[VHGT] Lại một câu chuyện liên quan đến cái logo OF

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Bẩm các cụ/ mợ chiều qua trên đường từ sân bay Nội bài về Hà nội, lúc đó là 17:10 xe am đang bon bon với tốc độ chuẩn 80km/h, qua khu đô thị mới Quang Minh khoảng 1 km, em thấy có tín hiệu xin vượt qua gương ( nháy pha và xi nhan trái), em nhìn đồng hồ và thấy tốc độ vẫn là 80 km/h nên không cho vượt đồng thời bật xi nhan trái nháy khoảng 3-4 cái. Thế là em thấy vèo cái, cụ Honda Civic vượt phải với tốc độ cao và chân ga to, sau khi vượt em cụ ấy cắt đầu đi vào làn xe em làm em giật mình, giây sau em thấy là xe HONDA CIVIC biển 30.. Màu xám, điều đáng nói ở đây là có logo OTO FUN dán ở mít dưới đèn hậu phía trái nhìn từ sau. Cụ ấy lại vượt lại lách như là đang rất vội chuyện gì, em cố gắng bám theo để chụp ảnh hầu các cụ nhưng tốc độ không cho phép. Vậy em kể ra đây không có hình ảnh để cụ nào có xe như trên hoặc cho ai mượn chiều qua chậy vào giờ đấy tại cung đường đó cần lưu ý tốc độ và không lạng lách, chèn vượt mặt các xe khác đang lưu thông cùng chiều.
Lúc đến cầu cạn qua Melinh, em thấy xe dồn nhiều em đã nghĩ đến cụ CIVIC nhưng không phải mà là cụ Venza trăng biến 29A (cũng vựot phải em) bị một em xe màu đỏ mận (em không kịp nhìn xe gì nữa) thúc mít,

Có vẻ chuyện hơi nhạt vì không có ảnh nhưng tình huống có thật chia sẻ cùng diễn đàn.
Cụ không kịp giảm tốc độ dạt về phân đường bên phải nhường đường cho xe xin vượt nhưng cụ Đã xin nhan trái để xe sau vượt phải đúng Luật Là được rùi. Xe xin vượt có chạy quá tốc độ hay bị sao đi chăng nữa cũng và việc của họ. Miễn sao các cụ đứng có húc mít Liên hoàn La ok. Còn về logo OF dán mít xe cụ cứ coi như hôm đó Chủ xe cho mướn đê để ACE OF nhỏ nhẹ nhắc nhau.
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,019
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Cụ nói thế là không đúng, việc quá tốc độ với việc không cho vượt là hoàn toàn khác nhau.

- Khi có xe xin vượt mà mình thấy đủ điều kiện là phải cho vượt không thì lại thành cản trở giao thông đấy, đừng có vin lý do đang đi ở tốc độ tối đa rồi không cho vượt
- Còn chuyện ông lái xe đằng sau có đi quá tốc độ thì phải tự chiụ về hành vi của mình và sẽ có cơ quan chức năng xử lý nếu phát hiện được
Cụ nói không sai đối với những trường hợp đặc biệt, bản thân em cũng đã có lần chở F1 đi cấp cứu cũng đã vi phạm một số lỗi. Nhưng 2 cái đỏ đỏ ở trên thì nên hiểu thế nào cụ:
1. Cản trở giao thông: Cái này cũng có trong luật và cơ quan chức năng cũng sẽ xử lý, nhưng lúc không cho vượt thì không có nghĩa là người lái xe cản trở giao thông mà cũng còn tuỳ tình huống. Nếu tranh luận trên bàn phím thì em chọn cái này để đảm bảo an toàn cho em vì trên thực tế, khi có xe đằng sau dí sát mít nháy đèn và nhan, các cụ muốn cho vượt thì phải nhìn gương phải, nhấn ga thêm (chứ không thể giảm ga theo luật được nhé) và đánh lái. Điều này rất nguy hiểm cho những lái xe (tạm gọi là tài non) và đối với những con đường bên phải có sống trâu... và em cũng nghĩ là việc này không phải "thế thiên hành đạo" đâu ợ.
2. Quá tốc độ: Cũng vi phạm và cơ quan chức năng sẽ xử lý (em chắc là mức phạt cũng chỉ ngang với cản trở giao thông), nhưng cái này xử lý ngay được cụ ạ và mức độ nguy hiểm gây ra cho các bên còn gấp nhiều lần so với cản trở giao thông. (cái này có nhiều ví dụ như quay đầu chạy xxx hoặc xe cứu thương vượt tránh không đúng gây tai nạn....)
Cuối cùng, em chỉ muốn nói là việc vượt hơn tốc độ tối đa là rất nguy hiểm và lái xe với cái đầu nóng còn nguy hiểm hơn. Em thấy các cụ đừng viện dẫn luật ra để giải thích (hoặc cố tình giải thích) cho việc này.
Còn tất cả các việc như tạt đầu cảnh cáo, đuổi theo bám mít, ném các vật vào xe đang chạy.... thì đương nhiên không nên làm trong bất kỳ tình huống nào.

