[ATGT] Lại mất phanh khi xuống dốc

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,461
Động cơ
166,279 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
218
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
Cụ xem lại con ỉn của mình đi, số 1 mà xuống dốc ko an toàn thì...mà 15Km/h cụ hoàn toàn làm chủ tốc độ được mà.
Cụ đọc lại bài cm mình viết đi!!!! Hay ko hiểu để mình giải thích cho.
Bình thường Cụ để so 1 đạp hết ga đc bao nhiêu km/h đường bằng nhé? Thế mà e để số 1 xuống dốc nó lại nhanh hơn con số 15km/h nhiều đấy, test đi rồi biết, tự nhiên 15km/h làm chủ đc mà, vấn đề đọc hiểu của cụ xem lại!!
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Nếu lại là nguyên nhân do rà cố cái chân phải nhiều quá làm dẫn đến mất phanh thì quả thực đời không còn gì để nói về cái lũ ngu lâu khó đào tạo loại đặc biệt ở VN này! ;)
cụ đừng vội quy kết thế, tài hạng D rồi cũng không bất cẩn thế đâu. Mất phanh cũng có nhiều nguyên nhân. Tài xế xử lý thế là quá tốt rồi.
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Cụ đọc lại bài cm mình viết đi!!!! Hay ko hiểu để mình giải thích cho.
Bình thường Cụ để so 1 đạp hết ga đc bao nhiêu km/h đường bằng nhé? Thế mà e để số 1 xuống dốc nó lại nhanh hơn con số 15km/h nhiều đấy, test đi rồi biết, tự nhiên 15km/h làm chủ đc mà, vấn đề đọc hiểu của cụ xem lại!!
Có thể khả năng đọc hiểu của nhà cháo có vấn đề, nhưng chaó khuyên mợ đi đường đèo nên đổi lái.
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,389
Động cơ
259,302 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
Em chưa bị mất phanh bao giờ
Nhưng em đang nghĩ khi bị mất phanh sao bác ấy không chuyển dần về số 1 rồi dùng phanh tay nhỉ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Có thể naò là bục ống dầu phanh ko các cụ?
Bục dầu phanh bằng niềm tin,con này phanh hơi chứ không phải phanh dầu nên chả có chỗ nào bục được dầu phanh

nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Cụ xuống dốc mở điều hoà mạnh lên cũng ghìm lại kha khá.Nhưng con Ỉn nhà cụ không biết còn bị lỗi phanh hay không,không biết đời nhà cụ đã 4 bánh đĩa chưa.Chứ nếu chưa có 4 bánh đĩa thì lực phanh bánh trước ăn nhiều hơn phía sau

Cảm thấy đi phải rà phanh nhiều các cụ cứ dừng hẳn lại cho nó nguội rồi đi tiếp. Nói chung khi đi đèo núi các cụ nên có các phương án trong đầu mà lường
Xe khách vẫn toàn tang trống,chỉ cần đổ đèo 5 km mà rà phanh thôi có mà chờ cả tiềng nó mới nguội.Trong khi xe tiêu chuẩn châu âu lắp ráp toàn phanh đĩa và phân bổ lực phanh thì anh Việt Nam vẫn đang xài tang trống mạch kép thậm chí chả có nổi ABS

Thực sự các cụ ngồi trên xe khách đuờng dài, buổi tối mới thực sự kinh hãi, toàn 100 -120 km/h, gần như quên hẳn chân phanh, em có nói chuyện các bác " Tài "ấy nói , sợ mất đà... gì gì đấy. Thực sự 16 năm lái xe mà em vẫn chưa hiểu tại sao các bác ấy lái "giỏi " thế :((
Em chạy đèo cũng rất sợ mất đà khi leo dốc.Máy dầu chở khách nặng luôn cần đà chạy


