- Biển số
- OF-114423
- Ngày cấp bằng
- 27/9/11
- Số km
- 4,640
- Động cơ
- 533,333 Mã lực
Nếu nhà trên chạy nhảy làm ồn thì nhà dưới có quyền nhắc nhở hoặc gọi BQL chứ dột thế này ko phải BQL bỏ tiền thì nhà dưới tự phải xử lý thôi.
Thế khi nào tầng 8 họ bị hỏng ống thoát cứ tong tong nước thải chảy xuống nhà mợ thì mợ tự đi mà sửa có được không? Mợ nên bảo họ cũng sẽ nói y như mợ đang nói bây giờ ấy, kikiCháu bổ sung là nhà hết thời gian bảo hành- bảo trì rồi ạ, nhà cháu nguyên bản, ko sửa gì phần cứng so với ngày đầu nhận nhà ngoài đóng thêm mấy bộ tủ gỗ, cái phào gỗ lên trần nhà. Cháu cảm thấy khó chịu khi họ bắt cháu sửa 1 cái lỗi mà họ ko chứng minh được cho cháu thấy, giống như xxx bắt lỗi quá tốc độ hoặc sai làn phải có cái gì cụ thể, rõ ràng phải ko ạ?
Còn tình huống nếu họ cho cháu xuống nhà 6xx để tận mắt thấy thấm thì cháu cũng đành nói lại là họ thấy thấm thì sửa thôi, nếu cần bóc nền nhà cháu lên để chống thấm thì họ phải chịu chi phí ạ.
mợ nói thế này là cùn:Em xin lỗi ngắt lời, chưa có câu nào là em "ko cho người ta vào sửa", có lẽ do khả năng trình bày kém nên em chưa truyền đạt hết nội dung, em xin nói rõ với cụ (mợ): Em không đồng ý cách giải quyết của QBL là chưa chỉ cho em nguyên nhân rõ ràng đã bắt em sửa, ko sửa cắt nước nên em mới phản ứng lầy, và lầy với ông BQL thôi; Chủ nhà dưới và nhà em ko có vấn đề gì cả, em ko biết họ là ai, họ cũng vậy, có vấn đề gì họ phản ánh với BQL như vậy là văn minh.
Ko bàn về cái khác, chỉ nói riêng về lý lẽ này thì quá cùn rồi cụ. Đơn giản ai đó làm hỏng đồ của cụ, cụ bắt đền lại lăn ra tôi nghèo ko có tiền đền. Ko nên tranh luận về cái này cụ ạ. Em chi nói về mặt lý lẽ, nếu hỏng thuộc phần nhà cụ, cụ phải sửa và chịu chi phí (nếu hết thời gian bảo hành bảo trì), việc cụ nói ko có tiền để sửa lại là việc khác. Quan trọng là xác định có đúng phần hỏng thuộc nhà cụ ko thôi.E
Giờ giả sử lý luận của em ko cùn, văn hóa em ko thấp như cụ nói, mà chỉ là em nghèo, em xin nhận nhà em hỏng nhưng em chưa có tiền sửa, BQL cứ bắt sửa, nhà dưới ko ý kiến gì, thì người nghèo phải tính sao? Cụ tính hộ em phát.
Cám ơn cụ, em ko trả treo nữa.Vẫn là cãi cùn. Cụ phải có trách nhiệm hợp tác trong việc sửa chữa này, chi phí thế nào thì phải xem lỗi do đâu, do chất lượng xây lắp, hay do tuổi thọ vật tư thiết bị, hay do người sử dụng.
E hiểu cụ a cay vì BQL dở giọng đe lẹt và nhà dưới ko thèm nói j với cụ đã lôi BQL vào.
Dù j trách nhiệm sửa chữa vẫn thuộc về nhà cụ.