 

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
571
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Cụ không thấy là em đã nói rõ là trong trường hợp đủ điều kiện cho vượt à, kụ chọn giải pháp ko cho vượt để đảm bảo an toàn cho kụ nhưng rồi người ta lại vượt bên trong và tạt đầu kụ thì cái nào an toàn hơn trong khi kụ chỉ cần đánh lái vào là người ta có thể vượt ngoài được rồi

Cụ nói không sai đối với những trường hợp đặc biệt, bản thân em cũng đã có lần chở F1 đi cấp cứu cũng đã vi phạm một số lỗi. Nhưng 2 cái đỏ đỏ ở trên thì nên hiểu thế nào cụ:
1. Cản trở giao thông: Cái này cũng có trong luật và cơ quan chức năng cũng sẽ xử lý, nhưng lúc không cho vượt thì không có nghĩa là người lái xe cản trở giao thông mà cũng còn tuỳ tình huống. Nếu tranh luận trên bàn phím thì em chọn cái này để đảm bảo an toàn cho em vì trên thực tế, khi có xe đằng sau dí sát mít nháy đèn và nhan, các cụ muốn cho vượt thì phải nhìn gương phải, nhấn ga thêm (chứ không thể giảm ga theo luật được nhé) và đánh lái. Điều này rất nguy hiểm cho những lái xe (tạm gọi là tài non) và đối với những con đường bên phải có sống trâu... và em cũng nghĩ là việc này không phải "thế thiên hành đạo" đâu ợ.
2. Quá tốc độ: Cũng vi phạm và cơ quan chức năng sẽ xử lý (em chắc là mức phạt cũng chỉ ngang với cản trở giao thông), nhưng cái này xử lý ngay được cụ ạ và mức độ nguy hiểm gây ra cho các bên còn gấp nhiều lần so với cản trở giao thông. (cái này có nhiều ví dụ như quay đầu chạy xxx hoặc xe cứu thương vượt tránh không đúng gây tai nạn....)
Cuối cùng, em chỉ muốn nói là việc vượt hơn tốc độ tối đa là rất nguy hiểm và lái xe với cái đầu nóng còn nguy hiểm hơn. Em thấy các cụ đừng viện dẫn luật ra để giải thích (hoặc cố tình giải thích) cho việc này.
Còn tất cả các việc như tạt đầu cảnh cáo, đuổi theo bám mít, ném các vật vào xe đang chạy.... thì đương nhiên không nên làm trong bất kỳ tình huống nào.

 

