[Thảo luận] Lại cọc phân làn đâm người đi đường

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
141
Động cơ
390,690 Mã lực
Câu hỏi mà Discovvery đặt ra là Người ta đã đâm vào cọc như thế nào?

Cụ nào phản đối cái cọc đứng giữa đường thử thực nghiệm và trả lời nghiêm túc xem. Nếu hợp lý thì sẽ nhổ cọc ngay.
Hú hú, cụ này là nhà khoa học nhưng giỏi hơn là dùng người chứ không phải chuột bạch. Có lẽ để đảm bảo chính xác, mẫu là 1000 trường hợp phải ko ạ?
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
ĐÚng bọn óc lợn, đang ko làm cái dãy chắn 1 tý
tiền với lại diện tích đường không đủ làm một số cái gọi là thùng nước hay bánh xe gì đấy một số bác nữa nói X_X. Tiền đi đâu rồi?
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Bác không hiểu đúng ý em rồi - trước cái dải phân cách cứng phân làn phương tiện thì mọi phương tiện 2B & 4B đều bình đẳng theo luật định (cơ giới cả mà), do vậy không thể bảo tại sao họ không đi vào hướng làn của họ từ trước. Tất nhiên loại đi bố láo em bỏ sang một bên, không nói - loại đấy trừ vào người đi đường ra, đâm vào le'o đâu em cũng mừng chứ chẳng kể cọc với biển phân làn.
Em biết bác tâm huyết với Luật nhưng ý của bác ở trên nó chính là cái phản ánh ý thức giao thông. Từ bé đến nay gần 40 năm, em biết trước biển thì em đi xe máy cũng bình đẳng với ô tô, cơ mà em vẫn nép về bên phải "một cách vô thức" để nhường bên trái cùng chiều cho phương tiên lớn hơn. Mình đi sau thì cứ chờ xe trước thôi, loi nhoi làm cái gì mà nên nỗi. Còn nều cứ muốn nhất thiết phải "bình đẳng" cơ thì đành phải "lý luận" với cái cọc vậy. Khó giải thích nhưng cỏ vẻ như là thông lệ hay một kiểu bản năng sinh tồn vậy.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em biết bác tâm huyết với Luật nhưng ý của bác ở trên nó chính là cái phản ánh ý thức giao thông. Từ bé đến nay gần 40 năm, em biết trước biển thì em đi xe máy cũng bình đẳng với ô tô, cơ mà em vẫn nép về bên phải "một cách vô thức" để nhường bên trái cùng chiều cho phương tiên lớn hơn. Mình đi sau thì cứ chờ xe trước thôi, loi nhoi làm cái gì mà nên nỗi. Còn nều cứ muốn nhất thiết phải "bình đẳng" cơ thì đành phải "lý luận" với cái cọc vậy. Khó giải thích nhưng cỏ vẻ như là thông lệ hay một kiểu bản năng sinh tồn vậy.
Không phải em tâm huyết với luật đâu bác :)) Luật của mình lỏng lẻo & lạc hậu nhiều mờ.
Vấn đề là em thấy nhiều bác cực đoan quá, cùng là người đi đường với nhau nên thông cảm cho nhau thì hơn là chửi nhau để cơ quan công quyền ngồi mát ăn bát vàng. Có phải tai nạn nào cũng do vô ý thức đâu, có khi chỉ là không nắm tay được từ sáng đến tối.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Bác không hiểu đúng ý em rồi - trước cái dải phân cách cứng phân làn phương tiện thì mọi phương tiện 2B & 4B đều bình đẳng theo luật định (cơ giới cả mà), do vậy không thể bảo tại sao họ không đi vào hướng làn của họ từ trước. Tất nhiên loại đi bố láo em bỏ sang một bên, không nói - loại đấy trừ vào người đi đường ra, đâm vào le'o đâu em cũng mừng chứ chẳng kể cọc với biển phân làn.

