[Thảo luận] Lại mất phanh khi xuống dốc

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,254
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Mấy cụ xe to này cần chăm sóc phanh tốt hơn nữa để dân đen đc nhờ ak
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
À đấy, đến cái comment này thì mới ngộ tí ý cụ giải... Chuẩn.

Vậy là không phải là không thể mà có thể nhưng rất khó! Nhà cháu hoàn toàn nhất trí với cụ về cái khoản phá hoại máy móc khi ép phải chuyển về bánh răng to hơn khi ở tốc độ vòng tua cao nhưng xin bảo lưu lại ý kiến về kỹ năng là nếu "trình" tạm ổn thì vẫn có thể xử lý tốt.

Cơ mà như thực tế đã trải nghiệm, mấy con xe nhà cháu thẩm đều toàn dòng MT, 5 số, phanh bằng cơm và có tí trợ lực dầu. Làm gì có cái vụ cầu nhanh với cầu chậm đâu nhỉ!? Hay ý cụ bảo cái cài cầu chuyên thoát lầy vi diệu đấy phỏng? Ngẫm có lúc dốc dài ít khúc cua tay áo, phải công nhận dù có dí số 2 mà xe vẫn lao nhanh vun vút nhưng được cái khéo lựa nên vẫn kịp về 1, êm hay gắt đều là do chân côn và khả năng lắc cần, chính ở cái chỗ này!

Hề, đàm đạo với cụ nhiều đâm ra trình cũng lên đáo để! Rất trân trọng các chia sẻ của cụ về kinh nghiệm đèo dốc. Thân. :P

Tuỳ theo cấu tạo và đặt hàng.Xe tải nhỏ hầu như cơ chế cầu chậm.Xe 29 chỗ County có bản cầu nhanh và có bản cầu chậm.Nhưng ví dụ đầu kéo nó có tận 18 số thì nó khác với loại MT5 số mà cụ đi.Nó được gọi là số 2 tầng nhanh chậm.Hoặc xe 4x4 nhưng ở xe nhỏ nó lại là gài cầu như 2H,4H nhanh hoặc L2 L4 chậm.Nhưng không giống như số 2 tầng ở cấu tạo bởi số 2 tầng sử dụng nhiều ở xe tải để kéo hàng nặng còn xe suv để vượt qua đường khó đường lầy(số xe tải em không nghiên cứu nhiều nhưng hội xe tải trên FB đăng nhiều làm em cứ phải ngó).Gài cầu là chỉ khi cụ đang đi 2x4 mà gặp đường xấu cụ bật 4x4 là gài cầu.Nếu chạy đường trơn cụ bật cầu chậm 4L,muốn nhanh thì bật 4H.Với xe đầu kéo có lần em thấy anh em chia sẻ về sử dụng.Có xe có 16 số tiến và 2 số lùi.Xe không chở hàng thì chạy 12345678H nhưng khi có hàng lại chạy 1L1H 2L2H 3L3H.........chạy tuần tự.Còn nút chuyểnH/L ngay trên cần số
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ thách em chạy xe 16c :)). Em chỉ chạy xe con thôi.
Chạy 70 vạch liền thì em cũng thử rồi, dốc Cun nhẹ nhàng thôi. Dốc mà :)).
Khối ông chạy xe khách mà ẹ phát ớn !


Em thì gặp mấy em Transsit toàn đi hổ báo. Có lần trên đèo Mộc châu, em đi khá nhanh mà mấy ông vẫn vượt mất hút !
Transit có chân đế rộng nên vững xe. Trước có lần em đi xe khách (Transsit) từ Đà Nẵng lên Công tum, đường đèo, trời tối mà lái xe làm phát 5 tiếng cho hơn 300km ! Nhiều lúc vào cua mặt cứ gọi là dán chặt vào kính cửa sổ.
Dốc Cun hồi em mới chạy lần đầu năm 2009 lần đầu tiên thì đường chưa mở thêm rộng như bây giờ mà em đổ 60 70 thấy bình thường.Còn nói nhỏ với cụ.Em sợ quá tốc độ nên hồi mới mua xe em chỉ chạy đêm để tránh bị bắn tốc độ và vạch liền.Em cũng ít chạy quá tốc độ.Nhưng em đã từ chạy từ Mộc Châu sau khi ăn tối xong lúc 7h tối,chạy về trả khách ở Hn xong về cất xe và về nhà đồng hồ mới báo 11h kém.Nhưng vẫn chưa khiếp bằng mụ Z4 chạy 3H là về tới nhà bằng Triton,chưa kể mợ ấy chạy x6 đổ Thung khe 100km/h.Chứ em mà chạy thả ga thoái mái là em chạy chân to lắm.Các loại nào không chạy được max tốc độ cho phép là chỉ có đằng sau em thôi.Bởi hiện giờ em độ thêm công suất.Xe giò thêm 32 mã lực nữa nên mấy anh cùng dung tích hoặc dưới thì chả đuổi được

