https://www.otosaigon.com/threads/xe-dang-di-bo-ga-hoac-ve-mo-thinh-thoang-tat-may-co-phai-do-bom-xang-sap-chet.807684/Cụ có hiểu gì về xe không mà viết vậy,cụ đừng bực mình nhé
Chỉnh sửa cuối:
https://www.otosaigon.com/threads/xe-dang-di-bo-ga-hoac-ve-mo-thinh-thoang-tat-may-co-phai-do-bom-xang-sap-chet.807684/Cụ có hiểu gì về xe không mà viết vậy,cụ đừng bực mình nhé
Cụ đã lái xe bao giờ chưa ???Bọn này có một cái rất ngu là xuống dốc về số 0 tắt máy để tiết kiệm xăng nên phải dùng đến phanh (thắng) nhiều.
Sorry, nhầm.Cụ đã lái xe bao giờ chưa ???
Cụ đọc lại bài cm mình viết đi!!!! Hay ko hiểu để mình giải thích cho.Cụ xem lại con ỉn của mình đi, số 1 mà xuống dốc ko an toàn thì...mà 15Km/h cụ hoàn toàn làm chủ tốc độ được mà.
cụ đừng vội quy kết thế, tài hạng D rồi cũng không bất cẩn thế đâu. Mất phanh cũng có nhiều nguyên nhân. Tài xế xử lý thế là quá tốt rồi.Nếu lại là nguyên nhân do rà cố cái chân phải nhiều quá làm dẫn đến mất phanh thì quả thực đời không còn gì để nói về cái lũ ngu lâu khó đào tạo loại đặc biệt ở VN này!
Có thể khả năng đọc hiểu của nhà cháo có vấn đề, nhưng chaó khuyên mợ đi đường đèo nên đổi lái.Cụ đọc lại bài cm mình viết đi!!!! Hay ko hiểu để mình giải thích cho.
Bình thường Cụ để so 1 đạp hết ga đc bao nhiêu km/h đường bằng nhé? Thế mà e để số 1 xuống dốc nó lại nhanh hơn con số 15km/h nhiều đấy, test đi rồi biết, tự nhiên 15km/h làm chủ đc mà, vấn đề đọc hiểu của cụ xem lại!!
Bục dầu phanh bằng niềm tin,con này phanh hơi chứ không phải phanh dầu nên chả có chỗ nào bục được dầu phanhCó thể naò là bục ống dầu phanh ko các cụ?
Cụ xuống dốc mở điều hoà mạnh lên cũng ghìm lại kha khá.Nhưng con Ỉn nhà cụ không biết còn bị lỗi phanh hay không,không biết đời nhà cụ đã 4 bánh đĩa chưa.Chứ nếu chưa có 4 bánh đĩa thì lực phanh bánh trước ăn nhiều hơn phía saunhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Xe khách vẫn toàn tang trống,chỉ cần đổ đèo 5 km mà rà phanh thôi có mà chờ cả tiềng nó mới nguội.Trong khi xe tiêu chuẩn châu âu lắp ráp toàn phanh đĩa và phân bổ lực phanh thì anh Việt Nam vẫn đang xài tang trống mạch kép thậm chí chả có nổi ABSCảm thấy đi phải rà phanh nhiều các cụ cứ dừng hẳn lại cho nó nguội rồi đi tiếp. Nói chung khi đi đèo núi các cụ nên có các phương án trong đầu mà lường
Em chạy đèo cũng rất sợ mất đà khi leo dốc.Máy dầu chở khách nặng luôn cần đà chạyThực sự các cụ ngồi trên xe khách đuờng dài, buổi tối mới thực sự kinh hãi, toàn 100 -120 km/h, gần như quên hẳn chân phanh, em có nói chuyện các bác " Tài "ấy nói , sợ mất đà... gì gì đấy. Thực sự 16 năm lái xe mà em vẫn chưa hiểu tại sao các bác ấy lái "giỏi " thế
Cụ nói đơn giản thế,cái xe nhà cụ chả hoạt động bằng 1/10 cái xe đó.Vì nó xay nhiều nên mọi thứ đều rệu rã kể cả côn phanh và tay số.Cụ cứ nghĩ đơn giản là về số 1 nhưng cụ cứ thử chở nặng dồn số không phanh xem sao là hiểu ngay vấn đèe với bộ côn.Còn phanh tay nó cơ cấu với tang trống luôn chứ không như xe con đâu cụ.Xe con 4 bánh đĩa nhưng phía sau vẫn có má trong hãm.Má này không liên tục phanh khi cụ đạp phanh nên kéo phanh tay không sao.Còn xe kia nó chung má phanh nên mất phanh là má quá nóng cũng chả ăn được phanhEm chưa bị mất phanh bao giờ
Nhưng em đang nghĩ khi bị mất phanh sao bác ấy không chuyển dần về số 1 rồi dùng phanh tay nhỉ
Có mấy cái đèo cao, em cắm số 1. Mở AC mờ xe nó vẫn phi băng băng.Nếu xe đi đèo dốc thường xuyên thì ông nào cũng phải biết phanh động cơ (vì ông nào ko biết thì cũng bị tai nạn rồi). Chỉ sợ những tài già nhưng chưa hoặc ít đi đèo dốc, khi đó thấy phanh êm và cứ thế rà phanh là tèo ạ. Phanh liên tục với lực lớn, má phanh mòn, trơ, đĩa phanh nóng, dầu phanh nóng làm lột cupen... nói chung là đủ thứ đổ lên hệ thống phanh thì nó chịu sao nổi ?