Em chia sẻ với mợ thế này. Đây là câu chuyện nhà em: tầng trên nhà vs thấm và nhỏ tong tong nước thải xuống ( do họ cải tạo chuyển vị trí bệt nên kết nối các ống bị rò- chắc do thợ làm ẩu), nước lúc nào cũng nhỏ, mùi hôi thối xông lên. Em lên nói chuyện với gia đình tầng trên là anh chị cho em sửa chữa, bao nhiêu chi phí em chịu, nhưng gia đình ko cho phép. em cũng ko làm sao được đành mua tôn inox về hứng và cho ống phi xuống hộp kỹ thuật, thấm thoát 5 năm, hàng xóm đi lại cũng thấy vui vẻ hơn và 1 lần nữa em lại lên đề xuất việc sửa như lần trước và dẫn hẳn xuống để chứng kiến, nhưng vẫn chưa đồng ý, em lại ra về. Hôm sau em lại lên và nói luôn là tóm lại ac cho cho sửa ko, Đm...lung tung cả, và em chốt 1 câu: Thông báo với 2 bác em đã mua được căn tầng trên nhà bác rồi, và em đang gọi thợ để đục con mẹ nó thủng xuống nhà bác, cho nước thối nó xuống xem có chịu được ko. Xong em lại về hi hi và chờ kết quả. Cuối cùng thì các bác biết đoạn kết hoàn hảo thế nào ko? và cũng từ đấy thấy vui vẻ hẳn khi biết ra một sự thật ko ngờ hi hi. Thực ra có những việc cực chẳng đã mới làm những tiểu xảo nhỏ thôi, chứ em có mua bán cái nhà kia đâu, em lên nói chuyện và nhận được sự ủng hộ của nhà bác tầng trên nhà hàng xóm và tung tin xuống bảo vệ, nhờ bảo vệ tung tin ra là nhà em mua nên tin thật). (P/s:Văn em dốt nên trình bày chả ra kiểu gì). Em khuyên cụ chủ nên tự mình sửa, nhỡ đâu, một lúc nào đó tầng trên nhà cụ nó bị dột xuống thì bác tính sao???. Hàng xóm mà.Chuyện như thế này ạ, các cụ/mợ cố đọc xong và cho cháu xin ý kiến nhé:
Chả là nhà cháu đang ở tầng 7 chung cư của Hà Đô, sáng nay thì cháu thấy có đại diện của BQL gõ cửa, thông báo là phòng 6xx có kiến nghị với BQL là phòng WC nhà cháu bị thấm, nhỏ nước xuống phòng WC nhà họ, và BQL yêu cầu nhà cháu khắc phục. Cháu cũng mời họ đi kiểm tra cả 2 WC nhà cháu xem như nào, vì nhà cháu có con nhỏ nên WC bao giờ cũng cố giữ khô ráo, tắm rửa xong đều lau khô luôn nên ko có nước đọng trên sàn bao giờ, nếu có thấm thì cũng chỉ trong quá trình tắm rửa thoai. Sau đó họ kết luận là vỡ cổ ống thoát gì gì đó, mà cháu chả biết cái ống thoát đó nó như nào, ở đâu và họ cũng chả chỉ cho cháu được chỗ vỡ nên nhất định cháu ko nhận việc khắc phục; Họ bảo nếu ko khắc phục họ cắt nước, cháu xin mời họ cắt và ko quên nhắc nếu cắt ko nêu rõ lí do cháu khiếu nại ngay vì quan điểm của cháu là nhà cháu chả hỏng gì mà phải sửa, và P6xx muốn sửa như nào thì sửa, ko làm sập trần WC nhà họ- tức sàn WC nhà cháu là được, nếu cần lên nhà cháu làm chống thấm thì phải gặp trực tiếp cháu và phải chịu chi phí sửa. Sự việc tạm kết tại đây.
Cháu xin hỏi là cháu làm như vậy có đúng không ạ?
Cụ vậy là quá đà quá, nếu có quả báo thì với khẩu nghiệp của cụ em e là cụ cùng gia đình cụ cũng lo đi là vừa.Xl hơi quá một tí nhưng đời có quả báo, vài năm nữa nhà mợ ko bị tầng trên thấm xuống thì con cái tai nạn mà chết mợ nhé
TRước nhà em cũng bị nhà trên thấm nước xuống dưới, em nên bảo họ thế là họ cho thợ vào phối hợp sửa luôn, chi phí họ trả hết. Nếu nhà em mà bị như vậy ảnh hưởng tới nhà dưới em cũng phải có trách nhiệm sửa chữa để không ảnh hưởng đến nhà khác. Được cái khu nhà em hầu hết toàn người đàng hoàng bảo nhau nhẹ nhàng ok ngay chẳng lăn tăn mấy chuyện nhỏ ảnh hưởng đến tình cảmRõ là do WC nhà cụ bị sự cố thì nc mới thấm xuống dưới, gây ảnh hưởng đến nhà dưới. Nhà cụ hỏng thì cụ phải có trách nhiệm sửa. Lý luận như cụ là lý luận cùn, vh thấp.
