[ATGT] Lại mất phanh khi xuống dốc

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
538
Động cơ
361,427 Mã lực
http://dantri.com.vn/su-kien/o-to-hong-phanh-lao-vun-vut-suot-4km-20160707163023763.htm

Chiếc xe chở 7 hành khách đang lưu thông trên quốc lộ 9, qua địa phận huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thì bất ngờ bị hỏng phanh, lao vun vút trên đoạn đường dài 4 km trong sự hoảng loạn của cả hành khách lẫn người đi đường.
Sự việc xảy ra vào khoảng gần trưa nay (7/7), xe ô tô khách mang BKS Lào UN 9599, do tài xế Nguyễn Đức Hòa (trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) điều khiển, trên xe chở 7 hành khách. Khi xe đang lưu thông trên quốc lộ 9 thì bị hỏng phanh, trượt dài đi hơn 4km với tốc độ cao.

Sau đó, chiếc xe đâm đổ nhiều cây xanh, cọc tiêu và biển báo bên đường rồi mới dừng lại.







Xe ô tô mất phanh lao đi 4km trên đường mới dừng hẳn

Lúc xe đâm vào mương nước trước nhà một người dân và dừng hẳn, những hành khách trên xe mới thở phào vì đã thoát nạn trong gang tấc.

Do xảy ra va chạm nhiều khiến đầu xe khách bị hư hỏng nặng, một số bộ phận bị tách rời. Lực lượng CSGT Công an huyện Hướng Hóa đã đến hiện trường để điều tiết giao thông và tìm hiểu nguyên nhân.

Theo tài xế Hòa, khi xe đổ dốc thì bị mất thắng nhưng thời điểm đó có nhiều xe máy và ô tô lưu thông theo chiều ngược lại nên không thể cho xe tấp vào lề đường. Khi thấy đoạn đường vắng, tài xế mới cho ô tô lao qua phần đường đối diện nhằm tránh thương vong cho những người khác.
 

thanh2h

Xe máy
Biển số
OF-410629
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
87
Động cơ
225,070 Mã lực
Thế là may rồi, không ai bị làm sao. Tài xế cũng cứng đấy chứ.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
Sợ quá các cụ à, vớ vẩn mình đang leo dốc cũng chết oan :(
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,440
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu lại là nguyên nhân do rà cố cái chân phải nhiều quá làm dẫn đến mất phanh thì quả thực đời không còn gì để nói về cái lũ ngu lâu khó đào tạo loại đặc biệt ở VN này! ;)
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Có thể naò là bục ống dầu phanh ko các cụ?
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Các cụ bớt chửi. Lái xe xử lý được như vậy là quá tốt rồi. Rủi ro nó đến chắc gì do người lái xe đâu. Hỏng cái xe là biết lái xe bằng mọi giá cứu người rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe đi đèo dốc thường xuyên thì ông nào cũng phải biết phanh động cơ (vì ông nào ko biết thì cũng bị tai nạn rồi). Chỉ sợ những tài già nhưng chưa hoặc ít đi đèo dốc, khi đó thấy phanh êm và cứ thế rà phanh là tèo ạ. Phanh liên tục với lực lớn, má phanh mòn, trơ, đĩa phanh nóng, dầu phanh nóng làm lột cupen... nói chung là đủ thứ đổ lên hệ thống phanh thì nó chịu sao nổi ?
Hồi trước vụ xe khách bị tai nạn trên đèo Lò so làm nhiều cụ đi thăm chiến trường xưa bị bỏ mạng cũng là do rà phanh. Sau xxx điều tra là má phanh bị trơ thổ địa hết cả.
Cũng còn may là không có ai làm sao trong vụ này. Đường 9 lên Lao bảo là nhiều đoạn dốc cũng dài lắm
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Anh này áp dụng biện pháp "lấy gốc cây, cột điện và vật kiến trúc bên đường làm phanh của mình"=))
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
218
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Về số thấp nhưng độ dốc cao hoặc đèo dài cụ thi thoảng vẫn phải đệm phanh chứ .Tất nhiên là thi thoảng mới đệm phanh chứ không phanh liên tục .
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Cảm thấy đi phải rà phanh nhiều các cụ cứ dừng hẳn lại cho nó nguội rồi đi tiếp. Nói chung khi đi đèo núi các cụ nên có các phương án trong đầu mà lường
 

