Hôm qua em đi về qua đây thấy tắc đường kinh khủng
Có. Tùy mức độ mà tội nặng hay nhẹ. Vd. Samsung C and T thuê nhà thầu phụ. Nhà thầu phụ thuê công nhân. Tai nạn sập giàn giáo ở fomosa chết 13 người công nhân của nhà thầu phụ làm Samsung C and T bị liên quan và 2 đồng chí Hàn Quốc nằm tù mỗi người 3 năm! Vói người Việt thì có thể nặng hơn!Ví dụ như mình xây nhà, mình thuê khoán một đơn vị nào đó thi công và để xảy ra sự cố như thế này thì mình có bị trách nhiệm gì không các bác?
Có cách nào để tránh k ạ?
Mạng công nhân rẻ là do gia đình nạn nhân không biết luật. Nếu biết và biết cách soay thì ít nhất cunhx đòi được công ty đền bù tương đối!Các cụ chuẩn, đây là 1 bên cần của bộ sàn thao tác Gondola, chắc để lắp kính hoặc thiết bị phần mặt ngoài toà nhà. Luật Việt Nam quy định là bắt buộc trước khi đưa thiết bị nâng hạ Godola (hoặc cẩu tháp, vận thăng...) vào hoạt động phải được kiểm định an toàn của đơn vị chức năng (độc lập), người vận hành phải có chứng chỉ đào tạo ... Tuy nhiên thực tế ở Việt Nam thì chả có ông nhà thầu nào tuân thủ đúng hoặc có thì cũng chỉ kiểm định cho có, chứng chỉ vận hành thì mua nên mới có chuyện như này.
Vụ này Chủ Đầu Tư sẽ mệt đây vì nạn nhân là người đi đường, báo trí đưa ầm ầm rồi, chứ nếu tai nạn xảy ra nội bộ, nạn nhân là công nhân nhà thầu thì mạng người rẻ lắm các cụ ạ!
Vâng, nhưng công nhân/nạn nhân toàn lao động tự do với tổ đội nhận khoán nên mấy ai biết luật đâu cụ! Còn bọn chủ thầu to hoặc chủ đầu tư thì thiếu gì đen đỏ hỗ trợ để xử lý đâu nên ít ai “soay” được cụ ei!Mạng công nhân rẻ là do gia đình nạn nhân không biết luật. Nếu biết và biết cách soay thì ít nhất cunhx đòi được công ty đền bù tương đối!
Chẳng muốn nói vì nhắc lại chuyện buồn nhưng so với luật không ít đâu, ít khi bị bọn ăn xác thối xung quanh nó quây chứ thực ra đều muốn đền bù thỏa đáng cho người bị nạn. Em đây hơn 3h sáng đi cùng đoàn bước vào nhà nạn nhân xin lỗi và đền bù, chỉ sợ bị đánh vì họ là dân tộc vùng xa, muốn đến nhà phải đi bộ 5km và lội qua 2 con suối từ chỗ xe dừng...vụ đấy số rồi, các cụ cứ nghĩ ngã từ 3,5m xuống đất mà đi không? Mất cho bọn xxx+ một mớ, đúng bọn kềnh kềnh, đưa vào cấp cứu là đánh hơi kiểm tra ngay.Mạng công nhân rẻ là do gia đình nạn nhân không biết luật. Nếu biết và biết cách soay thì ít nhất cunhx đòi được công ty đền bù tương đối!
A Di Đà Phật. Vâng, hôm qua HP quê em có cậu lái taxi xe bị kẹt xuống và bị cuốn đấy ạCảm ơn cụ đã nhắc, tọt xuống hố ga mùa này thì 2 ngày sau mới ngoi lên được. Mà sao chúng nó cẩu thả thế.
Cái này lại chẳng phải cẩu tháp. Cái cẩu thì lại chưa chắc đã bị rơi vì người ta chú ý hơn mấy cái lặt vặt.Mỗi lần e đi qua chỗ có cẩu tháp đều phải ngó lên né nó, e muốn đc tận hưởng cuộc sống huhu
Thế mà báo nào bảo 87- 30 tuổi.25 chưa chồng
1987, quê Bắc Ninh.25 chưa chồng
Thế là cả tối hôm qua con nó ngóng mẹ rồi. Hic1987, quê Bắc Ninh.
Nuôi con 1 mình, mới đón con ra Hn.
Là bạn thân của con em em.
Trước em hay đi làm qua đường đấy, giờ em né đường khác rồi cụ ạ.Ở ta đi đường nhớ ngó cả trên nữa, cái cầu vượt chỗ Cầu Giấy đang thi công tuyến Ga Hà Nội-Nhổn có một thiết bị rất chi là ấn tượng treo ở trên, không biết cái đó có thể rơi không?
Thương bé con quá . Mấy công trình xây dựng bây giờ càng ngày biện pháp an toàn càng ẩu, rơi chết người rồi lại xin lỗi, kiểm điểm, kỹ luật, bla bla bla. Mạng người mất rồi có lấy lại được đâu.1987, quê Bắc Ninh.
Nuôi con 1 mình, mới đón con ra Hn.
Là bạn thân của con em em.
tấp vào lề đi tổ láiChó chết nhất là những thằng duyệt dự án đầu tư mà nó kệ cụ nó biện pháp thi công, biện pháp đảm bảo an toàn . Mấy thằng này nên cho đi tù đầu tiên. Chỉ khổ dân thôi.
cụ k hiểu ý thì thôi, quote em làm gìM sai, mình ẩu lại đổ tội Tàu. Sống chửi nó cg có kiến thức tý