- Biển số
- OF-698755
- Ngày cấp bằng
- 10/9/19
- Số km
- 6,887
- Động cơ
- 164,046 Mã lực
Cụ đọc mà ko hiểu thì ai mà tranh cãi đc với cụ.Cụ lại sai cơ bản. Thuế GTGT đánh vào người tiêu dùng. Ông Grab áp vào cho lái xe sao được?
Cụ đọc mà ko hiểu thì ai mà tranh cãi đc với cụ.Cụ lại sai cơ bản. Thuế GTGT đánh vào người tiêu dùng. Ông Grab áp vào cho lái xe sao được?
Cụ nhìn thấy số thu như vậy là vì ông Grab để nguyên cách hạch toán kế toán và không chịu thực hiện các trách nhiệm của 1 ông kinh doanh vận tải.Cụ đọc mà ko hiểu thì ai mà tranh cãi đc với cụ.
Tư duy như cụ thì kinh tế sâng tạo mới ko có đất sống. Những ông quản lý hủ lậu thi cần j cái mới, cứ đi ăn nhậu sáng 7h30 đến, chiều 4h30 về chả việc j phải điều chỉnh hay ra luật mới cả, cứ cái cũ là đủ.Đấy là cụ nói công bằng giữa các tài với nhau, đây em nói đến công bằng giữa hai mô hình. Đang có mô hình taxi ổn định theo quy định sẵn có rồi, tại sao nhà nước lại phải cho phép một mô hình khác vừa khó quản lý hơn mà lại chỉ thu được của nó ít hơn
Cụ lại xem xét cho kỹ, Grab và Gojek được Softbank của Nhật rót vốn (cũng vì thế mà 2 ông này chuẩn bị bắt tay nhau ở VN), mà Nhật là nơi rót ODA nhiều nhất cho VN trong nhiều năm qua, cho nên mối quan hệ không đơn giản đâu. Nói là doanh nghiệp của Sing nhưng phải xem cổ đông lớn nhất của nó là ai mới chuẩn.Thằng grab một khi đã định sát vát là rơi vào đường cùng rồi, theo kiểu được ăn cả ngã về không. Hoạt được ở nước nào cũng thế thôi, chả có nước nào mà luật pháp nó bao trùm được mọi thứ, kiểu gì chả có những khái niệm mà cần phải được làm rõ bởi người quản lý.
Anw, grab đã xong nghĩa vụ của mình trong 3, 4 năm qua ở Việt Nam, đó là tạo thói quen sử dụng ứng dụng gọi xe, làm thay đổi cách thức hoạt động của taxi truyền thống, xoá bỏ nạn xe ôm truyền thống. Giờ là lúc nhà nước cần tìm cách bảo hộ các ứng dụng tương tự grab nhưng thuần Việt để tránh việc nước ngoài chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Nói chung VN chỉ ngán ông EU với ông Hoa Kỳ thôi, chứ cỡ mấy ông doanh nghiệp đến từ Singapore thì chính phủ VN vả phát nào chết phát ấy mà không cần phải kiêng nể.
Với mô hình xe công nghệ (chia sẻ) thì thực tế nhà nước đã tạo điều kiện để nó phát triển từ tầm 5 năm trước, đến nay nó đã đủ lớn thậm chí vượt taxi truyền thống rồi. Do đó có thể nói nhà nước đã góp phần thúc đẩy mô hình này. Tuy nhiên, vì hiện nó đã đủ trưởng thành nên phải coi nó như một người chơi bình đẳng với các mô hình đã có. Ông đã tự coi mình là hiệu quả tiến bộ hơn trước thì phải chơi trong cùng một luật chứ. Post trước cụ bảo Grab đóng 3% còn nhiều hơn Taxi truyền thống thì Grab hoàn toàn có thể giúp tài xế kê khai chi phí đầu vào để tính GTGT cho đúng. Hãng taxi dạng hợp tác xã làm được sao Grab lại không làm được?Tư duy như cụ thì kinh tế sâng tạo mới ko có đất sống. Những ông quản lý hủ lậu thi cần j cái mới, cứ đi ăn nhậu sáng 7h30 đến, chiều 4h30 về chả việc j phải điều chỉnh hay ra luật mới cả, cứ cái cũ là đủ.
