Kỹ thuật lái xe ban đêm

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HUYNHC240 viết
Em thì chạy từ Linh Đàm đến cầu Sông hàn mất 10 Tiếng bác ạ, 4h chiều xuất phát, 2 h đêm có mặtlại cầu Sông hàn (b)(b)(b)
Hôm mùng 4 tết em xuất phát từ Giáp bát lúc 5h30, bị CA dừng lại 30 phút trước bến xe giáp bát, ăn cơm mất cỡ 40 phút ở Ninh Bình mà 4h20 đã đến bến xe Đà Nẵng các cụ tính hộ em xem xe chạy mất mấy tiếng nhé. Hehe em đi xe khách. Em có ông bạn tự lái xe từ HN vào DN mất 19 tiếng đấy đi như thế thà đi xe khách cho lành vào đến nơi nhờ người thuê cho cái xe tự lái đi bét nhè.
Chạy đêm với tết thì thường đường vắng, xxx lại nghỉ nên các cụ đi được như thế. Hồi 5 tết vừa rồi, em phi lên Quảng Ninh, đường Bắc Ninh, em chạy gần 100 mà còn có xe vượt vèo một phát, có khi nó phải trăm hai trăm ba !
Nhưng đi đêm đang tít trên trăm mà gặp chướng ngại vật cũng ngại lắm. Nói chung các cụ cứ cẩn thận củi lửa.
Một kinh nghiệm đi đêm nữa là: nhiều khi thấy xe trước ko rõ lắm, chỉ có đèn hậu đo đỏ. Nhiều xe khách cũ kỹ chỉ có tí đèn ở dưới, thế là em lại nhầm là xe con, tới nơi mới tháy nó to đùng ! Thường xe khách đường dài có rất nhiều đèn cả sau và trước nên dễ nhân.
 

hungcan82

Xe tải
Biển số
OF-109071
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
259
Động cơ
394,298 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc, Hà Nội
e đi 2 bánh đường HN ban đêm thấy mấy thằng taxi toàn để pha, bực mình e toàn bật pha lại, thấy mấy bác 4b thì đi cos nhưng mấy thằng taxi vào mấy đường hoặc ngõ nhỏ nhỏ là chúng nó bật pha, e nháy kiểu ji nó cũng ko chịu cos,*** nó chứ, nó ỷ nó 4b,hix, bực mình.x-(x-(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e đi 2 bánh đường HN ban đêm thấy mấy thằng taxi toàn để pha, bực mình e toàn bật pha lại, thấy mấy bác 4b thì đi cos nhưng mấy thằng taxi vào mấy đường hoặc ngõ nhỏ nhỏ là chúng nó bật pha, e nháy kiểu ji nó cũng ko chịu cos,*** nó chứ, nó ỷ nó 4b,hix, bực mình.x-(x-(
Cái đó còn chưa bực bằng mấy con SH, Lib hay LX.. pha thì thôi rồi, mà nó lại cứ chổng ngược lên chứ lị ! Nhiều người trông rất có vẻ hiểu biết, lịch sự nhưng vẫn ko biết cái đó, có lẽ họ học lấy bằng 2b là toàn chống trượt hết cả.
 

vietanh76

Xe máy
Biển số
OF-57109
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
64
Động cơ
446,640 Mã lực
Nơi ở
68 Đường La Thành DT 0934515177
Nhiều người đi xe , cả 2b lẫn 4b rất thiếu hiểu biết về vấn đề pha cos . Họ có vẻ không cần quan tâm đến người đi ngược chiều như nào hay là xe họ bị hỏng công tắc pha cos cũng nên .:(
 

housecom

Xe đạp
Biển số
OF-115430
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
19
Động cơ
386,890 Mã lực
theo em đi đêm tốt nhất là thuê taxi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em đi đêm tốt nhất là thuê taxi
Đúng là lái đêm luôn nguy hiểm hơn lái ngày: tầm mắt hạn chế, chói mắt, nhiều ổ gà, vũng nước lại cứ tưởng đường bằng...Cụ nào mắt mũi cận nặng, lóa thì đúng là không nên lái.
Nhưng lái đêm cũng có cái thú: đường thường vắng hơn, ít xxx hơn, trời mát hơn.. Tuy nhiên xe cụ nào mà đèn mờ mờ tỏ tỏ và kính lái bị nhòe, lóa thì đi đêm đúng là một cực hình ! Những xe như vậy, đừng bao giờ nên đi đêm.
 

