[Funland] Lại mất đồ hành lí kí gửi tại ga quốc tế Nội Bài

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,449
Động cơ
5,210,402 Mã lực
Món đồ qui ra tiền chỉ 2 triệu thôi, nhưng thực sự nó là thứ rất ức các cụ ah.
12/8/24 e có bay chuyến VJ916 Sing-NB Và có mua vài đôi giày tặng họ hàng về nhà thì bay ngay một đôi, e có gọi trực ban an ninh thì bảo hsau lên làm đơn tố cáo. Món đồ ko bn tiền nhưng nếu ko bận e cũng muốn làm cái đơn góp phần vào việc xử lí bọn cắp vặt này.
Văn e hơi lủng củng nhưng muốn viết bài lên đây để các cụ lưu ý hành lí nc ngoài về nên khoá cẩn thận, tránh mất tiền lại còn thêm ức chế vào người.
Chắc cụ chủ quan không khóa, chứ vai ly có khóa số thi thao tác nhanh và đơn giản mà. Nhà em gửi hành lý đều khóa hết dù chả có gì đáng giá, nhưng nhiều lúc nhìn va ly bẹp hay bẩn, xước do vận chuyển quăng quật cũng xót #:-s
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,360
Động cơ
761,367 Mã lực
Chuyện này do chuyên chở va đập cũng có thể bung mà cụ. Ko có hãng vali nào cam đoan là vali ko bể, bung khi vận chuyển cả.
thế nên câu dầu em mới "hỏi ngu":
nếu có khóa, vali không bung (vali xịn): không mất đồ
nếu không khóa: kẻ gian nó kéo khóa, lấy đồ, kéo lại => khó quy trách nhiệm cho ai
nếu có khóa, vali bung: ít ra ai đó phải có trách nhiệm ... ie: em hiểu là trong quá trình vận chuyển, quăng quật làm vỡ, rách, hỏng vali thì hãng đền tiền đấy, có thể giá trị đền là tượng trưng thôi.
 

Trailer

Xe buýt
Biển số
OF-110092
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
618
Động cơ
351,738 Mã lực
Nơi ở
Trên thuê bao khác
Cái vỏ vải của tôi không ăn thua, nó chống xước thôi.
Cứ wrapping nó lại mới yên được,
Vâng, lúc nhận vali trên băng chuyền nhìn mà chán, 1/2 cái vỏ bọc bay ra ngoài nhưng nó vẫn giảm thiểu xước cho vali. Chuyến nào mà quần áo giày dép có giá trị thì em wrap cho yên tâm thôi.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,449
Động cơ
5,210,402 Mã lực
Mà em thấy giờ Vali chất lượng nó kém hay kiểu gì ấy. Trước hồi 2007 em sang TQ rồi mua cái Vali chất liệu vải bố, khóa kéo bằng đồng, khóa số rời, có 4.2tr mà đẹp và bền tĩ tã luôn, dùng mười mấy năm dòng rã đến mãi 2021 nó mới bị bung cái bánh xe do kéo nặng và vướng cái gờ gạch ~o)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
Vào bệnh viện nếu bị tiêm phải thuốc dỏm chết thì kiện bệnh viện hay kiện bên bán thuốc?
Nói gì thì cũng phải suy nghĩ kỹ chứ.
Tôi mua dịch vụ của anh thì anh phải chịu trách nhiệm, sao lại bảo do đơn vị cung cấp được?
Tôi có thuê cái thằng mặt đất ấy vận chuyển hành lý đâu?
Thế nếu ăn cơm trên máy bay mà ngộ độc thực phẩm thì đi tìm thằng bán cơm mà chửi à???
Cụ thuộc loại ếch ngồi đáy giếng, hoặc có dây dưa với đội này nên nói vậy. Nhà tôi hàng gửi từ châu âu về bóc ra mất một nửa không biết đơn vị nào lấy và tiến hành khiếu kiện cả hai đầu. Phía đầu kia bên CÂ họ chứng minh bằng hình ảnh camera từ khi nhận hành lý đến khi hàng lên chuyến bay. Trong khi VN phản ánh éo thấy hồi âm. Nên dân bức xúc chửi là bình thường . Lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt tìm ra thằng ăn cắp và đuổi việc thì bố thằng nào dám ăn cắp, camera rẻ bèo chịu khó trang bị hết các vị trí xếp hàng, bốc hàng để giám sát nhân viên phòng ngừa thì lấy đâu ra bọn ăn cắp.
Bác nên tìm hiểu kỹ về trách nhiệm của các hãng bay. Đừng mang cái tư duy....lỗi thằng đánh máy. Nghe nó buồn cười lắm.
Các ông đọc thì chịu khó động não chút rồi hãy quote còm!

