Kỹ năng lái xe tiết kiệm tiền nhiều nhất.

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,203
Động cơ
515,029 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Tuần trước nhàn rỗi em ngồi với 1 ông thày dạy lái xe đàm đạo các bài giảng của bậc thày thời bây giờ, và thấy các học viên nhà ta được dạy ít về kỹ năng lái xe an toàn tiết kiệm cho nên,
Sau hơn 2 chục năm cầm lái, qua đủ các loại xe, và được đào tạo bài bản trong quân đội, em xin chia sẻ với các cụ 1 chút kinh nghiệm nhỏ, nếu các cụ thấy hay thì áp dụng và không thì thôi, đây hoàn toàn là những đúc rút của riêng bản thân em không sao chép hay copy từ ai cả, cũng có rất nhiều cụ đã biết rồi nhưng đây dành cho các cụ mới lái, mong giúp được các cụ chút ít.

1/ Kỹ năng quan trọng nhất để lái xe an toàn và tiết kiệm là: "Ngớt ga sớm" nó lý giải thế này, khi quan sát thấy chướng ngại vật các cụ nên nhấc chân khỏi bàn đạp ga sớm hơn, quan sát biến động trên mặt đường rồi mới xử lý. Hạn chế tối đa dùng phanh vì khi phanh một đống thứ sẽ bị hao mòn hỏng học như lốp, má phanh, các cấu kiện phần gầm, các khớp nối cao su...xăng, dầu.
Cái này nghe có vẻ dễ nhưng để áp dụng thành thạo cần phải học tập rất nhiều, ví dụ các cụ cần kết hợp thật tốt quan sát bằng mắt phán đoán bằng trí não để xử lý chuẩn nhất, nhưng hãy nhớ luôn tâm niệm 1 điều là "Ngớt ga sớm" các cụ cứ thử đi sẽ thấy kết quả ngay.

2/Kỹ năng thứ 2 mà em muốn chia sẻ với các cụ là môn học em được học trong trường quân đội gọi là "phân tích tâm lý người đi đường" nôm na thế này thôi
- "Người thành thị khác người nông thôn" khác với dân đô thị sự phản ứng trước tiếng còi xe, hay cách tham gia giao thông là khác biệt, thậm trí đang lưu thông trong ngõ nhỏ ở các vùng quê, các cụ mà bóp còi có khi ngay lập tức 1 đống trẻ con lao ùa ra từ các ngõ nhỏ đấy.
- Hay 1 ví dụ nhỏ là khoảng thời gian đánh lái chuyển hướng của taxi từ khi có xi nhan là rất ngắn so với các loại xe khác..do họ thường xuyên vội đi đón khách.
- Khi 1 con nghé đứng 1 bên đường 1 con trâu mẹ đứng 1 bên thì các cụ hãy chuẩn bị tinh thần con nghé sẽ lao sang bên mẹ nó nếu các cụ bóp còi hoặc đi đến
Tóm lại kỹ năng này cũng là quan sát, phán đoán tâm lý tính cách, các đối tượng cùng tham gia giao thông trên mặt đường với mình để đưa ra quyết định tăng ga vượt qua hay ngớt ga để xử lý.

2 kỹ năng theo em là quan trọng và cần thiết để lái xe an toàn tiết kiệm.
Chúc các cụ lái xe an toàn.

Kỹ năng thứ 3 em muốn chia sẻ với các cụ tại trang 4 mời các cụ xem thêm ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

adidas_hn_man

Xe tăng
Biển số
OF-176031
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
1,129
Động cơ
351,263 Mã lực
thật bổ ých cháu copy thi thoảng đọc .. thank cụ chủ...
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Vote cho cụ chủ thớt đã chia xẻ kinh nghiệm. Một người lái xe giỏi là người ít phải dùng đến phanh nhất :D Đi sau chỉ cần nhìn số lần phanh là biết lái phía trước như thế nào. Muốn ít phải sử dụng phanh thì cả 2 kinh nghiệm của cụ nói ở trên đều phải được rèn luyện.
 

mayback2cau

Xe hơi
Biển số
OF-19013
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
131
Động cơ
504,610 Mã lực
e sẽ ngâm cứu,thank cụ chủ
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Em vẫn phải đỏ mít nhiều lắm. Đi làm 7h, đi về 17h, quá khó để hạn chế phanh. Vẫn phải chịu khó tăng giờ bay thôi.
 

