Lac SE leo lên dốc trong bãi gửi xe tầng hầm Vincom đuối sức

nazcar

Xe hơi
Biển số
OF-66763
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
108
Động cơ
445,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lacceti của bác 1.6 mà ko leo nổi dốc đó à?
Em nghĩ chắc chân côn, ga chưa được chuẩn lắm :P
 

bi3nce

Xe hơi
Biển số
OF-70545
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
151
Động cơ
429,910 Mã lực
Nơi ở
Phố Chèm
nhiều kụ trên này cũng than vãn cái dốc ở vimcom lắm rồi
em dự là do côn có vân đề không thì là kỹ thuật đề pa có vấn đề cụ ah
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
281
Động cơ
462,310 Mã lực
nhiều kụ trên này cũng than vãn cái dốc ở vimcom lắm rồi
em dự là do côn có vân đề không thì là kỹ thuật đề pa có vấn đề cụ ah
Cụ này dự là không theo dõi từ đầu topic, hoặc là hay đi thi mà không chịu đọc kỹ đầu bài . Vấn đề ở đây chưa đụng gì tới kỹ thuật mà cụ gọi là "kỹ thuật đề pa" đâu nhé !
 

tuanxd80

Xe tải
Biển số
OF-40157
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
280
Động cơ
472,020 Mã lực
Cụ nào nói lên cái dốc ý mà nói lên ngon lành, nhẹ nhàng hoặc nói rằng các cụ khác đi kém do chân côn ko tốt, em dự là chưa đi cái dốc này bao giờ! Lên cái dốc đó thì hầu như ai cũng đi lên được (ko lên được thì ai dám đi?) nhưng vấn đề ở chỗ cái xe nó lên khỏe hay yếu? Cá nhân em cho rằng 1 chiếc xe khỏe là chiếc xe lên cái dốc ý ko cần đà, ga vừa phải mà xe vẫn vọt lên được, còn cái xe yếu là cái xe ko có đà và phải đạp thốc ga, xe mới lên được thì đó là chiếc xe yếu! Hầu như các cụ trên này ko có ai là chân côn, chân ga kém cả trừ 1 số cụ vừa mới lấy bằng thì em ko dám chắc còn đã đi liên tục khoảng 6 tháng trở lên thì ai cũng rất quen với chân côn, chân ga của xe mình rồi! Lac SE thực ra máy của nó ko phải là yếu đâu các cụ ợ! Các cụ đi thấy nó yếu là do tỉ số truyền lực của hộp số thấp nên đi yếu là chuyện hiển nhiên thôi! Bình thường như những chiếc xe cùng dung tích, khi chạy với tốc độ 80km/h thì vòng tua máy thường là 2500v/p nhưng Lac SE chỉ rơi vào tầm 2000v/p còn CDX khoảng 1700v/p! Chính vì vòng tua thấp nên máy ko có đà nên độ bốc của xe kém, xác nặng chỉ là vấn đề rất nhỏ thôi, VD KF chỉ nhẹ hơn Lac mấy chục cân thôi nhưng chạy bốc hơn nhiều! Hoặc như Lac EX liên doanh cũng có máy là 1.6 có công suất thấp hơn Lac SE nhưng chạy bốc hơn lac SE là vì nó có vòng tua máy cao hơn chứ ko thấp như Lac SE! Cụ nào chạy Lac EX và lac SE sẽ thấy nếu leo dốc vincom, EX leo khỏe hơn SE nhiều!
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Em chưa đi dốc vincom bao giờ, không biết có hơn dốc tòa nhà Kinh Đô 93 Lò Đúc không nhể?
Cụ nào đã từng leo cả hai dốc đấy cho em biết ý kiến với.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Xe em CDX leo dốc Vincom chả cảm giác gì cả, cái dốc đó có gì là ghê gớm đâu nhỉ, hay là em quen chạy về quê vùng núi dốc còn cao hơn nhiều nên quen rồi? Đã cụ nào chạy lên đền thờ nhà Lý ở Lập Thạch chưa? Dốc đó lúc đang làm phải gọi là đứng tim mà xe em vẫn leo tốt, mà lúc đó trong xe có 5 người lớn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em chưa đi dốc vincom bao giờ, không biết có hơn dốc tòa nhà Kinh Đô 93 Lò Đúc không nhể?
Cụ nào đã từng leo cả hai dốc đấy cho em biết ý kiến với.
Dốc 93 Lò Đúc hình như độ dốc kém hơn 1 tí, đường lên lại rộng hơn 1 tí và đoạn cua trước khi vào dốc cũng to hơn nên nhìn chung là dễ lên hơn kụ ạ. Nói chung là hnào kụ vào dốc Vincom thử cái cho thoả lòng ham hiểu biết

