[Thảo luận] Lại cọc phân làn đâm người đi đường

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
Chuẩn đấy cụ ạ. Em bổ xung thêm là toàn đi theo thối quen và tâm lý "bắt chước". Đơn cử là có lần dừng đèn đỏ ở Điện Biên Phủ - Lê Hồng Phong (Cổng công an quận Ba ĐÌnh). Em đỗ ở chỗ có bóng cây, mấy bác khác cũng đỗ như em ... Thấy còn 17s nữa em cho xe từ từ lăn bánh, mấy bác kia cũng ào ào đi theo. Đến sát cột đèn báo thì em đỗ lại (sát vạch) mấy bác kia vưỡn điềm niên đi qua ..... Qua chốt đèn Điện Biên - Hoàng Diệu 3 bác bị xxx vịn tất. Điều dó chứng tỏ là chả ai nhìn đường và nhìn tín hiệu giao thông thông cả, cứ thấy người khác làm là làm theo.
Cái này nó thành thói quen rôi cụ ạ. Còn gọi là tâm lý bầy đàn đấy ạ, không chỉ ở lĩnh vực giao thông mà còn ở nhiều lĩnh vực khác ạ :)
Có mấy cách đơn giản Sở GTCC có thể áp dụng ngay:

- Lui các cọc chỉ dẫn thêm khoảng 5-10m tại các ngã 3,4 cho người đi đường có thời gian quan sát sau khi sang đường

- Sử dụng vật liệu mềm hơn như nhựa, cao su hoặc gỗ..

- Lắp thêm một số vật làm giống như con bù nhìn: Túi bóng, tờ giấy hay gì đấy để người đi đường dễ bị gây chú ý hơn.

- Ban đêm thì lắp thêm 1 bóng đèn nhỏ
Lắp đèn thì lại phải đào đường hả cụ? ối thế lại tăng kinh phí đấy ạ :)
Xin lỗi nhiều Bác nói vô cảm bỏ m ẹ ở đây chúng ta bàn cách để làm sao vẫn có biển báo nhưng o làm ảnh hưởng đến người đi đường , nếu ai cũng có ý thức tốt chấp hành Luật GTDB thì cần ch ó gì phải bàn . Chẳng nhẽ cứ phải để vài chục mạng ra đi cho mọi người sáng mắt ra à . Sau này sách về giao thông ở VN sẽ viết : năm 2011 ở HN sau khi hơn 100 người chết vì đâm phải biển báo GT đặt giữa đường thì ý thức tham gia GT của người dân HN đã tốt lên rất nhiều , nạn tắc đường đã giảm hẳn . Từ mô hình này của Thủ Đô chúng ta đã nhân rộng ra...64 Tỉnh , Thành Phố
Dân mình cái gì cũng phải trả bằng máu thì nó mới ăn vào tiềm thức được cụ ạ. Từ xưa đến nay là thế rồi ạ! Cũng chẳng phải vô cảm đâu cụ ạ mà là thật đấy ạ! Các cái này em nghĩ là chỉ đặt tạm thời để người tham gia giao thông đi vào quy củ thôi ạ.
Tại sao trước cái cọc sắt đó không để một cái thùng nhỏ đựng cát(hoặc nước) nhỉ,đơn giản nhưng cứu được nhiều mạng người.Nhưng khổ quá mạng người ở vịt mình rẻ quá,rẻ hơn cả tiền mua mấy cái thùng.
Cụ ơi! Ở mình thì các cái thùng đó bay nhanh lắm ạ. Nhà nào cũng thiếu thùng đựng nước và đựng đồ cụ ạ :))
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,819
Động cơ
463,217 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Thời tiết đẹp, trời sáng như... ban ngày, nhìn thấy tất cả nhưng cái cọc và cái biển to vật mà không nhìn thấy?
Đây là thói quen đi tuỳ tiện của một bộ phận trung niên, chị em và các cháu tuổi teen ở HN.
Thế mới biết:
- Sống giữa thủ đô mà nhiều người không hề cập nhật thông tin.
- Lối đi đứng tuỳ tiện, rẽ không đúng nơi quy định... cho nên để lập lại trật tự cho mọi người đi đúng phần đường của mình là khó như thế nào.
- Lạng lách, đánh võng, phóng bạt mạng như những kẻ vô học, coi thường người khác quen rồi nên có cần biết phía trước có cái gì đâu?
Phần đường của mình không đi, đi đâm cái cột làm gì? Không vì mấy cái tai nạn này mà mủi lòng để trở về xã hội nguyên thuỷ. Hôm qua thấy VTV, TTXVN đề cập đến vấn đề này. Riêng TTXVN có vẻ phản đối mạnh lắm, thế thì bẩu sao mà lập được lại trật tự ATGT?
 
