[Funland] Ký ức của một Ofer về đời lính, về đồng đội, về những trận đánh ở chiến trường K, về quá khứ và về cuộc sống hiện tại.

Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,762
Động cơ
4,692,955 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Xe Ha Bich em nhớ nó có đèn pha cố định khung xe, rẽ trái hay phải đèn nó ko theo hướng xe đi, rất khoai
Thế mới có chuyện: anh giai phố cưỡi Ha bích về quê đi theo bờ đê buổi tối, đến đoạn cong, đèn rọi thẳng vào một đôi trai gái tâm sự ven đê mà không chịu chuyển hướng
Và giai Ha bích bị úp sọt :))
Em đã được dắt bộ con Ha Bích này gần 5 km đi tìm hiệu sửa xe :((
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Em đã được dắt bộ con Ha Bích này gần 5 km đi tìm hiệu sửa xe :((
Dòng xe máy Đức có 2 đặc điểm: dễ chết máy; giảm sóc êm thôi rồi
Năm 1995 em chở gấu đi Bà Chúa Kho bằng con SIMSON, mỗi khi dừng lại Gấu tuyền phải đi lên trước 1 đoạn để em đùn lấy đà cho nổ máy. Không đều ga là chết máy, đạp cả trăm phát không nổ
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,298
Động cơ
3,260,958 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng xe máy Đức có 2 đặc điểm: dễ chết máy; giảm sóc êm thôi rồi
Năm 1995 em chở gấu đi Bà Chúa Kho bằng con SIMSON, mỗi khi dừng lại Gấu tuyền phải đi lên trước 1 đoạn để em đùn lấy đà cho nổ máy. Không đều ga là chết máy, đạp cả trăm phát không nổ
Hồi 8x, bố em có cái Minsk, cứ cuối tuần về là thấy ông tháo ra sửa sửa, lắp lắp. Mỗi lần về quê là lại lo hỏng hóc dọc đường, may cũng chưa có lần nào phải bị dắt bộ :D
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,668
Động cơ
451,451 Mã lực
Dòng xe máy Đức có 2 đặc điểm: dễ chết máy; giảm sóc êm thôi rồi
Năm 1995 em chở gấu đi Bà Chúa Kho bằng con SIMSON, mỗi khi dừng lại Gấu tuyền phải đi lên trước 1 đoạn để em đùn lấy đà cho nổ máy. Không đều ga là chết máy, đạp cả trăm phát không nổ
Em nhớ thằng bạn em Đinh "Râu", nó có cái Simson. Mỗi lần nó chở là khi xuốnh xxe mới biết mình còn sống.

Có hôm 2 đứa ngồi hàng nc U Oanh cổnh C3 Chu Văn An. Có chú cũng đi xe Simson, nhả côn nhanh bị bốc đầu.
- sao nó bị thế hả mày?!
- à, thằng này đổ nhầm xăng máy bay í mà.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Hồi 8x, bố em có cái Minsk, cứ cuối tuần về là thấy ông tháo ra sửa sửa, lắp lắp. Mỗi lần về quê là lại lo hỏng hóc dọc đường, may cũng chưa có lần nào phải bị dắt bộ :D
Xe Minsk dễ nổ gấp vạn lần SIMSON :)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Em nhớ thằng bạn em Đinh "Râu", nó có cái Simson. Mỗi lần nó chở là khi xuốnh xxe mới biết mình còn sống.

Có hôm 2 đứa ngồi hàng nc U Oanh cổnh C3 Chu Văn An. Có chú cũng đi xe Simson, nhả côn nhanh bị bốc đầu.
- sao nó bị thế hả mày?!
- à, thằng này đổ nhầm xăng máy bay í mà.
SIMSON động cơ 2 thì, phải tự pha xăng với nhớt, đa phần ang áng đổ 2 thứ vào nên rất dễ bị muội bu gi, vì vậy nó mới khó nổ
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,762
Động cơ
4,692,955 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Dòng xe máy Đức có 2 đặc điểm: dễ chết máy; giảm sóc êm thôi rồi
Năm 1995 em chở gấu đi Bà Chúa Kho bằng con SIMSON, mỗi khi dừng lại Gấu tuyền phải đi lên trước 1 đoạn để em đùn lấy đà cho nổ máy. Không đều ga là chết máy, đạp cả trăm phát không nổ
Thời 87 ông anh bên Đức đóng thùng gửi về mấy con, ông già giữ lại một con đi. Em đi xoè mấy phát, thế là bị cấm vận. Con Hát bích là của ông anh gần nhà, hai anh em đi bắn chim, và chết máy giữa đường. Thời đấy vùng ven kiếm hiệu sửa xe máy khó như lên giời. Thế là thay nhau dắt tầm 5 km về thị xã mới có hiệu sửa :)
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,762
Động cơ
4,692,955 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Hồi 8x, bố em có cái Minsk, cứ cuối tuần về là thấy ông tháo ra sửa sửa, lắp lắp. Mỗi lần về quê là lại lo hỏng hóc dọc đường, may cũng chưa có lần nào phải bị dắt bộ :D
Min khù khờ mà cắt bớt kim phun chạy bốc phải biết ;)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Thời 87 ông anh bên Đức đóng thùng gửi về mấy con, ông già giữ lại một con đi. Em đi xoè mấy phát, thế là bị cấm vận. Con Hát bích là của ông anh gần nhà, hai anh em đi bắn chim, và chết máy giữa đường. Thời đấy vùng ven kiếm hiệu sửa xe máy khó như lên giời. Thế là thay nhau dắt tầm 5 km về thị xã mới có hiệu sửa :)
Đi dòng này phải thủ theo đồ nghề để mở bugi ra lau muội.
Nhưng do tự pha xăng+nhớt nên có khi chạy đc một đoạn là chết máy :))
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
617
Động cơ
200,859 Mã lực
Tuổi
54
Xe Minsk dễ nổ gấp vạn lần SIMSON :)
Ngày em làm ở mạn Phú Thái thì chưa có xe Tàu, nên xe Minsk làm mưa làm gió luôn, xe này chết tên "Min khùng" đi công trường bỗ bã, có lần 5 anh em chất nhau lên để chạy đi ăn mộc tồn. Nhược điểm của xe này là cuộn điện kém, hay chết vặt và con IC to như cái chân lưu đèn ống chất lượng cũng kém. Sau này thấy đồn có hẳn nhà máy lắp xe Minsk ở Thái Bình, nhưng chắc xe Tàu tràn vào đè bẹp luôn.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Chứng tỏ hàng châu Âu lởm.

Trong khi đó, con 67 hoặc honda Dame 50cc của Nhật đến giờ vẫn phóng vèo vèo
Cơ bản dòng xe Đông Âu nói chung, Đông Đức riêng là dòng 2 thì.
Những xe này phổ biến ở VN thời bao cấp do dân ta tự đóng thùng chuyển về, nó khó nổ phần là do không phải loại đã được nhiệt đới hóa và phần cũng do dân ta thường tự pha xăng + nhớt chả theo tiêu chuẩn nào cả nên bugi bị muội gây chết máy.

Tuy nhiên phải nói rằng dòng xe 4 thì của Nhật xuất sang VN và các nước nhiệt đới, ngoài yếu tố động cơ 4 thì dễ nổ thì họ đã chú ý nhiệt đới hóa sản phẩm
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Ngày em làm ở mạn Phú Thái thì chưa có xe Tàu, nên xe Minsk làm mưa làm gió luôn, xe này chết tên "Min khùng" đi công trường bỗ bã, có lần 5 anh em chất nhau lên để chạy đi ăn mộc tồn. Nhược điểm của xe này là cuộn điện kém, hay chết vặt và con IC to như cái chân lưu đèn ống chất lượng cũng kém. Sau này thấy đồn có hẳn nhà máy lắp xe Minsk ở Thái Bình, nhưng chắc xe Tàu tràn vào đè bẹp luôn.
Cũng may là nó chết yểu
Chứ Min khù khờ là dòng xe 2 thì chạy địa hình rừng núi, nó mà phổ biến ở đô thị như xe máy Nhật bây giờ thì bà con chả còn không khí mà thở :)
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,619
Động cơ
268,090 Mã lực
Cơ bản dòng xe Đông Âu nói chung, Đông Đức riêng là dòng 2 thì.
Những xe này phổ biến ở VN thời bao cấp do dân ta tự đóng thùng chuyển về, nó khó nổ phần là do không phải loại đã được nhiệt đới hóa và phần cũng do dân ta thường tự pha xăng + nhớt chả theo tiêu chuẩn nào cả nên bugi bị muội gây chết máy.