Xe em CDX leo dốc Vincom chả cảm giác gì cả, cái dốc đó có gì là ghê gớm đâu nhỉ, hay là em quen chạy về quê vùng núi dốc còn cao hơn nhiều nên quen rồi? Đã cụ nào chạy lên đền thờ nhà Lý ở Lập Thạch chưa? Dốc đó lúc đang làm phải gọi là đứng tim mà xe em vẫn leo tốt, mà lúc đó trong xe có 5 người lớn đấy.
Dốc thảnh thơi ngoài đường thì dốc thế chứ dốc nữa lên vẫn dễ hơn là dốc đường hẹp kụ ạ, gần như chỉ phụ thuộc sức kéo của xe kụ thôi, chứ dốc Vincom vừa hẹp vừa khó quan sát, đầu dốc thì ng đi qua lại liên tục, giữa dốc thì xe kẹp trên kẹp dưới, rồi trước khi vào dốc lại có cua vuông góc hẹp, nói chung bắt đầu ở chân dốc hầu như là lên từ tốc độ gần bằng 0, k có đà
 

minhhon212

Xe hơi
Biển số
OF-75156
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
157
Động cơ
423,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hondatayho.com.vn
thế hả bác em cũng chưa có xe lẫn cả bằng luôn nhưng showroom em thì có vài chú để hum nào rảnh bác qua chỗ em dạo vài vòng.
 

minhhon212

Xe hơi
Biển số
OF-75156
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
157
Động cơ
423,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hondatayho.com.vn
mà em cũng đang tính kiếm lấy cái b2 mà bận rộn quá k đi kiếm được bác à. Các có biết chỗ nào làm giá phải chăng k? Mách dùm em với. Dạo này em um đùm nhiều quá?
 

minhhon212

Xe hơi
Biển số
OF-75156
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
157
Động cơ
423,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hondatayho.com.vn
Hum nọ gặp mấy cụ độ xế thấy kêu dạo này dân tình mình đua nhau zing lac 1.6 AT k biết bác nào dùng lâu chưa có thể phát biểu cảm tưởng cho em mở rộng tầm nhìn k nhỉ!
 

minhhon212

Xe hơi
Biển số
OF-75156
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
157
Động cơ
423,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hondatayho.com.vn
Các kụ ơi nếu thấy thiếu chân kuly ở diễn đàn cho em theo với.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Dốc 93 Lò Đúc hình như độ dốc kém hơn 1 tí, đường lên lại rộng hơn 1 tí và đoạn cua trước khi vào dốc cũng to hơn nên nhìn chung là dễ lên hơn kụ ạ. Nói chung là hnào kụ vào dốc Vincom thử cái cho thoả lòng ham hiểu biết
Vâng, có khi hôm nào em cũng muốn thử 1 phen cảm giác mạnh thế nào, chứ con Gen còi của em tầm cái dốc 20% ở 93 Lò Đúc đấy em cứ gọi là khinh 15';)
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
hành trình côn chưa chuẩn và nhịp nhàng thôi ma, 3 lần như vậy sẽ ổn thôi
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Dốc thảnh thơi ngoài đường thì dốc thế chứ dốc nữa lên vẫn dễ hơn là dốc đường hẹp kụ ạ, gần như chỉ phụ thuộc sức kéo của xe kụ thôi, chứ dốc Vincom vừa hẹp vừa khó quan sát, đầu dốc thì ng đi qua lại liên tục, giữa dốc thì xe kẹp trên kẹp dưới, rồi trước khi vào dốc lại có cua vuông góc hẹp, nói chung bắt đầu ở chân dốc hầu như là lên từ tốc độ gần bằng 0, k có đà
Cụ ko cần phải tả chi tiết vậy đâu, em lượn dốc Vincom nhiều rồi, chả có gì là khó khăn cả, do cách đi của các cụ thôi. Chỉ có điều cái đáng ngại nhất ở dốc Vincom là khi gần lên tới đỉnh dốc (đoạn ra Đoàn Trần Nghiệp), do mũi xe bị khuất tầm nhìn, dốc lại hẹp, cho nên nếu có trẻ con mà chạy ngang qua chỗ đó hoặc đi bộ từ trên dốc xuống đúng lúc mình đang lên là lái xe sẽ không nhìn thấy, rất nguy hiểm.
 