Việc chưa có j mà cụ rủa người khác thế mà cụ ko sợ quả báo à?Xl hơi quá một tí nhưng đời có quả báo, vài năm nữa nhà mợ ko bị tầng trên thấm xuống thì con cái tai nạn mà chết mợ nhé
mợ nói thế này là cùn:
...và P6xx muốn sửa như nào thì sửa, ko làm sập trần WC nhà họ- tức sàn WC nhà cháu là được...
nếu gặp phải nhà cùn hơn nó bịt luôn ống lại xem mợ thế nào nhé, không làm ảnh hưởng gì đến sàn nhà mợ hết.
---
Có cái ảnh này cho các cụ rõ đường ống thoát nước chạy thế nào:
Nếu thợ lắp bồn cầu không đảm bảo kỹ thuật thì rất dễ bị hở ở ngay chỗ nối giữa bồn cầu và ống nhựa (cái ống to nhất ở hình trên). Để khắc phục thì phải nhấc bồn cầu ra lắp lại, không cần đục phá gì sàn WC
Câu hỏi của cụ em đã trả lời ngay từ đầu, cụ chưa đọc em sẽ nói lại là em sẽ lên nhờ họ cho em sửa, chi phí em chịu. Nếu họ ko ok thì tính cách khác.Thế khi nào tầng 8 họ bị hỏng ống thoát cứ tong tong nước thải chảy xuống nhà mợ thì mợ tự đi mà sửa có được không? Mợ nên bảo họ cũng sẽ nói y như mợ đang nói bây giờ ấy, kiki
Cụ mới là người cùn, cụ bảo đây là nhà của mợ chủ, mà lại ví dụ bảo do người khác làm hỏng thì phải đền cho mợ chủ, rồi lại nói mợ chủ phải tốn tiền sửa. Rõ điên khùng. Đúng bản chất thì cái nhà chung cư nó là của chung, chung chạ, nên ko thể phân chia của ai với ai cả, nếu hỏng thì phải lấy quỹ chung ra sửa, nếu ko ai xui thì người đó phải chịu sửa.Ko bàn về cái khác, chỉ nói riêng về lý lẽ này thì quá cùn rồi cụ. Đơn giản ai đó làm hỏng đồ của cụ, cụ bắt đền lại lăn ra tôi nghèo ko có tiền đền. Ko nên tranh luận về cái này cụ ạ. Em chi nói về mặt lý lẽ, nếu hỏng thuộc phần nhà cụ, cụ phải sửa và chịu chi phí (nếu hết thời gian bảo hành bảo trì), việc cụ nói ko có tiền để sửa lại là việc khác. Quan trọng là xác định có đúng phần hỏng thuộc nhà cụ ko thôi.
Nếu phần hỏng thuộc nhà cụ mà ko gây (hoặc đe dọa gây) ảnh hưởng nhà khác thì cụ có thể ko sửa.
Sàn nhà cụ khô thì vẫn thấm xuống nhà dưới là bình thườngChuyện như thế này ạ, các cụ/mợ cố đọc xong và cho cháu xin ý kiến nhé:
Chả là nhà cháu đang ở tầng 7 chung cư của Hà Đô, sáng nay thì cháu thấy có đại diện của BQL gõ cửa, thông báo là phòng 6xx có kiến nghị với BQL là phòng WC nhà cháu bị thấm, nhỏ nước xuống phòng WC nhà họ, và BQL yêu cầu nhà cháu khắc phục. Cháu cũng mời họ đi kiểm tra cả 2 WC nhà cháu xem như nào, vì nhà cháu có con nhỏ nên WC bao giờ cũng cố giữ khô ráo, tắm rửa xong đều lau khô luôn nên ko có nước đọng trên sàn bao giờ, nếu có thấm thì cũng chỉ trong quá trình tắm rửa thoai. Sau đó họ kết luận là vỡ cổ ống thoát gì gì đó, mà cháu chả biết cái ống thoát đó nó như nào, ở đâu và họ cũng chả chỉ cho cháu được chỗ vỡ nên nhất định cháu ko nhận việc khắc phục; Họ bảo nếu ko khắc phục họ cắt nước, cháu xin mời họ cắt và ko quên nhắc nếu cắt ko nêu rõ lí do cháu khiếu nại ngay vì quan điểm của cháu là nhà cháu chả hỏng gì mà phải sửa, và P6xx muốn sửa như nào thì sửa, ko làm sập trần WC nhà họ- tức sàn WC nhà cháu là được, nếu cần lên nhà cháu làm chống thấm thì phải gặp trực tiếp cháu và phải chịu chi phí sửa. Sự việc tạm kết tại đây.
Cháu xin hỏi là cháu làm như vậy có đúng không ạ?