Lại là chủ đề sai làn (khi sai mũi tên chỉ hướng đi)

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
trên này cháu thấy cũng có vài cụ, thời gian rảnh đi vi hành, để dạy cho xxx về cái kiểu phạt láo 1 bài học. Nhưng chưa thấy cụ nào ra thử nghiệm cái lỗi này cả. Liệu có thể có cụ nào ra đường thử làm cho tới cùng cái vấn đề này ko. Để họ lập biên bản sai làn rồi đi khiếu nại ấy. Để cuối cùng rút ra kết luận, cho nó thống nhất. Đỡ bị kiểu trên OF thì 1 lỗi, ngoài đường thì 1 lỗi. xxx thả thì may, ko thả mà lập biên bản thì phiền (biên bản sai làn ấy ạ). Rồi cuối cùng trên OF vẫn 1 kiểu, ngoài đường xxx vẫn 1 kiểu...luẩn quẩn mãi ko hết.

Hoặc có cụ nào có quan hệ rộng :D, hỏi thử mấy cụ trên bộ xem câu trả lời là thế nào? Để anh em thống nhất 1 cách hiểu thôi. Ra đường mà bị tóm đỡ gây bức xúc và cãi nhau với xxx.
Chết, bác đừng kỳ vọng quá như thế
Trên này , đa phần là trao đổi để hiểu để ứng xử sao cho hiệu quả nhất ngoài thực tế. Và cổ húy cho nhau hành xử có văn hóa và đúng pháp luật
Ngoài thực tế, hoàn toàn khác và tùy thuộc phần lớn vào rất nhiều điều kiện cụ thể nên không thể có cái "vạn năng" như bác mong muốn đâu.

Ví dụ:
- em cao 1,8, nặng 85kg, tóc xoăn, da đen , mặt nhiều sẹo, 2 cánh tay để trần vẽ bậy đầy đủ . Xuống xe găp XXX
- Trắng trẻo, gày còm , thấp bé, mới ra trường.....

Mọi chuyện sẽ khác khi 2 đối tượng trên hoán đổi cho nhau về hình dáng....

Rồi mới đến giọng nói, thái độ.......

Tất cả những điều trên chỉ thoáng qua 1 s thôi nhé, nhưng 2 bên đều cảm nhận đc rất rõ ràng.

Tóm lại, hiểu đúng để thực hiện đúng
Không (hay ít) bị vịn là thích nhất
Kiện cáo mất time và money.......
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
Liên quan quá đi chứ bác, bác hỏi thế làm em lo quá

Biển 411 :Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
Chi tiết:
Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn. - See more at: http://giaothongvn.com/2012/08/15/danh-sach-bien-chi-dan-giao-thong/#sthash.GmyavTHI.dpuf
cụ nên nhớ cho em là biển 411 ( chỉ hướng đi trên mỗi làn đường) mà làn đường đấy không cấm xe cụ đi vào vì thế không thể nói sai làn được , nó chỉ sai cái hướng đi trên làn đấy
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Liên quan quá đi chứ bác, bác hỏi thế làm em lo quá

Biển 411 :Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
Chi tiết:
Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn. - See more at: http://giaothongvn.com/2012/08/15/danh-sach-bien-chi-dan-giao-thong/#sthash.GmyavTHI.dpuf
Đúng như cụ trích, nó chỉ đến "hướng" thôi chứ nói đến "làn" nào đâu. Nên không làm theo 411 chi sai hướng chứ không sai làn.
Cụ thử đọc comment của em ở trang này xem có phản biện gì không.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Biển 411 :Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
Chi tiết:
Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn. - See more at: http://giaothongvn.com/2012/08/15/danh-sach-bien-chi-dan-giao-thong/#sthash.GmyavTHI.dpuf
Các cụ chú ý mấy chỗ em bôi đỏ. Biển này quy định hướng đi trên mỗi làn đường, khi lái xe không giữ đúng hướng đã chỉ dẫn thì là sai hướng đi chứ bản thân cái làn mà xe đang đi không cấm xe đó đi vào nên không sai làn.


