Lac SE leo lên dốc trong bãi gửi xe tầng hầm Vincom đuối sức

xetrau1973

Xe hơi
Biển số
OF-31979
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
185
Động cơ
481,150 Mã lực
Nơi ở
Sài thành
Các cụ bẩu SE nặng xác, em co ý kiến thế này, các cụ nhắm xem bỏ bớt đồ ra cho nhẹ nhé, 4 bánh xe chẳng hạn:))
 

maccukin

Xe máy
Biển số
OF-53529
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
75
Động cơ
452,350 Mã lực
Lac SE nặng nên leo dốc ỳ là đúng rồi. Hình như có mấy bác ngồi đây chưa trực tiếp đi dốc ra Vincom nên nói chưa chuẩn lắm. Dốc ra vincom có đoạn cua 90 độ, lại khá hẹp, nên có lấy đà lao nhanh thì đến đoạn cua cũng phải bò bằng côn cả.
Mà hỏi các bác tý, SE khi chết máy là không phanh chân được phải không? Xe nhà em có lần leo vỉa hè (chỗ đường Huỳnh Thúc Kháng) chết máy, thế là trôi thẳng ra đường, phanh chân không ăn, hoảng quá phải kéo phanh tay. Đi cái dốc Vincom giữa chừng chết máy thì vui phết nhỉ, kéo phanh tay ko biết có lại được ko???:-w
Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi:(((thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc[-O<---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc:-&:-& haizzz

Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.

Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??[-O<

Chúc các kụ lái xe an toàn.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Bác lấy đà và phóng lên là OK mà, nhưng nhớ phanh :21:
 

sonvuive

Xe tải
Biển số
OF-18591
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
380
Động cơ
508,100 Mã lực
Cái xe SE cố một vấn đề em nghĩ ai cũng sẽ gặp phải khi đi trong khoảng 5.000km đầu tiên; đó là đi kể cả số 1 nhiều khi lên dốc không đệm côn là chết máy mặc dù dốc không cao. Nhưng sau 5.000km thì mọi thứ khác. Bản thân em kiểm nghiệm vẫn một dốc đấy nhưng sau 5.000km em đi số 2 vẫn lên vù vù không cần phải lấy đà. Chắc xe bác chủ thớt này lúc này vẫn đang rốt đa nên sẽ yếu hơn. Sau 5.000km máy sẽ ngọt hơn nhiều.
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi:(((thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc[-O<---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc:-&:-& haizzz

Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.

Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??[-O<

Chúc các kụ lái xe an toàn.
Em cũng dính phát đạp phanh ko ăn. Nhưng đạp lút côn thì phanh lại ăn, rà côn là lại bị. Chả hiểu là lỗi hay là thiết kế nó thế. Nhưng mà biết bệnh rồi đi cũng tự tin hơn ạ. :P
 

meo hoangkt

Xe tải
Biển số
OF-58448
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
326
Động cơ
447,570 Mã lực
Em cũng dính phát đạp phanh ko ăn. Nhưng đạp lút côn thì phanh lại ăn, rà côn là lại bị. Chả hiểu là lỗi hay là thiết kế nó thế. Nhưng mà biết bệnh rồi đi cũng tự tin hơn ạ. :P
Cụ chịu khó tìm bài của em về vụ Côn Lac nhé. Em mất 1 tuần mất ăn mất ngủ đấy. Hỏi các loại chuyên gia, suýt thì sang Mẽo gặp các bác GM.
 

xetrau1973

Xe hơi
Biển số
OF-31979
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
185
Động cơ
481,150 Mã lực
Nơi ở
Sài thành
Bài nào hở cụ, chỉ hộ em link phát?=:)
 

meo hoangkt

Xe tải
Biển số
OF-58448
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
326
Động cơ
447,570 Mã lực
Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi:(((thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc[-O<---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc:-&:-& haizzz

Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.

Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??[-O<

Chúc các kụ lái xe an toàn.
Cụ chở 4 người mà đi số 2 leo dốc là sai sách rồi (ý em nói là đi Lac 1.6. ko biết mấy con 4 chấm nó ra sao)
Số 2,3,4 đều không phải là số dùng để khởi hành, leo dốc, đề pa.
Chỉ có duy nhất số 1 làm tròn nhiệm vụ ấy. Còn dốc cao hay thấp thì số 1+cảm giác côn+ ga + Không được tiếc má côn.===xong hết
Em nhớ hồi đầu, leo dốc ở Sen hồ tây, chở 5 người em cũng dùng số 2. Lấy đà xa tít, lên đến giữa dốc thấy hơi đuối rồi (có tí mồ hôi trán). Gặp ngay con xe bus đi chắn đầu. Ôi thôi...tuột. Bị ông già ****như hát hay.
Em quyết tâm tập vụ leo dốc và hiện tại đã chinh phục
+ Đền Sóc, Dốc Rubi plaza (ngắn và dốc), Bác nào đi Bãi Lữ resort thì biết cái dốc dẫn lên Tượng Quan âm.
Nhiều khi ga gầm rú nhưng mục đích tiên quyết là lên được dốc, đưa Gấu về nhà.
 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
737
Động cơ
474,190 Mã lực
cdx baoe e còn tin nhưng se thì cụ chân côn ga hơi kém rồi, e cứ vù vù
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
281
Động cơ
462,310 Mã lực
Vẫn chưa có dịp test lại cái dốc Vincom. Nhưng đã tìm được vài cụ cùng chung suy nghĩ và cảm nhận về LAC SE 1.6 và cái dốc Vincom.

Phải nói chính xác là cái chỗ dốc lên ở Vincom đoạn chạy đà là gần như không có, muốn leo lên đỉnh dốc có lẽ cần phải có thêm sự cảm nhận của chân côn + chân ga, nếu đã cố hết sức rồi thì em vẫn đặt giả thiết là LAC SE 1.6 yếu quá ! Máy nhỏ tải thân nặng, hit hit, mặc dù đấy là vợ 2 dưng chẳng biết bênh vực kiểu gì.

Còn vấn đề về phanh không ăn, cụ thử nhả côn ra rồi đạp tẹt xuống, đồng thời dẫm lại phanh xem ( nhiều thao tác nhưng chỉ mất độ 1,2 giây thôi). Em đã từng bị vụ này hồi đầu đi SE, chán cũng lấm tấm mồ hôi, nhưng sau thì biết rồi nên ko ngại vụ đó, hơn nữa lâu lâu rồi đi không thấy bị hiện tượng phanh cứng đơ như vậy nữa.
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
281
Động cơ
462,310 Mã lực
Muốn có giải đáp chuẩn nhất, sao các cụ trong hội LAC không mang vài con SE ra hầm vincom mà test. Lúc đấy biết ngay là do xe hay do lái ngay í mà. :D
Đồng chí Trung đã cho em Forte MT thử đoạn này chưa?
 

vuchung1

Xe buýt
Biển số
OF-43558
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
545
Động cơ
470,237 Mã lực
e cũng hội tụ 2 điểm: có CDX MT và leo dốc VC như cơm bữa, mấy lần đầu thì cũng hãi thật, cảm giác xe sắp tụt, nhưng dần dần cũng quen. nếu ko có tý đà thì đuối lắm. Hãi nhất là phi gần đến đỉnh dốc thì phát hiện chú 2 bánh đang đỗ trên đỉnh mặc áo mưa chân ga chỉ cần nhả tý thì khả năng tụt là 70%
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Đồng chí Trung đã cho em Forte MT thử đoạn này chưa?
Hế hế, em chưa. Cơ mà em dự đoán - trong trường hợp bỏ qua yếu tố của Lái, chỉ tập trung vấn đề xe - thì Forte đỡ hơn SE, ít nhất hơn ở điểm xác xe nhẹ hơn đã :))
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
em đi matiz AT còn leo được mà cụ, nhưng mà kô chở thêm ai cả mà công nhận là cái dốc đấy quá cao, em đạp cũng phải gần hêt ga mà xe chỉ đi twf twf
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Trả trách mà e hay vào Vincom sóp bing suốt ngày nghe thấy thông báo ra rả trên loa trung tâm: Xin mời chủ xe (đọc biển số) xuống ngay hầm để xe tháp A (hay B) j đó để giải quyết việc liên quan đến xe (hehe, chắc bị va quệt, đâm, hích j đó
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Công nhận dốc đó đi cũng kinh vì có khúc cua vuông góc ngay đầu đường lên dốc. Nhưng e đi AT nên k có kinh nghiệm j. Vào đây học hỏi các kụ đi MT xem xử lý tình huống lên dốc cao quá sức xe như thế nào, nhỡ có phải lái MT còn biết đường mà liệu
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Xe chết máy thì đạp phanh ăn thế nào được hả các cụ ? Các cụ cứ thử với bất kỳ xe nào khi chết máy rồi thì cũng như nhau, kể cả số tự động.
Không có trợ lực phanh thì có mà đạp vào mắt ;)
 

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
818
Động cơ
442,392 Mã lực
Ơ thế đi thi lái xe, depa lên dốc mà bị chết máy là xe trôi luôn xuống chân dốc hả cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top