Chả nói mà làm dì ... Cái dì cũng có 2 mặt của nó
cụ ơi sợ sun hết cả trim , may là cụ ko ướt hết cả trim đấy , em ngồi nhà mà lo cho cụ quá,thôi em đi giải quyết cái đã ,kô lại ướt hết cả trimĐi Hải Dương, qua cái ngã tư Bần Yên Nhân, em thấy cái vạch liền nó dài bất thường; lúc đến đó, em mới giật mình, sợ sun hết cả trim không biết đi theo đèn hay đi theo mũi tên chỉ ở dưới đường. Có cụ nào đã đi rồi, biết chỗ này vào giải ngố cho em phát. Em cảm ơn trước ạ ạ
Nếu trên mặt đường ko có mũi tên chỉ hướng thì cụ không sai.Em có sai không?
Em đi từ Phan Đình Phùng xuôi về hướng chợ Long Biên để rẽ phải vào Trần Nhật Duật
Tất cả các ngã tư trước đó giữa PĐP- Hàng cót, PĐP - Hàng giấy và kể cả ngã tư PĐP- Trần Nhật Duật đều kg có biển phân làn (412) hoặc biển chỉ hướng đường (411).
Khi em đi đến gần ngã tư PĐP-TND thì đèn đang đỏ, tại ngã tư này các phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ nhưng em kg cho xe vào làn đường được phép rẽ phải đó vì các xe đã xếp thành 1 hàng rất dài rồi mà chạy thẳng tới ngã tư rồi dừng lại chờ đèn xanh và rẽ. Xxx vịn em vào bắt lỗi rẽ sai làn, sau một hồi tranh luận nhung không đôi co xxx nói nếu nhận lỗi sẽ cho đi. Em nói vậy tôi nhận lỗi như anh nói nhưng tôi vẫn cho rằng tôi không sai.
Bác nào hiểu luật phán giúp xem em có sai không?
Xin mời cụ sang đây: http://www.otosaigon.com/forum/Rat-kho-de-pham-loi-quotdi-khong-dung-phan-duong-lan-duong-quy-dinhquot-m7816138.aspxTrong trường hợp này thì các đồng chí xxx luôn luôn phạt mức sai làn đường, còn người vi phạm lại luôn muốn mức không tuân theo vạch chỉ đường để ... giảm tổn thất. Em chỉ lăn tăn một điều là cứ cho là nếu xxx phạt lỗi "sai làn đường" là đúng thì trong trường hợp cụ thể như thế nào thì là lỗi "không tuân theo vạch chỉ đường". Các cụ chỉ giáo cho?
Chứng tỏ có chủ ý kụ nhể, iem cũng đi qua đây nhiều lần mà k để ý,Em thì ko rỗ lắm nhưng có một câu chuyện thật như thế này. Các bác ở Hn mà hay đi Nội Bài qua đoạn Phạm Văn Đồng sẽ thấy rõ nhé.
Ngay ngã 4 lối quay đầu vào Bộ Công An và khu đô thị Nam Cường có cái đèn xanh đèn đỏ. Ban đầu thì chỉ có đèn xanh báo rẽ trái, các bác tài nhà mình cứ cắm đầu đi thẳng. Dính hết. Chỗ này ko chỉ tài xế ở tỉnh mất tiền mà ngay cả tài già ở Hn cũng bị dính tương đối. Một thời gian sau ko thấy bị tóm nữa thì em tò mò để ý thấy rằng dưới đường lại có mũi tên dẫn hường được đi thẳng và rẽ phải. Từ đấy trở về sau em chỉ thấy bác nào bị tóm chủ yêu là lỗi vượt trong hoặc đè vạch thôi.
Chủ đề trên em cũng ko hiểu cụ tỷ lắm nhưng qua thực tế em hiểu rằng có vạch dẫn hướng dưới đường thì ưu tiên cái đấy trước. Đèn chỉ là phương thức báo hiệu phương tiện thui.
Rất tình cờ, khi đọc status của thằng bạn trên facebook, bị tóm mấy phát liền trong vòng mấy ngày. Cháu lên comment bảo nó vào OF mà học hỏi. Thì 1 ông bạn khác đang là CS (cụ này là ai đọc topic sẽ biết cháu là ai nhé ) vào comment, nhân tiện cháu hỏi luôn về sai làn. Bảo ông ấy trích dẫn ra tại sao sai làn.
