Lacceti của bác 1.6 mà ko leo nổi dốc đó à?
Em nghĩ chắc chân côn, ga chưa được chuẩn lắm
Em nghĩ chắc chân côn, ga chưa được chuẩn lắm
Cụ này dự là không theo dõi từ đầu topic, hoặc là hay đi thi mà không chịu đọc kỹ đầu bài . Vấn đề ở đây chưa đụng gì tới kỹ thuật mà cụ gọi là "kỹ thuật đề pa" đâu nhé !nhiều kụ trên này cũng than vãn cái dốc ở vimcom lắm rồi
em dự là do côn có vân đề không thì là kỹ thuật đề pa có vấn đề cụ ah
Dốc 93 Lò Đúc hình như độ dốc kém hơn 1 tí, đường lên lại rộng hơn 1 tí và đoạn cua trước khi vào dốc cũng to hơn nên nhìn chung là dễ lên hơn kụ ạ. Nói chung là hnào kụ vào dốc Vincom thử cái cho thoả lòng ham hiểu biếtEm chưa đi dốc vincom bao giờ, không biết có hơn dốc tòa nhà Kinh Đô 93 Lò Đúc không nhể?
Cụ nào đã từng leo cả hai dốc đấy cho em biết ý kiến với.
Dốc thảnh thơi ngoài đường thì dốc thế chứ dốc nữa lên vẫn dễ hơn là dốc đường hẹp kụ ạ, gần như chỉ phụ thuộc sức kéo của xe kụ thôi, chứ dốc Vincom vừa hẹp vừa khó quan sát, đầu dốc thì ng đi qua lại liên tục, giữa dốc thì xe kẹp trên kẹp dưới, rồi trước khi vào dốc lại có cua vuông góc hẹp, nói chung bắt đầu ở chân dốc hầu như là lên từ tốc độ gần bằng 0, k có đàXe em CDX leo dốc Vincom chả cảm giác gì cả, cái dốc đó có gì là ghê gớm đâu nhỉ, hay là em quen chạy về quê vùng núi dốc còn cao hơn nhiều nên quen rồi? Đã cụ nào chạy lên đền thờ nhà Lý ở Lập Thạch chưa? Dốc đó lúc đang làm phải gọi là đứng tim mà xe em vẫn leo tốt, mà lúc đó trong xe có 5 người lớn đấy.
Vâng, có khi hôm nào em cũng muốn thử 1 phen cảm giác mạnh thế nào, chứ con Gen còi của em tầm cái dốc 20% ở 93 Lò Đúc đấy em cứ gọi là khinh 15'Dốc 93 Lò Đúc hình như độ dốc kém hơn 1 tí, đường lên lại rộng hơn 1 tí và đoạn cua trước khi vào dốc cũng to hơn nên nhìn chung là dễ lên hơn kụ ạ. Nói chung là hnào kụ vào dốc Vincom thử cái cho thoả lòng ham hiểu biết
Cụ ko cần phải tả chi tiết vậy đâu, em lượn dốc Vincom nhiều rồi, chả có gì là khó khăn cả, do cách đi của các cụ thôi. Chỉ có điều cái đáng ngại nhất ở dốc Vincom là khi gần lên tới đỉnh dốc (đoạn ra Đoàn Trần Nghiệp), do mũi xe bị khuất tầm nhìn, dốc lại hẹp, cho nên nếu có trẻ con mà chạy ngang qua chỗ đó hoặc đi bộ từ trên dốc xuống đúng lúc mình đang lên là lái xe sẽ không nhìn thấy, rất nguy hiểm.Dốc thảnh thơi ngoài đường thì dốc thế chứ dốc nữa lên vẫn dễ hơn là dốc đường hẹp kụ ạ, gần như chỉ phụ thuộc sức kéo của xe kụ thôi, chứ dốc Vincom vừa hẹp vừa khó quan sát, đầu dốc thì ng đi qua lại liên tục, giữa dốc thì xe kẹp trên kẹp dưới, rồi trước khi vào dốc lại có cua vuông góc hẹp, nói chung bắt đầu ở chân dốc hầu như là lên từ tốc độ gần bằng 0, k có đà
Dốc VINCOM ăn thua gì hả cụ, Cụ đã kiểm tra cái phanh tay chưa? Cụ kiểm tra lên dốc thì qua thử ở dốc Melia Lý Thường Kiệt( lên tầng cao nhất ấy) hoặc tòa Pacific Palace ở 83 Lý Thường Kiệt xem.Hôm rồi em chở gấu đi chơi Vincom. Cái vụ gửi xe ở tầng hầm này cũng hiện đại phết, dừng xe lấy thẻ, tính giờ theo block 10Kvnd/giờ...
Lan man, em đi vào vấn đề chính, lúc phi từ tầng hầm lên mặt đường, lúc này em mới thấy cái đuối sức của em SE 1.6 của mình , để số 1, bám côn tốt lắm rồi, thế mà em cảm giác gần như đạp tẹt ga mà vợ hai em cứ từ từ, từ từ bò lên đến mặt đường...
Có cụ nào bị như em không ạ ? Xe em đi đường bằng và các dốc con con thì bình thường các cụ nhé ! Xe em biển 30Y, toàn đi đường bằng, xa nhất là Hải Dương. (chưa leo đồi đèo bao giờ)
Em cũng dính phát đạp phanh ko ăn. Nhưng đạp lút côn thì phanh lại ăn, rà côn là lại bị. Chả hiểu là lỗi hay là thiết kế nó thế. Nhưng mà biết bệnh rồi đi cũng tự tin hơn ạ.
Khi đạp ga hết cỡ mà máy bị ỳ thì phải mớm nhả chân ga xuống ngay, máy sẽ hết ỳ, càng đạp lún chân ga càng ỳ.có lần em từ sân nhà lên dốc của bờ đê dựng ngược, đạp ga hết cỡ mà nó cứ lên từ từ chỉ sợ tụt.hj`. rõ ràng e để số 1. e nghĩ vì không có đà và máy 1.6. nhìn thàng camry đời cũ đi cùng mà nó chạy ầm ầm.
Lac SE nặng nên leo dốc ỳ là đúng rồi. Hình như có mấy bác ngồi đây chưa trực tiếp đi dốc ra Vincom nên nói chưa chuẩn lắm. Dốc ra vincom có đoạn cua 90 độ, lại khá hẹp, nên có lấy đà lao nhanh thì đến đoạn cua cũng phải bò bằng côn cả.
Mà hỏi các bác tý, SE khi chết máy là không phanh chân được phải không? Xe nhà em có lần leo vỉa hè (chỗ đường Huỳnh Thúc Kháng) chết máy, thế là trôi thẳng ra đường, phanh chân không ăn, hoảng quá phải kéo phanh tay. Đi cái dốc Vincom giữa chừng chết máy thì vui phết nhỉ, kéo phanh tay ko biết có lại được ko???
Em bị dính phát phanh không ăn của CDX. Lúc đó mới đi tìm mua xe (mới). Lái thử từ trong Show ra, xe đang đỗ ngang dốc. Em thả trôi tự do (kiểu như xe máy) định để xuống đường mới đề máy nổ. Ai dè đạp phanh lia lịa nó chả ăn mẹ gì, cuống quít hết cả chân tay lên, may đánh lái được không phang vào ai, hú vía, từ đó cạch không dám đi kiểu đi xe máy nữa!?Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi(thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc haizzz
Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.
Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??
Chúc các kụ lái xe an toàn.