Vậy những người tham gia giao thông bình thường, ví dụ rẽ từ Lý Thường Kiệt/Hai Bà Trưng ra Hàng Bài (1 chiều), nếu không biết có phân làn tụt vào sau điểm giao cắt tầm 30m thì họ sẽ rẽ vào bất cứ chỗ nào thuận tiện rồi mới từ từ chuyển sang phần đường hợp lý. Nếu là 4B, do vướng gì đấy, nhập vào luồng xe hơi sâu quá hoặc nếu 2B nhập vào luồng xe quá nông - việc phát hiện ra cọc phân làn đã khó nếu khuất, mà nếu phát hiện ra di được về làn cho mình cũng thật là khoai. Trong trường hợp không phản ứng kịp, dù "tương đối có ý thức" việc táng vào cọc là hoàn toàn có thể xảy ra.
Đúng là lý luận của cụ bảo vệ cho cái sai của những người quen đi theo kiểu tuỳ tiện. Bất kể ai đi thẳng hay rẽ đều phải QUAN SÁT phía trước, hay lối rẽ đó có biển báo hiệu gì không. Tại chỗ giao cắt phải giảm tốc độ....
Tôi đã có lần không tập trung, đi vào làn đi thẳng mà lẽ ra phải vào làn rẽ phải, bắt buộc phải đi thằng rồi vòng lại. Nhiểu người không làm thế nên...
Cái kiểu đi ở HN là thế này: Sau khi thấy qua ngã ba ngã tư... là vù, vút, vút... gặp trướng ngại vật hay người đi phía trước là lách, chòi lên (chắc nghĩ cho hơn người). Rồi chưa đến chỗ rẽ trái nhưng vì thấy phương tiên thưa một chút là rẽ trái trước, đi ngược chiều một đoạn đến chỗ giao cắt lại rẽ lấn làn của phương tiện rẽ phải từ ngõ ra. Ngoài ra đang đi đi tự nhiên đỗ lại không xi nhan, đỗ ngay giữa đường... cực kỳ vô học.
 

Khucgiaomua

Xe máy
Biển số
OF-107237
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
73
Động cơ
393,790 Mã lực

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Thực ra cũng p' thông cảm cho ông "làm giao thông", làm kiểu dek gì cũng bị dân chửi, nhiều cụ cứ hùa theo a-dua chửi lấy chửi để. Phân làn trên cao như Kim Mã, mới đây là Nguyễn Trãi thì được mấy ông đi đúng? Phần làn cứng thì cọc đâm người người đâm cọc :))

Em đang băn khoăn lượng vi phạm nhiều thế thì phạt kiểu gì nhỉ ;))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em thấy dạo này mấy cái cọc bắt đầu có ý thức hơn rồi, số lượng người bị mấy cái cọc đâm giảm đi đáng kể.

Cái cọc nó đứng đấy lâu ngày cũng phải quen và khôn ra các cụ nhẩy?:D
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Chúng ta phải ủng hộ biện pháp cưỡng bức CSGT, TTGT phải làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình, kiên quyết lôi ra ánh sáng những thằng ăn bẩn, vô văn hoá, làm những việc mờ ám... Đồng thời phải cưỡng bức người dân phải tuân thủ luật GTĐB.
Những kẻ nào cố tình phải bị trừng trị nghiêm khắc. Chỉ có thế mới có thể thay đổi tình trạng GT cực kỳ hỗn loạn như hiện nay.
Ngoaì các biện pháp trên còn phải dãn dân bớt khỏi nội thành.
- Toàn bộ khu phố cổ phải cấm otô, xe máy. Do khu đó nhỏ nên hàng hoá có thể được chở bằng loại xe điện, xích lô. Người đi lại cũng bằng xe điện, xích lô. Chủ yếu là dành cho người đi bộ.
- Di dời các trường ĐH ra các tỉnh xung quang, các cửa hàng lớn , các bộ ngành ra vùng ven để: Một là cho SV được sống trong môi trường ít bị lừa lọc, tệ nạn XH và giá rẻ. Hai là bớt thu hút những kẻ vô công rồi nghề vào móc túi, lừa đảo. Ba là bớt đi cảnh người nông dân vào TP mua bán loạn xạ, chiếm lòng đường vỉa hè... Bốn là bớt đi các loại cửa hàng chặt chém cơm bình dân, cầm đồ, sửa chữa máy tính, điện thoại, xe máy... Năm là dành không gian sống cho công chức, học sinh, cây xanh. Sáu là làm giảm ô nhiễm các sông, lạch, rãnh (các cụ thải ra hơi bị nhiều nên đâu cũng có mùi thối). Bảy là dành đường cho phương tiện qua lại. Tám là dân phải tự dãn ra ngoài (vì làm gì còn đối tượng mà lao vào chặt chém?). Chín là khôi phục đạo đức XH, lòng tin...

Nhờ các cụ cho ý kiến tiếp!
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chúng ta phải ủng hộ biện pháp cưỡng bức CSGT, TTGT phải làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình, kiên quyết lôi ra ánh sáng những thằng ăn bẩn, vô văn hoá, làm những việc mờ ám... Đồng thời phải cưỡng bức người dân phải tuân thủ luật GTĐB.
Những kẻ nào cố tình phải bị trừng trị nghiêm khắc. Chỉ có thế mới có thể thay đổi tình trạng GT cực kỳ hỗn loạn như hiện nay.
Ngoaì các biện pháp trên còn phải dãn dân bớt khỏi nội thành.
- Toàn bộ khu phố cổ phải cấm otô, xe máy. Do khu đó nhỏ nên hàng hoá có thể được chở bằng loại xe điện, xích lô. Người đi lại cũng bằng xe điện, xích lô. Chủ yếu là dành cho người đi bộ.
- Di dời các trường ĐH ra các tỉnh xung quang, các cửa hàng lớn , các bộ ngành ra vùng ven để: Một là cho SV được sống trong môi trường ít bị lừa lọc, tệ nạn XH và giá rẻ. Hai là bớt thu hút những kẻ vô công rồi nghề vào móc túi, lừa đảo. Ba là bớt đi cảnh người nông dân vào TP mua bán loạn xạ, chiếm lòng đường vỉa hè... Bốn là bớt đi các loại cửa hàng chặt chém cơm bình dân, cầm đồ, sửa chữa máy tính, điện thoại, xe máy... Năm là dành không gian sống cho công chức, học sinh, cây xanh. Sáu là làm giảm ô nhiễm các sông, lạch, rãnh (các cụ thải ra hơi bị nhiều nên đâu cũng có mùi thối). Bảy là dành đường cho phương tiện qua lại. Tám là dân phải tự dãn ra ngoài (vì làm gì còn đối tượng mà lao vào chặt chém?). Chín là khôi phục đạo đức XH, lòng tin...