 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Cụ nói đúng, tốt nhất là nên đi đúng ạ, nthe thì ko bao giờ lo bị phạt lỗi này lỗi kia.
Nhưng khổ nỗi nhiều đường nó đông, đến nơi mới thấy là mũi tên nó cho đi phía nào, thì đã quá muộn, nếu ko đúng hướng mình đi, lại quay lại đi lại rất mất thời gian. Nếu có biển 411 thì đẹp quá rồi, nó chỉ từ xa cho mà biết. Theo quan sát của cháu thì ko phải cứ 3 làn thì bên trái chỉ cho rẽ trái, ở giữa chỉ đi thẳng, bên phải chỉ rẽ phải. Nhiều làn cho cả đi thẳng cả rẽ. Nếu cụ đi thẳng mà cứ chui vào làn giữa, thì ùn ứ sẽ rất đông, trong khi 2 làn kia vắng teo, cho đi thẳng, mà cụ lại ko dám đi. Tương tự với đường 2 làn, nó chả theo quy luật nào cả, nếu ko có biển từ xa, thì cứ phải đến nơi mới biết.
.

Hoàn toàn ủng hộ quan điểm của cụ. Nhưng thực tế là không phải chỗ nào cũng có 3 làn. Những chỗ chỉ có 2 làn, mũi tên chí có một cái duy nhất, cụ đi thẳng rất có thể vô tình dính lỗi này.
Em đi thẳng không bao giờ bám sát làn bên TRÁI, nên chắc chắn không bao giờ bị dính các lỗi như các cụ hay đi kiểu đó, mặc dù có thể phải chờ đèn đỏ lâu hơn bình thường ( xin lỗi các cụ, em rất dị ứng đi thẳng kiểu đó, vì có thể các cụ sẽ đứng lù lù chờ đèn đỏ khi ông đằng sau có đèn xanh được rẽ trái đấy)
Còn đường 2 làn thì em chắc chắn là kiểu gì làn thứ 2 từ bên trái sang cũng được đi thẳng nên cũng không bao giờ dính lỗi cả
Tóm lại, dù là sai làn hay sai hướng hay không tuân thủ vạch kẻ đường, cũng đều là sai và mất thời gian/tiền bạc mặc dù có thể nhanh hơn 1 vài chục giây. Vậy thì sao không chọn PA an toàn nhất nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em đi thẳng không bao giờ bám sát làn bên TRÁI, nên chắc chắn không bao giờ bị dính các lỗi như các cụ hay đi kiểu đó, mặc dù có thể phải chờ đèn đỏ lâu hơn bình thường ( xin lỗi các cụ, em rất dị ứng đi thẳng kiểu đó, vì có thể các cụ sẽ đứng lù lù chờ đèn đỏ khi ông đằng sau có đèn xanh được rẽ trái đấy)
Còn đường 2 làn thì em chắc chắn là kiểu gì làn thứ 2 từ bên trái sang cũng được đi thẳng nên cũng không bao giờ dính lỗi cả
Tóm lại, dù là sai làn hay sai hướng hay không tuân thủ vạch kẻ đường, cũng đều là sai và mất thời gian/tiền bạc mặc dù có thể nhanh hơn 1 vài chục giây. Vậy thì sao không chọn PA an toàn nhất nhỉ
Cụ kiểm tra lại xem có nhầm không:"đường 2 làn thì em chắc chắn là kiểu gì làn thứ 2 từ bên trái sang" thường là làn rẽ phải cụ nhé. Chỉ có làn thứ 1 từ bên trái sang mới hay cho đi thẳng nhưng cũng có nơi dành cho xe rẽ trái.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Các cụ vẫn tranh luận rôm rả nhỉ :D
Ko có biển phân làn theo phương tiện (412) thì ko có lỗi sai làn, có biển hướng đi trên mỗi làn đường (411) thì chỉ có lỗi đi "sai hướng" tức là ko tuân thủ biển báo vạch kẻ đường.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Em đi thẳng không bao giờ bám sát làn bên TRÁI, nên chắc chắn không bao giờ bị dính các lỗi như các cụ hay đi kiểu đó, mặc dù có thể phải chờ đèn đỏ lâu hơn bình thường ( xin lỗi các cụ, em rất dị ứng đi thẳng kiểu đó, vì có thể các cụ sẽ đứng lù lù chờ đèn đỏ khi ông đằng sau có đèn xanh được rẽ trái đấy)
Còn đường 2 làn thì em chắc chắn là kiểu gì làn thứ 2 từ bên trái sang cũng được đi thẳng nên cũng không bao giờ dính lỗi cả
Tóm lại, dù là sai làn hay sai hướng hay không tuân thủ vạch kẻ đường, cũng đều là sai và mất thời gian/tiền bạc mặc dù có thể nhanh hơn 1 vài chục giây. Vậy thì sao không chọn PA an toàn nhất nhỉ
Thì ý của cháu có phải là cứ lên đứng top đâu. Cụ chọn phương án an toàn thì cháu đồng ý thôi. Nếu quen đường thì nên đứng dàn ra các làn cho phép đi, để đỡ ùn tắc. Còn nếu đi đường lạ thì tốt nhất chọn phương án của cụ, mất vài phút vẫn hơn là đi sai hoặc mất thời gian quay lại.
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,123 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Túm lại luật như củ cải,nước ngoài có bao giờ phải tranh luận như thế này éo đâu,có mỗi việc cỏn con này mà bộ máy cồng kềnh,tiến sĩ này nọ mà làm éo ra hồn.
 

MrCar_LongNgan

Xe hơi
Biển số
OF-299383
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
173
Động cơ
310,362 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì
Em nghĩ chỉ có thể tóm "k tuân thủ biển báo vạch kẻ thôi" chứ k phải sai làn, sai làn chỉ khi có 411, 412 thôi!
Các cụ cao nhân cho ý kiến
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Luật mình kẽ hở to bằng con trâu, xxx bắt thế nào cũng được. Sơn ăn tùy mặt...
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,401
Động cơ
379,980 Mã lực
Đọc xong e mới hiểu nhiều cụ cũng chưa hiểu rõ như em và xxx cũng hiểu/ hoặc ko hiểu rõ như ofer :))
Túm lại em hiểu như sau:
- Biển 412: biển này ghi rõ và cắm ở đầu đường( đầu ngã ba, ngã tư) xe nào thì phải chạy làn đó, ví dụ xe con chạy làn sát giải phân cách và làn giữa, xe khách, tải chỉ chạy làn giữa, xe máy chỉ chạy làn sát lề đường ( như trên đường HN-NB bây giờ) thì các cụ chạy ko đúng là sai làn và xxx đang bắt rất nhiều lỗi này trên tuyến HN-NB.
- Biển 411: trước biển này các cụ chạy làn nào cũng được, nhưng sau biển này ( biển đặt bên phải và trước ngã ba, tư) thì theo em nghĩ phải đi đúng phần đường và chuyển hướng theo biển vì kết hợp với biển này là vạch kẻ đường cho từng phần đường ( có nhiều nơi biển và vạch không thống nhất, biển thì báo làn sát giải phân cách là rẽ trái, vạch kẻ đường trên phần đường này lại đi thẳng và rẽ trái, trường hợp này em đi theo biển) Nếu cụ ở phần đường đi thẳng mà rẽ trái ( hoặc phải) là ko đúng và lỗi là ko tuân thủ biển báo.
Như vậy là hai lỗi hoàn toàn khác nhau. Mong các cụ phân tích tiếp ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,363
Động cơ
390,017 Mã lực
Luật thì tôi cũng chả thuộc hết . Nhưng cần phân tích logic 1 chút thôi đi đường éo ai cứ chăm chăm mà nhìn xuống mặt đất có mà lên bàn thờ sớm chưa nói là đường đông xe đông nó che hết mặt đường rồi có mà khi nhìn kịp ra mũi tên thì đi Văn điển rồi . Cứ cắm biển cho nó minh bạch và công bằng đừng bầy mấy cái trò đó ra mà ăn bẩn
cụ chỉ được cái nói đúng, nếu ko có biển mà có mỗi vạch thì gặp lúc đường đông nhiều xe đứng trước thì mình nhích từng tí một nhìn thế quái nào được cái vạch, lúc đền chỗ đèn đỏ may ra thì nhìn được.

