Tuần trước nhàn rỗi em ngồi với 1 ông thày dạy lái xe đàm đạo các bài giảng của bậc thày thời bây giờ, và thấy các học viên nhà ta được dạy ít về kỹ năng lái xe an toàn tiết kiệm cho nên,
Sau hơn 2 chục năm cầm lái, qua đủ các loại xe, và được đào tạo bài bản trong quân đội, em xin chia sẻ với các cụ 1 chút kinh nghiệm nhỏ, nếu các cụ thấy hay thì áp dụng và không thì thôi, đây hoàn toàn là những đúc rút của riêng bản thân em không sao chép hay copy từ ai cả, cũng có rất nhiều cụ đã biết rồi nhưng đây dành cho các cụ mới lái, mong giúp được các cụ chút ít.
1/ Kỹ năng quan trọng nhất để lái xe an toàn và tiết kiệm là: "Ngớt ga sớm" nó lý giải thế này, khi quan sát thấy chướng ngại vật các cụ nên nhấc chân khỏi bàn đạp ga sớm hơn, quan sát biến động trên mặt đường rồi mới xử lý. Hạn chế tối đa dùng phanh vì khi phanh một đống thứ sẽ bị hao mòn hỏng học như lốp, má phanh, các cấu kiện phần gầm, các khớp nối cao su...xăng, dầu.
Cái này nghe có vẻ dễ nhưng để áp dụng thành thạo cần phải học tập rất nhiều, ví dụ các cụ cần kết hợp thật tốt quan sát bằng mắt phán đoán bằng trí não để xử lý chuẩn nhất, nhưng hãy nhớ luôn tâm niệm 1 điều là "Ngớt ga sớm" các cụ cứ thử đi sẽ thấy kết quả ngay.
2/Kỹ năng thứ 2 mà em muốn chia sẻ với các cụ là môn học em được học trong trường quân đội gọi là "phân tích tâm lý người đi đường" nôm na thế này thôi
- "Người thành thị khác người nông thôn" khác với dân đô thị sự phản ứng trước tiếng còi xe, hay cách tham gia giao thông là khác biệt, thậm trí đang lưu thông trong ngõ nhỏ ở các vùng quê, các cụ mà bóp còi có khi ngay lập tức 1 đống trẻ con lao ùa ra từ các ngõ nhỏ đấy.
- Hay 1 ví dụ nhỏ là khoảng thời gian đánh lái chuyển hướng của taxi từ khi có xi nhan là rất ngắn so với các loại xe khác..do họ thường xuyên vội đi đón khách.
- Khi 1 con nghé đứng 1 bên đường 1 con trâu mẹ đứng 1 bên thì các cụ hãy chuẩn bị tinh thần con nghé sẽ lao sang bên mẹ nó nếu các cụ bóp còi hoặc đi đến
Tóm lại kỹ năng này cũng là quan sát, phán đoán tâm lý tính cách, các đối tượng cùng tham gia giao thông trên mặt đường với mình để đưa ra quyết định tăng ga vượt qua hay ngớt ga để xử lý.
2 kỹ năng theo em là quan trọng và cần thiết để lái xe an toàn tiết kiệm.
Chúc các cụ lái xe an toàn.
Kỹ năng thứ 3 em muốn chia sẻ với các cụ tại trang 4 mời các cụ xem thêm ợ
Sau hơn 2 chục năm cầm lái, qua đủ các loại xe, và được đào tạo bài bản trong quân đội, em xin chia sẻ với các cụ 1 chút kinh nghiệm nhỏ, nếu các cụ thấy hay thì áp dụng và không thì thôi, đây hoàn toàn là những đúc rút của riêng bản thân em không sao chép hay copy từ ai cả, cũng có rất nhiều cụ đã biết rồi nhưng đây dành cho các cụ mới lái, mong giúp được các cụ chút ít.
1/ Kỹ năng quan trọng nhất để lái xe an toàn và tiết kiệm là: "Ngớt ga sớm" nó lý giải thế này, khi quan sát thấy chướng ngại vật các cụ nên nhấc chân khỏi bàn đạp ga sớm hơn, quan sát biến động trên mặt đường rồi mới xử lý. Hạn chế tối đa dùng phanh vì khi phanh một đống thứ sẽ bị hao mòn hỏng học như lốp, má phanh, các cấu kiện phần gầm, các khớp nối cao su...xăng, dầu.
Cái này nghe có vẻ dễ nhưng để áp dụng thành thạo cần phải học tập rất nhiều, ví dụ các cụ cần kết hợp thật tốt quan sát bằng mắt phán đoán bằng trí não để xử lý chuẩn nhất, nhưng hãy nhớ luôn tâm niệm 1 điều là "Ngớt ga sớm" các cụ cứ thử đi sẽ thấy kết quả ngay.
2/Kỹ năng thứ 2 mà em muốn chia sẻ với các cụ là môn học em được học trong trường quân đội gọi là "phân tích tâm lý người đi đường" nôm na thế này thôi
- "Người thành thị khác người nông thôn" khác với dân đô thị sự phản ứng trước tiếng còi xe, hay cách tham gia giao thông là khác biệt, thậm trí đang lưu thông trong ngõ nhỏ ở các vùng quê, các cụ mà bóp còi có khi ngay lập tức 1 đống trẻ con lao ùa ra từ các ngõ nhỏ đấy.
- Hay 1 ví dụ nhỏ là khoảng thời gian đánh lái chuyển hướng của taxi từ khi có xi nhan là rất ngắn so với các loại xe khác..do họ thường xuyên vội đi đón khách.
- Khi 1 con nghé đứng 1 bên đường 1 con trâu mẹ đứng 1 bên thì các cụ hãy chuẩn bị tinh thần con nghé sẽ lao sang bên mẹ nó nếu các cụ bóp còi hoặc đi đến
Tóm lại kỹ năng này cũng là quan sát, phán đoán tâm lý tính cách, các đối tượng cùng tham gia giao thông trên mặt đường với mình để đưa ra quyết định tăng ga vượt qua hay ngớt ga để xử lý.
2 kỹ năng theo em là quan trọng và cần thiết để lái xe an toàn tiết kiệm.
Chúc các cụ lái xe an toàn.
Kỹ năng thứ 3 em muốn chia sẻ với các cụ tại trang 4 mời các cụ xem thêm ợ
Chỉnh sửa cuối: