Các cụ bẩu SE nặng xác, em co ý kiến thế này, các cụ nhắm xem bỏ bớt đồ ra cho nhẹ nhé, 4 bánh xe chẳng hạn
Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:Lac SE nặng nên leo dốc ỳ là đúng rồi. Hình như có mấy bác ngồi đây chưa trực tiếp đi dốc ra Vincom nên nói chưa chuẩn lắm. Dốc ra vincom có đoạn cua 90 độ, lại khá hẹp, nên có lấy đà lao nhanh thì đến đoạn cua cũng phải bò bằng côn cả.
Mà hỏi các bác tý, SE khi chết máy là không phanh chân được phải không? Xe nhà em có lần leo vỉa hè (chỗ đường Huỳnh Thúc Kháng) chết máy, thế là trôi thẳng ra đường, phanh chân không ăn, hoảng quá phải kéo phanh tay. Đi cái dốc Vincom giữa chừng chết máy thì vui phết nhỉ, kéo phanh tay ko biết có lại được ko???
Em cũng dính phát đạp phanh ko ăn. Nhưng đạp lút côn thì phanh lại ăn, rà côn là lại bị. Chả hiểu là lỗi hay là thiết kế nó thế. Nhưng mà biết bệnh rồi đi cũng tự tin hơn ạ.Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi(thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc haizzz
Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.
Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??
Chúc các kụ lái xe an toàn.
Cụ chịu khó tìm bài của em về vụ Côn Lac nhé. Em mất 1 tuần mất ăn mất ngủ đấy. Hỏi các loại chuyên gia, suýt thì sang Mẽo gặp các bác GM.Em cũng dính phát đạp phanh ko ăn. Nhưng đạp lút côn thì phanh lại ăn, rà côn là lại bị. Chả hiểu là lỗi hay là thiết kế nó thế. Nhưng mà biết bệnh rồi đi cũng tự tin hơn ạ.
Cụ chở 4 người mà đi số 2 leo dốc là sai sách rồi (ý em nói là đi Lac 1.6. ko biết mấy con 4 chấm nó ra sao)Bcáo kụ chủ thớt và các kụ có hay ko có LAC SE, đã đi và gia cát dự đoạn VINCOM, chủ đề rất rõ ràng LAC SE leo dốc VINCOM, bổ sung thêm em cũng đã leo cả dốc vào trong Tuần châu rùi:
Em đủ 2 đkiện là có LAC SE và đã leo dốc VC --> có bài học rất lớn sau:
- E bốc số 2 để kiểm tra knăng leo dốc của SE (chở gấu F1,2,3) đến giữa dốc gặp xe ngc chiều, hơi nhấc chân ga và chết máy--> phanh chân cứng đơ (ko ăn)-->xe tụt rất nhanh vì dốc đứng và e nghe thấy đằng sau kêu um củ tỏi(thi lấy bằng chắc e trượt vỏ chuối)--> lúc này đã tụt được gần 1/4 dốc---> em kéo nhanh phanh tay, nhìn gương hậu thấy 1 bác TOY đang ơ chân dốc cố lùi vì sợ em tụt vào mẹt
- E đề máy lại và đề pa đến lần thứ 2 thì ì ạch bò số 1 lên đc haizzz
Túm lại với LAC SE đi lên dốc cao như VC, hay dốc Tchâu rất ì vì xác nặng 1.3T, vấn đề côn số của SE em không dám bàn nhưng em nghĩ phải được 8/10 điểm.
Nên đi số 1 cho các dốc cao.
Lần sau nếu có thử lại e sẽ chọn dốc tương tự như VC và tính thời gian tụt từ đỉnh đến chân dốc mất bao nhiêu lâu??
Chúc các kụ lái xe an toàn.
http://otofun.net/showthread.php/177902-Lacetti-SE-2010-c%C3%B3-hi%E1%BB%87n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-b%C3%B3-phanh/page2Bài nào hở cụ, chỉ hộ em link phát?
Đồng chí Trung đã cho em Forte MT thử đoạn này chưa?Muốn có giải đáp chuẩn nhất, sao các cụ trong hội LAC không mang vài con SE ra hầm vincom mà test. Lúc đấy biết ngay là do xe hay do lái ngay í mà.
Hế hế, em chưa. Cơ mà em dự đoán - trong trường hợp bỏ qua yếu tố của Lái, chỉ tập trung vấn đề xe - thì Forte đỡ hơn SE, ít nhất hơn ở điểm xác xe nhẹ hơn đãĐồng chí Trung đã cho em Forte MT thử đoạn này chưa?