[Funland] Kỷ nguyên động cơ đốt trong sắp kết thúc?

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,629
Động cơ
520,952 Mã lực
Điện hạt nhân bác ạ.
Giải pháp tôi nghĩ là khả dĩ nhất.
Điện mặt trời + Gió + Thủy triều + ...: Vẫn còn quá đắt + quá yếu, và công suất không ổn định.
Rồi những thằng muốn xây nhà máy điện hạt nhân lại phải đi xin phép bọn tai to mặt lớn để xây chứ tự ý phát triển nó lại đập cho vỡ mồm, và rồi cả thế giới lại nằm trong tay mấy thằng đầu gấu :)
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,827
Động cơ
250,019 Mã lực
cái 4 nó khốn nạn ở chỗ giảm thiểu ô nhiễm ở nước giàu và chuyển ô nhiễm sang các nước nghèo: sx pin, sx accu, nhận pin accu phế thải ...
Công nghệ pin cho xe ô tô điện nó khác công nghệ SX ắc quy cụ ạ. Pin cho xe ô tô điện là dòng pin Li-ion có độ bền >10 năm. Khi thải thì sẽ dễ dàng tái chế. Người ta tính hết rồi.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Rồi những thằng muốn xây nhà máy điện hạt nhân lại phải đi xin phép bọn tai to mặt lớn để xây chứ tự ý phát triển nó lại đập cho vỡ mồm, và rồi cả thế giới lại nằm trong tay mấy thằng đầu gấu :)
Thế giới nó vận hành thế.
Sau 100 năm vẫn về với giun với dế cả thôi mà cụ.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,383
Động cơ
761,292 Mã lực
Công nghệ pin cho xe ô tô điện nó khác công nghệ SX ắc quy cụ ạ. Pin cho xe ô tô điện là dòng pin Li-ion có độ bền >10 năm. Khi thải thì sẽ dễ dàng tái chế. Người ta tính hết rồi.
Hiện nay cái pin công nghệ cao nhất đang được lắp vào điện thoại xịn như Iphone ...Cụ xem có pin nào chịu được 10 năm không?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Công nghệ pin cho xe ô tô điện nó khác công nghệ SX ắc quy cụ ạ. Pin cho xe ô tô điện là dòng pin Li-ion có độ bền >10 năm. Khi thải thì sẽ dễ dàng tái chế. Người ta tính hết rồi.
Vừa rồi có cái xe Tesla3 nổ như bom ở bên Tàu đấy.
Con này chạy pile litium nha :P
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,467
Động cơ
374,857 Mã lực
Em nghĩ là SẼ như nhận định nhưng còn lâu mới SẮP
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
581
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cứ yên tâm. Nguyên tắc "sản phẩm thay thế" sẽ xảy ra. Khi sp mới ra đời cạnh tranh với sp cũ thì sẽ xảy ra việc dao động trong sử dụng sp cũ và mới. Khi sp mới chiếm lĩnh thị trường thì giá sp cũ sẽ giảm, lúc đấy một bộ phận người tiêu dùng sẽ quay về với sp cũ, quá trình đấy cứ lặp đi lặp lại như con lắc, dần rồi sp cũ mới chết chứ không chết ngay lập tức được.
VD: khi xe điện ra đời, xăng dầu sẽ giảm giá, lúc đấy một bộ phận người tiêu dùng vẫn trung thành với động cơ xăng dầu do giá nó quá thấp, thậm chí lúc đấy các xe 4.; 5. sẽ lên ngôi để thỏa mãn độ gầm rú của máy xe ...nên xăng dầu vẫn sống, đương nhiên là sẽ đuối dần và chết (mà lúc đấy có khi hết cmn dầu mỏ trong lòng đất rồi).
Cái này ko đơn giản chỉ là do thị trường quyết định mà cố sự can thiệp của chính phủ nữa. Do yêu cầu môi trường nên họ cấm dần xe xăng. Nói chung chỉ đến 2050, thậm chí nhanh hơn, chắc sẽ ko còn xe xăng ở các nước phát triển nữa và có khi cả ở Vnam.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,827
Động cơ
250,019 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm. Nguyên tắc "sản phẩm thay thế" sẽ xảy ra. Khi sp mới ra đời cạnh tranh với sp cũ thì sẽ xảy ra việc dao động trong sử dụng sp cũ và mới. Khi sp mới chiếm lĩnh thị trường thì giá sp cũ sẽ giảm, lúc đấy một bộ phận người tiêu dùng sẽ quay về với sp cũ, quá trình đấy cứ lặp đi lặp lại như con lắc, dần rồi sp cũ mới chết chứ không chết ngay lập tức được.