Mà cụ đi nhiều cũng thừa biết đường đèo trong sao so được với đèo núi ngoài này.Còn TS được cái háng rộng thôi,nhưng lại sử dụng lốp 215 nhỏ hơn SP là 225 nên độ bám đường đã bị giảm đi.Vì làm bậc thò thụt thì xe phải nâng khoảng sáng gầm xe nên trọng tâm cao hơn nên cỡ lốp to hơn.Xe lại không có ESP nên đuôi dễ mất ổn định.Xe lại dùng lốp Maxic nên độ bám đường càng giảm bởi lốp này lỳ và cứng nên tuy lâu mòn nhưng nó nó làm xe bám đường kém.Chưa kể loại này cứng nên rất xóc và sau 2 vạn đã phải cân độ chụm,cố chạy 2,5 vạn thôi là camber đỏ chói lói
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dốc Cun hồi em mới chạy lần đầu năm 2009 lần đầu tiên thì đường chưa mở thêm rộng như bây giờ mà em đổ 60 70 thấy bình thường.Còn nói nhỏ với cụ.Em sợ quá tốc độ nên hồi mới mua xe em chỉ chạy đêm để tránh bị bắn tốc độ và vạch liền.Em cũng ít chạy quá tốc độ.Nhưng em đã từ chạy từ Mộc Châu sau khi ăn tối xong lúc 7h tối,chạy về trả khách ở Hn xong về cất xe và về nhà đồng hồ mới báo 11h kém.Nhưng vẫn chưa khiếp bằng mụ Z4 chạy 3H là về tới nhà bằng Triton,chưa kể mợ ấy chạy x6 đổ Thung khe 100km/h.Chứ em mà chạy thả ga thoái mái là em chạy chân to lắm.Các loại nào không chạy được max tốc độ cho phép là chỉ có đằng sau em thôi.Bởi hiện giờ em độ thêm công suất.Xe giò thêm 32 mã lực nữa nên mấy anh cùng dung tích hoặc dưới thì chả đuổi được

Mà cụ đi nhiều cũng thừa biết đường đèo trong sao so được với đèo núi ngoài này.Còn TS được cái háng rộng thôi,nhưng lại sử dụng lốp 215 nhỏ hơn SP là 225 nên độ bám đường đã bị giảm đi.Vì làm bậc thò thụt thì xe phải nâng khoảng sáng gầm xe nên trọng tâm cao hơn nên cỡ lốp to hơn.Xe lại không có ESP nên đuôi dễ mất ổn định.Xe lại dùng lốp Maxic nên độ bám đường càng giảm bởi lốp này lỳ và cứng nên tuy lâu mòn nhưng nó nó làm xe bám đường kém.Chưa kể loại này cứng nên rất xóc và sau 2 vạn đã phải cân độ chụm,cố chạy 2,5 vạn thôi là camber đỏ chói lói
Mấy năm trước em hay đi trong Nam, hội xe khách nhỏ cỡ 16c đi đường HCM gần như 100% là xe Transit. Chắc nó phải có ưu điểm gì đó thì người ta mới nghiện con TS như thế. Còn đi nhanh, đi chậm, đi khéo, thì người lái mới là quyết định. Trừ các loại xe tầu, xe độ chắp vá thì ko nói :)).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mấy năm trước em hay đi trong Nam, hội xe khách nhỏ cỡ 16c đi đường HCM gần như 100% là xe Transit. Chắc nó phải có ưu điểm gì đó thì người ta mới nghiện con TS như thế. Còn đi nhanh, đi chậm, đi khéo, thì người lái mới là quyết định. Trừ các loại xe tầu, xe độ chắp vá thì ko nói :)).
Nói luôn dù cụ,thời Transit nóc cao ra thì chưa có ra Sprinter mà MB100 và MB140 mà thôi.TS cầu sau còn MB cầu trước.Nênlucs TS nóc cao ra là khách chuộng hơn cá mập.Từ Cá Mập dành cho cả Hiace và MB.Nhược điểm cầu trước là cầu kéo nên MB không khoẻ bằng cầu đẩy.Sau 2005 thì ra Sprinter 311 với động cơ 109 HP và 313 129 HP đã tạo thế cân bằng và khi này Sprinter hơn TS ở giàn điều hoà,xe nóc cao,tầm nhìn thoáng,độ êm động cơ khi ngồi trong hơn.Phanh cả 4 bánh an toàn hơn.Sau năm 2012 Khi hãng Mer bán dây chuyền thì không còn sản suất nữa còn TS thì cải tiến lốc điều hoà giúp xe lạnh sâu hon SP nhưng lại dễ đóng đá hơn.Còn mấy năm nay,do SP không còn bán nữa,các xe SP sau 5 6 năm các nhà xe bắt buộc phải đổi vì khách yêu cầu xe mới.Lựa chọn duy nhất chỉ còn TS Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam.Nhưng cái người ngồi toàn đứa chả biết gì về xe nhưng cứ thích xe mới.Còn nhà xe thì chả thích,còn bảo hành thì ok,thích thay gì thì thay,còn khi hết thì ra ngoài mà thay.Giờ cụ thấy chạy nhan nhản thì nó làm gì còn đối thủ đâu mà cạnh tranh.Em mua xe mới Sp 690T còn Ts thì có 600T thôi.Từ ngày SP không làm nữa xe TS giờ tăng như được thể.Còn hiện giờ cụ check giá là hiểu.Còn nếu so xe nhập thì bỏ thêm 300T nữa mua Hiace thì cày đến khi nào ra