Em chưa bị mất phanh bao giờ
Nhưng em đang nghĩ khi bị mất phanh sao bác ấy không chuyển dần về số 1 rồi dùng phanh tay nhỉ
Cụ nói đơn giản thế,cái xe nhà cụ chả hoạt động bằng 1/10 cái xe đó.Vì nó xay nhiều nên mọi thứ đều rệu rã kể cả côn phanh và tay số.Cụ cứ nghĩ đơn giản là về số 1 nhưng cụ cứ thử chở nặng dồn số không phanh xem sao là hiểu ngay vấn đèe với bộ côn.Còn phanh tay nó cơ cấu với tang trống luôn chứ không như xe con đâu cụ.Xe con 4 bánh đĩa nhưng phía sau vẫn có má trong hãm.Má này không liên tục phanh khi cụ đạp phanh nên kéo phanh tay không sao.Còn xe kia nó chung má phanh nên mất phanh là má quá nóng cũng chả ăn được phanh
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,911
Động cơ
1,029,990 Mã lực
may quá ko ai bị sao...cụ xế đúng là thần kinh thép nên mới tỉnh táo xử lý tuyệt vời
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Nếu xe đi đèo dốc thường xuyên thì ông nào cũng phải biết phanh động cơ (vì ông nào ko biết thì cũng bị tai nạn rồi). Chỉ sợ những tài già nhưng chưa hoặc ít đi đèo dốc, khi đó thấy phanh êm và cứ thế rà phanh là tèo ạ. Phanh liên tục với lực lớn, má phanh mòn, trơ, đĩa phanh nóng, dầu phanh nóng làm lột cupen... nói chung là đủ thứ đổ lên hệ thống phanh thì nó chịu sao nổi ?
Hồi trước vụ xe khách bị tai nạn trên đèo Lò so làm nhiều cụ đi thăm chiến trường xưa bị bỏ mạng cũng là do rà phanh. Sau xxx điều tra là má phanh bị trơ thổ địa hết cả.
Cũng còn may là không có ai làm sao trong vụ này. Đường 9 lên Lao bảo là nhiều đoạn dốc cũng dài lắm
Có mấy cái đèo cao, em cắm số 1. Mở AC mờ xe nó vẫn phi băng băng.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Chạy suốt 4km mà không biết dồn số xuống thì trình gà quá, toi mất con xe quá đau
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ đừng vội quy kết thế, tài hạng D rồi cũng không bất cẩn thế đâu. Mất phanh cũng có nhiều nguyên nhân. Tài xế xử lý thế là quá tốt rồi.
Cụ nên đọc kỹ lại comment đã trích dẫn rồi hãy khuyên bảo người khác "đừng vội quy kết" nhé! ;)
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Cụ đọc lại bài cm mình viết đi!!!! Hay ko hiểu để mình giải thích cho.
Bình thường Cụ để so 1 đạp hết ga đc bao nhiêu km/h đường bằng nhé? Thế mà e để số 1 xuống dốc nó lại nhanh hơn con số 15km/h nhiều đấy, test đi rồi biết, tự nhiên 15km/h làm chủ đc mà, vấn đề đọc hiểu của cụ xem lại!!
Thẳng thắn tí mong cụ chớ mếch lòng:

Lái xe thực ra cũng chỉ là một nghề thủ công thôi, cơ mà nếu kỹ năng và nhận thức chưa tốt thì cũng nên hạn chế chủ động lái xe ra đường, nhất là những cung đường khó. Phải biết tự lượng sức và tự giác làm giảm thiểu phiền toái cho mọi người cũng như tránh rủi ro cho bản thân khi tham gia giao thông, cụ ạ! ;)
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
Lái siêu mới đuợc thế này,quá là may mắn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mấy cái đèo cao, em cắm số 1. Mở AC mờ xe nó vẫn phi băng băng.
Đèo cao là dốc bao nhiêu % ? Em lên dốc cao nhất mà có ghi trên biển báo là 14%, cắm số 1 nó đi chậm thôi cụ, mà xe đủ tải 5 cụ, toàn cụ nặng :).
Nếu xe AT thì trôi nhanh hơn MT.

