Kỹ thuật lái xe số sàn sao cho đúng cách

Râu Minh

Xe buýt
Biển số
OF-303061
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
850
Động cơ
313,620 Mã lực
khực khực còn phụ thuộc vào cái chân của cụ và xe nữa cụ ạ ( xe khỏe yếu, phanh mòn hay không... ) =D>
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ vòng tua dưới 1000 và trên 2000 em mới chuyển số. Tốc độ gần 70 em mới lên được số 5. Em chạy trên 10 vạn mà đo máy vẫn như khi mới đi.
EM thì cỡ 50 đã lên số 5 rồi, đường quốc lộ chạy 50-80 em toàn số 5. Tất nhiên khi cần gia tốc là về số ngay. Trong phố tùy tốc độ mà về số, kể cả số 1. 4b thì chưa con nào đi quá 10v nên ko bít, nhưng chắc chắn luôn ở tình trạng tốt. Còn 2b côn tay em đang dùng là ~11 vạn, máy gần như mới !
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cụ kimma ơi, ở vn đường xá kém nên có thể là sang số sớm so với khi cụ chạy ở bên đó. E có điều kiện sang bển mà chạy xe chắc chắn cũng chạy như cụ thôi, dc phóng tận 200 km/h cơ mà, thế thì tầm 100km/h hay hơn tí e mới sang số 5 với cái xe 5 số cho khoẻ xe, chứ 70 km/h số 5 mà vít lên 200km/h thì lâu quá ạ. Mà cụ khi nào về vn chơi chắc cũng chạy như bọn e thôi ạ :). Tuỳ đường thôi cụ nhỉ. Còn vụ tụt hơi thì e ko biết đâu ạ. Xe e leo dốc số thấp e vẫn leo ầm ầm ạ :). Cụ nào rành cái này vào mở mang đầu óc cho bọn e phát.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kimma ơi, ở vn đường xá kém nên có thể là sang số sớm so với khi cụ chạy ở bên đó. E có điều kiện sang bển mà chạy xe chắc chắn cũng chạy như cụ thôi, dc phóng tận 200 km/h cơ mà, thế thì tầm 100km/h hay hơn tí e mới sang số 5 với cái xe 5 số cho khoẻ xe, chứ 70 km/h số 5 mà vít lên 200km/h thì lâu quá ạ. Mà cụ khi nào về vn chơi chắc cũng chạy như bọn e thôi ạ :). Tuỳ đường thôi cụ nhỉ. Còn vụ tụt hơi thì e ko biết đâu ạ. Xe e leo dốc số thấp e vẫn leo ầm ầm ạ :). Cụ nào rành cái này vào mở mang đầu óc cho bọn e phát.
Vấn đề cần phân biệt: nếu chỉ chạy 70, 80 đều đều thì số 5 là vô tư. Còn định gia tốc lên 100, 120 hay thậm chí 200 thì về số 4 em sợ vẫn chưa đủ :)
Ở đường lộ VN (không phải cao tốc), lúc vượt xe, đôi khi em về số 3, số 4 và dấn kịch ga, xe lên gần 100 cơ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Vấn đề cần phân biệt: nếu chỉ chạy 70, 80 đều đều thì số 5 là vô tư. Còn định gia tốc lên 100, 120 hay thậm chí 200 thì về số 4 em sợ vẫn chưa đủ :)
Ở đường lộ VN (không phải cao tốc), lúc vượt xe, đôi khi em về số 3, số 4 và dấn kịch ga, xe lên gần 100 cơ.
Cái xe đang lái em đã thử số 2 lên 80 rồi (cần số ở D). Chạy QL3 mới bị giới hạn nên chỉ đến đấy em nới ga. Còn cứ giữ ga đều đều thì nó cứ tự động 40 lên số 4, 50 lên số 5 và quá 60 một chút là nó chuyển số 6 rồi. Muốn lùi số phải nhún chân ga đánh lừa nó, nhưng sau đó phải giữ nguyên mức ga, nếu chỉ nới nhẹ ra rồi dù có vào lại ngay thì số nó sẽ tự động nhẩy lên!
 