Sau những câu hỏi. Tóm lại câu trả lời của ông bạn là thế này:
Trích Luật giao thông đường bộ năm 2008
Cháu bắt đầu thử hiểu ngược lại với cách các cụ hay hiểu nhé. Đầu tiên, từ chỗ bôi đậm cháu suy ra, vạch kẻ đường (cả đứt cả liền) sẽ chia đường thành các làn đường (cho xe chạy cùng chiều). Nói ngắn gọn là vạch kẻ đường dọc theo chiều đi có tác dụng phân làn.
Và như ông bạn nói, cháu sẽ hiểu như sau: nếu làn đường đó có mũi tên chỉ hướng đi, thì làn đường đó sẽ chỉ cho rẽ trái (rẽ phải/đi thẳng). Khi đó, nó là hướng đi quy định của từng làn, và mỗi làn sẽ trở thành làn rẽ trái (làn rẽ phải, làn đi thẳng). Và nếu đi sai hướng quy định của mỗi làn, sẽ là lỗi sai làn.
Ông bạn cháu là CS (cháu nói ở trên) cũng ko có cảm tình với các cụ OF lắm, vì với ông ấy, OF gắn với cái mác hay cãi cùn . Thế nhưng ông ấy lại có 1 câu rất hay "họ hay cãi nhưng cuối cùng vẫn ăn biên bản thôi bạn ah, nếu ko có lỗi thì mình ko bắt bao giờ đâu".
Các cụ nghĩ tnao thì nghĩ, bản thân cháu thấy đúng, có cụ nào bị lập biên bản (về cái lỗi này) mà khiếu nại được đâu, cũng có thể là ko đi khiếu nại. (Cháu cũng vừa có 1 topic của ông bạn, cãi hộ ông ý về lỗi này ở Phủ Lý, cũng vì cháu đọc trên này, nên cãi theo lý lẽ của các cụ. Cuối cùng ông ý vẫn nộp phạt và ko muốn khiếu nại, cụ nào đã đọc chắc biết). Chẳng lẽ lại có chuyện 100% xxx lại phạt láo lỗi này trên toàn quốc ah?
Cháu đọc vài topic trên này, nói lỗi sai làn là phải có biển 403 hoặc 412. Nhưng có 1 điều đặc biệt là ko có 1 cụ nào vào phản biện lại ý kiến đó cả. Mọi người đọc và nghĩ nthe mới là sai làn. Mà ko nghĩ liệu còn trường hợp khác sai làn? Cháu nghĩ có thể đa số các cụ nghĩ mũi tên chỉ hướng đi ko phải sai làn, vì nó sẽ rẻ hơn. Và từ đó sẽ luôn tin như thế.
Các cụ có thể tán đồng với cách hiểu mọi khi, nhưng khi ra đường, xxx phạt sai làn nthe, các cụ cãi được thì tốt. Nhưng nếu cãi ko được, lập biên bản rồi ý kiến, khiếu nại ko đc, thì thử hỏi: chuyện đó các cụ lên đây bàn luận, liệu có ích gì?
Cháu cũng nghĩ, sẽ có cụ trả lời ngắn gọn rằng: chỉ có vạch dọc phân làn, ko có chuyện mũi tên có tác dụng phân làn đường. Nhưng CSGT họ nghĩ theo cái hướng mà cháu viết ở trên.
Cháu đã đọc cái điều 13 luật gtđb kia rất kĩ, tuy là nó rất ngắn, nhưng lại làm cháu nghĩ có khi ông bạn cháu nói đúng. Và cháu quyết định mang lên đây hỏi các cụ. Các cụ nào có phản biện, thì hãy nói ra (kèm theo lí lẽ và trích dẫn). Hi vọng các cụ có thể phản biện lại thuyết phục, để khi ra đường cháu còn cãi Ai mà chả thích bị phạt rẻ
Cháu sẽ cập nhật thường xuyên, để hỏi lại ông bạn cháu những điều mà các cụ sắp nói tới đây. Tạm thời cháu sẽ hiểu đó là lỗi sai làn. Các cụ có thể bảo cháu dốt, nhưng kệ cháu. Cháu hiểu thế cũng chả sao, vì cháu có đi sai đâu mà sợ sai làn hay ko tuân thủ vạch kẻ đường
Trên này chắc cũng nhiều cụ là CSGT, các cụ vào nói rõ ràng xem sao...