Khi hành khách bị thất lạc hành lý thì tất nhiên hãng bay sẽ là đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm giải quyết sự cố, do HK chỉ mua vé của hãng bay mà không trực tiếp mua dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ sân bay. Không ai chối bỏ trách nhiệm ấy của hãng bay.

Hãng bay phải đứng ra giải quyết và chịu trách nhiệm với KH, nhưng ko có nghĩa việc xảy ra mất trộm hành lý là lỗi của hãng bay. Ở VN hiện nay chỉ có 1 công ty cung cấp dịch vụ mặt đất tại các sân bay là VIAGS, vì thế các hãng bay buộc phải sử dụng dịch vụ của VIAGS chứ cũng không có lựa chọn nào khác. Quy trình và nhân viên bốc xếp hành lý tại các sân bay thuộc quyền quản lý của VIAGS chứ không phải các hãng bay, nên nếu xảy ra trộm cắp trong quá trình bốc dỡ hành lý là lỗi thuộc VIAGS chứ ko phải lỗi của hãng bay, dù là VNA, VJ hay các hãng bay quốc tế có chuyến bay đến sân bay VN.

Do đó, việc chửi nó cũng phân biệt giữa người có hiểu biết và người không hiểu biết.
- Người không hiểu biết thì cứ túm hãng bay để chửi khi gặp bất cứ sự cố gì.
- Người có hiểu biết thì chỉ chửi hãng bay nếu bị delay, bị phớt lờ, né tránh trách nhiệm xử lý sự cố với HK. Còn chửi việc quản lý nhân viên kém, để xảy ra trộm cắp hành lý thì phải chửi VIAGS.

À, nói thêm chút nữa là tôi ko làm gì trong ngành hàng không cả, chỉ là thấy giọng điệu auto chửi của các ông nó thiếu hiểu biết quá, lại đang rảnh nên còm tý cho đỡ chối thôi. Các ông tiếp thu hay ko tôi cũng chả quan tâm đâu!
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,663 Mã lực
Mà em thấy giờ Vali chất lượng nó kém hay kiểu gì ấy. Trước hồi 2007 em sang TQ rồi mua cái Vali chất liệu vải bố, khóa kéo bằng đồng, khóa số rời, có 4.2tr mà đẹp và bền tĩ tã luôn, dùng mười mấy năm dòng rã đến mãi 2021 nó mới bị bung cái bánh xe do kéo nặng và vướng cái gờ gạch ~o)
Em có cái Vali vải mua năm 2000 lúc mới ra trường lần đầu tiên đi công tác mua tại SGP 200$, nó chu du theo em gần 20 nước trong 11 năm. Ngồi lên dẫm đạp, chất thêm đồ khác lên kéo. Đến giờ vẫn không hỏng bất cứ chi tiết gì. Mỗi tội nó nặng, riêng nó đã mất gần 7kg rồi. Trước toàn bay quốc tế được hơn 40kg nên dùng. Chứ bây giờ thì bỏ mua cái Sam có 2,1kg, dù công nghệ vật liệu bây giờ tốt nên nhiều nhưng 2,1kg thì vẫn èo uột hơn 7kg là cái chắc.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,311
Động cơ
364,450 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Các ông đọc thì chịu khó động não chút rồi hãy quote còm!