Hồi trước vụ xe khách bị tai nạn trên đèo Lò so làm nhiều cụ đi thăm chiến trường xưa bị bỏ mạng cũng là do rà phanh. Sau xxx điều tra là má phanh bị trơ thổ địa hết cả.
Cũng còn may là không có ai làm sao trong vụ này. Đường 9 lên Lao bảo là nhiều đoạn dốc cũng dài lắm
Cụ nên đọc kỹ lại comment đã trích dẫn rồi hãy khuyên bảo người khác "đừng vội quy kết" nhé!cụ đừng vội quy kết thế, tài hạng D rồi cũng không bất cẩn thế đâu. Mất phanh cũng có nhiều nguyên nhân. Tài xế xử lý thế là quá tốt rồi.
nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Thẳng thắn tí mong cụ chớ mếch lòng:Cụ đọc lại bài cm mình viết đi!!!! Hay ko hiểu để mình giải thích cho.
Bình thường Cụ để so 1 đạp hết ga đc bao nhiêu km/h đường bằng nhé? Thế mà e để số 1 xuống dốc nó lại nhanh hơn con số 15km/h nhiều đấy, test đi rồi biết, tự nhiên 15km/h làm chủ đc mà, vấn đề đọc hiểu của cụ xem lại!!
Đèo cao là dốc bao nhiêu % ? Em lên dốc cao nhất mà có ghi trên biển báo là 14%, cắm số 1 nó đi chậm thôi cụ, mà xe đủ tải 5 cụ, toàn cụ nặng .Có mấy cái đèo cao, em cắm số 1. Mở AC mờ xe nó vẫn phi băng băng.
Đề nghị các xe ô tô chở người trên 9 chỗ và xe tải có trang bị dù hãm phía sau xe ạ, E đang nghiên cứu chuẩn bị sản xuất hàng loạt và ưu tiên trang bị trong nước trước khi xuất khẩu ạ.Nếu xe đi đèo dốc thường xuyên thì ông nào cũng phải biết phanh động cơ (vì ông nào ko biết thì cũng bị tai nạn rồi). Chỉ sợ những tài già nhưng chưa hoặc ít đi đèo dốc, khi đó thấy phanh êm và cứ thế rà phanh là tèo ạ. Phanh liên tục với lực lớn, má phanh mòn, trơ, đĩa phanh nóng, dầu phanh nóng làm lột cupen... nói chung là đủ thứ đổ lên hệ thống phanh thì nó chịu sao nổi ?
Hồi trước vụ xe khách bị tai nạn trên đèo Lò so làm nhiều cụ đi thăm chiến trường xưa bị bỏ mạng cũng là do rà phanh. Sau xxx điều tra là má phanh bị trơ thổ địa hết cả.
Cũng còn may là không có ai làm sao trong vụ này. Đường 9 lên Lao bảo là nhiều đoạn dốc cũng dài lắm
Chắc cụ fun ?Đề nghị các xe ô tô chở người trên 9 chỗ và xe tải có trang bị dù hãm phía sau xe ạ, E đang nghiên cứu chuẩn bị sản xuất hàng loạt và ưu tiên trang bị trong nước trước khi xuất khẩu ạ.
Làm dàn quạt Công nghiệp thổi ngược lại cụ àChắc cụ fun ?
Tuy nhiên em cũng có thể nói là dù ko ăn thua cụ ạ. Dù hay các loại phanh không khí khác chỉ tác dụng khi tốc độ rất cao.
Bác thử với dốc đứng thì nói làm gì, trên đường không có / có rất ít những thể loại dốc đứng như vậy.nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!