VD: khi xe điện ra đời, xăng dầu sẽ giảm giá, lúc đấy một bộ phận người tiêu dùng vẫn trung thành với động cơ xăng dầu do giá nó quá thấp, thậm chí lúc đấy các xe 4.; 5. sẽ lên ngôi để thỏa mãn độ gầm rú của máy xe ...nên xăng dầu vẫn sống, đương nhiên là sẽ đuối dần và chết (mà lúc đấy có khi hết cmn dầu mỏ trong lòng đất rồi).
Xe chạy xăng dầu không chết hẳn đâu cụ. Nó sẽ vẫn tồn tại, nhưng không phải là "dân dụng phổ thông đại chúng" cho toàn dân sử dụng nữa, vì lúc đó các chính phủ các nước sẽ cấm sử dụng các loại xe ô tô chạy xăng / dầu.
Lúc đó xe động cơ đốt trong sẽ chỉ được cấp phép lưu hành cho Giải đua công thức 1, cho 1 số cá nhân là vận động viên đua xe, cho 1 số thành viên các câu lạc bộ xe động cơ đốt trong....Tóm lại, dân thường sẽ không được phép sử dụng xe động cơ đốt trong chạy ngoài đường.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,367 Mã lực
việc này cũng đoán được từ lâu rồi, chứ có phải bây giờ mới nói đâu, kể cả năng lượng điện họ cũng đang tìm ra phương pháp thay thế mang cho môi trường sạch đẹp hơn, chỉ là vấn đề thời gian
Lý do vì mt là hài hước nhất.
Lý do hợp lý nhất vẫn là tự động hoá, chỉ có động cơ điện mới có thể tự động hoá được.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,383
Động cơ
761,292 Mã lực
Cái này ko đơn giản chỉ là do thị trường quyết định mà cố sự can thiệp của chính phủ nữa. Do yêu cầu môi trường nên họ cấm dần xe xăng. Nói chung chỉ đến 2050, thậm chí nhanh hơn, chắc sẽ ko còn xe xăng ở các nước phát triển nữa và có khi cả ở Vnam.
Thì cũng là môi trường: sẽ không có gì cấm 100% cả, khi môi trường ổn ổn rồi thì họ lại cho xe xăng chạy thôi. Đương nhiên lúc đấy ông xăng và động cơ cũng phải tốt lên để thỏa mãn nhu cầu môi trường (ví dụ: VN đang chuẩn hóa từ chuẩn euro2 lên euro5)
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,827
Động cơ
250,019 Mã lực
Hiện nay cái pin công nghệ cao nhất đang được lắp vào điện thoại xịn như Iphone ...Cụ xem có pin nào chịu được 10 năm không?
Pin cho xe hơi nó có công nghệ cao hơn pin cho điện thoại iPhone.
Pin xe điện Tesla Model 3, loại bán ở thị trường TQ, có tuổi thọ pin lên đến 1,6 triệu km, tức là gần như vĩnh cửu luôn, vì đến xe chạy xăng/dầu còn hiếm con nào mà chủ xe kiên trì dùng đến hơn 1 triệu km .....:D

Em đang dùng con xe Klara của nhà VinFast, dùng được hơn 2 năm rồi, em xạc pin hàng đêm ( hoặc cách nhật, tùy đi nhiều hay ít ), chưa thấy vấn đề gì, thấy VinFast nói pin Lithium này có độ bền >10 năm, giờ được hơn 2 năm rồi....để em theo dõi tiếp, có gì sẽ báo cụ....
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,383
Động cơ
761,292 Mã lực
Thế thì lợi ích của nó là gì cụ nhỉ :)
Em biết câu còm kia của cụ là vui thôi. Còn cái động cơ hybrid kia là nó tận dụng phần năng lượng thừa của xe xăng để nạp điện cho accu. Có điều phức tạp quá, cộng với tiền pin cũng đắt nên nó không phát triển được.
