Nói chung là số sàn các cụ có thể chạy bất kỳ " phong cách" nào cũng được. Tức là thế này:
- Phong cách điềm đạm, nhẹ nhàng: xe chạy nhẹ nhàng, êm ru, tăng tốc đều đều, hành khách trên xe ko hề nhận ra sự khác biệt như giật cục, dính lưng vào ghế, tiếng máy rồ lên do vòng tua máy quá cao... Tài xế chạy phong cách này thì chuyển số khi tua máy 1200 đến 1600 rpm; phanh cũng rất êm, chỉ đệm phanh tù từ cho xe giảm tốc đến khi dừng hẳn lại, đánh lái cũng nhẹ nhàng. E chở gia đình, chở sếp cũng hay chạy thế này, tầm 55- 60 km/h là e sang số 5, xe chạy đến tốc độ 80-90 km/h mà mọi ng cũng chẳng để ý
. E thích đi côn trước với số 1 hơn, xe rất êm, sau đó đệm thêm tí ga, nhả ga cắt côn, sang số 2... Cơ quan e có con nissan cedric vip đồ cổ số sàn, con này thì phải đi ga trước, đi côn trước rồi ga là xe giật ngay, cứ phải ga tầm 1200 rpm rồi nhả côn, xe lướt cực êm ái các cụ ạ
- Phong cách thể thao: thực ra thì e cũng chả hay chạy kiểu thể thao này lắm, tốn xăng, hại xe, trừ lúc vội quá, còn vội bình thường thì e chỉ chạy kiểu "dài ga" thôi ạ. Chuyển số muộn, máy gằn lên mới chuyển số, vòng tua có thể đạt 7000- 8000 rpm hoặc red line tuỳ xe, xe tăng tốc nhanh, động cơ gằn lên, chuyển số, côn ra ga vào là lưng dính vào ghế, rất phấn khích ạ
. E thì nửa mùa thôi, vội quá thì cứ dài ga mà chạy, số 1 20-25 km/h, số 2 ~ 40 km/h, số 3 ~ 60 km/h, số 4 ~ 80 km/h, sau đó là số 5. Kiểu dài ga chỉ nên áp dụng trên cao tốc, khi vượt xe khác, kiểu thể thao thì tất nhiên cũng vậy rồi.
Theo e thì nên nhuần nhuyễn, áp dụng từng trường hợp mà chạy, đi phố thì nhẹ nhàng điềm đạm, đỡ tốn xăng, ko hại máy, đi đường trường thì dứt khoát, nên dài ga chút khi vượt đặc biệt khi vượt mấy chú 3,4 chân, đầu kéo, xe ben. Đi đường trường bình thường e cũng chạy điềm đạm thôi, tầm 60 km/h là số 5 rồi cứ thế vít lên 80- 100 km/ h nếu ko vượt.
E đọc comment thấy nhiều cụ đi " sâu ga" thật, làm j mà chạy bình thường, ko vượt, ko vội mà 80km/h vẫn số 4. Nhớ lại 1 lần đi taxi, a tài xế khá cứng tuổi nhưng chạy rất buồn cười các cụ ạ. Cũng tăng số rất điềm đạm, tầm 35 km/h là số 3, rồi cứ thế vít lên 60 km/h rồi duy trì tốc độ đó chả thấy số 4, số 5 j cả, làm e ngồi cạnh bác ý cứ đợi mãi chả thấy bác ý sang số
. Mà đi dài chứ, chắc với bác ý số 4, số 5 ko cần thiết
hoặc là phải trên 80 km/h mới sang số 4.
E xin hết ạ. Thân!