Tuy nhiên phải nói rằng dòng xe 4 thì của Nhật xuất sang VN và các nước nhiệt đới, ngoài yếu tố động cơ 4 thì dễ nổ thì họ đã chú ý nhiệt đới hóa sản phẩm
Em thấy trong SG những năm 90 vẫn còn xe 2 thì của Suzki và Yamaha sản xuất trước năm 1975 chạy ầm ầm, xả khói mù mịt.

Xe xích lô máy ở SG và xe ba gác máy hình như là dùng động cơ 2 thì,, cũng xả khói ầm ầm và chạy cực khỏe

Tại Việt Nam sau khi quân đội Hoàng Gia Nhật Bản thua trận phải đầu hàng và rút về nước năm 1945, ở Sài Gòn quân đội Anh Quốc đến tiếp quản rồi giao lại cho chính quyền thuộc địa Pháp. Nhu cầu vận tải hàng hoá rất cần thiết nên đã nhập cảng những phương tiện chuyên chở mà chiếc xe 3 bánh Triporteur Peugeot đã được đưa vào Sài Gòn.

Từ chiếc xe 3 bánh chở hàng hoá, xe Triporteur Peugeot được cải tiến thành xe xích-lô máyTừ chiếc xe 3 bánh chở hàng hoá, xe Triporteur Peugeot được cải tiến thành xe xích-lô máy
Đa số kiểu xe được sử dụng tại Sài Gòn là kiểu Triporteur Peugeot 55 TN với động cơ 125cc – thoạt đầu được sử dụng để vận tải hàng hoá nhưng sau đó được biến cải thành xe xích-lô máy. Trong thập niên 1930, Sài Gòn đã có những chiếc xích-lô đạp thay thế cho những phu xe kéo, qua thập niên 1940 đã có khoảng trên 6.500 xe xích-lô đạp nhưng số dân cư Sài Gòn ngày một tăng lên, xe xích lô đạp không đáp ứng lại nhu cầu vận chuyển vì lẽ dùng sức người, tốc độ chậm và quảng đường ngắn – trong khi xe Taxi đáp ứng lại nhu cầu về tốc độ và khoảng cách xa nhưng giá cả khá cao, khách đi xe xót ruột khi thấy đồng hồ taximètre cứ nhảy số tiền phải trả ngay cả khi xe dừng ở đèn lưu thông…



1666605334788.png
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,014
Động cơ
553,481 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Chứng tỏ hàng châu Âu lởm.

Trong khi đó, con 67 hoặc honda Dame 50cc của Nhật đến giờ vẫn phóng vèo vèo
Hồi cuối 1981 em từ K về Sài gòn mua được con 67 = 7 chỉ vàng, phóng ra Bến Thành chơi là oách xà lách rồi. Chạy được 10 ngày ngày bán được 5 chỉ, lại quay lên PP. Mãi năm 84 mới xách được cái cub 79 xanh ốc bươu về.
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Các Cụ chuẩn ợ
Riêng cái giảm xóc sau của Simson thì các xe Honda cùng thời và cả motor hiện nay cùng phân khúc cc không xách dép được