hungnokia3300

Xe tải
Biển số
OF-27680
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
485
Động cơ
490,254 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
VẠN PHÚC - QUÊ LỤA HÀ ĐÔNG
Website
www.facebook.com
Cụ không thấy là em đã nói rõ là trong trường hợp đủ điều kiện cho vượt à, kụ chọn giải pháp ko cho vượt để đảm bảo an toàn cho kụ nhưng rồi người ta lại vượt bên trong và tạt đầu kụ thì cái nào an toàn hơn trong khi kụ chỉ cần đánh lái vào là người ta có thể vượt ngoài được rồi
Đủ đk cho vượt rồi thì bắt buộc phải cho vượt nhưng ----> vượt xong rồi mùi tạt ae chạy trước (kể cả vượt trái hay vượt phải, vượt đúng luật hay sai luật) thì cũng chả ai chấp nhận được.
Chả có luật nào cho phép vượt xong rồi tạt đầu cả
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
328
Động cơ
399,780 Mã lực
Có thể cụ đó có việc khẩn cấp thật, lần sau cụ thấy họ xin vượt mà thoáng đường thì cứ cho vượt, mất mát gì đâu.
Vâng, không sợ thiếu! Chỉ sợ không công bằng!
XXX đâu sao không "BẮN" cái xem tốc độ ra sao để cụ chủ đỡ thắc mắc
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
KO biết em có hiểu nhầm ý của bác SGB ko, nếu không thì em chung ý kiến:
Đây mới chính là nét đẹp trong VHGT ở VN : Nợ mấu phải trả bằng mấu:P, hữu thù tất báo :))
Nhà cháu nghĩ là OFer khi tham gia giao thông nên cố gắng nhún nhường, cùng tôn trọng các xe khác trên đường, tránh trả đũa nhau khi có gì không hài lòng.
Nói là cố gắng vì việc nhún nhường người khác cũng rất khó thực hiện, nhất là khi mình thấy người đó "chạy láo, không chịu nhường đường".

Nếu ai xin vượt không được cũng được khuyến khích trả đũa bằng cách "tạt đầu cảnh cáo" thì những người bị tạt đầu sớm muộn gì cũng sẽ tự vệ bằng cách "tăng ga húc mít" mà thôi.

Là OFer - mình hãy là người nhún trước.
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
650
Động cơ
467,590 Mã lực
Em là em sẽ cho vượt luôn.
Nhưng có nhiều tình huống em đã đi đủ tốc độ mà bên phải là vạch liền thì đành chịu thôi ạ.
Nếu cụ nào đi sau thì thông cảm cho em nhé.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Bẩm các cụ/ mợ chiều qua trên đường từ sân bay Nội bài về Hà nội, lúc đó là 17:10 xe am đang bon bon với tốc độ chuẩn 80km/h, qua khu đô thị mới Quang Minh khoảng 1 km, em thấy có tín hiệu xin vượt qua gương ( nháy pha và xi nhan trái), em nhìn đồng hồ và thấy tốc độ vẫn là 80 km/h nên không cho vượt đồng thời bật xi nhan trái nháy khoảng 3-4 cái. Thế là em thấy vèo cái, cụ Honda Civic vượt phải với tốc độ cao và chân ga to, sau khi vượt em cụ ấy cắt đầu đi vào làn xe em làm em giật mình, giây sau em thấy là xe HONDA CIVIC biển 30.. Màu xám, điều đáng nói ở đây là có logo OTO FUN dán ở mít dưới đèn hậu phía trái nhìn từ sau. Cụ ấy lại vượt lại lách như là đang rất vội chuyện gì, em cố gắng bám theo để chụp ảnh hầu các cụ nhưng tốc độ không cho phép. Vậy em kể ra đây không có hình ảnh để cụ nào có xe như trên hoặc cho ai mượn chiều qua chậy vào giờ đấy tại cung đường đó cần lưu ý tốc độ và không lạng lách, chèn vượt mặt các xe khác đang lưu thông cùng chiều.
Lúc đến cầu cạn qua Melinh, em thấy xe dồn nhiều em đã nghĩ đến cụ CIVIC nhưng không phải mà là cụ Venza trăng biến 29A (cũng vựot phải em) bị một em xe màu đỏ mận (em không kịp nhìn xe gì nữa) thúc mít,

Có vẻ chuyện hơi nhạt vì không có ảnh nhưng tình huống có thật chia sẻ cùng diễn đàn.