Chỉnh sửa cuối:

maihainam

Xe tăng
Biển số
OF-147184
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
1,042
Động cơ
370,390 Mã lực
Nơi ở
CT4B-X2 BẮC LINH ĐÀM HOÀNG MAI-HN
Em hỏi ý kiến các cụ tí.khi dừng đèn đỏ,trên xe chỉ có mình em , em toàn xuất phát từ số 2 .không biết đi như vậy có hại xe ko các cụ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Nếu xe bác đang hướng xuống dốc có lẽ sẽ ít hại hơn!
Tên topic là "Kỹ thuật lái xe số sàn sao cho đúng cách", đã là số sàn thì phải đạp côn - sang số. Lái đúng cách là không ngần ngại chuyển số khi cần thiết!
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,907
Động cơ
606,013 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em hỏi ý kiến các cụ tí.khi dừng đèn đỏ,trên xe chỉ có mình em , em toàn xuất phát từ số 2 .không biết đi như vậy có hại xe ko các cụ?
Xuất phát từ số 2 là cách của taxi. Cụ là chủ xe thì xuất phát từ số 1.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái xe đang lái em đã thử số 2 lên 80 rồi (cần số ở D). Chạy QL3 mới bị giới hạn nên chỉ đến đấy em nới ga. Còn cứ giữ ga đều đều thì nó cứ tự động 40 lên số 4, 50 lên số 5 và quá 60 một chút là nó chuyển số 6 rồi. Muốn lùi số phải nhún chân ga đánh lừa nó, nhưng sau đó phải giữ nguyên mức ga, nếu chỉ nới nhẹ ra rồi dù có vào lại ngay thì số nó sẽ tự động nhẩy lên!
Xe AT thì nó ko phụ thuộc vào người lái mấy mà do nhà SX. Ở đây anh em học kinh nghiệm số sàn, học AT nên đưa vào mục riêng.
Tóm lại số phù hợp với vòng tua, tốc độ và đừng để nghe tiếng ép số (thiếu máy) hoặc rồ ga do thừa máy. Lái quen rồi ko cần xem đồng hồ tua nữa, tất cả là cảm giác, cần là chuyển số ngay. Mà các cụ đi taxi đừng học kiểu đi của họ: hay đi ép số để cố gắng xăng ăn ít nhất. Nhiều lúc nghe tiếng máy lọc cọc mà xót cả ruột (may ko phải xe mềnh !).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Xe AT thì nó ko phụ thuộc vào người lái mấy mà do nhà SX. Ở đây anh em học kinh nghiệm số sàn, học AT nên đưa vào mục riêng...
AT thì họ chỉ dùng điện tử để tự động hoá các kinh nghiệm của những người lái MT. Các chương trình được cài trong AT cũng là các động tác mà người lái MT sẽ làm nếu đúng tình huống như vậy.
Xe AT càng cao, càng nhiều tiện ích cho phép người lái "quay lại" thời MT!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AT thì họ chỉ dùng điện tử để tự động hoá các kinh nghiệm của những người lái MT. Các chương trình được cài trong AT cũng là các động tác mà người lái MT sẽ làm nếu đúng tình huống như vậy.
Xe AT càng cao, càng nhiều tiện ích cho phép người lái "quay lại" thời MT!
Mà AT để số 2 lên tới 80km/h thì cũng kô hợp đường VN lắm. Chỉ có mấy ông tây là hay đi kiểu ga to rồi mới chuyển số (hơi giống đua xe), nên em nghe có người nói đó là đi kiểu "ga tây"
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Mà AT để số 2 lên tới 80km/h thì cũng kô hợp đường VN lắm...
Cứ đạp ga tự nhiên (kể cả kickdown) thì cũng không thể ép nó xuống số 2 và giữ nó đến 80km/h. Còn đạp ga bình thường thì nó sẽ chuyển số như trong các quyển hướng dẫn kèm theo xe (MT) họ vẫn viết!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ đạp ga tự nhiên (kể cả kickdown) thì cũng không thể ép nó xuống số 2 và giữ nó đến 80km/h. Còn đạp ga bình thường thì nó sẽ chuyển số như trong các quyển hướng dẫn kèm theo xe (MT) họ vẫn viết!
Thớt này bàn cho anh em chạy MT mà cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Thớt này bàn cho anh em chạy MT mà cụ.
Thì em cũng đang dẫn chứng là trong cái xe AT các nhà sản xuất cũng gài chương trình để ở điều kiện bình thường chúng chuyển số giống hệt như MT, hay ngược lại là nếu chạy bình thường, đường bằng không chở nặng thì những tốc độ để chuyển số như vậy với MT được các nhà sản xuất lập trình để những cái AT thực hiện!
 
Chỉnh sửa cuối:

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Mà AT để số 2 lên tới 80km/h thì cũng kô hợp đường VN lắm. Chỉ có mấy ông tây là hay đi kiểu ga to rồi mới chuyển số (hơi giống đua xe), nên em nghe có người nói đó là đi kiểu "ga tây"
Ga tây ah? E đọc mà chết cười. E khoái cụ rồi đấy :))
 

HiepHoaGun

Xe hơi
Biển số
OF-10195
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
109
Động cơ
534,590 Mã lực
Theo em cơ bản là quen xe để làm sao phối hợp cho côn và phanh để máy lúc nào cũng ngọt là ok.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top