Khi hành khách bị thất lạc hành lý thì tất nhiên hãng bay sẽ là đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm giải quyết sự cố, do HK chỉ mua vé của hãng bay mà không trực tiếp mua dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ sân bay. Không ai chối bỏ trách nhiệm ấy của hãng bay.

Hãng bay phải đứng ra giải quyết và chịu trách nhiệm với KH, nhưng ko có nghĩa việc xảy ra mất trộm hành lý là lỗi của hãng bay. Ở VN hiện nay chỉ có 1 công ty cung cấp dịch vụ mặt đất tại các sân bay là VIAGS, vì thế các hãng bay buộc phải sử dụng dịch vụ của VIAGS chứ cũng không có lựa chọn nào khác. Quy trình và nhân viên bốc xếp hành lý tại các sân bay thuộc quyền quản lý của VIAGS chứ không phải các hãng bay, nên nếu xảy ra trộm cắp trong quá trình bốc dỡ hành lý là lỗi thuộc VIAGS chứ ko phải lỗi của hãng bay, dù là VNA, VJ hay các hãng bay quốc tế có chuyến bay đến sân bay VN.

Do đó, việc chửi nó cũng phân biệt giữa người có hiểu biết và người không hiểu biết.
- Người không hiểu biết thì cứ túm hãng bay để chửi khi gặp bất cứ sự cố gì.
- Người có hiểu biết thì chỉ chửi hãng bay nếu bị delay, bị phớt lờ, né tránh trách nhiệm xử lý sự cố với HK. Còn chửi việc quản lý nhân viên kém, để xảy ra trộm cắp hành lý thì phải chửi VIAGS.

À, nói thêm chút nữa là tôi ko làm gì trong ngành hàng không cả, chỉ là thấy giọng điệu auto chửi của các ông nó thiếu hiểu biết quá, lại đang rảnh nên còm tý cho đỡ chối thôi. Các ông tiếp thu hay ko tôi cũng chả quan tâm đâu!
Thế mấy hãng bay không có mồm à mà không phản ánh với VIAGS hoặc cấp cao hơn để làm triệt để vấn đề này, chẳng qua cũng khôn lỏi ngậm hạt thị, sống chết mặc bay coi khách hàng là gà vịt chỉ thích vặt lông không chịu chăm sóc. Nói chung đội có tỷ % vốn NN làm ăn quan liêu. Gặp doanh nghiệp tư nhân bố bảo không dám ăn cắp. Đây nhà dột từ nóc thì nó cũng ko lạ
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,483
Động cơ
610,310 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
e thấy có clip chọc bút bi cậy dễ mà...khóa với đội chuyên trộm thì đơn giản; chỉ có hãng bay có quy trình giám sát nhân viên, cam quay các góc; trên người nhân viên cũng phải gắn cam, như police mỹ
Nên em bỏ vali khóa kéo từ lâu rồi ạ. Em toàn dùng khóa sập, vừa bền vừa chắc chắn.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,065
Động cơ
128,430 Mã lực
Em có cái Vali vải mua năm 2000 lúc mới ra trường lần đầu tiên đi công tác mua tại SGP 200$, nó chu du theo em gần 20 nước trong 11 năm. Ngồi lên dẫm đạp, chất thêm đồ khác lên kéo. Đến giờ vẫn không hỏng bất cứ chi tiết gì. Mỗi tội nó nặng, riêng nó đã mất gần 7kg rồi. Trước toàn bay quốc tế được hơn 40kg nên dùng. Chứ bây giờ thì bỏ mua cái Sam có 2,1kg, dù công nghệ vật liệu bây giờ tốt nên nhiều nhưng 2,1kg thì vẫn èo uột hơn 7kg là cái chắc.
Vali cụ mua từ những năm 2000 chắc hồi ấy chưa có loại 4 bánh kép xoay 360 độ mà chỉ có 2 bánh cố định, kéo là phải ngả bàn đèn mới lôi đi được. Nhưng công nhận vali bằng vải/sợi nilong bền hơn chất liệu nhựa PP, ABS nhiều. Một tội nặng như cái cùm.
 