Không bình luận về xe của cụ có logo , tuy nhiên có xe xin vượt nếu đủ điều kiện mà cụ không cho vượt như thế này thì không nên và rất không an toàn - Cụ đi như thế dễ sảy ra va chạm và lại sai luật nữa
Tuy nhiên trên đường HN-Nọi bài có thể đi trên cả các làn nên họ vượt trong hay ngoài đều đúng cả - Miễn đừng sai tốc độ là OK thôi
 

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
571
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Không có lửa làm sao có khói, phải có nguyên nhân thì mới có kết quả. Thằng nào mà xi nhan vượt trái xong rồi mà tạt đầu xe khác họa có thằng điên

Đủ đk cho vượt rồi thì bắt buộc phải cho vượt nhưng ----> vượt xong rồi mùi tạt ae chạy trước (kể cả vượt trái hay vượt phải, vượt đúng luật hay sai luật) thì cũng chả ai chấp nhận được.
Chả có luật nào cho phép vượt xong rồi tạt đầu cả
 

xibum

Xe hơi
Biển số
OF-15467
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
136
Động cơ
513,460 Mã lực
Không bình luận về xe của cụ có logo , tuy nhiên có xe xin vượt nếu đủ điều kiện mà cụ không cho vượt như thế này thì không nên và rất không an toàn - Cụ đi như thế dễ sảy ra va chạm và lại sai luật nữa
Tuy nhiên trên đường HN-Nọi bài có thể đi trên cả các làn nên họ vượt trong hay ngoài đều đúng cả - Miễn đừng sai tốc độ là OK thôi
Cụ chủ chạy 80 Rồi mà cụ như thế cụ Kia phải chạy hơn thế chứ nhỉ nhưng mà Đi trên đường nhường nhau tý cũng có sao đâu cụ chủ nhỉ
 

MrLongKem

Xe hơi
Biển số
OF-187213
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
106
Động cơ
333,660 Mã lực
Cụ xi nhan trái bắt phải vượt phải.gặp đúng mấy bác bị tào tháo đuổi. Vượt xong mù tạt 1 cái trả đũa cụ chủ. Vui tính quá;))
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Đủ đk cho vượt rồi thì bắt buộc phải cho vượt nhưng ----> vượt xong rồi mùi tạt ae chạy trước (kể cả vượt trái hay vượt phải, vượt đúng luật hay sai luật) thì cũng chả ai chấp nhận được.
Chả có luật nào cho phép vượt xong rồi tạt đầu cả
Cụ cứ nghĩ pác nào mướn xe của cụ Thành viên OF quen chạy xe cộc mà thôi.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đúng là Luật GTĐB có quy định :
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gậy trở ngại đối với xe xin vượt.

theo cụ Thich Là Bụp trích dẫn là chính xác đấy ạ! Nhưng cụ thể em thấy đường chỉ cho phép đi 80km/h mà em đang đi 80km/h rồi mà lại có cụ đi hơn 80km/h xin vượt là em ko cho vượt với lý do tốc độ trên 80km/h của cụ xin vượt là không an toàn (đúng vào cái chỗ đo đỏ ý ạ) nên em không cho vượt. Cụ ý thích vượt thì cứ chuyển vào làn trong mà vượt cũng chẳng sai luật tý nào đâu ạ! và nếu trên đường có 1 làn mà nếu em ko cho vượt thì tất yếu là em sẽ signal trái và như vậy là cụ đi sau có đủ điều kiện để vượt bên phải đúng luật rồi ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com


Chơi luôn. Cụ nhắc em mới nhớ.:))
Kụ Bụp ui, ngày nghỉ lễ qua mất rồi.
Khi nào kụ "chơi luôn" thì cho nhà cháu biết để bám theo với kụ nhé.


(Chỉ sợ kụ Bụp quên nữa nên nhà cháu mạn phép đào cái thớt này lên ợ, hí hí)





Ồi, OF bây giờ em mới biết:
- Kẻ có hành vi vi phạm pháp luật thì được hợp thức hóa, biện minh bằng "việc gấp"
- Người thực hiện đúng pháp luật thì bị chụp mũ "vi phạm pháp luật" và "thiếu văn hóa gt"

Thôi, em bái bai các cụ. Sợ thật.
Nhà cháu không ủng hộ hành vi của kụ Civic, vì kụ đó đã sai lại tỏ ra quá nguy hiểm, cũng thích thay trời hành đạo, tạt đầu người đi đúng luật.

