- Biển số
- OF-10985
- Ngày cấp bằng
- 11/10/07
- Số km
- 6,267
- Động cơ
- 594,922 Mã lực
- Tuổi
- 44
Bác chỉ cần thử xe 16 chở đủ khách với hành lý là hiểu ngay vấn đề.Thử đổ đền thượng,dốc thiền viện tây thiên hay tam đảo là hiểu ngay vấn đề xe nhỏ xe to.Còn nếu so xe tải với xe khách hiện có ở Việt Nam thì em khẳng định với các cụ là xe tải có nhiều thiết bị hỗ trợ an toàn hơn nhiều so với xe kháchXe khách, xe tải thì em chưa thử, nhưng xe con thì nó bình thường lắm. Em từng cố tình thử như trên đã nói, mà trên xe còn 2 người nữa chứ ko phải mình em. Xe bh thường có vành đồng tốc, việc đồng tốc nếu ta ko làm được thì có cái vành đó đảm nhiệm. Lúc mất phanh thì lấy đâu ra phanh mà tớp ?
Khẳng định: em ko hề đụng tới chân phanh, đạp côn sâu là về số bình thường (về lần lượt). Cái khéo và kỹ năng ở đây là nhả côn thế nào để xe ko bị giật mà vẫn giảm tốc, và phải chờ cho xe giảm tốc ở số mới thì mới về số tiếp theo. Nói thì có vẻ dài dòng như vậy, nhưng trên một đoạn dốc tầm 1/2 km là làm ngọt và thừa thời gian để thao tác.
Những lúc mất phanh thì đó là cửa duy nhất chứ chả còn cách nào khác đâu?, trừ phi đâm vào chướng ngại vật để giảm tốc.
Thực tế xe khách như 45 chỗ có 5 số tiến,Samco 6 số ,16 chỗ Mer là 5 số,16 chỗ Ford là 6 số.Đổ dốc chả ai đi số 5 cả nhưng 3 4 thì có thường xuyên.Còn máy thì gàoTrên thực tế, khi xe xuống dốc mà đang ở số cao thì không bao giờ có thể đạt nổi vòng tua max. Mặt khác, việc dồn số từ cao xuống thấp đúng quy tắc (kể cả khi đang max speed) để hãm tốc độ thì cũng chả ảnh hưởng gì đến... hòa bình thế giới! Còn trường hợp sợ tan hộp số với gãy trục cơ chỉ xảy ra khi (và chỉ khi) cụ thực hiện dồn số tắt, có nghĩa là khi đang ở tốc độ cao với vòng tua lớn mà dồn từ 5 về thẳng 1 (không đồng tốc) hoặc giả cụ đã vô tình bỏ qua... chân côn mà vào thẳng số rồi mới nhớ ra là phải dẫm côn trước. Cuống thì nhầm là hết sức bình thường!
Ví dụ con 16 của tôi đổ đèo Đá Trắng full tải 16 khách với hành lý nhé,lúc lên 60km/h số 4.Còn lúc xuống số 3 90 km/h.Vòng tua đã gần 4000.Trong khi xe max 4200.Còn đã chạy xe làm gì có chuyện nhầm số 5 mà đóng về 1 bởi cửa số chẵn lẻ 2 hướng khác nhau.Ngoài ra vật lý cấp 2 cũng nói rõ.Tốc độ sẽ tỉ lệ thuận với trọng lượng khi xuống dốc.Nên xe càng nặng thì đổ dốc càng nhanh.Nên khi đổ dốc số thấp như số 3 mà không được hãm phanh thì dù xe gì nó cũng gia tăng tốc độ nếu dốc quá dài.Mà vụ mới đây xe 45 là tận 4km,tốc độ sẽ gia tăng nếu quãng đường dốc càng dài.Mà cụ cũng nên thử xe 16 lên dốc và đổ dốc thôi là cũng hiểu tại sao ngay..Mà cụ cứ đi chùa ba vàng nhìn xe 16 đến 45 leo dốc lên chùa cũng đủ hiểu lái xe trình độ khác nhau ntn
Mà mấy cụ nói lái 1 con tự trọng gần 12 tấn với con chưa tới 2 tấn của các cụ nói cứ như lái giống nhau
Chỉnh sửa cuối: