[Thảo luận] Kính thưa các cụ Ate(AT),Em xin kinh nghiệm lùi xe xuống hồ!

Lucy

Xe hơi
Biển số
OF-24286
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
166
Động cơ
493,462 Mã lực
.......gặp chỗ nào như thế em không đỗ nữa, kiếm chỗ nào đỗ dễ thì đỗ không thì em đi về!
Chuẩn đới cụ ! E thì đi MT , AT cũng lâu lâu rồi , MT khoảng 11 năm, AT khoảng 3 năm , nhưng bây giờ thì AT, MT lẫn lộn ... Nhưng E ủng hộ tinh thần cụ trungnn.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,367
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
-Trường hợp thứ hai: Chỉ vừa mới tối hôm qua thôi, em vào đổ xăng tại cây xăng quân đội ở ngã ba Trần Đăng Ninh-Nguyễn Phong Sắc. Vẫn bình thường như cân đường hộp sữa, em lại từ từ lùi .ít vào. Hai bánh sau ok, đến lượt hai bánh trước thì lại chạm vỉa hè mất rồi. Lúc đó trong đầu em cũng không liên tưởng gì đến vụ việc mấy tháng trước nữa, theo thói quen em lại dận nhẹ ga, bập bềnh bập bềnh…mày chưa lên à…thêm tí nữa cho nó máu…này thì thêm tí nữa này…lúc đầu xe em nâng lên khỏi vỉa thì cũng là lúc máy nó gầm lên…và xe em lại phi thẳng vào các trụ bơm xăng…Tối qua mồng 1 âm lịch các cụ ạ, một lần nữa cô lại thương em cho em phanh kịp nếu không thì sáng nay đảm bảo lên báo cho các cụ, mợ đọc rồi. Nếu tối qua phải cụ nào mới lái hoặc mợ nào non kinh nghiệm thì…thôi em chả dám nghĩ tiếp nữa. Mất một lúc định thần em mới xuống được xe, .ít xe em chỉ cách cột bơm có vài phân thôi. Liên tưởng đến chiếc Santa fe trên phố Đội Cấn mà em tí… són ra quần. Trời “giá rét” mà mặt em “tái mét”…
Cụ già kinh nghiệm nhỉ :D
 

Nghếch

Xe tăng
Biển số
OF-21059
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
1,839
Động cơ
516,893 Mã lực
Nơi ở
Quán rượu
Tay lái cụ chủ cừ khôi thật. Chắc xe phải trôi đến hơn mét mới sờ đến phanh
 

nnperav

Xe tăng
Biển số
OF-27142
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,322
Động cơ
496,977 Mã lực
Nơi ở
Vùng xanh
Em đi cả AT và MT rồi, hiện nay em đang chạy MT. AT được cái nhàn, nhưng kinh nghiệm thấy đối với những dịch chuyển nhỏ, cần căn trước sau, MT dễ xử lý hơn nhiều ạ!
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,117
Động cơ
453,315 Mã lực
Bài viết của Cụ Chủ rất chi là Bổ ích, đọ xong thui thì e cứ chạy M & T cho nóa nành các cụ à. Thi thoảng ngồi lên xe AT e cũng cứ thấy run run sao ấyL-)
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
809
Động cơ
443,196 Mã lực
Theo đánh giá cá nhân, bài viết của cụ chủ thớt rất hay, vote cho cụ.
Ai cũng phải trải qua các "đận" này hết, cơ bản là có đủ can đảm để nói ra không mà thôi.
Mong được học hỏỉ kinh nghyệm của các cụ/các mợ.
Kính các cụ.
 

crvhonda

Xe máy
Biển số
OF-51652
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
73
Động cơ
455,020 Mã lực
Chuẩn ko phải chỉnh. E chưa bao jo bị đau tim như cụ cả, nhưng cũng cám ơn cụ đã viết bài hay cho những ai còn non kinh nghiệm lái AT
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
45,913
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cái lý tiến lùi 1 bước hẵng tiến là thế. Cứ dí sát vỉa ba toa mà ga thốc lên không dính chưởng 1 phen thì khó hớ lắm.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
963
Động cơ
439,551 Mã lực
KHÔNG THẢ TRÔI KHI XE ĐANG TẮT MÁY
Chả là hôm qua, sau khi đỗ điếc xong xuôi, nhà cháu xuống xe ngắm nghía, thấy ít xe mỉnh ngỏng ra ngoài hơi nhiều. Nhà cháu lên xe thả côn tay và cho trôi lên phía trước. Xe cứ trôi mà cái chân phanh nó cứng đơ, may quá nhà cháu nhấc kịp cái phanh tay. Hik xe nhà cháu đỗ trên vỉa hè, lúc đấy mà lao xuống đường thì chắc chắn lao vào đám 2b đang chạy vù vù trước mặt.
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
783
Động cơ
499,360 Mã lực
Nguyên nhân chủ yếu trong trường hợp này :
1.Lái kém
2.Không quen xe.
3.Chủ quan.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,983
Động cơ
497,957 Mã lực
Đây chính là cái bất cập ở các điểm đỗ xe ở ta, đáng lẽ khi phải lên gờ cao vậy thì sẽ có cầu do bãi đỗ kê vào cho xe lên được dễ, các bố trông xe cứ quây vào thu tiền còn đâu thì kệ các bác - em cứ thu tiền thôi.
Một số bác kêu đi xe AT ko an toàn thì nên xem lại, nguyên tắc cơ bản nhất khi đi xe AT là đã không ga thì chuyển ngay sang phanh, trong một số trường hợp như bác chủ thì mới thấy việc sử dụng cả hai chân đối với xe AT tiện lợi như thế nào - cái này nhiều bác ném đá. 8-}
Còn bác gì đi MT xuống cầu CD mà để xe chết máy thì do trình của bác thôi .....
Em chạy cả AT và MT thấy như nhau, em hay chạy - nhiều khi vừa xuống xe AT lại trèo lên MT chạy luôn - chẳng sao cả
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,508
Động cơ
452,066 Mã lực
Hị hị, chả cần ga phanh giề, chỉ cắt côn để mặc cho quán tính & địa hình xử lý hở cụ - MT siêu nhể :))
Siêu thì tôi nghĩ chả ai lái xe dám vỗ ngực là siêu đâu, chả dấu gì bác, trình lái xe của tôi ở vào mức độ lìu tìu, còn phải học hỏi chán. Bác tài xế nào nằm vào hòm chôn xong rồi thì những người khác sẽ đánh giá siêu hay không siêu! Còn lái xe 1 ngày là còn bao hiểm nguy rình dập, vợ con ở nhà ở nhà còn lo lắng. Không nói chắc được điều gì đâu.
 