Ducatti

Xe máy
Biển số
OF-199395
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
65
Động cơ
324,450 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ. Nhưng theo em đi trong TP giờ cao điểm, nếu không dùng phanh là các anh đằng sau sẽ hôn mít mình ngay, vì thế em toàn phải rà phanh cho đỏ mít để cảnh báo các anh đi sau.
Em cũng rất thích kinh nghiệm của cụ chủ, làm sao để hạn chế dùng phanh, cái này nó đi liền với ngớt ga sớm, thế cho nên nó sẽ rơi vào tình trạng khi đã phanh là gần như phải đứng lại, nghĩa là thời gian từ lúc tháy mít em đỏ đến lúc em đỗ ịch ngay lại là rất ngắn. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho em và các bác đi sát sau em. Thành ra là nếu em đi đường trường, đường vắng thì em triệt để áp dụng kinh nghiệm hạn chế dùng phanh, nếu em đi vào giờ cao điểm, đường đông thì em sẽ phải rà phanh nhiều hơn.
Các cụ thấy thế có đúng không?
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,422 Mã lực
Vote cho cụ chủ thớt đã chia xẻ kinh nghiệm. Một người lái xe giỏi là người ít phải dùng đến phanh nhất :D Đi sau chỉ cần nhìn số lần phanh là biết lái phía trước như thế nào. Muốn ít phải sử dụng phanh thì cả 2 kinh nghiệm của cụ nói ở trên đều phải được rèn luyện.
Em đi phố không những hạn chế còi mà còn lười ... phanh nữa. Lúc đi bảo dưỡng 2 vạn, mấy chú thợ tháo phanh bảo dưỡng buột miệng bẩu: sao xe anh ít đi thế =)).
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Tuần trước nhàn rỗi em ngồi với 1 ông thày dạy lái xe đàm đạo các bài giảng của bậc thày thời bây giờ, và thấy các học viên nhà ta được dạy ít về kỹ năng lái xe an toàn tiết kiệm cho nên,
Sau hơn 2 chục năm cầm lái, qua đủ các loại xe, và được đào tạo bài bản trong quân đội, em xin chia sẻ với các cụ 1 chút kinh nghiệm nhỏ, nếu các cụ thấy hay thì áp dụng và không thì thôi, đây hoàn toàn là những đúc rút của riêng bản thân em không sao chép hay copy từ ai cả, cũng có rất nhiều cụ đã biết rồi nhưng đây dành cho các cụ mới lái, mong giúp được các cụ chút ít.

1/ Kỹ năng quan trọng nhất để lái xe an toàn và tiết kiệm là: "Ngớt ga sớm" nó lý giải thế này, khi quan sát thấy chướng ngại vật các cụ nên nhấc chân khỏi bàn đạp ga sớm hơn, quan sát biến động trên mặt đường rồi mới xử lý. Hạn chế tối đa dùng phanh vì khi phanh một đống thứ sẽ bị hao mòn hỏng học như lốp, má phanh, các cấu kiện phần gầm, các khớp nối cao su...xăng, dầu.
Cái này nghe có vẻ dễ nhưng để áp dụng thành thạo cần phải học tập rất nhiều, ví dụ các cụ cần kết hợp thật tốt quan sát bằng mắt phán đoán bằng trí não để xử lý chuẩn nhất, nhưng hãy nhớ luôn tâm niệm 1 điều là "Ngớt ga sớm" các cụ cứ thử đi sẽ thấy kết quả ngay.

2/Kỹ năng thứ 2 mà em muốn chia sẻ với các cụ là môn học em được học trong trường quân đội gọi là "phân tích tâm lý người đi đường" nôm na thế này thôi
- "Người thành thị khác người nông thôn" khác với dân đô thị sự phản ứng trước tiếng còi xe, hay cách tham gia giao thông là khác biệt, thậm trí đang lưu thông trong ngõ nhỏ ở các vùng quê, các cụ mà bóp còi có khi ngay lập tức 1 đống trẻ con lao ùa ra từ các ngõ nhỏ đấy.
- Hay 1 ví dụ nhỏ là khoảng thời gian đánh lái chuyển hướng của taxi từ khi có xi nhan là rất ngắn so với các loại xe khác..do họ thường xuyên vội đi đón khách.
- Khi 1 con nghé đứng 1 bên đường 1 con trâu mẹ đứng 1 bên thì các cụ hãy chuẩn bị tinh thần con nghé sẽ lao sang bên mẹ nó nếu các cụ bóp còi hoặc đi đến
Tóm lại kỹ năng này cũng là quan sát, phán đoán tâm lý tính cách, các đối tượng cùng tham gia giao thông trên mặt đường với mình để đưa ra quyết định tăng ga vượt qua hay ngớt ga để xử lý.