Trong 1 tg cạnh tranh mà cái mới tiến bộ ra đời cần các nhà quản lý, làm luật phải nghĩ khung quản lý mới thậm chí là để thúc đẩy sự sáng tạo hơn nữa thì cụ lại bảo đừng có chệch khung quản lý cũ, tao ko chấp nhận.
Cứ ca ngợi sự sống động, phát triển của kinh tế tư bản nhưng quản lý lại muốn tư duy định hướng xhcn nên mơ đi mà tiến lên.
Đúng rồi cụ, trước bên Thuế cho Grap hưởng thuế theo diện công ty công nghệ, nhưng bây h lại xoay chiều ép nó vào dạng doanh nghiệp vận tải. Nói chung cái bệnh " sáng đúng, chiều sai, ngày mai lại đúng " là cái bệnh của cơ chế này rồi. Cứ hết tiền là tìm mọi cách nã dân để tăng ngân sách tiêu dùng chính phủ, trong khi tham nhũng, thât thoát thì không kiểm soát được, toàn chảy vào túi quan với đại gia.Hôm trước đi của be. Em tài xế cũng đọc báo rồi bị định hướng. Thôi thì cũng mất thời gian đi xe em cũng bảo luôn tài xế vs ngdan đang bị báo chí định hướng. Nói 1 lúc cu cậu cũng hiểu a thuế thu láo vs là thằng có lợi trong vụ này mà a grab lại bị đập
Chính xác cụ ạ. Vấn đề ở đây là ông Grab tham lắm. Muốn ăn nhiều, muốn quyết định mọi thứ trong hoạt động vận tải (giá, khách...) nhưng ko muốn chịu trách nhiệm về hoạt động vận tải (rủi ro trong giao thông thuộc về lái xe).Với mô hình xe công nghệ (chia sẻ) thì thực tế nhà nước đã tạo điều kiện để nó phát triển từ tầm 5 năm trước, đến nay nó đã đủ lớn thậm chí vượt taxi truyền thống rồi. Do đó có thể nói nhà nước đã góp phần thúc đẩy mô hình này. Tuy nhiên, vì hiện nó đã đủ trưởng thành nên phải coi nó như một người chơi bình đẳng với các mô hình đã có. Ông đã tự coi mình là hiệu quả tiến bộ hơn trước thì phải chơi trong cùng một luật chứ. Post trước cụ bảo Grab đóng 3% còn nhiều hơn Taxi truyền thống thì Grab hoàn toàn có thể giúp tài xế kê khai chi phí đầu vào để tính GTGT cho đúng. Hãng taxi dạng hợp tác xã làm được sao Grab lại không làm được?
Cụ cứ bảo Grab chịu khó làm kê khai cho tài xế như taxi đi, vừa phải nộp ít hơn mà dân lẫn nhà nước khỏi kêu caThuế thu được của Grap không dưới 3% tổng doanh thu. Nhiều hơn tất cả các loại thể loại taxi theo mô hình truyền thống luôn cụ nhé
Chả có gì sai cả, khi mô hình này mới ra đời thì nhà nước chả biết xếp nó vào diện gì, thậm chí hoàn toàn có thể cấm như vài nước đã làm dựa trên cơ sở: không đăng ký kinh doanh vận tải, không có mào, không có đồng hồ, ... như taxi. Cụ nên nhớ trước đó thì đố ai mang ô tô nhà đi vẫy khách như xe ôm được. Tuy nhiên, nhà nước vẫn cho phép thử nghiệm mô hình mới này, vừa thử vừa hoàn thiện quản lý, Grab cũng hiểu rõ giai đoạn đầu chỉ là thử nghiệm nên hoàn toàn có thể thay đổi.Đúng rồi cụ, trước bên Thuế cho Grap hưởng thuế theo diện công ty công nghệ, nhưng bây h lại xoay chiều ép nó vào dạng doanh nghiệp vận tải. Nói chung cái bệnh " sáng đúng, chiều sai, ngày mai lại đúng " là cái bệnh của cơ chế này rồi. Cứ hết tiền là tìm mọi cách nã dân để tăng ngân sách tiêu dùng chính phủ, trong khi tham nhũng, thât thoát thì không kiểm soát được, toàn chảy vào túi quan với đại gia.
Cụ có vẻ không hiểu. Grab nó không có ý kiến về việc tăng thuế. Cái nó cần là bên thuế phải có hướng dẫn cụ thể cách tính khấu trừ chi phi đầu vào. Bây giờ nó cứ tự kê khai, từ khấu trừ thay cho tài xế, sau này bên thuế không chấp nhận thì nó lấy tiền ở đâu để nộp vào phần đã khấu trừ. Mỗi tháng có ít nhất 200k hoá đơn xăng từ tài xế, khối lượng công việc cũng không nhỏ cho bộ phận kế toán của nó đâu.Với mô hình xe công nghệ (chia sẻ) thì thực tế nhà nước đã tạo điều kiện để nó phát triển từ tầm 5 năm trước, đến nay nó đã đủ lớn thậm chí vượt taxi truyền thống rồi. Do đó có thể nói nhà nước đã góp phần thúc đẩy mô hình này. Tuy nhiên, vì hiện nó đã đủ trưởng thành nên phải coi nó như một người chơi bình đẳng với các mô hình đã có. Ông đã tự coi mình là hiệu quả tiến bộ hơn trước thì phải chơi trong cùng một luật chứ. Post trước cụ bảo Grab đóng 3% còn nhiều hơn Taxi truyền thống thì Grab hoàn toàn có thể giúp tài xế kê khai chi phí đầu vào để tính GTGT cho đúng. Hãng taxi dạng hợp tác xã làm được sao Grab lại không làm được?
Thằng Grab nó không có cãi về Grabcar, nó đang cãi cho Grabbike và giao đồ ăn thôi cụ.Chính xác cụ ạ. Vấn đề ở đây là ông Grab tham lắm. Muốn ăn nhiều, muốn quyết định mọi thứ trong hoạt động vận tải (giá, khách...) nhưng ko muốn chịu trách nhiệm về hoạt động vận tải (rủi ro trong giao thông thuộc về lái xe).
Đợt này dc bọn nào mớm tiền rồi, nên cách viết bài sặc mùi cay cú.Trước h em chỉ đọc zing và vnexpress.
Lần này zing hoàn toàn định hướng dư luận theo cơ quan thuế và bộ gtvt.
Vnexpress vẫn có vài bài nêu quan điểm của grab (đúng).
Từ giờ em chính thức ko bao giờ đọc zing (dantri mị dân đã bỏ đc 10 năm)
Báo Zing e còn ko đưa vào "ưa thích", cám ơn cụ giờ e càng ko đọc nó nữaTrước h em chỉ đọc zing và vnexpress.
Lần này zing hoàn toàn định hướng dư luận theo cơ quan thuế và bộ gtvt.
Vnexpress vẫn có vài bài nêu quan điểm của grab (đúng).
Từ giờ em chính thức ko bao giờ đọc zing (dantri mị dân đã bỏ đc 10 năm)
Thưa cụ, xăng dầu chỉ là một trong những chi phí đầu vào. Kê khai nó cũng phải đúng cụ ạ, không phải thích kê thì kê. Đối với thuế, việc DN tự kê khai tự khấu trừ là việc của doanh nghiệp. Đến lúc quyết toán, thuế nó bóc ra những chi phí hoá đơn không hợp lệ DN không bổ sung hoàn thiện được sổ sách chứng từ thì nộp bổ sung + nộp phạt cụ nhé. Cái Grab cần là bên Thuế phải có hướng dẫn cụ thể để nó thực hiện việc kê khai thay cho tài xế, câu trả lời bên Thuế như nào thì cụ đọc báo cụ biết rồi đấy.Cái này có gì khó đâu. Grab hợp đồng với lái xe là Grab là bên lo xăng xe, tài xế chỉ việc chạy. Tài xế được phát thẻ xăng dầu, đổ xăng cà vào và toàn bộ tiền tính cho Grab. Cuối tháng xăng dầu nó xuất hóa đơn cho Grab là hoàn thuế được thôi.
Grab lâu nay đã đấu không công bằng với Taxi, từ thuế đến các điều kiện lao động, các qui định giao thông. Gần đây bị siết qui định giao thông khi phải dùng biển vàng, dán chữ. Tôi cũng toàn đi Grab nhưng kinh doanh là phải công bằng.
Có phức tạp thì cùng lắm bằng những gì bên Taxi phải làm thôi mà. Những chi phí quản lý đó cũng được tính vào giá cước đấy, Grab định khôn lỏi xin bỏ qua để có lợi hơn taxi à.Cụ có vẻ không hiểu. Grab nó không có ý kiến về việc tăng thuế. Cái nó cần là bên thuế phải có hướng dẫn cụ thể cách tính khấu trừ chi phi đầu vào. Bây giờ nó cứ tự kê khai, từ khấu trừ thay cho tài xế, sau này bên thuế không chấp nhận thì nó lấy tiền ở đâu để nộp vào phần đã khấu trừ. Mỗi tháng có ít nhất 200k hoá đơn xăng từ tài xế, khối lượng công việc cũng không nhỏ cho bộ phận kế toán của nó đâu.
Thuế VAT thì vẫn 10% chứ có gì mà được lợi cụ?Đúng rồi đó cụ. Thuế và Grab đều đc nhiều hơn trong vụ này, nhất là a Thuế và buồn cười nhất là dư luận lại đang bị định hướng để bênh 1 trong 2 anh đấy .
Cụ lập luận có vẻ duy ý chí quá.Thì Grab đi mà kiện bên Thuế, ơ? Tôi đã gợi ý một cách hoàn toàn khả thi để hoàn thuế, cụ còn phản đối bảo căn cứ vào đâu coi Grab như doanh nghiệp taxi. Giờ tôi nói Nhà nước cứ thấy Grab bán dịch vụ đi lại thì Nhà nước thu thuế đấy. Grab thuê tài xế ngoài nhàn rỗi hay Grab chạy đội xe nhân viên nhà Grab thì là việc của Grab, cứ thu tiền dịch vụ là Nhà nước thu thuế. Khách hàng chỉ biết là mua dịch vụ của Grab chứ biết quái được ông lái xe là ông nào. Đầy ông làm vận tải hiện nay cũng đâu có xe, có việc thì lại thuê ông khác chạy cho.
Đấy, lời cụ nói cũng là minh chứng cụ thể cho câu " Sáng đúng chiều sai...)Chả có gì sai cả, khi mô hình này mới ra đời thì nhà nước chả biết xếp nó vào diện gì, thậm chí hoàn toàn có thể cấm như vài nước đã làm dựa trên cơ sở: không đăng ký kinh doanh vận tải, không có mào, không có đồng hồ, ... như taxi. Cụ nên nhớ trước đó thì đố ai mang ô tô nhà đi vẫy khách như xe ôm được. Tuy nhiên, nhà nước vẫn cho phép thử nghiệm mô hình mới này, vừa thử vừa hoàn thiện quản lý, Grab cũng hiểu rõ giai đoạn đầu chỉ là thử nghiệm nên hoàn toàn có thể thay đổi.