- Biển số
- OF-52644
- Ngày cấp bằng
- 11/12/09
- Số km
- 14,853
- Động cơ
- 523,681 Mã lực
Quả bom treo trên đầu EVN đấyVn đón đầu phết với điện.mặt trời.
Quả bom treo trên đầu EVN đấyVn đón đầu phết với điện.mặt trời.
Treo ntn cụ Vịt?Quả bom treo trên đầu EVN đấy
Xe điện ăn 0.2kwh/Km, với giá hiện nay tại VN ta tạm tính là 500₫/Km.Có một câu hỏi thế này: Nếu tất cả ô-tô chuyển sang chạy điện thì sẽ cần bao nhiêu điện và lấy nguồn ở đâu?
Thừa thì phanb thôi.Có biết tại sao EVN phanh việc mua ĐMT ???
Cùng 1 quãng đường thì tiền sạc điện bằng 1/3 tiền xăng (ở Mỹ)Liệu tiền điện xạc đầy bình ắc quy có rẻ hơn so với đổ đầy bình xăng không cụ ?
Còn thiếu về tuổi thọ accu nữa!Cùng 1 quãng đường thì tiền sạc điện bằng 1/3 tiền xăng (ở Mỹ)
Rào cản hiện tại là thời gian sạc. Ở trạm xạc để đi được 200 cây mất khoảng 15' sạc. Đây là 1 trong những vấn đề đang được anh Musk ưu tiên xử lý.
Cái người ta đang làm là giảm giá và thời gian sạc. Còn tất cả những cái còn lại thì xe điện đã vượt xa xe xăng
Tổng công suất điện mặt trời của tất cả các dự án chiếm khoảng 4% công suất toàn hệ thống. Dừng ưu đãi hay dừng mua là chuyện hoàn toàn khác.Thừa thì phanb thôi.
Các cụ cứ đưa ra những câu hỏi chợt nảy ra trong đầu.Có một câu hỏi thế này: Nếu tất cả ô-tô chuyển sang chạy điện thì sẽ cần bao nhiêu điện và lấy nguồn ở đâu?
Có vẻ con số không chính xác vì giá điện ở Mỹ từ 6-50 cent/kwh tuỳ địa phươngCùng 1 quãng đường thì tiền sạc điện bằng 1/3 tiền xăng (ở Mỹ)
Rào cản hiện tại là thời gian sạc. Ở trạm xạc để đi được 200 cây mất khoảng 15' sạc. Đây là 1 trong những vấn đề đang được anh Musk ưu tiên xử lý.
Cái người ta đang làm là giảm giá và thời gian sạc. Còn tất cả những cái còn lại thì xe điện đã vượt xa xe xăng
Giá thành ban đầu thôi. Chứ còn pin xe là 1 hệ thống gồm rất nhiều cell, xe Tesla nó hiện đại đến độ tự báo về trung tâm cell nào hỏng để thay nên giá sửa pin rẻ bèo à. Chỉ đến khi toàn bộ cell cùng hỏng thì thay mới đắt, nhưng chỉ sợ đến lúc ấy có khi người dùng đổi mấy đời xe rồi.Còn thiếu về tuổi thọ accu nữa!
Giá 1 bộ accu của Tesla ở Mỹ bằng giá 1 cái xe Camry!
Xe điện ăn 0.2kwh/Km, với giá hiện nay tại VN ta tạm tính là 500₫/Km.
Xe máy ăn 2L xăng /100km tạm tính 350₫/Km.
Xe ô tô xăng tạm tính 2000₫/Km.
==> xe điện kinh tế hơn về nhiên liệu là rất rõ ràng.
Điện ở đâu ra? Đốt xăng để làm ra điện một cách tập trung, dễ xử lý hậu quả môi trường và đạt hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn.
Từng cái xe xăng dùng động cơ đốt trong chỉ đạt hiệu suất 25-30%.
2000 đ 1km với xe chạy xăng loại nhỏ 5 chỗ thì phải là đường khá tắc, em không biee xe điện chạy đường HN tắc thì hết bao nhiêu điện 1km.Xe điện ăn 0.2kwh/Km, với giá hiện nay tại VN ta tạm tính là 500₫/Km.
Xe máy ăn 2L xăng /100km tạm tính 350₫/Km.
Xe ô tô xăng tạm tính 2000₫/Km.
==> xe điện kinh tế hơn về nhiên liệu là rất rõ ràng.
Điện ở đâu ra? Đốt xăng để làm ra điện một cách tập trung, dễ xử lý hậu quả môi trường và đạt hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn.
Từng cái xe xăng dùng động cơ đốt trong chỉ đạt hiệu suất 25-30%.
Lúc ấy kiểm định đưa ra tiêu chuẩn về âm thanh nữa là bọn đó tắt hẳn ạ.Các cụ cứ yên tâm. Nguyên tắc "sản phẩm thay thế" sẽ xảy ra. Khi sp mới ra đời cạnh tranh với sp cũ thì sẽ xảy ra việc dao động trong sử dụng sp cũ và mới. Khi sp mới chiếm lĩnh thị trường thì giá sp cũ sẽ giảm, lúc đấy một bộ phận người tiêu dùng sẽ quay về với sp cũ, quá trình đấy cứ lặp đi lặp lại như con lắc, dần rồi sp cũ mới chết chứ không chết ngay lập tức được.
VD: khi xe điện ra đời, xăng dầu sẽ giảm giá, lúc đấy một bộ phận người tiêu dùng vẫn trung thành với động cơ xăng dầu do giá nó quá thấp, thậm chí lúc đấy các xe 4.; 5. sẽ lên ngôi để thỏa mãn độ gầm rú của máy xe ...nên xăng dầu vẫn sống, đương nhiên là sẽ đuối dần và chết (mà lúc đấy có khi hết cmn dầu mỏ trong lòng đất rồi).
Cụ nghĩ quá đơn giản. Điện cao thế trên xe điện khoảng 500-600v, các xe hybrid đều có thể thay cell hỏng nhưng không làm thế vì lý do an toàn, pin luôn được thu hồi và thay thế, phục hồi thì làm tại nhà máy sx.Giá thành ban đầu thôi. Chứ còn pin xe là 1 hệ thống gồm rất nhiều cell, xe Tesla nó hiện đại đến độ tự báo về trung tâm cell nào hỏng để thay nên giá sửa pin rẻ bèo à. Chỉ đến khi toàn bộ cell cùng hỏng thì thay mới đắt, nhưng chỉ sợ đến lúc ấy có khi người dùng đổi mấy đời xe rồi.
Tổng điện mặt trời farm : 8800 MW.Tổng công suất điện mặt trời của tất cả các dự án chiếm khoảng 4% công suất toàn hệ thống. Dừng ưu đãi hay dừng mua là chuyện hoàn toàn khác.
thế là bản chất vấn đề là chuyển ô nhiễm từ kiểu này sang kiểu khác sang chảnh hơn cụ nhỉ.Dùng động cơ đốt trong để chạy máy phát điện
Họ không thay được từng cell, mà thay từng cụm (modul), giá để sửa hiện tại giao động từ 3.000 đến 7.000$ tùy loại, chắc không bèo!Giá thành ban đầu thôi. Chứ còn pin xe là 1 hệ thống gồm rất nhiều cell, xe Tesla nó hiện đại đến độ tự báo về trung tâm cell nào hỏng để thay nên giá sửa pin rẻ bèo à. Chỉ đến khi toàn bộ cell cùng hỏng thì thay mới đắt, nhưng chỉ sợ đến lúc ấy có khi người dùng đổi mấy đời xe rồi.