- Biển số
- OF-26777
- Ngày cấp bằng
- 2/1/09
- Số km
- 385
- Động cơ
- 489,697 Mã lực
Em chạy Lac 2009 hiện giờ chưa thấy bệnh này, chắc là khắc phục được rồi :6:
Còn em chạy Gen 10/2009 hình như đã thấy có triệu chứng bị rồi đới!Em chạy Lac 2009 hiện giờ chưa thấy bệnh này, chắc là khắc phục được rồi :6:
Bệnh òa ga này thường xảy ra ở Lac và Gen. Cap thì không có. Cái này do mấy cái cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến khí nạp hoạt động không tốt, dẫn đến rối loạn khâu nạp. Cách chữa con này có mấy cách sau:thế cách nào khả thi nhất kô hả bác. Em khó chịu nhất vụ này , ức chế quá
Bác Dunga mới lấy xe mà lo xa thế (Trộm vía trước) chắc xe bác không bị òa ga đâu! Hôm lấy xe, Bác dừng xanh đỏ bị chết máy chắc không phải do òa ga đâu nhỉ, em thấy bác rút đùi trái hơi nhanh thôi!! còn thấy chân run run nữa, chắc ngồi xe mới phê quá, xúc động quá đây:41::41::41:Em có đề nghị với bác cutkit thế này: Vì là bệnh kinh niên, nhiều anh em đi Lac, Gen bị rồi nên vì mọi người bác cứ công khai số Đt người của bác chuyên trị bệnh này lên đi ạ
Phải ghi lại để còn phòng khi mua xe nàoBệnh òa ga này thường xảy ra ở Lac và Gen. Cap thì không có. Cái này do mấy cái cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến khí nạp hoạt động không tốt, dẫn đến rối loạn khâu nạp. Cách chữa con này có mấy cách sau:
- Nhờ mấy bác chuyên gia về điện và điều khiển cho sốc điện vài phát. Cách này khá hiệu quả. Nếu không đc nữa chuyển sang bước hai.
- Kiểm tra lại xem con cảm biến nào trục trặc thì phải thay thôi. Nếu Lac thì khá đơn giản vì các cảm biến này tách rời, còn Gen thì ba con cảm biến nằm trên một modul.
- Nếu bạn chưa giải quyết đc thì cứ PM với mình, mình giới thiệu cho người chữa hiện tượng này cho!
Chúc vui vẻ!:69::69::69::69::69:
Bác lói thế khác gì chơi hăm người a hả bác ợ :102:Bác Dunga mới lấy xe mà lo xa thế (Trộm vía trước) chắc xe bác không bị òa ga đâu! Hôm lấy xe, Bác dừng xanh đỏ bị chết máy chắc không phải do òa ga đâu nhỉ, em thấy bác rút đùi trái hơi nhanh thôi!! còn thấy chân run run nữa, chắc ngồi xe mới phê quá, xúc động quá đây:41::41::41:
Hơ hơ, hôm lấy xe tớ lại chả chết máy phát nào, đến mấy hôm sau mới chết. Chắc hôm đó toàn sâu với thợ lắp đồ vần ra vần vào nên ngon thế.:21:Bác Dunga mới lấy xe mà lo xa thế (Trộm vía trước) chắc xe bác không bị òa ga đâu! Hôm lấy xe, Bác dừng xanh đỏ bị chết máy chắc không phải do òa ga đâu nhỉ, em thấy bác rút đùi trái hơi nhanh thôi!! còn thấy chân run run nữa, chắc ngồi xe mới phê quá, xúc động quá đây:41::41::41:
Lac 2009 của em là Lac nhập cơ, không phải Gen LD của bác đâu. Chạy đến giờ vẫn ngon, chưa bị oà ga phát nào.Còn em chạy Gen 10/2009 hình như đã thấy có triệu chứng bị rồi đới!
Đã vote cụ, bài viết quá chuẩn :41:. Thường các Gara là thợ làm theo kinh nghiệm, k được đào tạo sâu và cũng k đi tìm bản chất vấn đề để khắc phục.Thưa các bác..!
Em cũng chạy em matiz cũng bị dính bệnh này, ra gara chữa mấy lần ko hết bệnh, bực quá lấy tài liệu về đọc thì em đã tìm được bệnh của em nó ( ko biết có chính xác ko ). Nhưng em nghĩ do nguyên nhân thế này ợ. Có 3 nguyên nhân gây ra lỗi òa ga:
1. Do cảm biến chân ga: Đây là hiện tượng khi cảm biến chân ga hoạt động sai, cảm biến chân ga thực chất là 1 con biến trở ( giống như biến trở volume ở âm ly ). Khi chân ga đạp xuống, biến trở này quay theo và làm điện áp đầu ra thay đổi, ECM sẽ nhận diện tín hiệu này và phản ứng tới kim phun xăng ( ECM lúc này hiểu là tăng tốc ). Biến trở này có 3 chân. 1 chân mass, 1 chân cấp nguồn 5V, 1 chân tín hiệu ra. Lúc chân ra để ko ( túc là họng gió đòng hoàn toàn thì biến trở này cho ra điện áp từ 0.4-0.8v. Nếu lớn hơn 1v tức là đã đạp ga. Như vậy nếu bệnh òa ga do cảm biến chân ga thì có thể xác định như sau:
- Khi mới nổ máy ko bị, đi được khoảng 10km máy nóng lên, làm biến trở cảm biến chân ga nóng lên theo => giá trị điện trở giảm xuống => điện áp tín hiệu ra tăng => ECM hiểu là đang đạp ga => phun xăng nhiều lên => òa ga. Bệnh do lỗi cảm biến thì thường là đầu bugi hơi có muội do lượng gió ko đủ để đốt hết nhiên liệu. Để xác định lỗi này ko khó các Cụ có thể làm như sau:
- Dùng đồng hồ vạn năng ( mua ở chợ Giời ) đo điện áp đầu ra lúc xe chưa chạy ( máy chưa nóng, ko đạp chân ga ) và khi máy đang nổ. Đi nóng máy lên thấy xuất hiện hiện tượng òa ga và đo lại điện áp này so với lúc máy chưa nóng xem có thay đổi ko. Nếu điện áp này lớn hơn khoảng 0.3=>0.4v tức là biến trở này bị lỗi.
Còn 2 vấn đề nữa của bệnh òa ga ( Do cảm biến chân không và do van điều chỉnh gió không tải, em sẽ tiếp tục giải thích rõ ràng sau ), giờ em bận, sẽ tiếp tục viết nếu các Cụ ủng hộ.
(c)
Em cũng hay online và hay tìm hiểu, cụ nào có sở thích giống em thì cùng bàn luận nhé.
PM: nguyenchitam_526732@yahoo.com
PS: Em là dân điện tử nên em thấy mấy cái cảm biến và bộ điều khiển phun xăng ( ECM ) này cũng chẳng có gì, ra ngoài gara bị mấy chú oắt con dọa nên điên quá về tìm tài liệu nghiên cứu cũng ra nhiều vấn đề hay mà cả máy chú thợ ngoài gara cũng chưa bao giờ biết đến. Giờ thì xe em ngon rồi. May là chưa mất tiền vì bệnh này.