Nói tóm lại là, ba cái khẩu hiệu mồm "kinh tế chia sẻ", "công nghệ 4.0" chỉ là nói cho vui, mồm thì ra rả nhưng khi làm thì cố gom mọi thứ về chỗ cũ?!?
Grab Gojek Be là loại hình khác hoàn toàn với Mai Linh Vinasun, thế nhưng lại cố gom nó vào làm 1 loại.
Bản chất câu chuyện nó là vậy thôi!
Cái này chuẩn.
Hô hào cho lắm đổi mới, sáng tạo, năng động mà có cái rõ mồn một nó mới và nó đóng góp tích cực thì lại nhăm nhe kéo lùi nó. Bó tay với sự trì trệ, ngu dốt!
E hỏi cc là trc nay có thu đc đ thuế nào của a xe ôm tt ko?
Vậy mà nay có gr thì 3% và nếu thu nhập trên 109tr/ năm còn thu đc 1,5% thuế tncn.
Soi tổng thuế gr nộp với txtt thì sao? Chỉ cần gr nộp ko kém hơn là đã tốt lắm rồi vì nó thúc đẩy tt vận tải, gío hàng và tạo cviec cho cả vạn ng, trực tiếp đóng góp vào sự ptktxh.
Về phần thuế e thấy gr đang đóng là ổn, ko cần chỉnh j cả. Còn nếu thu 10% hãy chỉ ra cách cho grber đc khấu trừ qua đó ko tăng giá cước đánh vào ng tiẻu dùng tạo ra thuế chồng thuế đi ngc lại bản chất thuế vat.
Cái cần là đòi hỏi gr và các chủ thể hoạt động dạng như gr tạo ra các quĩ để đảm bảo thay thế đc các loại bhyt và xh cho ng lao động và phù hợp loại hình kte chia sẻ, bán thời gian thì ko nghĩ, ko làm. Đòi tăng thu thuế gượng ép là bậy hết chỗ nói.