Chỉnh sửa cuối:

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,119
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Các cụ OF đi đứng giờ cẩn thận, tuần nào em về quê trên QL5 hiếm hôm k gặp tai nạn, ghê hết cả người
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
Các cụ OF đi đứng giờ cẩn thận, tuần nào em về quê trên QL5 hiếm hôm k gặp tai nạn, ghê hết cả người
QL 5 có dân sống ở bên đường mà ít cầu vượt nên người đi bộ toàn trèo qua lan can sắt chắn giữa 2 bên để sang đường, 2b cũng hay vượt đèn đỏ, cắt mũi 4b nữa.
 

quynhcuoi

Xe tải
Biển số
OF-86024
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
314
Động cơ
420,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc hôm qua em cũng suýt bị ale hap vào cái cột đó, may mà đi với tốc độ chậm
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Thời tiết đẹp, trời sáng như... ban ngày, nhìn thấy tất cả những cái cọc và cái biển to vật mà không nhìn thấy?
Đây là thói quen đi tuỳ tiện của một bộ phận trung niên, chị em và các cháu tuổi teen ở HN.
Thế mới biết:
- Sống giữa thủ đô mà nhiều người không hề cập nhật thông tin.
- Lối đi đứng tuỳ tiện, rẽ không đúng nơi quy định... cho nên để lập lại trật tự cho mọi người đi đúng phần đường của mình là khó như thế nào.
- Lạnh lách, đánh võng, phóng bạt mạng như những kẻ vô học, coi thường người khác quen rồi nên có cần biết phía trước có cái gì đâu?
Phần đường của mình không đi, đi đâm cái cột làm gì? Không vì mấy cái tai nạn này mà mủi lòng để trở về xã hội nguyên thuỷ. Hôm qua thấy VTV, TTXVN đề cập đến vấn đề này. Riêng TTXVN có vẻ phản đối mạnh lắm, thế thì bẩu sao mà lập được lại trật tự ATGT?
Cụ Tailieu chắc làm bên Sở GTVTHN nên được quán triệt tinh thần bất chấp pháp luật, đạp lên sự an toàn tính mạng & tài sản của người dân, chỉ cốt được lòng thượng cấp :^)
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,763 Mã lực
Hôm nay em để ý thấy rút một số điểm rồi, khoảng 3- 4 cọc trên đường GP. Lúc đầu em tưởng nhổ hết, nhưng sau vẫn thấy còn nhiều.
Hết 24 tỷ rồi cụ ạ,không còn tiền để làm cột mới. Đợi xin thêm được tiền làm cột mới thì mới thay được:D,chẳng biết e dự thế có đúng k .
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,819
Động cơ
463,217 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Cụ Tailieu chắc làm bên Sở GTVTHN nên được quán triệt tinh thần bất chấp pháp luật, đạp lên sự an toàn tính mạng & tài sản của người dân, chỉ cốt được lòng thượng cấp :^)
Em làm bên giáo dục nhưng lại ko làm ở HN cụ ạ! Tiếc thương những người gặp nạn lắm nhưng cũng phải xét là tại sao? Nếu đi đúng phần đường của mình thì đâm vào cái cột ấy khó lắm.
Nhiều người quen coi trời bằng vung rồi. Thử xem những ai đâm vào đấy và với tốc độ bao nhiêu khi vừa ra khoải ngã tư hoặc rẽ từ đường khác vào? Cái thói đi tít mù, lách lên bằng được có thể là nguyên nhân... khi lách như thế thì có biết phía trước là gì không?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em làm bên giáo dục nhưng lại ko làm ở HN cụ ạ! Tiếc thương những người gặp nạn lắm nhưng cũng phải xét là tại sao? Nếu đi đúng phần đường của mình thì đâm vào cái cột ấy khó lắm.
Nhiều người quen coi trời bằng vung rồi. Thử xem những ai đâm vào đấy và với tốc độ bao nhiêu khi vừa ra khoải ngã tư hoặc rẽ từ đường khác vào? Cái thói đi tít mù, lách lên bằng được có thể là nguyên nhân... khi lách như thế thì có biết phía trước là gì không?
Em tưởng cụ ở HN thì rủ cụ ra ngồi ngắm mấy cái cọ với em vài ngày rồi nhận xét cho chuẩn :D
Trước khi vào đoạn phân làn thì không có khái niệm đi đúng làn của mình, cụ nhá. Nhiều người gặp tai nạn do cố lái vào làn khi phát hiện quá muộn chứ không phải thiếu ý thức đâu cụ ạ.
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
354
Động cơ
489,731 Mã lực
Cụ nào bảo nếu cái cột là người đi bộ, thì vẫn tư tưởng kiểu nông dân rồi. Về luật là không cho phép người đi bộ đi ngang qua giữa đường, chỉ được phép đi trên vạch kẻ ngang thôi.

Em thấy cái tư tưởng cắm biển giữa đường để bao nhiêu người gặp hoạ thế này là cực ngu và dã man.
Những người đồng tình em đoán là chưa đi qua mấy tuyến phố này bao giờ, hoặc ít ra là chưa phải rẽ hoặc quay đầu vào chỗ có mấy cái biển. Em thường xuyên đi làm ở mấy tuyến này, ngày nào cũng thấy tai nạn. Bản thân em cũng mấy lần giật mình suýt đâm vào. Thà chúng nó cứ để giải phân cách từ đầu đường đến cuối đường thì không sao đâu. Đằng này ...