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
409
Động cơ
486,520 Mã lực
xin cảm ơn bác chủ thớt đã tổng kết những kinh nghiệm và đưa ra những cách xử lý thật xác đáng
Iem có tình huống này xin hầu các cụ:

Một hôm đang trên đường từ cầu Chương dương xuống HN hướng An Dương. Iem đi xe MT, các bác biết là đoạn này xe máy rất hay tạt đầu đề đi về hướng Nhà Hát Lớn. Biết vậy iem đi rất từ từ. Nhưng những tình huống mà ai đâu ngờ nó xảy đến. Xe iem đang tốc độ chậm chuẩn bị xuống dốc thì bất ngờ bị khự lại, xe đã dừng, ga òa lên, nhìn sang bên phải thì ôi thôi, 1 chú xe máy tạt ngang đầu xe iem rất bất ngờ nhưng đã mắc bánh xe vào đầu xe chỗ lốp trước phía phải. Xe máy mắc ở chỗ bánh và cản trước. Sau 1 s trấn tĩnh lại thì iem thấy mình xử lý như sau: Đã cắt côn, nhưng chân ga vẫn để nguyên, vì sao vậy. Có lẽ vì xe đã khự lại do vậy mình đã tưởng nhầm là chân phanh. Nếu xe vọt lên thì mình đã chuyển sang chân phanh rồi.
Vì vậy iem cứ băn khoăn mãi là sao chân mình kô chuyển ngay sang chân phanh như mọi lần, cái này nhờ các kụ giải thích hộ.
Iem đặt tình huống nếu đi AT thì sao, có lẽ xe sẽ vọt lên, sau đó người lái chuyển kịp sang chân phanh thì xe mới dừng lại.

Vậy có thể tạm kết luận MT an toàn hơn AT
cái chân iem thì để dư này nhé: nên xe iem đạp phanh bằng mũi chân còn gót chân chạm sàn sau đó iem lấy gót làm tâm xoay mũi sang chân ga như vậy nếu trg hợp khẩn cấp thì theo bản năng ta sẽ đạp chân phanh mạnh và nhanh nhất.
 

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
409
Động cơ
486,520 Mã lực
KHÔNG THẢ TRÔI KHI XE ĐANG TẮT MÁY
Chả là hôm qua, sau khi đỗ điếc xong xuôi, nhà cháu xuống xe ngắm nghía, thấy ít xe mỉnh ngỏng ra ngoài hơi nhiều. Nhà cháu lên xe thả côn tay và cho trôi lên phía trước. Xe cứ trôi mà cái chân phanh nó cứng đơ, may quá nhà cháu nhấc kịp cái phanh tay. Hik xe nhà cháu đỗ trên vỉa hè, lúc đấy mà lao xuống đường thì chắc chắn lao vào đám 2b đang chạy vù vù trước mặt.
may cho kụ đấy!
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
316
Động cơ
424,930 Mã lực
Các kụ lại cãi nhau xem MT với AT cái nào ưu việt hơn rồi =))
Theo em thì chỉ có duy nhất 2 cái quyết định trong mọi trường hợp là:
1 - Kinh nghiệm xử lý tình huống ( cái này cần năm tháng thực tế )
2 - Quen xe mà mình đang điều khiển
 

mercedes_AMGs65

Xe hơi
Biển số
OF-68278
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
141
Động cơ
432,800 Mã lực
còn tùy vào kiểu chuyền động mà mình nên lùi hay đâm đầu lên vỉa hè cho an toàn, xe em là FWD (leo dốc kém hơn RWD) nên em toàn cho đâm đầu lên trước rồi giữ đều ga cho nó kéo bánh sau lên nhẹ nhàng, ko lo bị quá đà, các cụ làm thử thì thấy ngay...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top