Phunt

Xe máy
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
65
Động cơ
228 Mã lực
Tuổi
20
Vali thì cứ bọc Wrap lại cụ ạ, vừa an toàn cho hành lý bên trong vừa chống hư vali
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,111
Động cơ
21,528 Mã lực
Món đồ qui ra tiền chỉ 2 triệu thôi, nhưng thực sự nó là thứ rất ức các cụ ah.
12/8/24 e có bay chuyến VJ916 Sing-NB Và có mua vài đôi giày tặng họ hàng về nhà thì bay ngay một đôi, e có gọi trực ban an ninh thì bảo hsau lên làm đơn tố cáo. Món đồ ko bn tiền nhưng nếu ko bận e cũng muốn làm cái đơn góp phần vào việc xử lí bọn cắp vặt này.
Văn e hơi lủng củng nhưng muốn viết bài lên đây để các cụ lưu ý hành lí nc ngoài về nên khoá cẩn thận, tránh mất tiền lại còn thêm ức chế vào người.
Em từng bị cạy hỏng khóa số! Nên em tin những gì cụ nó!!!
 

dadus

Xe đạp
Biển số
OF-775836
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
31
Động cơ
37,257 Mã lực
Tuổi
27
Nhiều lúc đi em cũng sợ bị nhầm (mất) vali, hành lý ký gửi thì toàn quần áo thôi nhưng mà vẫn cảm thấy sợ

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,686
Động cơ
113,104 Mã lực
Các ông đọc thì chịu khó động não chút rồi hãy quote còm!

Khi hành khách bị thất lạc hành lý thì tất nhiên hãng bay sẽ là đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm giải quyết sự cố, do HK chỉ mua vé của hãng bay mà không trực tiếp mua dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ sân bay. Không ai chối bỏ trách nhiệm ấy của hãng bay.

Hãng bay phải đứng ra giải quyết và chịu trách nhiệm với KH, nhưng ko có nghĩa việc xảy ra mất trộm hành lý là lỗi của hãng bay. Ở VN hiện nay chỉ có 1 công ty cung cấp dịch vụ mặt đất tại các sân bay là VIAGS, vì thế các hãng bay buộc phải sử dụng dịch vụ của VIAGS chứ cũng không có lựa chọn nào khác. Quy trình và nhân viên bốc xếp hành lý tại các sân bay thuộc quyền quản lý của VIAGS chứ không phải các hãng bay, nên nếu xảy ra trộm cắp trong quá trình bốc dỡ hành lý là lỗi thuộc VIAGS chứ ko phải lỗi của hãng bay, dù là VNA, VJ hay các hãng bay quốc tế có chuyến bay đến sân bay VN.

Do đó, việc chửi nó cũng phân biệt giữa người có hiểu biết và người không hiểu biết.
- Người không hiểu biết thì cứ túm hãng bay để chửi khi gặp bất cứ sự cố gì.
- Người có hiểu biết thì chỉ chửi hãng bay nếu bị delay, bị phớt lờ, né tránh trách nhiệm xử lý sự cố với HK. Còn chửi việc quản lý nhân viên kém, để xảy ra trộm cắp hành lý thì phải chửi VIAGS.