Nhờ các cụ cho ý kiến tiếp!
Ngoại trừ cái đo đỏ là chủ trương nhà nước em không dám đánh giá. Còn lại thì cụ nhảm quá.
 

procar

Xe tải
Biển số
OF-88858
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
337
Động cơ
410,019 Mã lực
Những người cắm cọc ko bao giờ đi xe máy cả ................nhưng hy vọng một ngày nào đó con của những ông đó cũng sẽ bị cọc đâm vào...!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Những người cắm cọc ko bao giờ đi xe máy cả ................nhưng hy vọng một ngày nào đó con của những ông đó cũng sẽ bị cọc đâm vào...!
Nếu con của các ông ấy mà đi ẩu, đi láo, thiếu quan sát, lơ đễnh, lấn làn, lạng lách oánh võng thì bị cái cọc đâm vào cũng xứng đáng, rất xứng đáng.

Thực ra ko đề cập đến việc cái cọc đâm vào ai, mà là nên xem xét đến việc đi như thế nào mới bị cái cọc đâm vào.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Các cụ cứ tranh cãi lỗi do người đi đường hay lỗi do cắm biển vô lý, nhưng chưa xét đến tính hiệu quả của nó.
Em chỉ hỏi các cụ mấy câu:

- Thế cái biển ấy nó đứng đấy làm gì?

- Nó đứng đấy giao thông có thuận tiện hơn không?

- Với những gì nó làm được có xứng đáng để trả bằng máu và tiền của của Nhân dân như thế hay không????
Em mạo muội trả lời kụ:
- Thế cái biển ấy nó đứng đấy làm gì?
nó đứng đấy để phân làn giữa 4B và 2B
- Nó đứng đấy giao thông có thuận tiện hơn không?
đứng trên góc độ 4B thì từ khi có cái cột đấy em đi đường thấy đầu óc thoải mái hơn rất nhiều ( trên những tuyến đường được cắm cột )
- Với những gì nó làm được có xứng đáng để trả bằng máu và tiền của của Nhân dân như thế hay không????
cái này theo suy nghĩ cá nhân em thì thấy nó xứng đáng khi đã cưỡng bức được thói quen tham gia GT của đa số người dân đi 2B ( nhưng mà có 5 tuyến đường mà tiêu mất 24 tỷ thì em lại thấy dã man quá )
 

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,300
Động cơ
542,770 Mã lực
e nghĩ bác xe máy đi sai ... mũ bảo hiểm thì k đội ... còn về vấn đề có để cọc hay k thì e nghĩ là để thế chả sao cả, chủ yếu là ý thức của người dân thôi
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Bao nhiêu người chết vì ko có cái cọc thì ko đếm, có vài ông đi ẩu bị đâm vào cọc đã kêu ầm lên. Ngày xưa cối xay thịt khuất duy tiến phân làn cũng kêu ầm lên, giờ em thấy quá ngon rồi. Em trước đi xe máy cũng phóng nhanh, người ta lùi từ vỉa hè xuống, đâm phải, mình gãy xương, người ta nhận lỗi nhưng mình thấy mình còn lỗi nhiều hơn, chả dám kêu ca gì, vẫn còn cám ơn cái mũ bảo hiểm cho em sống đến giờ này.
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
5 tuyến đường hiện nay mới hết có 5 tỷ thôi các bác, báo có đăng roài mà, chắc 24 tỷ là để phân làn hết các tuyến phố đấy các cụ ợ. Cái cọc chắc dân mình cũng quen dần roài thì bắt đầu đến tăng tiền phạt lỗi giao thông và đuổi hết mấy thằng XXX bố láo nữa thôi #:-s
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hay em lại lập thêm cái bình chọn nữa nhỉ.:D

Câu hỏi: Làm thế nào mà cái cọc lại đâm được vào vài người đi đường?

Các cụ cho em xin các phương án trả lời nhé.

1. .....
2......
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top