Còn cụ thích em có thể đứng giữa bãi xe toàn Transit và mang xe của em đến phân tích từng ưu nhượng điểm và lỗi khi chạy,còn em đảm bảo các bậc lão thành tại bãi xe chỉ có gật đầu.Hiện giờ phần lớn người bán SP để mua TS giờ đang hối hận vì xe chỉ được cái quá lạnh đến đóng cả đá.Xe thì 6 số lại cầu nhanh,leo núi số 2 thì thừa mà số 3 lại thiếu.Lốp thì đã cao lại chỉ dùng 215 nên độ bám đường kém,cộng thêm lại lốp Maxxic,xe thì dùng treo độc lập phiên bản lỗi nên sau 2 vạn không cân độ chụm có mà đỏ lòm camber âm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói luôn dù cụ,thời Transit nóc cao ra thì chưa có ra Sprinter mà MB100 và MB140 mà thôi.TS cầu sau còn MB cầu trước.Nênlucs TS nóc cao ra là khách chuộng hơn cá mập.Từ Cá Mập dành cho cả Hiace và MB.Nhược điểm cầu trước là cầu kéo nên MB không khoẻ bằng cầu đẩy.Sau 2005 thì ra Sprinter 311 với động cơ 109 HP và 313 129 HP đã tạo thế cân bằng và khi này Sprinter hơn TS ở giàn điều hoà,xe nóc cao,tầm nhìn thoáng,độ êm động cơ khi ngồi trong hơn.Phanh cả 4 bánh an toàn hơn.Sau năm 2012 Khi hãng Mer bán dây chuyền thì không còn sản suất nữa còn TS thì cải tiến lốc điều hoà giúp xe lạnh sâu hon SP nhưng lại dễ đóng đá hơn.Còn mấy năm nay,do SP không còn bán nữa,các xe SP sau 5 6 năm các nhà xe bắt buộc phải đổi vì khách yêu cầu xe mới.Lựa chọn duy nhất chỉ còn TS Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam.Nhưng cái người ngồi toàn đứa chả biết gì về xe nhưng cứ thích xe mới.Còn nhà xe thì chả thích,còn bảo hành thì ok,thích thay gì thì thay,còn khi hết thì ra ngoài mà thay.Giờ cụ thấy chạy nhan nhản thì nó làm gì còn đối thủ đâu mà cạnh tranh.Em mua xe mới Sp 690T còn Ts thì có 600T thôi.Từ ngày SP không làm nữa xe TS giờ tăng như được thể.Còn hiện giờ cụ check giá là hiểu.Còn nếu so xe nhập thì bỏ thêm 300T nữa mua Hiace thì cày đến khi nào ra

Còn cụ thích em có thể đứng giữa bãi xe toàn Transit và mang xe của em đến phân tích từng ưu nhượng điểm và lỗi khi chạy,còn em đảm bảo các bậc lão thành tại bãi xe chỉ có gật đầu.Hiện giờ phần lớn người bán SP để mua TS giờ đang hối hận vì xe chỉ được cái quá lạnh đến đóng cả đá.Xe thì 6 số lại cầu nhanh,leo núi số 2 thì thừa mà số 3 lại thiếu.Lốp thì đã cao lại chỉ dùng 215 nên độ bám đường kém,cộng thêm lại lốp Maxxic,xe thì dùng treo độc lập phiên bản lỗi nên sau 2 vạn không cân độ chụm có mà đỏ lòm camber âm
Người ta nói: ăn cây nào, rào cây đó. Cụ đi Sprinter ko lẽ lại nói tốt cho Tsist :))
Em chỉ ví dụ thế này: xét 2 cái bàn, 1 cái chân nhỏ nhưng khoảng cách gữa các chân lớn và 1 cái chân to nhưng k/c giữa các chân nhỏ thì bàn nào dễ đổ hơn khi ở trên 1 mặt phẳng nghiêng ?
Em từng có 1 bài trên này về khả năng chống lật của xe khi vào cua. Nếu mọi cái cùng điều kiện thì khả năng chống lật của xe tỷ lệ thuận với độ rộng giữa 2 bánh (mà ta quen gọi là háng) chứ ko liên quan lắm tới độ rộng của lốp, ngoài ra tính chốngl ật còn phụ thuộc vào tốc độ vào cua và bán kính cua. Tất nhiên lốp rộng thì bám đường hơn, phanh ăn hơn.. Vậy thì nhà SX họ cũng tính chán rồi: được cái này thì mất cái kia chứ ko phải cứ lốp rộng ko là được. Có thể vì Sprinter háng hẹp hơn nên họ mới phải trang bị đầy đủ các option an toàn khác.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Người ta nói: ăn cây nào, rào cây đó. Cụ đi Sprinter ko lẽ lại nói tốt cho Tsist :))
Em chỉ ví dụ thế này: xét 2 cái bàn, 1 cái chân nhỏ nhưng khoảng cách gữa các chân lớn và 1 cái chân to nhưng k/c giữa các chân nhỏ thì bàn nào dễ đổ hơn khi ở trên 1 mặt phẳng nghiêng ?
Em từng có 1 bài trên này về khả năng chống lật của xe khi vào cua. Nếu mọi cái cùng điều kiện thì khả năng chống lật của xe tỷ lệ thuận với độ rộng giữa 2 bánh (mà ta quen gọi là háng) chứ ko liên quan lắm tới độ rộng của lốp, ngoài ra tính chốngl ật còn phụ thuộc vào tốc độ vào cua và bán kính cua. Tất nhiên lốp rộng thì bám đường hơn, phanh ăn hơn.. Vậy thì nhà SX họ cũng tính chán rồi: được cái này thì mất cái kia chứ ko phải cứ lốp rộng ko là được. Có thể vì Sprinter háng hẹp hơn nên họ mới phải trang bị đầy đủ các option an toàn khác.