Chưa kể là đi buổi tối thì chỉ nhìn thấy đèn thôi chứ biển chưa chắc đã thấy, vạch lại càng không nhìn rõ được
Mà có cụ nào bị bắt lỗi san làn khi đi buổi tối không nhỉ ??? Tại tối em chả mấy khi thấy xxx đứng :))

Thay vì tranh cãi sai làn / không tuân thủ vạch kẻ đường ( cả 2 đều là vi phạm ) sao ofers chúng ta không vận động nhau áp dụng phương châm cứ đi thẳng / trái / phải thì đi đúng vào cái làn đường mình định đi nhỉ. Em chưa bao giờ định đi thẳng mà lại bám sát làn bên trái như nhiều cụ hay đi, kể cả bên đó đang vắng teo
chính xác hơn là khi đến ngã tư ai cần đi thẳng đi vào giữa, ai cần rẽ đi sang 2 bên. Nhưng 4B đa số đi theo thói quen là đi sát dải phân cách, và ở 1 số đường ở các tỉnh thường ko có vạch và biển 411, thi thoảng mới lòi ra. (như hôm nọ em đi về Hưng Yên cả đoạn dài chả có cái biển hay vạch nào tự dưng đến đoạn Như Quỳnh lại có đâm lúc nhìn ra mình đang bị lấn vạch rồi thế là cố lách sang làn giữa chỉ có vạch đi thẳng rồi qua đèn đỏ, nhưng vẫn bị tóm và áp ngay cho cái lỗi sai làn , kêu là phạt 1tr2 thu bằng 1 tháng...)

Em đi thẳng không bao giờ bám sát làn bên TRÁI, nên chắc chắn không bao giờ bị dính các lỗi như các cụ hay đi kiểu đó, mặc dù có thể phải chờ đèn đỏ lâu hơn bình thường ( xin lỗi các cụ, em rất dị ứng đi thẳng kiểu đó, vì có thể các cụ sẽ đứng lù lù chờ đèn đỏ khi ông đằng sau có đèn xanh được rẽ trái đấy)
Còn đường 2 làn thì em chắc chắn là kiểu gì làn thứ 2 từ bên trái sang cũng được đi thẳng nên cũng không bao giờ dính lỗi cả
Tóm lại, dù là sai làn hay sai hướng hay không tuân thủ vạch kẻ đường, cũng đều là sai và mất thời gian/tiền bạc mặc dù có thể nhanh hơn 1 vài chục giây. Vậy thì sao không chọn PA an toàn nhất nhỉ
đi thẳng cụ toàn đi giữa đường thì sẽ đi rất chậm do 2B toàn chen vào giữa đi, 2B thậm chí nhiều ông còn chạy sát giải phân cách, tức là làn trong cùng đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

phuckoracell

Xe hơi
Biển số
OF-111237
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
179
Động cơ
391,690 Mã lực
nói túm lại là các cụ chỉ cần xuống hải phòng vài lần là các cụ đi ngoan hết,biển báo rõ ràng dễ quan sát biển 411,412, vạch kẻ đường, biển báo tốc độ, kết hợp với xxx đứng đầy đường lúc đấy các cụ sẽ biết thế nào là sai làn và thế nào là ko tuân thủ biển báo.Lũ GTCC hà nội cần học tập HP.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top