Nhân tiện nói về xuống dốc mất phanh thì xử lý thế nào. Em kể cho các cụ 1 thực nghiệm do em tự làm hồi lên thăm đập Thuỷ điện Hoà bình. Từ đỉnh dốc, tốc độ khoảng 65km/h và xe đang ở số 5. Em không động tới chân phanh, cũng như phanh tay mà chỉ lần lượt về số 4, 3, 2 và 1. Tới khi về được số 1 thì xe cũng chỉ tầm 15km/h, hoàn toàn chậm để có thể gọi là an toàn. Nhớ về được 1 số là phải để xe ghìm hẳn tốc độ mới về số tiếp theo.
Tất nhiên đó là xe con thôi, tuy nhiên sau thí nghiệm đó, em cảm giác tự tin hơn mỗi khi đi đèo. Còn xe khách, xe tải thì em chưa thử, tuy nhiên tài xế có thể áp dụng, dẫu cho xe ko giảm hẳn về 10-15km/h thì cũng phải giảm ở một mức đáng kể, trước khi cố tình cho xe đâm vào đâu đó thì cũng giảm thiệt hại ở mức tối đa.
Các cụ lưu ý, năng lượng phá huỷ xe cộ khi va chạm là tỷ lệ với bình phương vận tốc !
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,846
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nếu xe đi đèo dốc thường xuyên thì ông nào cũng phải biết phanh động cơ (vì ông nào ko biết thì cũng bị tai nạn rồi). Chỉ sợ những tài già nhưng chưa hoặc ít đi đèo dốc, khi đó thấy phanh êm và cứ thế rà phanh là tèo ạ. Phanh liên tục với lực lớn, má phanh mòn, trơ, đĩa phanh nóng, dầu phanh nóng làm lột cupen... nói chung là đủ thứ đổ lên hệ thống phanh thì nó chịu sao nổi ?
Hồi trước vụ xe khách bị tai nạn trên đèo Lò so làm nhiều cụ đi thăm chiến trường xưa bị bỏ mạng cũng là do rà phanh. Sau xxx điều tra là má phanh bị trơ thổ địa hết cả.
Cũng còn may là không có ai làm sao trong vụ này. Đường 9 lên Lao bảo là nhiều đoạn dốc cũng dài lắm
Đề nghị các xe ô tô chở người trên 9 chỗ và xe tải có trang bị dù hãm phía sau xe ạ, E đang nghiên cứu chuẩn bị sản xuất hàng loạt và ưu tiên trang bị trong nước trước khi xuất khẩu ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề nghị các xe ô tô chở người trên 9 chỗ và xe tải có trang bị dù hãm phía sau xe ạ, E đang nghiên cứu chuẩn bị sản xuất hàng loạt và ưu tiên trang bị trong nước trước khi xuất khẩu ạ.
Chắc cụ fun ?
Tuy nhiên em cũng có thể nói là dù ko ăn thua cụ ạ. Dù hay các loại phanh không khí khác chỉ tác dụng khi tốc độ rất cao.
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Chắc cụ fun ?
Tuy nhiên em cũng có thể nói là dù ko ăn thua cụ ạ. Dù hay các loại phanh không khí khác chỉ tác dụng khi tốc độ rất cao.
Làm dàn quạt Công nghiệp thổi ngược lại cụ à
 

Hieu TN

Xe đạp
Biển số
OF-431379
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
25
Động cơ
214,750 Mã lực
Hix. Đổ đèo nguy hiểm thật
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Bác thử với dốc đứng thì nói làm gì, trên đường không có / có rất ít những thể loại dốc đứng như vậy.

Ngoài ra, muốn gì thì muốn, khi hãm xe bằng số để tránh tai nạn thì quan tâm gì đến "máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga".
Và, khi bác đã giảm được đáng kể tốc độ ban đầu của xe, thì thiệt hại sau đó cũng giảm tương ứng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top