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
287
Động cơ
406,269 Mã lực
Bác dạy trí phải. Thanks
 

Dcực

Xe đạp
Biển số
OF-113473
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
25
Động cơ
388,400 Mã lực
Chạy buổi tối đối diện sợ nhất đèn pha - chạy sau đuối sợ nhất công nông không đèn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy buổi tối đối diện sợ nhất đèn pha - chạy sau đuối sợ nhất công nông không đèn.
Đúng thế. Đèn pha của các xe công, xe tải, xe con mà không cụp là ngại lắm. Lúc đó chỉ có căn theo vạch vôi bên phải. Còn công nông không đèn, em đã gặp một lần, dưng mà em vẫn nhìn thấy khi tới gần. Mà dân mình anh hùng thật. Xe công nông đi ban đêm, trăng không có, chỉ lờ mờ đèn từ tận đẩu tận đâu mà cũng phóng rầm rầm trên đường !
Em xin lỗi cả nhà cho em chựi một phát: Toshi ba nhà mấy thằng đi đêm khi gặp xe đối diện không chịu hạ pha ! bức xúc và nguy hiểm vô cùng.
Còn mấy cu công nông, dù sao họ cũng ít học, và họ đối đầu với nguy hiểm nhiều hơn.. Hy vọng đất nước sẽ tiến tới độ cái xe công nông không đèn sẽ không còn chỗ trên đời này.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Theo kinh nghiệm bản thân em thấy đi đêm mệt thần kinh hơn vì tầm nhìn hạn chế, đường vắng dễ chủ quan, mọi người trên xe ngủ hết, nhất là sau khi ăn chiều xong có tý cay vào, lên xe khoảnngg 15 - 20 phút là ngáy râm ran, chỉ còn lại một mình với đường. Em đã có lần đi QL1 đoạn Ninh Bình tý nữa đấu đầu công nông không đèn - Mồ hôi toát ướt hết lưng
 

kame2+2

Xe hơi
Biển số
OF-111557
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
146
Động cơ
391,060 Mã lực
Bác nào bám *** xe bự coi chừng ăn dị vật ở gầm xe đó, khoảng sáng gầm mình bé hơn nó các bác nhỉ
 

boytt33

Xe máy
Biển số
OF-93363
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
63
Động cơ
403,130 Mã lực
Nghe cụ nói hay quá em đóng góp tí ý kiến nhé đây cũng là mượn của các cụ khác thôi.
Khi trời mưa, Đường trơn ướt. tài xế sẽ đứng trước mối nguy hiểm rình rập. Để tránh rơi vào tình huống bất lợi, người cầm lái cần thuần thục một số kỹ năng nhất định.
Trước tiên, lái xe cần nhớ rằng cơn mưa ngắn bất chợt còn nguy hiểm hơn cả khi mưa lớn kéo dài. Vì nước mưa không trôi ngay mà tạo ra bong bóng nhỏ trên mặt đường. Hãy thử hình dung lúc này vào cua hay phanh khi đang chạy với tốc độ cao, bánh xe tiếp xúc với các bong bóng đang vỡ tung ra - hậu quả cũng sẽ tương tự như xe có thể bị chệch hướng hay mất lái. Lời khuyên duy nhất trong trường hợp này là ngay khi có những giọt mưa đầu tiên hãy giảm tốc độ, tăng cường quan sát, tránh cơ động xe đột ngột
Bong bóng khí trên đường cũng là một nguyên nhân
Trong mưa lớn thì bắt buộc phải bật pha gần để giúp tài xế các xe khác dễ quan sát thấy xe của bạn hơn. Khi trời mưa hay khi vừa tạnh, lúc mặt đường chưa kịp khô, xe chạy sẽ tạo ra các "mà nước" như vậy các xe cùng chiều hay ngược chiều sẽ liên tục hắt nước và bùn đất bẩn vào xe của bạn nên khi đến gần xe khác cần phải mở chế độ gạt nước ở mức mạnh nhất. Nếu không thì vào thời điểm đó, kính trước dễ bị mờ hết khiến bạn hết khả năng quan sát trong 1-2 giây quan trọng nhất… Đó là trong trường hợp trời mưa, còn khi xe lao phải vũng nước thì sao? Tất nhiên, tốt nhất là nên giảm tốc độ từ trước mà đi chậm qua vũng nước.
Chế độ gạt nước hợp lý cũng góp phần giảm rủi ro
Còn nếu không cũng nên biết trước điều gì đang chờ đón bạn, nhất là trong trường hợp chỉ có các bánh ở một bên xe lao vào vũng nước: bạn sẽ cảm thấy tay lái không nghe theo sự điều khiển nữa; khi đó nên giữ chặt vô-lăng và đừng cố điều chỉnh hướng xe chạy. Sau một vài tích tắc, xe sẽ qua khỏi vũng nước. Khi cả 2 bánh mũi xe lao qua vũng nước sâu thì người cầm lái sẽ có cảm giác xe như bị giật mạnh lại: trong trường hợp này cũng không nên hốt hoảng, mà cần giữ vô-lăng thật chặt. Khi xe lao vào vũng nước không nên phanh gấp, tăng ga hay đánh vô-lăng. Tất cả đều vô nghĩa khi bánh xe gần như không tiếp xúc với mặt đường. Hãy coi đây là tình huống bất lợi, nhưng không đáng sợ vì xe sẽ ra khỏi vũng nước theo đúng hướng như khi nó đi vào. Còn tất cả các thao tác xử lý khác hoàn toàn có thể dẫn đến hậu quả khó lường.
 

