Cận cảnh Tesla đổi pin: hết có 1 phút rưỡi, nhanh hơn đổ xăng nhiều. Mà đây là em thấy thiết kế gá lắp pin vẫn chưa tối ưu, chưa phải kiểu quick disconnect đấy.
Cụ đang nói về thời điểm hiện tại thì hoàn toàn đúng.Cụ có hiểu ý em không? Nếu có cái viên kia mà nó giá 1 triệu đồng đi được 400km trong khi giá xăng 1 triệu đồng đi được 500km thì cụ chọn phương án nào.
Nước đường làm từ cây mía.....tương đương với xăng sinh học Ethanol đó.....Trong cái truyện nhăng nhít Mít đặc và Biết tuốt của Liên xô xưa có cái ô tô chạy bằng nước đường.
Mà đem nước đường đổ vào ô tô khéo chạy tốt
Đồng thời cái gara cũng to đùng cụ nhỉ, cứ tưởng tượng con xe 100 sức ngựaThử tưởng tượng công nghệ cho phép thay thế hơn 40 triệu xe máy chạy xăng ở VN bằng 40 triệu xe máy sinh học bò (hoặc ngựa) ăn cỏ thì thu gom xử lý chất thải cũng là việc lớn đấy. Mỗi chiếc khoảng chục cân phân một ngày thôi.
Thì đấy là định hướng của cp mà cụ, họ đã phát triển kinh tế mạnh rồi h là muốn thay đổi để cải thiện chất lượng cuộc sống cho tốt hơnCái này là do TQ cấm ko cho đăng ký xe máy chạy xăng nữa nên dân buộc phải dùng xe điện.
Thêm nữa thì cũng hạn chế cho đăng ký mới xe ô tô chạy xăng nhưng khuyến khích cho đăng ký xe ô tô chạy điện.
Tóm lại vẫn phải dùng biện pháp hành chính để điều chỉnh chứ ko phải do dân tự nguyện thay thế do dân thấy hiệu quả hay ko
Thiết kế đổi pin thất bại rồi mà cụ. Cụ tưởng tượng xe mới, pin mới, cụ có muốn đổi không?Cận cảnh Tesla đổi pin: hết có 1 phút rưỡi, nhanh hơn đổ xăng nhiều. Mà đây là em thấy thiết kế gá lắp pin vẫn chưa tối ưu, chưa phải kiểu quick disconnect đấy.
nói về ngựa và mứt thì còn phải học châu âu nhiều cụ nhé, mứt ngựa tràn ngập ở TBN luôn đi đâu cũng thấy.Thế thì lại căng, vì tránh được việc đốt nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải carbon thì lại quay về chất lượng vệ sinh môi trường hồi thế kỷ 17
Tính trường hợp xấu nhất rồi đấy. Nếu muốn chính xác có thể bỏ máy tính ra mà. Ví dụ pin Tesla 3 là 75kWh chạy được 322 miles ~ 520km. Cứ cho hiệu suất sạc 85%, vậy sạc đầy 75 số điện kia thực tế mất 88 số điện. 3000đ/1 số, 88 số là mất 264000. Như vậy chạy 100km mất 264000/5.2 cỡ 50000 cho 100 cây số, theo cách tính bình thường của nhà sản xuất là đường hỗn hợp trong phố và cao tốc.Có vẻ con số không chính xác vì giá điện ở Mỹ từ 6-50 cent/kwh tuỳ địa phương
Mua xe ở "chế độ đổi pin" thì chỉ phải trả giá tiền của xe thôi ( đã trừ giá tiền của pin ) , ví dụ : cụ mua con Klara pin Lithium ở chế độ đổi pin thì giá là 35 tr ( chỉ có xe, không có pin ), còn mua cả xe full pin là 50 tr.Thiết kế đổi pin thất bại rồi mà cụ. Cụ tưởng tượng xe mới, pin mới, cụ có muốn đổi không?
Xe mới thôi cụ, còn pin là độc lập, cứ chạy hết thì đổi thôi cụ. Như cụ đổi bình ga thôi, còn cung cấp pin thì phải đảm bảo pin chạy đủ lượng điện như cam kết chứ cụ, mới hay cũ quan trọng gì!Thiết kế đổi pin thất bại rồi mà cụ. Cụ tưởng tượng xe mới, pin mới, cụ có muốn đổi không?
Tổng thống Mỹ sẽ dùng 650.000 xe điện cho công vụ
Đội xe của chính phủ Mỹ gồm khoảng 650.000 chiếc sẽ được thay thế bằng các mẫu xe điện, theo tuyên bố của Tân Tổng thống Biden hôm 25/1.vnexpress.net
Thế ban đầu không có pin thì chạy kiểu gì hả cụ ?Mua xe ở "chế độ đổi pin" thì chỉ phải trả giá tiền của xe thôi ( đã trừ giá tiền của pin ) , ví dụ : cụ mua con Klara pin Lithium ở chế độ đổi pin thì giá là 35 tr ( chỉ có xe, không có pin ), còn mua cả xe full pin là 50 tr.
Do vậy pin có phải của mình đâu, đổi vô tư, pin mới, pin cũ quan tâm gì ...vì là pin của hãng chứ của mình đâu.
Thế chạy còn 1/3 bình mà muốn đổi bình mới thì làm thế nào ?Xe mới thôi cụ, còn pin là độc lập, cứ chạy hết thì đổi thôi cụ. Như cụ đổi bình ga thôi, còn cung cấp pin thì phải đảm bảo pin chạy đủ lượng điện như cam kết chứ cụ, mới hay cũ quan trọng gì!
Điện hạt nhân nhiều nước đang bắt đầu bỏ rồi đấy cụĐiện hạt nhân bác ạ.
Giải pháp tôi nghĩ là khả dĩ nhất.
Điện mặt trời + Gió + Thủy triều + ...: Vẫn còn quá đắt + quá yếu, và công suất không ổn định.
Chắc là tiền mua = tiền xe + tiền cọc pin, cái pin theo xe là thuê. Chắc cũng rẻ hơn tẹo.Thế ban đầu không có pin thì chạy kiểu gì hả cụ ?
Vì cái câu hỏi pin mới hay cũ mà Tesla đã đóng cửa mấy cái Swap Station được dựng lên!Thế chạy còn 1/3 bình mà muốn đổi bình mới thì làm thế nào ?
Vâng, lại phải so sánh xem phí đổi pin với phí sạc pin thì cái nào rẻ hơn nữa chứChắc là tiền mua = tiền xe + tiền cọc pin, cái pin theo xe là thuê. Chắc cũng rẻ hơn tẹo.