Dạ em có gì nói đó,cái gì hơn nói hơn,cái gì kém nói kém và tại sao.TS háng rộng hơn nhưng trọng tâm cao nên chạy cua hay văng đuôi.Khung gầm vẫn sử dụng khung đời 2003 nên tuy đời tận 2016 nhưng vẫn khung gầm đời 2003.Loại khung gầm với hệ thống treo độc lập khi bị đâm góc càng chữ A là bánh sẽ xô bung cả cửa.Thế hệ mới của TS đầu bè ra phía trước và với bài test góc là bánh lái chui vào hốc giống như SP.Tại sao nó phải dùng lốp cao,bởi lốp vành nhỏ hơn thì sẽ làm nó chạm cầu sau và 2 giảm xóc.

Đối với động cơ TS thì trước khi có động cơ lắp Turbo thì động cơ sử dụng là 2.4 với 101 mã lực momen 350 MT 5 số cầu chậm.Động cơ của Thổ.Đến sau này mới lắp động cơ 2.4 nhưng 138 mã lực,momen xoắn 375 của Trung Quốc

Đối với phanh thì mãi mấy năm trước TS mới được lắp EBD phân bổ lực phanh ABS cả 4 bánh đĩa nên đời trước phanh dễ văng đuôi hơn đời sau này.Khi phanh xe đời trước hầu như dễ cắm đầu khi phanh nên từ lúc thêm EBD nhiều anh em chạy thấy xe tốt hơn

Còn chạy đèo Hà Giang,em đã từ đua với TS 5 số về tới Hoàng Ngọc ở Đồng Văn năm 2011.Xe em chở 12 khách,xe kia 6 khách và 1 hướng dẫn.Ông ấy chạy sau không thể đuổi kịp vì em chạy đổ dốc cua không có phanh còn xe bác ấy phải tớp phanh nếu không xe văng đuôi.Đến nơi em đã giải thích tại sao anh ấy không nên đuổi theo em.Bởi xe TS đời đó không có ABS 4 bánh cũng như ESP

Còn cụ nói ăn câu nào rào cây đó với em là thừa,bởi em hơn nói hơn,kém nói kém,đánh giá khách quan.Bởi ngay khi mua xe 16 chỗ em đã mua con đắt nhất trong dòng 16 chỗ bởi những thông số kỹ thuật,tiện dụng của nó hơn hẳn các con khác.Thời đó em xem Hiace,Transit,Sprinter 311 và 313.Xem toàn bộ mọi thứ của 4 con hơn kém nhau ra sao,như thế nào và quyết định chọn con 313.Tại sao,khi đó nó có động cơ mạnh nhất là 129 mã lực,ghế cốp gập lên để chứa hàng,gầm ghế thoáng,ghế nghả hết có thể nằm dọc,nóc cao tầm nhìn thoáng rộng v.v... Và xe có ESP.Khi nó đến cái thằng sale bán xe còn chả hiểu cái ESP nó hoạt động ra sao còn sau này em tự nghiên cứu và tự tét.Chưa kể hiện giờ xe em thuộc loại mạnh nhất ở HN bởi nó được tăng thêm 32 mã lực nữa.Còn đến bây giờ TS vẫn không lắp cho xe cái ESP thì với người hay chạy đèo như em thì em khó chạy.Chưa kể từ mấy năm nay xe TS toàn bộ là Trung Quốc nên sau khi hết bảo hành các bác xác định mất tiền kha khá.Tuy mã lực cao hơn,buly làm nhỏ hơn để gia tăng vòng quay của máy lạnh nên lốc chết cũng kha khá đấy.Ngay cạnh em đỗ có con đời cuối 2014 còn phải bán vội,lỗi trước khi bán là chảy dầu cầu,nằm hãng 1 tuần và mới bán xong,chủ xe lại mới mua con đời 2016