KangTaJun

Xe hơi
Biển số
OF-116150
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
120
Động cơ
387,300 Mã lực
Nghe cụ nói hay quá em đóng góp tí ý kiến nhé đây cũng là mượn của các cụ khác thôi.
Khi trời mưa, Đường trơn ướt. tài xế sẽ đứng trước mối nguy hiểm rình rập. Để tránh rơi vào tình huống bất lợi, người cầm lái cần thuần thục một số kỹ năng nhất định.
Trước tiên, lái xe cần nhớ rằng cơn mưa ngắn bất chợt còn nguy hiểm hơn cả khi mưa lớn kéo dài. Vì nước mưa không trôi ngay mà tạo ra bong bóng nhỏ trên mặt đường. Hãy thử hình dung lúc này vào cua hay phanh khi đang chạy với tốc độ cao, bánh xe tiếp xúc với các bong bóng đang vỡ tung ra - hậu quả cũng sẽ tương tự như xe có thể bị chệch hướng hay mất lái. Lời khuyên duy nhất trong trường hợp này là ngay khi có những giọt mưa đầu tiên hãy giảm tốc độ, tăng cường quan sát, tránh cơ động xe đột ngột
Bong bóng khí trên đường cũng là một nguyên nhân
Trong mưa lớn thì bắt buộc phải bật pha gần để giúp tài xế các xe khác dễ quan sát thấy xe của bạn hơn. Khi trời mưa hay khi vừa tạnh, lúc mặt đường chưa kịp khô, xe chạy sẽ tạo ra các "mà nước" như vậy các xe cùng chiều hay ngược chiều sẽ liên tục hắt nước và bùn đất bẩn vào xe của bạn nên khi đến gần xe khác cần phải mở chế độ gạt nước ở mức mạnh nhất. Nếu không thì vào thời điểm đó, kính trước dễ bị mờ hết khiến bạn hết khả năng quan sát trong 1-2 giây quan trọng nhất… Đó là trong trường hợp trời mưa, còn khi xe lao phải vũng nước thì sao? Tất nhiên, tốt nhất là nên giảm tốc độ từ trước mà đi chậm qua vũng nước.
Chế độ gạt nước hợp lý cũng góp phần giảm rủi ro
Còn nếu không cũng nên biết trước điều gì đang chờ đón bạn, nhất là trong trường hợp chỉ có các bánh ở một bên xe lao vào vũng nước: bạn sẽ cảm thấy tay lái không nghe theo sự điều khiển nữa; khi đó nên giữ chặt vô-lăng và đừng cố điều chỉnh hướng xe chạy. Sau một vài tích tắc, xe sẽ qua khỏi vũng nước. Khi cả 2 bánh mũi xe lao qua vũng nước sâu thì người cầm lái sẽ có cảm giác xe như bị giật mạnh lại: trong trường hợp này cũng không nên hốt hoảng, mà cần giữ vô-lăng thật chặt. Khi xe lao vào vũng nước không nên phanh gấp, tăng ga hay đánh vô-lăng. Tất cả đều vô nghĩa khi bánh xe gần như không tiếp xúc với mặt đường. Hãy coi đây là tình huống bất lợi, nhưng không đáng sợ vì xe sẽ ra khỏi vũng nước theo đúng hướng như khi nó đi vào. Còn tất cả các thao tác xử lý khác hoàn toàn có thể dẫn đến hậu quả khó lường.

