Ngoài 3% VAT, các tx chạy Grab có phải đóng khoản thuế thu nhập nào khác không các cụ?Em thì ủng hộ thu thuế công bằng với taxi truyền thống. Thu mấy ông chạy Grab thấp hơn anh taxi thì thiệt cho các anh taxi.
Ngoài 3% VAT, các tx chạy Grab có phải đóng khoản thuế thu nhập nào khác không các cụ?Em thì ủng hộ thu thuế công bằng với taxi truyền thống. Thu mấy ông chạy Grab thấp hơn anh taxi thì thiệt cho các anh taxi.
Thuế thu nhập cá nhân cụ ạ.Ngoài 3% VAT, các tx chạy Grab có phải đóng khoản thuế thu nhập nào khác không các cụ?
Vấn đề là Grab áp đặt hết lên tài xế cả khách và giá cước trong khi lại không tính thuế hộ tài xế là không công bằng lắm. Nếu như Grab thuần tuý chỉ làm công tác kết nối, còn giá do tài xế đặt thì lại khác. Ví dụ tài xế đặt giá 10k/km, Grab hiện thông báo cho khách 1 loạt tài xế trong khu vực, khách chọn tài xế. Tài xế bấm đồng ý hoặc từ chối. Đại loại vậy.Grab làm tất mà cụ.
Nhưng phần của tài xế thì tài xế làm chứ.
Vậy thì cũng nhiều, giờ 10% VAT nữa khá mệt.Thuế thu nhập cá nhân cụ ạ.
Nếu để tài xế tự đặt giá thì loạn cào cào, tx ra làm tự do luôn cho rồi. Ai tham gia Grab thì phải theo giá đồng bộ, ai muốn chạy ngoài thì có thể tự áp giá mình thích lên khách hàngVấn đề là Grab áp đặt hết lên tài xế cả khách và giá cước trong khi lại không tính thuế hộ tài xế là không công bằng lắm. Nếu như Grab thuần tuý chỉ làm công tác kết nối, còn giá do tài xế đặt thì lại khác. Ví dụ tài xế đặt giá 10k/km, Grab hiện thông báo cho khách 1 loạt tài xế trong khu vực, khách chọn tài xế. Tài xế bấm đồng ý hoặc từ chối. Đại loại vậy.
Tự đặt nhưng trong khung nhất định. Về phần khách hàng có thể chọn tài xế nào mà họ thấy tin cậy hơn là tài xế do Grab chỉ định. Bản thân Grab tuyên bố làm kết nối thuần tuý mà can thiệp nhiều quá thì họ phải chịu vai trò doanh nghiệp vận tải thôi.Nếu để tài xế tự đặt giá thì loạn cào cào, tx ra làm tự do luôn cho rồi. Ai tham gia Grab thì phải theo giá đồng bộ, ai muốn chạy ngoài thì có thể tự áp giá mình thích lên khách hàng
Muốn kiểu đóng thuế như grab đòi thì phải như vậy cụ à. Khi đó hợp đồng vận chuyển là giữa người đi và tài xế. Chứ không phải giữa người đi và grab như bây giờ. Còn grab muốn kiểm soát hết thì phải đóng thuế đủ. Mà đây là thuế VAT đánh vào người tiêu dùng chứ chẳng phải đánh vào grab hay tài xế. Do grab tự cắt máu đối tác của mình thôi.Nếu để tài xế tự đặt giá thì loạn cào cào, tx ra làm tự do luôn cho rồi. Ai tham gia Grab thì phải theo giá đồng bộ, ai muốn chạy ngoài thì có thể tự áp giá mình thích lên khách hàng
Không công bằng với ai ạ?Vấn đề là Grab áp đặt hết lên tài xế cả khách và giá cước trong khi lại không tính thuế hộ tài xế là không công bằng lắm. Nếu như Grab thuần tuý chỉ làm công tác kết nối, còn giá do tài xế đặt thì lại khác. Ví dụ tài xế đặt giá 10k/km, Grab hiện thông báo cho khách 1 loạt tài xế trong khu vực, khách chọn tài xế. Tài xế bấm đồng ý hoặc từ chối. Đại loại vậy.
Cái này là do thỏa thuận giữa Grab và đối tác (tài xế). Khi chọn tham gia Grab chắc chắn có ký giấy tờ hợp tác giữa hai bên về khung giá, khi có thay đổi khung giá thì cả hai cũng phải thỏa thuận lại.Tự đặt nhưng trong khung nhất định. Về phần khách hàng có thể chọn tài xế nào mà họ thấy tin cậy hơn là tài xế do Grab chỉ định. Bản thân Grab tuyên bố làm kết nối thuần tuý mà can thiệp nhiều quá thì họ phải chịu vai trò doanh nghiệp vận tải thôi.
Grab đánh vào người tiêu dùng nhưng tài xế đang phải trả và không được khấu trừ cụ ạ.Muốn kiểu đóng thuế như grab đòi thì phải như vậy cụ à. Khi đó hợp đồng vận chuyển là giữa người đi và tài xế. Chứ không phải giữa người đi và grab như bây giờ. Còn grab muốn kiểm soát hết thì phải đóng thuế đủ. Mà đây là thuế VAT đánh vào người tiêu dùng chứ chẳng phải đánh vào grab hay tài xế. Do grab tự cắt máu đối tác của mình thôi.
Em vẫn không hiểu, sự thay đổi lần này là do VAT tăng 3% lên 10%, hay có sự thay đổi lớn khác?Muốn kiểu đóng thuế như grab đòi thì phải như vậy cụ à. Khi đó hợp đồng vận chuyển là giữa người đi và tài xế. Chứ không phải giữa người đi và grab như bây giờ. Còn grab muốn kiểm soát hết thì phải đóng thuế đủ. Mà đây là thuế VAT đánh vào người tiêu dùng chứ chẳng phải đánh vào grab hay tài xế. Do grab tự cắt máu đối tác của mình thôi.
Thuế 10% thì ko sai nhưng phần thuế này tài xế không được hoàn đầu vào nên thiệt cho họ. Grab lại ko có động thái nào giúp tài xế phần này.Cái này là do thỏa thuận giữa Grab và đối tác (tài xế). Khi chọn tham gia Grab chắc chắn có ký giấy tờ hợp tác giữa hai bên về khung giá, khi có thay đổi khung giá thì cả hai cũng phải thỏa thuận lại.
Tuy nhiên, lần này vấn đề nằm ở thuế VAT tăng 10%, đúng không? Hay còn các vấn đề khác nữa?
Cái này là do grab cụ ah. Nếu trước đây giá 10 đồng, bây giờ nn yêu cầu đóng đủ vat, ví dụ lên 11 đồng thì người tiêu dùng phải trả đủ 11 đồng. Cớ gì thu 10.5 đồng, bắt đối tác giảm 0.5 đồng.Grab đánh vào người tiêu dùng nhưng tài xế đang phải trả và không được khấu trừ cụ ạ.
Họ có phải là nhân viên của Grab đâu mà Grab có động thái.Thuế 10% thì ko sai nhưng phần thuế này tài xế không được hoàn đầu vào nên thiệt cho họ. Grab lại ko có động thái nào giúp tài xế phần này.
Ý cụ là phần VAT 10% tăng do tx trả, khách hàng vẫn đi giá cũ?Grab đánh vào người tiêu dùng nhưng tài xế đang phải trả và không được khấu trừ cụ ạ.
Phần phí kia chỉ là giả dụ về việc giảm tính áp đặt của Grab thôi. Còn công bằng ở đây là không công bằng với tài xế. Tx chịu mọi áp đặt của Grab trong khi Grab lại không tính thuế giúp tx. Grab áp đặt y như tx là nhân viên của họ vậy.Không công bằng với ai ạ?
Những khái niệm cụ đưa ra không có quy định trong luật (về chuyện mức phí do Grab hay tài xế đưa ra).
Em cũng bảo "mức phí đưa ra nhưng tài xế có quyền nhận hay từ chối cuốc xe cơ mà". Có doanh nghiệp nào mà sếp không được quyền ra lệnh cho người làm công- tài xế nhận hay không nhận phục vụ khách hàng không?
Nhưng Grab âp đặt hoàn toàn mọi thứ lên tx chả khác gì nhân viên của họ.Họ có phải là nhân viên của Grab đâu mà Grab có động thái.
Em trả lời cụ, đứng trên quan điểm là tài xế không phải là nhân viên của Grab, không có gì ràng buộc với Grab ngoài cái phần mềm mà lúc cần tài xế chỉ cần tắt đi là 2 bên hết ràng buộc.Cái này là do grab cụ ah. Nếu trước đây giá 10 đồng, bây giờ nn yêu cầu đóng đủ vat, ví dụ lên 11 đồng thì người tiêu dùng phải trả đủ 11 đồng. Cớ gì thu 10.5 đồng, bắt đối tác giảm 0.5 đồng.
Cụ đi ăn nhà hàng có thường hay gặp menu để giá chưa VAT? Khi tính tiền nó vẫn tính đủ VAT nhé. Và người ăn phải trả cho phần đấy.
Thừa nhận không có nghĩa là cho phép, trà đá xe ôm được thừa nhận và cho phép, chứ chạy Grab hay xe công nghệ nói chung thì chưa chắc nhé. Thứ nhất đội này không hoạt động tự do mà thống nhất dưới một tổ chức (Grab). Thứ hai là nó ngày càng phình to để chiếm một thi phần lớn so với taxi. Chả có lý do gì nhà nước quản lý chặt taxi mà lại không làm thế được với xe công nghệ cả.Với mức tài xế đóng 3%, Grab đóng 10% thì có gì không chuẩn chỉ đâu? Bản thân cụ cũng thừa nhận tài xế Grab là cá nhân kinh doanh giống người bán hàng rong, xe ôm, trà đá còn gì?
Mà em khẳng định luôn là với cách kê khai thuế, thu thuế nhiêu khê như hiện nay thì chắc chẳng bao giờ thu thuế được những người đấy.
Thế nên mới phải đè Grab ra bắt nạt.
Em cho rằng grab đang đấu rất sòng phẳng và công bằng với taxi. Và nhà nước vẫn đang thu đủ thuế từ Grab. Chả có gì là bất công với taxi cả.Thừa nhận không có nghĩa là cho phép, trà đá xe ôm được thừa nhận và cho phép, chứ chạy Grab hay xe công nghệ nói chung thì chưa chắc nhé. Thứ nhất đội này không hoạt động tự do mà thống nhất dưới một tổ chức (Grab). Thứ hai là nó ngày càng phình to để chiếm một thi phần lớn so với taxi. Chả có lý do gì nhà nước quản lý chặt taxi mà lại không làm thế được với xe công nghệ cả.
Thực tế mô hình gọi xe công nghệ này đã biến tướng từ ý tưởng ban đầu là có xe nhàn rỗi thì chạy thêm thành toàn các ông chạy chuyên nghiệp. Do đó em ủng hộ phải áp dụng đầy đủ quy định như với một xe dịch vụ chuyên nghiệp, cụ thể là taxi. Ông muốn cho thấy nó ưu việt hơn, kinh tế hơn thì phải đấu trên cùng một luật chứ, ai lại chơi không fair vậy.