Alan De Bui

Xe tải
Biển số
OF-377535
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
432
Động cơ
250,040 Mã lực
Tuổi
46
Hành khách được trải nghiệm cảm giác mạnh.........
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
218
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
Về số thấp nhưng độ dốc cao hoặc đèo dài cụ thi thoảng vẫn phải đệm phanh chứ .Tất nhiên là thi thoảng mới đệm phanh chứ không phanh liên tục .
Đây là xe con thôi, thế e mới nói khi đổ đèo các xe to như xe khách trọng lượng xe+ hành khách, hay xe tải trọng hang chục, thậm chí hàng mấy chục tấn mà mất phanh khi đổ đèo có mà về số giời khi ko còn phanh nữa thì chỉ có đâm cà vào lan can hay vách núi may mới dừng đc chứ nhiều cụ nói lại ko về số thấp chạy sổ cao rồi >>>dà phanh>>>mất phanh, bài học lên dốc số nào xuống dốc số đó nó ngấm vào máu hay theo bản năng như đi xe côn phải đạp côn mới vào/về đc số, nhiều cụ nói lái mới theo e lái mới lại càng cẩn thận hơn khi lên đèo xuống đèo, còn lái già thì ko nói rôi....vấn đề tai nạn ở đây là do mất phanh còn nguyên nhân thì có quá nhiều, chứ ko phải do dà phanh >>>nóng/mòn>>>mất phanh đâu, đây chi r là 1 nguyên nhân thôi!!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh này áp dụng biện pháp "lấy gốc cây, cột điện và vật kiến trúc bên đường làm phanh của mình"=))
Cụ đừng cười, mấy thứ đó còn tốt hơn rất nhiều so với trường hợp xe lao xuống vực. Cụ thể là ko ai trên xe #, quá thành công với 1 con xe mất phanh khi đổ đèo.
 

Tdkhanh

Xe hơi
Biển số
OF-186397
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
177
Động cơ
330,675 Mã lực
Thực sự các cụ ngồi trên xe khách đuờng dài, buổi tối mới thực sự kinh hãi, toàn 100 -120 km/h, gần như quên hẳn chân phanh, em có nói chuyện các bác " Tài "ấy nói , sợ mất đà... gì gì đấy. Thực sự 16 năm lái xe mà em vẫn chưa hiểu tại sao các bác ấy lái "giỏi " thế :((
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
nhiều cụ kinh nghiệm và lâu năm về LX hơn e nhiều, nhưng có những cụ bảo về số thấp khi đổ đèo chí giảm đc chút ít thôi, e đã test thử con ỉn nhà e với dốc đứng khi về tới số 2 thì xe cũng chẳng hãm lại bao nhiều đâu, tốc độ vẫn tăng đều máy thì gằn nhưng không rữ lắm, còn về số 1 thì giảm đc chút hơn số 2 thôi nhưng tốc độ vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn khi đổ dốc, máy lúc đó gằn rữ cảm tưởng như đi số 1 đạp hết ga, e test dốc chưa đc 200m đã thế mà các cụ đổ đèo mấy km đường đồi núi quanh co, mà mất phanh thì quá nguy hiểm. Để số 1 đạp hết ga xe e cũng chỉ đc hơn 15km/h thôi bị giới hạn bởi vòng tua của máy, nhưng khi e test tốc độ lúc đó ko bị giới hạn bởi máy mà là lực quán tính của xe do đổ dốc lên tốc độ càng tăng lên hẳn gần 30km/h đấy là dốc ngắn ko biết dốc dài hàng vài km ntn!!!
Cụ xem lại con ỉn của mình đi, số 1 mà xuống dốc ko an toàn thì...mà 15Km/h cụ hoàn toàn làm chủ tốc độ được mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top