Rất bổ ích ạ ... Lái mới nên cần phải học hỏi nhiều từ các bác !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe cụ nói hay quá em đóng góp tí ý kiến nhé đây cũng là mượn của các cụ khác thôi.
Khi trời mưa, Đường trơn ướt. tài xế sẽ đứng trước mối nguy hiểm rình rập. Để tránh rơi vào tình huống bất lợi, người cầm lái cần thuần thục một số kỹ năng nhất định.
Trước tiên, lái xe cần nhớ rằng cơn mưa ngắn bất chợt còn nguy hiểm hơn cả khi mưa lớn kéo dài. Vì nước mưa không trôi ngay mà tạo ra bong bóng nhỏ trên mặt đường. Hãy thử hình dung lúc này vào cua hay phanh khi đang chạy với tốc độ cao, bánh xe tiếp xúc với các bong bóng đang vỡ tung ra - hậu quả cũng sẽ tương tự như xe có thể bị chệch hướng hay mất lái. Lời khuyên duy nhất trong trường hợp này là ngay khi có những giọt mưa đầu tiên hãy giảm tốc độ, tăng cường quan sát, tránh cơ động xe đột ngột
Bong bóng khí trên đường cũng là một nguyên nhân
Trong mưa lớn thì bắt buộc phải bật pha gần để giúp tài xế các xe khác dễ quan sát thấy xe của bạn hơn. Khi trời mưa hay khi vừa tạnh, lúc mặt đường chưa kịp khô, xe chạy sẽ tạo ra các "mà nước" như vậy các xe cùng chiều hay ngược chiều sẽ liên tục hắt nước và bùn đất bẩn vào xe của bạn nên khi đến gần xe khác cần phải mở chế độ gạt nước ở mức mạnh nhất. Nếu không thì vào thời điểm đó, kính trước dễ bị mờ hết khiến bạn hết khả năng quan sát trong 1-2 giây quan trọng nhất… Đó là trong trường hợp trời mưa, còn khi xe lao phải vũng nước thì sao? Tất nhiên, tốt nhất là nên giảm tốc độ từ trước mà đi chậm qua vũng nước.
Chế độ gạt nước hợp lý cũng góp phần giảm rủi ro
Còn nếu không cũng nên biết trước điều gì đang chờ đón bạn, nhất là trong trường hợp chỉ có các bánh ở một bên xe lao vào vũng nước: bạn sẽ cảm thấy tay lái không nghe theo sự điều khiển nữa; khi đó nên giữ chặt vô-lăng và đừng cố điều chỉnh hướng xe chạy. Sau một vài tích tắc, xe sẽ qua khỏi vũng nước. Khi cả 2 bánh mũi xe lao qua vũng nước sâu thì người cầm lái sẽ có cảm giác xe như bị giật mạnh lại: trong trường hợp này cũng không nên hốt hoảng, mà cần giữ vô-lăng thật chặt. Khi xe lao vào vũng nước không nên phanh gấp, tăng ga hay đánh vô-lăng. Tất cả đều vô nghĩa khi bánh xe gần như không tiếp xúc với mặt đường. Hãy coi đây là tình huống bất lợi, nhưng không đáng sợ vì xe sẽ ra khỏi vũng nước theo đúng hướng như khi nó đi vào. Còn tất cả các thao tác xử lý khác hoàn toàn có thể dẫn đến hậu quả khó lường.
Đang nói đi đêm cụ lại bàn về kinh nghiệm đi trời mưa !
 

kevin.caovu

Xe tải
Biển số
OF-75949
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
357
Động cơ
425,000 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thuê taxi thì theo em các cụ nên để tiền ở nhà băng rồi lấy tiền lãi mà đi taxi. Tiền lãi thừa tiền đi taxi ạ
Ai cũng thế thì còn nói làm gì, đi xe tự lái có cái thú riêng, có cái tự do mà đi taxi kô thể có. Mà đến tết rồi các cụ biết, taxi có khi gọi cả tiếng chẳng thấy mặt !
Nhưng em cứ nhắc trước là: cụ nào mắt kém, xe có kính lái mờ, đèn tối thì đừng ham đi đêm, nếu buộc phải đi thì đi chậm thôi. 80% các tai nạn là xẩy ra vào ban đêm đó các cụ.
 

tolaixebo

Đi bộ
Biển số
OF-118725
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
8
Động cơ
384,080 Mã lực
vào đây đúng là được học hỏi các bác đi trước nhiều kinh nghiệm, cái này rất hay và thực tế, thanks bác rất nhiều.
 

tolaixebo

Đi bộ
Biển số
OF-118725
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
8
Động cơ
384,080 Mã lực
cấp độ của em ở đây mới là đi bộ, ở quê em em là số 1 tay lái xe bò đấy các bác ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top