Còn giảm xóc trước, thì gã Mz bình xăng dốc thời đó là vô đối ợ
Khu Nam Đồng em thời đó (8x cuối) có 1 Cụ hay chơi gabadin full cây, kính cơn rau muống gọng vàng, dép đúc ... chạy con Jawa 350 "đí.t hốc" đỏ
Bá cháy luôn
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,668
Động cơ
451,451 Mã lực
Các Cụ chuẩn ợ
Riêng cái giảm xóc sau của Simson thì các xe Honda cùng thời và cả motor hiện nay cùng phân khúc cc không xách dép được

Còn giảm xóc trước, thì gã Mz bình xăng dốc thời đó là vô đối ợ
Khu Nam Đồng em thời đó (8x cuối) có 1 Cụ hay chơi gabadin full cây, kính cơn rau muống gọng vàng, dép đúc ... chạy con Jawa 350 "đí.t hốc" đỏ
Bá cháy luôn
Xe Liên Xô, ngoài Minsk còn có con Vodkhod nữa. Thằng cháu chở em và 2 ông nữa đóng đườnh 5 đoạn Cẩn Giàng toàn 80-90 sợ vãi tè.
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,350
Động cơ
384,730 Mã lực
Xe Minsk dễ nổ gấp vạn lần SIMSON :)
Cái xe côn tay đầu tiên em đi là xe Simson đấy. Em nhớ hồi tầm năm 91, mấy đứa bạn em rủ đi Ao vua, giữa đường thì cái xe 81 của con bạn em nó bị xịt lốp. Trong lúc chờ và xe em nhảy lên 1 con Simson đi thử. Nếu thả nhẹ tay ga thì nó chết máy mà ga lên mà nhả côn thì nó vọt lên. Thử vài lần nó vẫn " khựng khưng" thế là em không đi nữa. Ra chỗ con bạn đang ngồi chờ vá xe thì thấy nó nói với ông kia " chú sờ trong lốp với xem ở vành còn đinh không hộ cháu" . Ông kìa bảo " kiểm tra hết rồi" . Chả hiểu sao lúc đấy em lại tỉnh bơ chêm vào " ý nó bảo chú Lộn vành ra cho nó". Ông vá xe tính nóng như kem, lẩm bẩm vài câu thì cầm bơm đuổi em, làm con bé chạy gần chết :D
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Xe Liên Xô, ngoài Minsk còn có con Vodkhod nữa. Thằng cháu chở em và 2 ông nữa đóng đườnh 5 đoạn Cẩn Giàng toàn 80-90 sợ vãi tè.
Cũng là Liên Xô sản xuất nhưng Minsk ko cùng đẳng cấp với Con Thỏ - Vodkhod 175
Sánh với Thỏ, có MZ, ETZ 150, 175 và 250 của Đức.
Dòng ETZ giảm sóc của nó ngon thôi rồi, chạy cực sướng
Tiệp có con Java 350 cũng to đùng và ngốn xăng phát hãi
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,670
Động cơ
3,306,102 Mã lực
Cái xe côn tay đầu tiên em đi là xe Simson đấy. Em nhớ hồi tầm năm 91, mấy đứa bạn em rủ đi Ao vua, giữa đường thì cái xe 81 của con bạn em nó bị xịt lốp. Trong lúc chờ và xe em nhảy lên 1 con Simson đi thử. Nếu thả nhẹ tay ga thì nó chết máy mà ga lên mà nhả côn thì nó vọt lên. Thử vài lần nó vẫn " khựng khưng" thế là em không đi nữa. Ra chỗ con bạn đang ngồi chờ vá xe thì thấy nó nói với ông kia " chú sờ trong lốp với xem ở vành còn đinh không hộ cháu" . Ông kìa bảo " kiểm tra hết rồi" . Chả hiểu sao lúc đấy em lại tỉnh bơ chêm vào " ý nó bảo chú Lộn vành ra cho nó". Ông vá xe tính nóng như kem, lẩm bẩm vài câu thì cầm bơm đuổi em, làm con bé chạy gần chết :D
Hài - gây hậu quả từ bé nhở :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top