Còn đối với em chơi xe nên em đã độ lại công suất khi lắp thêm Racechip với lọc gió KN để tăng thêm mã lực và momen xoắn.Nên nhiều xe tuyến 16 chỗ sau khi ra từ trạm soát vé đều em cho đằng sau hết khi lên 100 với 120 rất nhanh.Trừ mấy ông chạy quá tốc độ còn lại chả thấy ông nào vượt được em sau khi em đạt tốc độ max
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ em có gì nói đó,cái gì hơn nói hơn,cái gì kém nói kém và tại sao.TS háng rộng hơn nhưng trọng tâm cao nên chạy cua hay văng đuôi.Khung gầm vẫn sử dụng khung đời 2003 nên tuy đời tận 2016 nhưng vẫn khung gầm đời 2003.Loại khung gầm với hệ thống treo độc lập khi bị đâm góc càng chữ A là bánh sẽ xô bung cả cửa.Thế hệ mới của TS đầu bè ra phía trước và với bài test góc là bánh lái chui vào hốc giống như SP.Tại sao nó phải dùng lốp cao,bởi lốp vành nhỏ hơn thì sẽ làm nó chạm cầu sau và 2 giảm xóc.

Đối với động cơ TS thì trước khi có động cơ lắp Turbo thì động cơ sử dụng là 2.4 với 101 mã lực momen 350 MT 5 số cầu chậm.Động cơ của Thổ.Đến sau này mới lắp động cơ 2.4 nhưng 138 mã lực,momen xoắn 375 của Trung Quốc

Đối với phanh thì mãi mấy năm trước TS mới được lắp EBD phân bổ lực phanh ABS cả 4 bánh đĩa nên đời trước phanh dễ văng đuôi hơn đời sau này.Khi phanh xe đời trước hầu như dễ cắm đầu khi phanh nên từ lúc thêm EBD nhiều anh em chạy thấy xe tốt hơn

Còn chạy đèo Hà Giang,em đã từ đua với TS 5 số về tới Hoàng Ngọc ở Đồng Văn năm 2011.Xe em chở 12 khách,xe kia 6 khách và 1 hướng dẫn.Ông ấy chạy sau không thể đuổi kịp vì em chạy đổ dốc cua không có phanh còn xe bác ấy phải tớp phanh nếu không xe văng đuôi.Đến nơi em đã giải thích tại sao anh ấy không nên đuổi theo em.Bởi xe TS đời đó không có ABS 4 bánh cũng như ESP

Còn cụ nói ăn câu nào rào cây đó với em là thừa,bởi em hơn nói hơn,kém nói kém,đánh giá khách quan.Bởi ngay khi mua xe 16 chỗ em đã mua con đắt nhất trong dòng 16 chỗ bởi những thông số kỹ thuật,tiện dụng của nó hơn hẳn các con khác.Thời đó em xem Hiace,Transit,Sprinter 311 và 313.Xem toàn bộ mọi thứ của 4 con hơn kém nhau ra sao,như thế nào và quyết định chọn con 313.Tại sao,khi đó nó có động cơ mạnh nhất là 129 mã lực,ghế cốp gập lên để chứa hàng,gầm ghế thoáng,ghế nghả hết có thể nằm dọc,nóc cao tầm nhìn thoáng rộng v.v... Và xe có ESP.Khi nó đến cái thằng sale bán xe còn chả hiểu cái ESP nó hoạt động ra sao còn sau này em tự nghiên cứu và tự tét.Chưa kể hiện giờ xe em thuộc loại mạnh nhất ở HN bởi nó được tăng thêm 32 mã lực nữa.Còn đến bây giờ TS vẫn không lắp cho xe cái ESP thì với người hay chạy đèo như em thì em khó chạy.Chưa kể từ mấy năm nay xe TS toàn bộ là Trung Quốc nên sau khi hết bảo hành các bác xác định mất tiền kha khá.Tuy mã lực cao hơn,buly làm nhỏ hơn để gia tăng vòng quay của máy lạnh nên lốc chết cũng kha khá đấy.Ngay cạnh em đỗ có con đời cuối 2014 còn phải bán vội,lỗi trước khi bán là chảy dầu cầu,nằm hãng 1 tuần và mới bán xong,chủ xe lại mới mua con đời 2016