P.S. em đi cả 2B và 4B
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
507
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Các cụ cứ tranh cãi lỗi do người đi đường hay lỗi do cắm biển vô lý, nhưng chưa xét đến tính hiệu quả của nó.
Em chỉ hỏi các cụ mấy câu:

- Thế cái biển ấy nó đứng đấy làm gì?

- Nó đứng đấy giao thông có thuận tiện hơn không?

- Với những gì nó làm được có xứng đáng để trả bằng máu và tiền của của Nhân dân như thế hay không????
 
Chỉnh sửa cuối:

Tinh Tam

Xe tải
Biển số
OF-106173
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
259
Động cơ
396,660 Mã lực
haiz, khổ thật đó, nhg biết sao đc...
 

PARASUCO

Xe tăng
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
1,889
Động cơ
531,877 Mã lực
Ban ngày mà cũng bị vậy thì nên trách người tham gia giao thông không chú ý chứ không nên trách đơn vị đặt ra cái biển đấy.
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Em tưởng cụ ở HN thì rủ cụ ra ngồi ngắm mấy cái cọ với em vài ngày rồi nhận xét cho chuẩn :D
Trước khi vào đoạn phân làn thì không có khái niệm đi đúng làn của mình, cụ nhá. Nhiều người gặp tai nạn do cố lái vào làn khi phát hiện quá muộn chứ không phải thiếu ý thức đâu cụ ạ.
Vâỵ tại sao họ không đi vào đúng làn của mình mà cứ đi ra giữa đường rồi mới phát hiện chướng ngại vật cụ có biết không? Nếu tuần thủ việc phân làn và có ý thức đi đúng làn của mình thì kể cả không nhìn thấy cái biển báo cũng không đâm được đâu cụ ợ.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,819
Động cơ
463,217 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Em tưởng cụ ở HN thì rủ cụ ra ngồi ngắm mấy cái cọ với em vài ngày rồi nhận xét cho chuẩn :D
Trước khi vào đoạn phân làn thì không có khái niệm đi đúng làn của mình, cụ nhá. Nhiều người gặp tai nạn do cố lái vào làn khi phát hiện quá muộn chứ không phải thiếu ý thức đâu cụ ạ.
Tôi không LV thường ngày ở HN nhưng tuần nào cũng lên đó 1, 2 lần và có cả nhà ở đó. Đã từng bị CSGT vẫy con cạp long hai lần nhưng vì hiểu luật nên CSGT không phạt được. Đây này:

http://www.otofun.net/threads/211306-loai-nguoi-nhu-ong-toi-khong-them-viet-bien-ban
Còn cái của cụ nói trên là cũng do rẽ tuỳ tiện nên nó mới không vào làn của mình. Nếu chưa đi được thì phải đợi chứ không phải là lạng lách loạn xạ. Đường tắc phía trước thì phải đợi chứ không phải lấn sang làn ngược chiều hoặc phi lên vỉa hè.
Tôi thường xuyên đi các tuyến Đường Láng, Cầu Giấy, Trường trinh, Kim Mã, Ng Thái Học... thì còn lạ gì lối đi của dân mình, nhất là xe máy và otô của bọn đầu gấu.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Còn cái của cụ nói trên là cũng do rẽ tuỳ tiện nên nó mới không vào làn của mình. Nếu chưa đi được thì phải đợi chứ không phải là lạng lách loạn xạ. Đường tắc phía trước thì phải đợi chứ không phải lấn sang làn ngược chiều hoặc phi lên vỉa hè.
Bác không hiểu đúng ý em rồi - trước cái dải phân cách cứng phân làn phương tiện thì mọi phương tiện 2B & 4B đều bình đẳng theo luật định (cơ giới cả mà), do vậy không thể bảo tại sao họ không đi vào hướng làn của họ từ trước. Tất nhiên loại đi bố láo em bỏ sang một bên, không nói - loại đấy trừ vào người đi đường ra, đâm vào le'o đâu em cũng mừng chứ chẳng kể cọc với biển phân làn.

Vậy những người tham gia giao thông bình thường, ví dụ rẽ từ Lý Thường Kiệt/Hai Bà Trưng ra Hàng Bài (1 chiều), nếu không biết có phân làn tụt vào sau điểm giao cắt tầm 30m thì họ sẽ rẽ vào bất cứ chỗ nào thuận tiện rồi mới từ từ chuyển sang phần đường hợp lý. Nếu là 4B, do vướng gì đấy, nhập vào luồng xe hơi sâu quá hoặc nếu 2B nhập vào luồng xe quá nông - việc phát hiện ra cọc phân làn đã khó nếu khuất, mà nếu phát hiện ra di được về làn cho mình cũng thật là khoai. Trong trường hợp không phản ứng kịp, dù "tương đối có ý thức" việc táng vào cọc là hoàn toàn có thể xảy ra.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Câu hỏi mà Discovvery đặt ra là Người ta đã đâm vào cọc như thế nào?

Cụ nào phản đối cái cọc đứng giữa đường thử thực nghiệm và trả lời nghiêm túc xem. Nếu hợp lý thì sẽ nhổ cọc ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top