- Biển số
- OF-116721
- Ngày cấp bằng
- 14/10/11
- Số km
- 619
- Động cơ
- 391,831 Mã lực
Đi đêm ghét nhất mấy pác đi ngược chiều toàn dương pha lên chọc vào mắt mình. Rõ ràng đã nháy pha xin hạ xuống mà nó vẫn cứ chọc vào mắt mềnh. Bực mình thật đới......
Tối hôm kia, em cố tình đếm dọc con phố Lê Duẩn (từ ngã tư Kim liên đến Trần nhân tông), thì phải tới 5 - 6 chiếc 4b vẫn bật pha chói lọi. 2b thì mấy con Liberty với cả SH là đương nhiên để pha. Nói tóm lại, giáo dục chỉ phần nào thôi. Một khi xxx không ra tay bắt nạn này thì người ta còn làm khổ nhau dài dài.Đi đêm ghét nhất mấy pác đi ngược chiều toàn dương pha lên chọc vào mắt mình. Rõ ràng đã nháy pha xin hạ xuống mà nó vẫn cứ chọc vào mắt mềnh. Bực mình thật đới......
Cái này khó nói lắm cụ ơi. Vấn đề là cụ kiểm tra xe cụ xem đèn có đủ sáng không, kính có bị lóa không (nếu như cụ nói mắt vẫn tốt). Sau khi đủ các đk đó rồi, cụ vẫn đi bình thường, nhưng chậm hơn ban ngày. Đi nhiều thành quen. Chú ý rằng: đi đường trường khác đi trong phố. Đi đêm càng khác. Thường thì đi trong phố dễ hơn vì có đèn đường và tốc độ chậm. Đi đường trường, cụ phải biết căn theo vạch vôi, lúc thì bên trái, lúc thì bên phải (khi gặp xe tải rọi pha).Hi , các cụ.
Em mới lái, đi ban ngày thì ok, nhưng đi tối do ít đi nên thấy ghê ghê, cứ nhập nhà nhập nhoạng mặc dù mắt vẫn tốt. Các cụ có kinh nghiệm gì thêm chỉ bảo với, nhà cháu cảm ơn các cụ nhiều
Cụ cứ lái xe ban ngày thật tốt, sau đó lái xe đêm (trời trong) thật tốt, rồi mới nên chuyển qua lái xe đêm và mưa. Em nói thật, tài già mà đi đêm + trời mưa, mà lại mưa to, nhiều ông cũng ngại lái lắm. Trừ trường hợp bất khả kháng mới phải chạy thôi.Em đang luyện lái xe ban đêm, đặc biệt là ban đêm trời mưa to, em chưa có kinh nghiệm, mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm giúp em,
em hoảng chạy chậm toát mồ hôi luôn. thank các cụ !
mình bổ sung thêm đó là bật pha khi có xe ngược chiều hoặc cùng chiều mà xe ngược chiều hoặc cùng chiều xảy ra tai nạn thì mình cũng sẽ bị liên đới dẫn đến tai nạn đó nên các bác hết sức hạn chế sử dụng pha. cũng là 1 nét văn hóa đi xe trong ban đêm để giảm tối thiểu xảy ra tai nạn.Theo luật "Tây" thì cứ nhìn thấy ánh đèn ngược lại từ xa là nên cụp pha ngay rồi, chứ không phải đợi đến khi thấy chói như ở ta. Ra đường tôi thấy, các bác lịch sự thì cũng đến gần lắm mới chịu cụp pha, rồi gần như chưa qua khỏi tầm đèn của mình thì đã lại giương hết cỡ lên rồi. Làm vậy vẫn gây chói và "mù" cho nhau.
chỉ có 1 kinh nghiệm duy nhất đó là nhìn vạch kẻ đường mà đi. còn nếu ko có vạch nữa thì cứ 20 đến 30km/h mà chạyCụ cứ lái xe ban ngày thật tốt, sau đó lái xe đêm (trời trong) thật tốt, rồi mới nên chuyển qua lái xe đêm và mưa. Em nói thật, tài già mà đi đêm + trời mưa, mà lại mưa to, nhiều ông cũng ngại lái lắm. Trừ trường hợp bất khả kháng mới phải chạy thôi.
Cũng ko nên phụ thuộc quá vào thiết bị. Giả dụ cung đường đó mới sửa, cái ngân hàng dữ liệu chưa kịp cập nhật. Trong tình trạng đó, sự nguy hiểm nếu dựa vào Navi còn tai hại hơn chứ cụ.ở nc ngoài có 1 kinh nghiệm đi xe ban đêm đó là dùng Navi (tức là cái hệ thống định vị chỉ đường cho mình ý) còn ở VN thì theo mình thấy cũng đã có một số phần mềm khá chi tiết về đường xá rồi, các cụ cứ tập nhìn vào nó để xác định những đoạn đường cong phía trước mà điều chỉnh tốc độ cho phù hợp. Cái này em áp dụng thường xuyên nhất là để vượt xe vào ban đêm bởi vì: thứ nhất vào ban đêm mình sẽ bị hạn chế tầm nhìn xa, thứ 2 mình sẽ không thể biết được đoạn đường đằng trước thẳng hay cong (nếu như không thuộc đường) còn xe ngược chiều thì đơn giản vì đã có ánh đèn phản chiếu từ xa rồi. Khi sử dụng Navi nó đã hiển thị bản đồ về đoạn đường phía trước rôi nên vào ban đêm các bác có thể nhìn thấy ngay được những đoạn đường phía trước nó thẳng hay cong như thế nào nên sẽ rất chủ động để sử lý khi quyết định vượt xe cùng chiều.
Chúc các bác may mắn
uh mình quên là ở VN những chỗ sửa đường không bao giờ có biển cảnh báo trướcCũng ko nên phụ thuộc quá vào thiết bị. Giả dụ cung đường đó mới sửa, cái ngân hàng dữ liệu chưa kịp cập nhật. Trong tình trạng đó, sự nguy hiểm nếu dựa vào Navi còn tai hại hơn chứ cụ.
Dùng cái này để chỉ đường cho lái xe ở những nơi xa lạ để cho đỡ bị lạc thì đương nhiên là tốt.