Em thấy kiến nghị này hay . Mà cụ dùng từ "giá" cũng chuẩn nữaEm kiến nghị là tăng giá lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường, biển báo mũi tên chỉ đường" lên bằng giá với lỗi " $ai làn" cho các cán bộ dễ làm việc ạ
Em chưa nghe thấy lỗi "Đứng sai làn đường" bao giờ cả, cụ khai sáng cho em với.Em xin phân tích thêm về lý 1 tý ạ
khi không có biển 412 = phân làn theo phương tiện , thì ta có thể chạy trên tất cả các làn đường , khi đến giao cắt ta muốn rẽ trái nhưng lại đỗ vào làn đi thẳng như vậy khi ta đỗ là chưa vi phạm gì , và sau khi ta di chuyển hết vạch ngang để đi thì làm gì còn làn nào nữa ? ngoài cái ngã tư trống trơn đấy , như vậy có thể thấy là ta đã đi sai theo mũi chỉ hướng , chứ có còn làn nào đâu mà sai làn
cụ "thanhnamdinh" lý sự có vẻ đúng nhưng là "LÝ CỤ MÈO" RÙI VÌ CSGT HỌ PHẠT CỤ LÀ PHẠT LỖI ĐỨNG SAI LÀN ĐƯỜNG ĐẤY CHỨ, KHI CỤ ĐỨNG ĐÓ LÀ CỤ ĐÃ CẢN TRỞ CÁC PHƯƠNG TIỆN ĐI THẲNG
Vâng sau nhiều comment em đã ngộ ra rồi cụ ạ. Giờ thì em cũng biết cách giải thích cho mỗi trường hợp rồi.Nếu theo như cụ hiểu thì làn đường phải được phân biệt bằng vạch kẻ đường. Tuy nhiên, nếu phân tích cụ thể thì cụ sẽ thấy là không có lỗi sai làn:
- Khi cụ bắt đầu đi vào làn có mũi tên chỉ hướng (giả dụ là mũi tên đi thẳng), cụ chưa vi phạm lỗi gì cả.
- Nếu cụ rẽ trái/phải sau khi vượt qua vạch, lúc này không có vạch kẻ đường để phân làn nữa như vậy ở đây chẳng có làn nào để cụ vi phạm lỗi sai làn cả.
Em có sai không?
Em đi từ Phan Đình Phùng xuôi về hướng chợ Long Biên để rẽ phải vào Trần Nhật Duật
Tất cả các ngã tư trước đó giữa PĐP- Hàng cót, PĐP - Hàng giấy và kể cả ngã tư PĐP- Trần Nhật Duật đều kg có biển phân làn (412) hoặc biển chỉ hướng đường (411).
Khi em đi đến gần ngã tư PĐP-TND thì đèn đang đỏ, tại ngã tư này các phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ nhưng em kg cho xe vào làn đường được phép rẽ phải đó vì các xe đã xếp thành 1 hàng rất dài rồi mà chạy thẳng tới ngã tư rồi dừng lại chờ đèn xanh và rẽ. Xxx vịn em vào bắt lỗi rẽ sai làn, sau một hồi tranh luận nhung không đôi co xxx nói nếu nhận lỗi sẽ cho đi. Em nói vậy tôi nhận lỗi như anh nói nhưng tôi vẫn cho rằng tôi không sai.
Bác nào hiểu luật phán giúp xem em có sai không?
Vâng, ko sai nếu ko có mũi tên đi thẳng. Vì nó cho phép rẽ phải ko có nghĩa bắt buộc phải vào làn đó rẽ phải.Nếu trên mặt đường ko có mũi tên chỉ hướng thì cụ không sai.
em cũng thấy cụ nói 1 câu rất chính xác và đã giải quyết đc thắc mắc đa số các cụ ở đây, đỗ trên làn đó ko vi phạm mà qua vạch mình ko di chuyển đúng theo chỉ dẫn của mũi tên mới là vi phạm, nên lỗi này quy vào lỗi ko tuân theo biển chỉ dẫn và mũi tên kẻ đường, lỗi là 400k áp dụng cho xe 4b thì phải. luật khá chuẩn nhưng ta phải hiểu theo trình tự, logic và mọi điều luật phải đọc đầy đủ chứ ko nên trích dẫn vì có thể ko đúng với trường hợp cụ thể. Em xin hếtem xin phân tích thêm về lý 1 tý ạ
khi không có biển 412 = phân làn theo phương tiện , thì ta có thể chạy trên tất cả các làn đường , khi đến giao cắt ta muốn rẽ trái nhưng lại đỗ vào làn đi thẳng như vậy khi ta đỗ là chưa vi phạm gì , và sau khi ta di chuyển hết vạch ngang để đi thì làm gì còn làn nào nữa ? ngoài cái ngã tư trống trơn đấy , như vậy có thể thấy là ta đã đi sai theo mũi chỉ hướng , chứ có còn làn nào đâu mà sai làn
Ý của cụ này rất hay đấy.cụ chủ cứ hỏi ban cụ cho em 1 câu thôi nhé
xe của em có được chạy trên làn đấy không?,
em ví dụ như thế đã mời các cụ khác tiếp ạ