Không tính các điểm ọp rốt, còn đường dốc thuộc hệ thống đường bộ là họ có ghi độ dốc tính theo %. Dốc đèo thường 10 - 12% là được gọi là dốc. Em từng chạy đường có độ dốc tới 14% (đường lên chùa Cao ở Phú thái). Xe nhỏ, chở 4 ông (cả em là 5), trong đó có 3 ông trên 80kg. Khi xuống dốc, em về số 1 mà máy tua lên >4k ! Vấn đề là tốc độ khá chậm chứ không hề bị tăng tốc.Bác thử với dốc đứng thì nói làm gì, trên đường không có / có rất ít những thể loại dốc đứng như vậy.
Ngoài ra, muốn gì thì muốn, khi hãm xe bằng số để tránh tai nạn thì quan tâm gì đến "máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga".
Và, khi bác đã giảm được đáng kể tốc độ ban đầu của xe, thì thiệt hại sau đó cũng giảm tương ứng rồi.
Xe nào bị tăng tốc trong các trường hợp như vậy thì cần kiểm tra côn có thể đã bị mòn .