À, nói thêm chút nữa là tôi ko làm gì trong ngành hàng không cả, chỉ là thấy giọng điệu auto chửi của các ông nó thiếu hiểu biết quá, lại đang rảnh nên còm tý cho đỡ chối thôi. Các ông tiếp thu hay ko tôi cũng chả quan tâm đâu!
Ai cầm tiền thì người đó có trách nhiệm cụ nhé! Như bên em cũng phải outsource một vài dịch vụ, thế nếu khách hàng chê bên em dịch vụ ko tốt thì em bảo khách hàng quay sang claim bên cung cấp dịch vụ outsource à? Hay nói như cụ thì em bảo khách hàng ko hiểu biết? VD đơn giản thôi, Chung cư nào cũng có đội bảo vệ hay đội vệ sinh,,,Nếu họ phục vụ ko tốt thì cụ túm quản lý tòa nhà claim hay xin số giám đốc cty bảo vệ hay giám đốc công ty vệ sinh?
Về việc độc quyền hay ko độc quyền, cứ ăn cắp trên 2 tr là có quyền truy tố trách nhiệm hình sự rồi. Nếu xảy ra thường xuyên thì tình tiết càng nặng. Thử hỏi, Ai dám bảo tôi độc quyền thì tôi nằm ngoài luật pháp? Chưa kể các hãng bay đều có bộ phận pháp chế, làm vài cái ví dụ minh họa đi cho được lòng dân và cũng đỡ bị mang tiếng.
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,580
Động cơ
504,660 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Một lần đi NB em cũng tưởng tý mất 1 cái Valy, chờ Mọi người lấy hết lượt sang cả chuyến bay khác rồi mà k thấy đâu, đi xung quanh ktra thì hóa ra Valy của mình bị nhấc xuống dưới sàn rồi, chắc 1 thăng mất dậy nào nó nhầm valy nhấc ra khỏi băng chuyền nhưng thấy nhầm nó k nhấc trả lại băng chuyền. Nên rút kinh nghiệm lần sau chờ lấy hành lý phải đứng ngay sát cửa ra của băng chuyền
 

thanhtinh

Xe tải
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
277
Động cơ
564,309 Mã lực
Xưa đi TQ, mới đầu định xách tay nhưng sau lại gửi, mà quên mất vài ngàn tệ trong Vali. Thế là sang TQ không thấy hành lý đâu, gọi về NB thì bảo là may nhé, không mất đâu, rớt lại thôi, còn ở NB. Lúc về vào lấy thì y như dự đoán, đồ đạc còn, tiền mất. NV họ cũng "nhiệt tình" hướng dẫn làm đơn, nhưng cái chính là chả biết gửi ai, kiện ai, khiếu nại ai... Cuối cùng vẫn là mất. dcmn
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,838
Động cơ
234,358 Mã lực

Vali cụ mua từ những năm 2000 chắc hồi ấy chưa có loại 4 bánh kép xoay 360 độ mà chỉ có 2 bánh cố định, kéo là phải ngả bàn đèn mới lôi đi được. Nhưng công nhận vali bằng vải/sợi nilong bền hơn chất liệu nhựa PP, ABS nhiều. Một tội nặng như cái cùm.
Tùy em có cái valy Sakos gì đó nhựa thôi mà bền lắm. Tất nhiên như các cụ dùng quăng quật thì sớm muộn sẽ gẫy bánh răng đầu tiên😂giời giữ
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,065
Động cơ
128,430 Mã lực


Tùy em có cái valy Sakos gì đó nhựa thôi mà bền lắm. Tất nhiên như các cụ dùng quăng quật thì sớm muộn sẽ gẫy bánh răng đầu tiên😂giời giữ
Em đang nói đến trường hợp vali bị quăng quật, va đập trong quá trình vận chuyển khi ký gửi hoặc trả về băng chuyền, hoặc có người ngồi lên. Còn của bền tại người dùng nữa mà cụ.
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,729
Động cơ
221,603 Mã lực
Ký gửi e dùng loại khoá số, k cần dùng thêm khoá mini rời, chưa thấy bị cậy phát nào
Hôm rồi tôi vào Huế, cái va ly bị loạn số ko mở được. Chủ ks giới thiệu ra cổng chợ Đông ba, ông thợ khóa sờ vào độ mươi giây nói ngay số mình đã khóa và mở ra cho.
Chủ ks nói két sắt mà ông ấy chỉ mất đôi phút để mở!
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,619
Động cơ
722,557 Mã lực
Hôm rồi tôi vào Huế, cái va ly bị loạn số ko mở được. Chủ ks giới thiệu ra cổng chợ Đông ba, ông thợ khóa sờ vào độ mươi giây nói ngay số mình đã khóa và mở ra cho.
Chủ ks nói két sắt mà ông ấy chỉ mất đôi phút để mở!
Nó có cái vạch, soi vào thấy thẳng là ok ngay ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top