2 kỹ năng theo em là quan trọng và cần thiết để lái xe an toàn tiết kiệm.
Chúc các cụ lái xe an toàn.
Hồi nhà cháu học xe, khi tổng ôn cũng gặp ông thày dạy cho điều 1 như cụ, nhà cháu cũng hay đi như thế, tuy nhiên với dòng xe nhỏ như kia morning thì các cụ nhà mình dạy cho là phải ga thốc để nhảy số cho nó tiết kiệm xăng, nhưng nhà cháu nghĩ tiết kiệm xăng không bằng an toàn nên vẫn đi theo điều 1. Còn điều 2 của cụ nêu thì rất là đúng, nhà cháu đã votka cụ.
 

lethanh8868

Xe buýt
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
972
Động cơ
368,640 Mã lực
cụ cũng ít kinh nghiệm nhể hihi
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
xe nhà cháu 12 vạn, lúc vào hãng BD mấy chú thợ bảo: xe anh thay má phanh bao giờ chưa? em bảo chưa chú ấy bảo xe 12 vạn mà phanh mới mòn 1 nửa...
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Em đi phố không những hạn chế còi mà còn lười ... phanh nữa. Lúc đi bảo dưỡng 2 vạn, mấy chú thợ tháo phanh bảo dưỡng buột miệng bẩu: sao xe anh ít đi thế =)).
Xe em đi 7 vạn thì thay má phanh trước. Giờ 9 vạn nhưng má phanh sau vẫn chưa phải thay :D
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Cảm ơn cụ chủ. Nhưng theo em đi trong TP giờ cao điểm, nếu không dùng phanh là các anh đằng sau sẽ hôn mít mình ngay, vì thế em toàn phải rà phanh cho đỏ mít để cảnh báo các anh đi sau.
Em cũng rất thích kinh nghiệm của cụ chủ, làm sao để hạn chế dùng phanh, cái này nó đi liền với ngớt ga sớm, thế cho nên nó sẽ rơi vào tình trạng khi đã phanh là gần như phải đứng lại, nghĩa là thời gian từ lúc tháy mít em đỏ đến lúc em đỗ ịch ngay lại là rất ngắn. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho em và các bác đi sát sau em. Thành ra là nếu em đi đường trường, đường vắng thì em triệt để áp dụng kinh nghiệm hạn chế dùng phanh, nếu em đi vào giờ cao điểm, đường đông thì em sẽ phải rà phanh nhiều hơn.
Các cụ thấy thế có đúng không?
Kinh nghiệm của cụ chủ dùng cho đi đường trường là chính. Trong Hà Nội và Sài Gòn thì áp dụng được rất ít. Thêm 1 cái nữa: cụ nào muốn nâng cao tay nghề lái xe thì cứ tập lùi nhuần nhuyễn cho em. Các cụ lùi giỏi thì ko phải lo đến việc lái tiến nữa đâu :)
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
xe nhà cháu 12 vạn, lúc vào hãng BD mấy chú thợ bảo: xe anh thay má phanh bao giờ chưa? em bảo chưa chú ấy bảo xe 12 vạn mà phanh mới mòn 1 nửa...
Chắc xe nhà bác là xe số sàn thì mới đi đc như vậy nhỉ? :-bd
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đi phố không những hạn chế còi mà còn lười ... phanh nữa. Lúc đi bảo dưỡng 2 vạn, mấy chú thợ tháo phanh bảo dưỡng buột miệng bẩu: sao xe anh ít đi thế =)).
Chưa là gì nhé, 6,8 vạn km phanh vẫn còn trinh nguyên hihi.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,422 Mã lực

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Chắc xe nhà bác là xe số sàn thì mới đi đc như vậy nhỉ? :-bd
vâng xe em là FE 2010 và em ở tỉnh, chuyên đi đường thoáng nên ít phanh lắm...
KInh nghiệm của em là:
- Đèn đỏ từ xa em về mo rồi cho thả trôi từ từ...
- xuống rốc phanh bằng động cơ...
- tăng tốc hay giảm tốc em đều phán đoán tình huống...nói chung là em ít phanh lắm...
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Sau hơn 2 chục năm cầm lái, qua đủ các loại xe, và được đào tạo bài bản trong quân đội, em xin chia sẻ với các cụ 1 chút kinh nghiệm nhỏ

1/ Kỹ năng quan trọng nhất để lái xe an toàn và tiết kiệm là: "Ngớt ga sớm"

2/Kỹ năng thứ 2 mà em muốn chia sẻ với các cụ là môn học em được học trong trường quân đội gọi là "phân tích tâm lý người đi đường"
Em cũng được học phanh bằng số khi cần giảm tốc độ, vào ngã tư, rẽ, đi đèo...Xe em chạy từ mới, nay 9,6 vạn rồi, đi đăng kiểm các chú ấy khen phanh rất tốt.

Kỹ năng thứ 2 thì em thấy 2B ở HN nghe còi thì đa phần nhường đường, còn ở Hải phòng thì còi mặc coì, đường ta ta cứ 20km/h ta đi!
 
Chỉnh sửa cuối:

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,154
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
má phanh mòn thì thay làm sao phải khổ như thế. phanh nhiều cũng hay đấy chứ để kiểm tra phanh có còn ăn hay không .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý tiết kiệm phanh là tốt, nhưng không nên quan trọng hóa.Tiết kiệm phanh quá có khi lại tốn thứ khác gấp nhiều lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top