Bài viết khá hay, mời cụ 1 ly ạ
EM thì cỡ 50 đã lên số 5 rồi, đường quốc lộ chạy 50-80 em toàn số 5. Tất nhiên khi cần gia tốc là về số ngay. Trong phố tùy tốc độ mà về số, kể cả số 1. 4b thì chưa con nào đi quá 10v nên ko bít, nhưng chắc chắn luôn ở tình trạng tốt. Còn 2b côn tay em đang dùng là ~11 vạn, máy gần như mới !Cứ vòng tua dưới 1000 và trên 2000 em mới chuyển số. Tốc độ gần 70 em mới lên được số 5. Em chạy trên 10 vạn mà đo máy vẫn như khi mới đi.
Vấn đề cần phân biệt: nếu chỉ chạy 70, 80 đều đều thì số 5 là vô tư. Còn định gia tốc lên 100, 120 hay thậm chí 200 thì về số 4 em sợ vẫn chưa đủCụ kimma ơi, ở vn đường xá kém nên có thể là sang số sớm so với khi cụ chạy ở bên đó. E có điều kiện sang bển mà chạy xe chắc chắn cũng chạy như cụ thôi, dc phóng tận 200 km/h cơ mà, thế thì tầm 100km/h hay hơn tí e mới sang số 5 với cái xe 5 số cho khoẻ xe, chứ 70 km/h số 5 mà vít lên 200km/h thì lâu quá ạ. Mà cụ khi nào về vn chơi chắc cũng chạy như bọn e thôi ạ . Tuỳ đường thôi cụ nhỉ. Còn vụ tụt hơi thì e ko biết đâu ạ. Xe e leo dốc số thấp e vẫn leo ầm ầm ạ . Cụ nào rành cái này vào mở mang đầu óc cho bọn e phát.
Cái xe đang lái em đã thử số 2 lên 80 rồi (cần số ở D). Chạy QL3 mới bị giới hạn nên chỉ đến đấy em nới ga. Còn cứ giữ ga đều đều thì nó cứ tự động 40 lên số 4, 50 lên số 5 và quá 60 một chút là nó chuyển số 6 rồi. Muốn lùi số phải nhún chân ga đánh lừa nó, nhưng sau đó phải giữ nguyên mức ga, nếu chỉ nới nhẹ ra rồi dù có vào lại ngay thì số nó sẽ tự động nhẩy lên!Vấn đề cần phân biệt: nếu chỉ chạy 70, 80 đều đều thì số 5 là vô tư. Còn định gia tốc lên 100, 120 hay thậm chí 200 thì về số 4 em sợ vẫn chưa đủ
Ở đường lộ VN (không phải cao tốc), lúc vượt xe, đôi khi em về số 3, số 4 và dấn kịch ga, xe lên gần 100 cơ.
Xuất phát từ số 2 là cách của taxi. Cụ là chủ xe thì xuất phát từ số 1.Em hỏi ý kiến các cụ tí.khi dừng đèn đỏ,trên xe chỉ có mình em , em toàn xuất phát từ số 2 .không biết đi như vậy có hại xe ko các cụ?
Đi nhanh: Phanh trước nhưng chỉ rà phanh thôi cụ nhẩy, côn sauCám ơn thông tin hữu ích tuy nhiên có một kỹ năng cần thiết đó là
Đi nhanh: Phanh trước, côn sau
Đi chậm: Côn trước phanh sau.
Xe AT thì nó ko phụ thuộc vào người lái mấy mà do nhà SX. Ở đây anh em học kinh nghiệm số sàn, học AT nên đưa vào mục riêng.Cái xe đang lái em đã thử số 2 lên 80 rồi (cần số ở D). Chạy QL3 mới bị giới hạn nên chỉ đến đấy em nới ga. Còn cứ giữ ga đều đều thì nó cứ tự động 40 lên số 4, 50 lên số 5 và quá 60 một chút là nó chuyển số 6 rồi. Muốn lùi số phải nhún chân ga đánh lừa nó, nhưng sau đó phải giữ nguyên mức ga, nếu chỉ nới nhẹ ra rồi dù có vào lại ngay thì số nó sẽ tự động nhẩy lên!
AT thì họ chỉ dùng điện tử để tự động hoá các kinh nghiệm của những người lái MT. Các chương trình được cài trong AT cũng là các động tác mà người lái MT sẽ làm nếu đúng tình huống như vậy.Xe AT thì nó ko phụ thuộc vào người lái mấy mà do nhà SX. Ở đây anh em học kinh nghiệm số sàn, học AT nên đưa vào mục riêng...
Mà AT để số 2 lên tới 80km/h thì cũng kô hợp đường VN lắm. Chỉ có mấy ông tây là hay đi kiểu ga to rồi mới chuyển số (hơi giống đua xe), nên em nghe có người nói đó là đi kiểu "ga tây"AT thì họ chỉ dùng điện tử để tự động hoá các kinh nghiệm của những người lái MT. Các chương trình được cài trong AT cũng là các động tác mà người lái MT sẽ làm nếu đúng tình huống như vậy.
Xe AT càng cao, càng nhiều tiện ích cho phép người lái "quay lại" thời MT!
Cứ đạp ga tự nhiên (kể cả kickdown) thì cũng không thể ép nó xuống số 2 và giữ nó đến 80km/h. Còn đạp ga bình thường thì nó sẽ chuyển số như trong các quyển hướng dẫn kèm theo xe (MT) họ vẫn viết!Mà AT để số 2 lên tới 80km/h thì cũng kô hợp đường VN lắm...
Thớt này bàn cho anh em chạy MT mà cụ.Cứ đạp ga tự nhiên (kể cả kickdown) thì cũng không thể ép nó xuống số 2 và giữ nó đến 80km/h. Còn đạp ga bình thường thì nó sẽ chuyển số như trong các quyển hướng dẫn kèm theo xe (MT) họ vẫn viết!
Thì em cũng đang dẫn chứng là trong cái xe AT các nhà sản xuất cũng gài chương trình để ở điều kiện bình thường chúng chuyển số giống hệt như MT, hay ngược lại là nếu chạy bình thường, đường bằng không chở nặng thì những tốc độ để chuyển số như vậy với MT được các nhà sản xuất lập trình để những cái AT thực hiện!Thớt này bàn cho anh em chạy MT mà cụ.
Ga tây ah? E đọc mà chết cười. E khoái cụ rồi đấyMà AT để số 2 lên tới 80km/h thì cũng kô hợp đường VN lắm. Chỉ có mấy ông tây là hay đi kiểu ga to rồi mới chuyển số (hơi giống đua xe), nên em nghe có người nói đó là đi kiểu "ga tây"