Còn đối với em chơi xe nên em đã độ lại công suất khi lắp thêm Racechip với lọc gió KN để tăng thêm mã lực và momen xoắn.Nên nhiều xe tuyến 16 chỗ sau khi ra từ trạm soát vé đều em cho đằng sau hết khi lên 100 với 120 rất nhanh.Trừ mấy ông chạy quá tốc độ còn lại chả thấy ông nào vượt được em sau khi em đạt tốc độ max
Thì em đã bảo lái khéo là do tài chủ yếu chứ xe Mỹ với xe Đức thì đều ngon. Cụ khoe lái nhanh, lái giỏi làm gì, lái giỏi thì ấm vào thân, khách của cụ được hưởng lợi:). Cái ông tên Ngàn hôm đó chạy từ ĐN lên Công tum hết có 5 tiếng thôi, mà trong đó 4 tiếng là trời tối, lại còn có đoạn sương mù. Chắc không phải dạng vừa. Ông ý chạy TS, ko lẽ lại phán: TS ngon quá nên đi nhanh !
Đường từ Đà Nẵng lên Công tum quá nửa là đèo dốc mà mấy hãng xe toàn chọn TS. Cũng có thể TS rẻ hơn và kinh tế hơn.
Cụ chọn Mec cũng là cá tính và chấp nhận đắt hơn ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thì em đã bảo lái khéo là do tài chủ yếu chứ xe Mỹ với xe Đức thì đều ngon. Cụ khoe lái nhanh, lái giỏi làm gì, lái giỏi thì ấm vào thân, khách của cụ được hưởng lợi:). Cái ông tên Ngàn hôm đó chạy từ ĐN lên Công tum hết có 5 tiếng thôi, mà trong đó 4 tiếng là trời tối, lại còn có đoạn sương mù. Chắc không phải dạng vừa. Ông ý chạy TS, ko lẽ lại phán: TS ngon quá nên đi nhanh !
Đường từ Đà Nẵng lên Công tum quá nửa là đèo dốc mà mấy hãng xe toàn chọn TS. Cũng có thể TS rẻ hơn và kinh tế hơn.
Cụ chọn Mec cũng là cá tính và chấp nhận đắt hơn ?

Chả qua cách sử dụng cũng như tìm hiểu công nghệ thì nói nhanh là chả bác nào chạy xe khách ngồi mà tìm hiểu như em.Chỉ có em rỗi hơi,sáng dậy ngồi máy tính đến trưa,ăn trưa xong lại ngồi đến tối để tìm hiểu tại sao,vì sao,sử dụng ra sao,sử dụng thế nào v.v... rồi đem xe ra làm thí nghiệm.Còn nếu chạy đêm thì chạy đèo là 1 lợi thế,chạy đến gần cua em cũng có thể đoán xe sedan,xe tải,xe khách hay xe công qua ánh đèn khi vào cua.Nên chạy đêm trên đèo như QL70,QL6,QL3 thì em thấy bình thường.Hơn nữa vì biết trước xe phía trước có hay không nên chạy đêm hầu như xe chạy đều cướp đường cho xe ít bị lắc.Còn đèo núi trong đó đến khách của em đi các loại đường đèo trong đó ra ngoài này cũng vẫn gọi Hà Giang bằng cụ.Đấy là chỉ mỗi Hà Giang không thôi chứ còn chưa được đi các mạn biên giới

Còn ngày trước tới giờ nhiều người chọn TS bởi khi có 2 thằng thì lúc nào TS cũng rẻ hơn SP 100T.Ai kinh doanh xe cũng nhìn thấy ngay là 100t để ra được thì cũng phải chạy 1 năm.Thêm 1 năm mất công mất việc.Đến ngay cả lúc em mua xe thì 10 người hết 9 bảo ngu,chạy con TS kia rẻ hơn lấy lại vốn nhanh hơn.Còn em chọn con kia vì lý do máy khỏe hơn,ghế sử dụng nhiều chức năng hơn,tiện hơn.Đến sau này em mới nghiên cứu cái ESP khi cái thằng sale bảo ESP giúp xe không bị nghiêng.Nhưng nó có biết quái gì đâu.Sau khi nghiên cứu cũng như lần đầu tiên chạy Hà Giang vào cuối tháng 10 năm 2010 với nhóm OF trên này mới thấy nó thực sự khác biệt.Càng nghiên cứu tự hỏi tại sao cộng với đi nhiều càng thấy và hiểu tại sao xe nó như vậy và sử dụng sao cho nó chỉ đạt tới gần giới hạn của nó.Điều này không phải ai học lái xe thày cũng chỉ dạy.Có những cái sách vở quá nên em đã tập trung và loại bỏ nó cho những người mới lái.Bởi nó là kiến thức vô bổ không thực tế trên đường

Em thấy bác cái gì cũng trả lời được,như kiểu trên thông thiên văn dưới tường địa lý.Nhưng em thấy bác chả chuyên sâu mà cứ lấy sách vở với internet ra so.Còn em nghiên cứu ví dụ 3 loại xe 16 chỗ,nghiên cứu về các tính năng hỗ trợ lái như các option cho xe.Còn khi lái,lái ra sao,phanh như thế nào,trong trường hợp nào dùng phanh,trong trường hợp nào dùng ga,trong trường hợp nào nên tăng hay giảm tốc.Bởi mỗi 1 chiếc xe tính năng nó không giống nhau.Nên em tự nghiên cứu và cũng tham khảo lại cách lái của anh em để sao cho người ta có thêm kinh nghiệm học hỏi và khắc phục lỗi kỹ thuật đặc biệt là đèo núi để phù hợp với từng loại phương tiện..Không chỉ có con Sprinter 313 em đang sử dụng là em nghiên cứu nó.Mà từ đời TS 5 số,6 số,Hiace trong nước,hiace nhập,Sprinter 311 và cả con của Nissan.Trong đó hệ thống phanh và hỗ trợ phanh là xem nhiều nhất để xem từng tính năng của nó.Nên chỉ cần xem nó có cái gì là em đã hiểu được khi chạy đèo nó sẽ xảy ra những tình huống nào.Nên chỉ cần hỏi người lái chạy có phải xe ở trong trường hợp này trong tình trạng kia xe có bị tình trạng này không là người ta bảo đúng