Giờ xe điện hoàn toàn thì rào cản là sức chứa pin và phương thức sạc.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Dạo này em thấy nói nhiều về xe điện quá. Công nghệ pin và sạc đang rất tiềm năng.
Liệu động cơ đốt trong bao giờ kết thúc các cụ nhỉ?



Ở đâu ra mà kết thúc động cơ đốt trong sớm??

Chỉ đặt hạn chấm dứt cho xe 4 chỗ, 7 chỗ thôi. Các loại xe khách cỡ lớn hoặc xe tải thì động cơ điện nào gánh cho nổi chưa kể tầm hoạt động khi đủ chở đủ tải được bao nhiêu?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,383
Động cơ
761,292 Mã lực
Pin cho xe hơi nó có công nghệ cao hơn pin cho điện thoại iPhone.
Em đang dùng con xe Klara của nhà VinFast, dùng được hơn 2 năm rồi, em xạc pin hàng đêm ( hoặc cách nhật, tùy đi nhiều hay ít ), chưa thấy vấn đề gì, thấy VinFast nói pin Lithium này có độ bền >10 năm, giờ được hơn 2 năm rồi....để em theo dõi tiếp, có gì sẽ báo cụ....
em gg đây:
Pin và hiệu suất của iPhone
Tìm hiểu hiệu suất của iPhone và mối quan hệ của hiệu suất với pin.
Chiếc iPhone của bạn được thiết kế để mang lại trải nghiệm đơn giản và dễ sử dụng. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến và kỹ thuật tối tân. Trong công nghệ, pin và hiệu suất là lĩnh vực quan trọng. Pin là một công nghệ phức tạp và có rất nhiều yếu tố tác động đến hiệu suất của pin, từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone. Tất cả các pin sạc đều là linh kiện tiêu hao và có tuổi thọ giới hạn — pin sẽ bị giảm dung lượng và hiệu suất đến mức cần phải thay. Việc pin lão hóa theo thời gian có thể góp phần làm cho hiệu suất của iPhone thay đổi. Chúng tôi cung cấp thông tin này dành cho khách hàng muốn tìm hiểu thêm.
Giới thiệu về pin lithium-ion
Pin của iPhone sử dụng công nghệ lithium-ion. So với các thế hệ công nghệ pin trước đây, pin lithium-ion sạc nhanh hơn, tuổi thọ cao hơn và có mật độ năng lượng lớn hơn giúp tăng thời lượng và giảm trọng lượng. Công nghệ pin sạc lithium-ion hiện nay là công nghệ tốt nhất cho thiết bị của bạn. Tìm hiểu thêm về pin lithium-ion.
-----------
.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,648
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em biết câu còm kia của cụ là vui thôi. Còn cái động cơ hybrid kia là nó tận dụng phần năng lượng thừa của xe xăng để nạp điện cho accu. Có điều phức tạp quá, cộng với tiền pin cũng đắt nên nó không phát triển được.
Giờ xe điện hoàn toàn thì rào cản là sức chứa pin và phương thức sạc.
Em nghĩ vấn đề là nguồn năng lượng điện ở đâu ra cho đủ.
Ngành công nghiệp điện chưa phát triển kịp để phục vụ nhu cầu xe điện phổ cập.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,145
Động cơ
893,708 Mã lực
Công nghệ pin cho xe ô tô điện nó khác công nghệ SX ắc quy cụ ạ. Pin cho xe ô tô điện là dòng pin Li-ion có độ bền >10 năm. Khi thải thì sẽ dễ dàng tái chế. Người ta tính hết rồi.
Pin Lithium nào có độ dài >10 năm đấy bác?
Pin cho ô tô điện hiện nay chính là mấy cục pin dùng cho máy tính xách tay đấy.
Mà cường độ sử dụng (dòng phóng và dòng nạp lại phải lớn hơn ở máy tính xách tay).
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,383
Động cơ
761,292 Mã lực
Em nghĩ vấn đề là nguồn năng lượng điện ở đâu ra cho đủ.
Ngành công nghiệp điện chưa phát triển kịp để phục vụ nhu cầu xe điện phổ cập.
đấy, lúc đấy là cuộc cạnh tranh giữa giá điện và giá xăng. Hiện giờ dùng điện ít thì giá điện thấp, sau này tranh nhau dùng điện để sạc oto thì điện lại tăng thôi (nếu chưa có giải pháp tăng cung điện)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top