao và chân ga to, sau khi vượt em cụ ấy cắt đầu đi vào làn xe em làm em giật mình, giây sau em thấy là xe HONDA CIVIC biển 30.. Màu xám, điều đáng nói ở đây là có logo OTO FUN dán ở mít dưới đèn hậu phía trái nhìn từ sau. Cụ ấy lại vượt lại lách như là đang rất vội chuyện gì, em cố gắng bám theo để chụp ảnh hầu các cụ nhưng tốc độ không cho phép. Vậy em kể ra đây không có hình ảnh để cụ nào có xe như trên hoặc cho ai mượn chiều qua chậy vào giờ đấy tại cung đường đó cần lưu ý tốc độ và không lạng lách, chèn vượt mặt các xe khác đang lưu thông cùng chiều.
Lúc đến cầu cạn qua Melinh, em thấy xe dồn nhiều em đã nghĩ đến cụ CIVIC nhưng không phải mà là cụ Venza trăng biến 29A (cũng vựot phải em) bị một em xe màu đỏ mận (em không kịp nhìn xe gì nữa) thúc mít,
Có vẻ chuyện hơi nhạt vì không có ảnh nhưng tình huống có thật chia sẻ cùng diễn đàn.
Nhà cháu dự kịch bản như sau có thể xuất hiện tại VN sau 2 năm nữa, giống như kụ AcidS đã miêu tả ở trên:Em học tập cảnh sát Mỹ trong các video, khi bị xe khác tạt đầu, em tăng ga, đánh lái ngược với hướng bị tạt. Em cho rằng đúng theo bài đó, xe em chỉ phải đi làm lại Badosoc, còn xe cố ý tạt đầu thì santo luôn.
Các bác cứ chú ý 2 video bác Sgb đưa lên mà xem. Xe cảnh sát luôn tìm cách chỉnh bánh dẫn hướng vào thẳng phần thân sau của xe tội phạm (tức là ngược với hướng di chuyển của xe đó) khi xe tội phạm định vượt lên tạt đầu xe cảnh sát.
[/COLOR]