Xin hỏi kụ Civic một câu:
Trên OF từ lâu đã khẳng định "không có lỗi vượt phải khi đi trên các làn đường khác nhau", tại sao kụ Civic không đi thẳng làn bên trong mà vượt lên (làm gì có lỗi vượt phải đâu) mà cứ thích còi đèn loạn xạ ép xe phía trước dạt vào trong cho kụ chạy, cứ như kụ là xe dẫn đoàn có còi hụ ấy? Lại còn tạt đầu người ta nữa? Như cậy có hù hợp với tiêu chí cổ vũ văn hóa giao thông của OF?


@kụ Bụp:
Hình như kụ còn một lời hứa từ 2 năm trước hay sao ý, kụ nhỉ?

Hoan hô kụ Bụp!=D> Thớt kia hot quá chiều qua em đã đề xuất kết thúc cuộc họp ở comment 220 rồi em đi uống bia, vậy mà bảnh mắt ra sáng nay vào đã lên 243 và ngày càng căng thẳng. Chủ đề này làm gì có thắng bại, chỉ có đa số ý kiến này hay thiểu sổ ý kiến kia thôi nên bình chọn là chuẩn nhất.

Kụ làm thêm cái thớt chiều ngược lại nữa cụ à, tức là dành cho người xin vượt ấy để xem ý kiến trái chiều thế nào?
He he, cái đấy rồi cũng sẽ có, để thớt này thu thập được trên 100 ý kiến đã.:D
http://www.otofun.net/threads/201103-dang-chay-dung-toc-do-toi-da-cho-phep-co-nguoi-xin-vuot-cho-hay-khong?p=4457840#post4457840
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,923
Động cơ
739,070 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Kụ Bụp ui, ngày nghỉ lễ qua mất rồi.
Khi nào kụ "chơi luôn" thì cho nhà cháu biết để bám theo với kụ nhé.


(Chỉ sợ kụ Bụp quên nữa nên nhà cháu mạn phép đào cái thớt này lên ợ, hí hí)

@kụ Bụp:
Hình như kụ còn một lời hứa từ 2 năm trước hay sao ý, kụ nhỉ?


http://www.otofun.net/threads/201103-dang-chay-dung-toc-do-toi-da-cho-phep-co-nguoi-xin-vuot-cho-hay-khong?p=4457840#post4457840
Oái, có lâu rồi mà cụ ôi.......
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Oái, có lâu rồi mà cụ ôi.......
Á, (cắn nhầm vào lưỡi, đau quá...á)

Các kụ rủ nhau đi bỏ phiếu mà nhà cháu không được tham dự. Mất quèn công rân rồi.

Để nhà cháu đăng lên mấy thớt đang hot để dủ dê các kụ bầu bổ sung nhé.

Cảm ơn kụ Bụp nhiều.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Nhà cháu đã chạy tốc độ max rồi thì chẳng bao giờ vượt xe khác (vì mình có thuộc diện ưu tiên gì đâu, xxx bắn thì vẫn tèo như thường :D, chưa kể còn có thể gặp nguy hiểm), còn nếu có xe xịn vượt thì nhà cháu nhường ngay, ko phải xoắn, thậm chí nếu thấy sát mít quá thì cũng né qua cho cụ ấy lên, nhà cháu hãi vụ dồn toa lắm ^:)^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu đã chạy tốc độ max rồi thì chẳng bao giờ vượt xe khác (vì mình có thuộc diện ưu tiên gì đâu, xxx bắn thì vẫn tèo như thường :D, chưa kể còn có thể gặp nguy hiểm), còn nếu có xe xịn vượt thì nhà cháu nhường ngay, ko phải xoắn, thậm chí nếu thấy sát mít quá thì cũng né qua cho cụ ấy lên, nhà cháu hãi vụ dồn toa lắm ^:)^
Em toàn đi như cách này. Nếu điều kiện cho vựot được là em né ngay. Tuy nhiên, em hầu như hay đi hết quota cho phép nên cũng ít xe xin vượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top