Mr_Dj_new

Xe buýt
Biển số
OF-26376
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
749
Động cơ
495,000 Mã lực
em kể chuyện thế này, ngày trước em đi con matiz ghẻ, xe em chở 5 người, maitiz vẫn leo rầm rầm. Mà hồi đấy cái xe cũ phanh tay lởm mà em cũng cả gan giữa dốc tắt máy, kéo phanh tay, xe hơi trôi tí, em lại đề pa chạy veo phát lên luôn đấy là matiz có 0.8l nhá. Còn bi giờ em đi con groove em còn chơi bài lên 3/4 dốc kéo phanh tay tắt máy, nhưng nổ máy kéo số D đạp ga phát xe lại leo ngon lành. Em không hiểu sao em LAC Se máy 1,6l lại đuối thế nhở?à quên dốc này là dốc Vincom nhé. He he, tính em nhiều lúc cũng thích thử trò mạo hiểm =))
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,861
Động cơ
574,476 Mã lực
Em cũng nghe 1 vài người đi thử Lac kêu về lỗi này. Em dự là do ly hợp bị lỗi, chứ mày 1.6 cũng hơn 100 con nghẽo kéo - cái xe của cụ và đại gia đình may lắm cũng chỉ đến 2T, cái dốc Vincom ăn thua gì
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Hôm rồi em chở gấu đi chơi Vincom. Cái vụ gửi xe ở tầng hầm này cũng hiện đại phết, dừng xe lấy thẻ, tính giờ theo block 10Kvnd/giờ...
Lan man, em đi vào vấn đề chính, lúc phi từ tầng hầm lên mặt đường, lúc này em mới thấy cái đuối sức của em SE 1.6 của mình :(, để số 1, bám côn tốt lắm rồi, thế mà em cảm giác gần như đạp tẹt ga mà vợ hai em cứ từ từ, từ từ bò lên đến mặt đường...

Có cụ nào bị như em không ạ ? Xe em đi đường bằng và các dốc con con thì bình thường các cụ nhé ! Xe em biển 30Y, toàn đi đường bằng, xa nhất là Hải Dương. (chưa leo đồi đèo bao giờ)
Dốc VINCOM ăn thua gì hả cụ, Cụ đã kiểm tra cái phanh tay chưa? Cụ kiểm tra lên dốc thì qua thử ở dốc Melia Lý Thường Kiệt( lên tầng cao nhất ấy) hoặc tòa Pacific Palace ở 83 Lý Thường Kiệt xem.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
sống chung với lũ thôi cụ ợ
 

mutd

Xe hơi
Biển số
OF-59037
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
185
Động cơ
445,450 Mã lực
Nơi ở
L.P.C and MUFC
Ai bảo các cụ thích xe nặng, đi đầm xe thì khi leo dốc nó ỳ là đúng rồi. Cụ cứ làm con xe 2b có mà lên dốc ầm ầm :-|
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,049 Mã lực
Em cũng dính phát đạp phanh ko ăn. Nhưng đạp lút côn thì phanh lại ăn, rà côn là lại bị. Chả hiểu là lỗi hay là thiết kế nó thế. Nhưng mà biết bệnh rồi đi cũng tự tin hơn ạ. :P
có lần em từ sân nhà lên dốc của bờ đê dựng ngược, đạp ga hết cỡ mà nó cứ lên từ từ chỉ sợ tụt.hj`. rõ ràng e để số 1. e nghĩ vì không có đà và máy 1.6. nhìn thàng camry đời cũ đi cùng mà nó chạy ầm ầm.
Khi đạp ga hết cỡ mà máy bị ỳ thì phải mớm nhả chân ga xuống ngay, máy sẽ hết ỳ, càng đạp lún chân ga càng ỳ.

Lac SE nặng nên leo dốc ỳ là đúng rồi. Hình như có mấy bác ngồi đây chưa trực tiếp đi dốc ra Vincom nên nói chưa chuẩn lắm. Dốc ra vincom có đoạn cua 90 độ, lại khá hẹp, nên có lấy đà lao nhanh thì đến đoạn cua cũng phải bò bằng côn cả.
Mà hỏi các bác tý, SE khi chết máy là không phanh chân được phải không? Xe nhà em có lần leo vỉa hè (chỗ đường Huỳnh Thúc Kháng) chết máy, thế là trôi thẳng ra đường, phanh chân không ăn, hoảng quá phải kéo phanh tay. Đi cái dốc Vincom giữa chừng chết máy thì vui phết nhỉ, kéo phanh tay ko biết có lại được ko???:-w
Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi:(((thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc[-O<---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc:-&:-& haizzz

Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.

Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??[-O<

Chúc các kụ lái xe an toàn.
Em bị dính phát phanh không ăn của CDX. Lúc đó mới đi tìm mua xe (mới). Lái thử từ trong Show ra, xe đang đỗ ngang dốc. Em thả trôi tự do (kiểu như xe máy) định để xuống đường mới đề máy nổ. Ai dè đạp phanh lia lịa nó chả ăn mẹ gì, cuống quít hết cả chân tay lên, may đánh lái được không phang vào ai, hú vía, từ đó cạch không dám đi kiểu đi xe máy nữa!?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top