Còn hiện giờ em cũng đang nghiên cứu 1 con thế hệ thứ tư của Sprinter để mua nó về.Bởi hiện em đang cần động cợ V6,xe 2 cầu hoặc 3 cầu để vượt đường xấu,quan trọng hơn là nó còn có hệ thống telma hỗ trợ phanh v.v...Em hàng ngày chỉ nghiên cứu nó thôi cũng đủ mệt người rồi đấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả qua cách sử dụng cũng như tìm hiểu công nghệ thì nói nhanh là chả bác nào chạy xe khách ngồi mà tìm hiểu như em.Chỉ có em rỗi hơi,sáng dậy ngồi máy tính đến trưa,ăn trưa xong lại ngồi đến tối để tìm hiểu tại sao,vì sao,sử dụng ra sao,sử dụng thế nào v.v... rồi đem xe ra làm thí nghiệm.Còn nếu chạy đêm thì chạy đèo là 1 lợi thế,chạy đến gần cua em cũng có thể đoán xe sedan,xe tải,xe khách hay xe công qua ánh đèn khi vào cua.Nên chạy đêm trên đèo như QL70,QL6,QL3 thì em thấy bình thường.Hơn nữa vì biết trước xe phía trước có hay không nên chạy đêm hầu như xe chạy đều cướp đường cho xe ít bị lắc.Còn đèo núi trong đó đến khách của em đi các loại đường đèo trong đó ra ngoài này cũng vẫn gọi Hà Giang bằng cụ.Đấy là chỉ mỗi Hà Giang không thôi chứ còn chưa được đi các mạn biên giới

Còn ngày trước tới giờ nhiều người chọn TS bởi khi có 2 thằng thì lúc nào TS cũng rẻ hơn SP 100T.Ai kinh doanh xe cũng nhìn thấy ngay là 100t để ra được thì cũng phải chạy 1 năm.Thêm 1 năm mất công mất việc.Đến ngay cả lúc em mua xe thì 10 người hết 9 bảo ngu,chạy con TS kia rẻ hơn lấy lại vốn nhanh hơn.Còn em chọn con kia vì lý do máy khỏe hơn,ghế sử dụng nhiều chức năng hơn,tiện hơn.Đến sau này em mới nghiên cứu cái ESP khi cái thằng sale bảo ESP giúp xe không bị nghiêng.Nhưng nó có biết quái gì đâu.Sau khi nghiên cứu cũng như lần đầu tiên chạy Hà Giang vào cuối tháng 10 năm 2010 với nhóm OF trên này mới thấy nó thực sự khác biệt.Càng nghiên cứu tự hỏi tại sao cộng với đi nhiều càng thấy và hiểu tại sao xe nó như vậy và sử dụng sao cho nó chỉ đạt tới gần giới hạn của nó.Điều này không phải ai học lái xe thày cũng chỉ dạy.Có những cái sách vở quá nên em đã tập trung và loại bỏ nó cho những người mới lái.Bởi nó là kiến thức vô bổ không thực tế trên đường

Em thấy bác cái gì cũng trả lời được,như kiểu trên thông thiên văn dưới tường địa lý.Nhưng em thấy bác chả chuyên sâu mà cứ lấy sách vở với internet ra so.Còn em nghiên cứu ví dụ 3 loại xe 16 chỗ,nghiên cứu về các tính năng hỗ trợ lái như các option cho xe.Còn khi lái,lái ra sao,phanh như thế nào,trong trường hợp nào dùng phanh,trong trường hợp nào dùng ga,trong trường hợp nào nên tăng hay giảm tốc.Bởi mỗi 1 chiếc xe tính năng nó không giống nhau.Nên em tự nghiên cứu và cũng tham khảo lại cách lái của anh em để sao cho người ta có thêm kinh nghiệm học hỏi và khắc phục lỗi kỹ thuật đặc biệt là đèo núi để phù hợp với từng loại phương tiện..Không chỉ có con Sprinter 313 em đang sử dụng là em nghiên cứu nó.Mà từ đời TS 5 số,6 số,Hiace trong nước,hiace nhập,Sprinter 311 và cả con của Nissan.Trong đó hệ thống phanh và hỗ trợ phanh là xem nhiều nhất để xem từng tính năng của nó.Nên chỉ cần xem nó có cái gì là em đã hiểu được khi chạy đèo nó sẽ xảy ra những tình huống nào.Nên chỉ cần hỏi người lái chạy có phải xe ở trong trường hợp này trong tình trạng kia xe có bị tình trạng này không là người ta bảo đúng

Còn hiện giờ em cũng đang nghiên cứu 1 con thế hệ thứ tư của Sprinter để mua nó về.Bởi hiện em đang cần động cợ V6,xe 2 cầu hoặc 3 cầu để vượt đường xấu,quan trọng hơn là nó còn có hệ thống telma hỗ trợ phanh v.v...Em hàng ngày chỉ nghiên cứu nó thôi cũng đủ mệt người rồi đấy
Cụ là tín đồ của Mẹc, em chỉ có thể nói vậy. Trước em có làm cho một công ty trên Gia lai, họ có vài xe đưa đón công nhân. Toàn loại xe chân đế rộng, mấy xe chân hẹp là họ sợ vì công nhân kêu say. Xe TS cũng thuộc loại ít say hơn, và được sử dụng để đón mấy ông kỹ thuật.
Mà đang chuyện phanh phiếc, xuống dốc an toàn mà lại chuyển sang thích xe gì Transit hay Mẹc, em với cụ lạc đề rồi :))
Các cụ yên tâm đi, Mẹc hay Ford cũng có thể gặp tai nạn nếu lái xe ẩu hoặc thiếu kinh nghiệm.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ là tín đồ của Mẹc, em chỉ có thể nói vậy. Trước em có làm cho một công ty trên Gia lai, họ có vài xe đưa đón công nhân. Toàn loại xe chân đế rộng, mấy xe chân hẹp là họ sợ vì công nhân kêu say. Xe TS cũng thuộc loại ít say hơn, và được sử dụng để đón mấy ông kỹ thuật.
Mà đang chuyện phanh phiếc, xuống dốc an toàn mà lại chuyển sang thích xe gì Transit hay Mẹc, em với cụ lạc đề rồi :))
Các cụ yên tâm đi, Mẹc hay Ford cũng có thể gặp tai nạn nếu lái xe ẩu hoặc thiếu kinh nghiệm.

Chưa lạc đề đâu,chính vì không hiểu xe nên em mới hay chia sẻ cách sử dụng xe.Kể cả bác 40 năm chạy xe khách từ hồi chiến tranh cũng vẫn chưa có kính nghiệm tìm hiểu về loại xe và tại sao nó như vậy.Bởi công nghệ ngày càng phát triển còn con người thì không kịp tiếp thu học tập.Còn em là tín đồ của công nghệ,của tiện nghi và của sự an toàn.Nên khi đã nâng cấp có nghĩa là phải mua được những cái mình cần,cái nhiều tính năng hơn cái trước.Còn mua cái ngang bằng,giống nhau thậm chí công nghệ chả bằng thì chỉ có thể tụt hậu thôi.Còn cụ nói háng rộng và dài đỡ say xe hơn là nhầm đấy,xe trực cơ sở càng dài càng dễ làm xe quẫy đuôi chứ không phải bám đường hơn.Muốn bám đường thì háng rộng nhưng cần chiều dài cơ sở hẹp,chứ càng dài xe càng vẫy đuôi tợn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa lạc đề đâu,chính vì không hiểu xe nên em mới hay chia sẻ cách sử dụng xe.Kể cả bác 40 năm chạy xe khách từ hồi chiến tranh cũng vẫn chưa có kính nghiệm tìm hiểu về loại xe và tại sao nó như vậy.Bởi công nghệ ngày càng phát triển còn con người thì không kịp tiếp thu học tập.Còn em là tín đồ của công nghệ,của tiện nghi và của sự an toàn.Nên khi đã nâng cấp có nghĩa là phải mua được những cái mình cần,cái nhiều tính năng hơn cái trước.Còn mua cái ngang bằng,giống nhau thậm chí công nghệ chả bằng thì chỉ có thể tụt hậu thôi.Còn cụ nói háng rộng và dài đỡ say xe hơn là nhầm đấy,xe trực cơ sở càng dài càng dễ làm xe quẫy đuôi chứ không phải bám đường hơn.Muốn bám đường thì háng rộng nhưng cần chiều dài cơ sở hẹp,chứ càng dài xe càng vẫy đuôi tợn
Cụ cứ công nghệ này nọ mà cách đây hơn năm, em thấy cụ còn có bài post: phanh tay nó tác động lên 4b. Nếu cụ ko nhớ để em tìm cho !
Em lái xe mới 20 năm, nhưng tìm hiểu xe thì cũng tranh thủ mọi nơi mọi lúc chứ không chỉ dựa vào mạng internet đâu.
Còn chuyện say xe là người ở công ty đó nói lại và họ (mấy cán bộ phòng) họ phải chọn Ts chứ ko chọn Mec. Say xe chủ yếu là do người lái, nhưng trường hợp của cty đó thì vẫn mấy ông tài xế đó !
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thông tin thớt
Đang tải
Top